ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 20:12:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มือใหม่ขอสอบถามเกี่ยวกับ Peugeot 406 d8 1.8 ปี 2000
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ขอสอบถามเกี่ยวกับ Peugeot 406 d8 1.8 ปี 2000  (อ่าน 2054 ครั้ง)
นายตัวD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 09:16:42 »


สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

วันนี้ผมเพิ่งซื้อนองสิงห์ 406 d8 1.8 ปี 2000 มาครับจะไปรับรถตอนบ่ายนี้ที่เต้นท์ ผมมีเรื่องอยากสอบถามดังนี้

1. เปอร์โยต์ 406 d8 1.8 Year 2000 ตัวนี้เวลาไปรับรถต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับเพื่อที่จะใช้งานแล้วไม่มีปัญหา
2. พวกของเหลวที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้างครับ และใช้ของเหลวของยี่ห้อไหนได้บ้างครับ หรือสามารถเข้า B-Quick ได้หรือไม่ครับ
3. PPS คืออะไรครับ

รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ มือใหม่จริงๆ ตอนก่อนซื้อก้อกลัวๆ แต่พอได้นั่งแล้วรู้สึกได้เลยถึงความนุ่ม หนึบ โค้งกระชับ และทรงดูแล้วทันสมัยเลยหลงรักเข้าอย่างจังเลยครับ

จาก นายตัวD
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot 406, Model:d8, 1.8L, Year 2000
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 09:37:32 »


หวัดดีครับ ผมใช้ตัวd9. ขออณุญาตแนะนำครับ ก่อนรับรถควรอย่างยิ่งต้องทดลองขับ ลองขับแบบหลากหลายเช่นบนถนนเรียบทดลองดูว่าเกียร์เปลี่ยนราบเรียบนุ่มนวลดีไหมถ้ามีกระตุกให้เลี่ยงเลยครับหรือให้เค้าแก้ไขก่อน แอร์เย็นไหมแต่บางทีเค้าเพิ่งเติมน้ำยามาก็ดูลำบาก ระหว่างลองทางเรียบก็ดูเข็มความร้อนว่าปกติไหม(ประมาณ90องศา). ให้ลองยาวๆหน่อยซัก10-15กม.  แล้ลองหาถนนซอยขรุขระหน่อยเพื่อวิ่งช้าๆลองฟังเสียงช่วงล่างว่าได้ยินเสียงอะไรบ้าง คงต้องได้ยินบ้างถ้ารับได้ก็โอเค ถ้ารับไม่ได้จะได้ไว้ใช้ต่อราคาอีกซักหน่อยเพื่อเอาเงินมาทำ ถ้าตกลงซื้อแน่ จากนั้นก็เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด สายพานทุกเส้นพร้อมลูกรอกดันสายพาน ยางแท่นเครื่องด้วย ทั้งนี้แล้วแต่ประวัติรถด้วยถ้าเค้าทำมาแล้วมีหลักฐานเราก็ไม่ต้องทำ มีคนบอกว่าซื้อรถราคาเท่าไรให้เผื่อเงินไว้10-20เปอร์เซนสำหรับการปรับปรุงไม่งั้นอาจจะลำบากเพราะมันต้องมีซ่อมแน่ๆทุกคัน ขอให้โชคดีกับรถคันใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายตัวD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 09:46:33 »


ขอบคุณครับคุณ num406EA9   Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot 406, Model:d8, 1.8L, Year 2000
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 10:03:19 »


สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

วันนี้ผมเพิ่งซื้อนองสิงห์ 406 d8 1.8 ปี 2000 มาครับจะไปรับรถตอนบ่ายนี้ที่เต้นท์ ผมมีเรื่องอยากสอบถามดังนี้

1. เปอร์โยต์ 406 d8 1.8 Year 2000 ตัวนี้เวลาไปรับรถต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับเพื่อที่จะใช้งานแล้วไม่มีปัญหา
2. พวกของเหลวที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้างครับ และใช้ของเหลวของยี่ห้อไหนได้บ้างครับ หรือสามารถเข้า B-Quick ได้หรือไม่ครับ
3. PPS คืออะไรครับ

รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ มือใหม่จริงๆ ตอนก่อนซื้อก้อกลัวๆ แต่พอได้นั่งแล้วรู้สึกได้เลยถึงความนุ่ม หนึบ โค้งกระชับ และทรงดูแล้วทันสมัยเลยหลงรักเข้าอย่างจังเลยครับ

จาก นายตัวD

ขอสอดนิดนึงนะ...
 ข้อ 1.ผมไม่รู้เรื่องรถ406หรอกนะครับ..เพียงแต่ให้ตรวจสอบเอกสารในสมุดทะเบียนว่าเลขเครื่องเลขชัชซีตรงหรือป่าวหรือมีการแก้ไขอะไรบ้างเอกสารครบไหมถ้าจะให้ดีควรให้เค้าโอนให้เราให้เรียบร้อยก่อนจ่ายเงินครบ..
 ข้อ 2.ควรเปลี่ยนใหม่หมดเพื่อจะได้นับ1ที่เรา..แต่ B-Quick หรืออื่นผมว่าไม่ควรเข้าแต่น่าจะเข้าอู่เปอร์โยดีกว่า....
 ข้อ 3.อันนี้ไม่ทราบเพราะเรียนมาน้อยครับ...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 10:15:55 »


พีพีเอส หรือ เปอโยต์ แพลนเน็ต ซีสเต็ม (PPS: Peugeot Planet System) เป็นระบบเทคโนโลยีที่ถูกสร้างสรรค์มาเฉพาะรถยนต์เปอโยต์เท่านั้น เพื่อนำมาช่วยวิเคราะห์และตรวจสอบ การทำงานทุกระบบของ รถยนต์เปอโยต์ โดยการทำงานของเทคโนโลยี ?พีพีเอส? อาศัยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ต่อพ่วงกับอุปกรณ์เชื่อมต่อ OBD-II ที่ถูกติดตั้งซ่อนไว้ในรถยนต์เปอโยต์ พร้อมการเรียกใช้งานโปรแกรม ?พีพีเอส? ระบบก็จะสามารถวิเคราะห์หาระบบในรถยนต์ที่เกิดปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว โดยการทำงานของ ?พีพีเอส? นั้น วิเคราะห์ข้อมูลผ่าน สายเคเบิ้ลที่ถูกเชื่อมโยงไว้ทุกจุดของรถยนต์เปอโยต์
    ในส่วนของฟังก์ชั่นการทำงานงานของระบบอัจฉริยะ ?พีพีเอส? นั้น ประกอบไปด้วย ระบบการแสดง ข้อมูลจำเพาะของรถยนต์ (Read Identifications) ที่สามารถแสดงถึงประวัติของรถยนต์ ตั้งแต่วันจำหน่าย การตรวจซ่อม หมายเลขการผลิต ฯลฯ อีกทั้งยังมีระบบการแสดงข้อบกพร่องของระบบการทำงานของรถยนต์ อย่างละเอียดทุกส่วนของรถยนต์ และระบบออโต้สแกนที่ตรวจจับ ECUs (Electronic Control Units) ที่ถูกเชื่อมโยงไว้ทุกส่วนของรถยนต์ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบระบบการทำงานของรถยนต์เปอโยต์ ตลอดจนยัง สามารถตรวจสอบและแสดงผลข้อมูลแบบ Real-time อาทิ ความเร็วของเครื่องยนต์พลังงานแบตเตอรี่ อุณหภูมิของ Coolant ฯลฯ ผ่านโปรแกรมการแสดงค่าวัด (Measure Values)
      
       อีกทั้งในระบบพีพีเอสนี้ยังมีระบบโปรแกรมการทดสอบเชิงปฎิบัติการ (Actuator Test) ที่ถูกสร้างสรรค์ การเพื่อการทดสอบการปฎิบัติการเฉพาะส่วน เช่น ระบบการสูบน้ำมัน ระบบล้อ ระบบประตู ระบบตัดเชื้อเพลิง โดยทุกส่วนของรถยนต์ เมื่อมีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงเรียบร้อยแล้ว ช่างผู้เชี่ยวชาญยังต้องใช้พีพีเอส เชื่อมต่อ กับรถยนต์เพื่อปรับตั้งค่าใหม่เพื่อความแม่นยำในตรวจสอบอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การดูแลของศูนย์บลูบอกซ์ เปอโยต์
  ( อิ อิ อิ คัดลอกมาจาก GOOGLE นะครับ ช่วย ช่วย กันตอบนะครับ เพื่อสังคมเปอร์โยที่น่ารัก และอบอุ่น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 10:30:20 »


ผมไม่รู้จะแนะนำแต่สงสัย 1.8 คืออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 10:52:24 »


 น่าเป็นเครื่องหรือเปล่าครับ เพราะตามสเปรคที่พอหาได้นะครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ
    แรงม้า กิโลเมตร/ชั่วโมง วินาที  
PEUGEOT 406   1.6 (88 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 88 175 15.3 1995-2000
PEUGEOT 406   1.8 (90 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 90     1997-2013
PEUGEOT 406   1.8 16V (110 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 110     1995-2000
PEUGEOT 406   1.8 i 16V (116 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 116     1999-2013
PEUGEOT 406   1.9 TD (90 Hp) ดีเซล ธรรมดา 90     1996-2000
PEUGEOT 406   1.9 TD (92 Hp) ดีเซล ธรรมดา 92     1996-2000
PEUGEOT 406   2.0 HDI 90 (90 Hp) ดีเซล ธรรมดา 90 180 14.5 1999-2013
PEUGEOT 406   2.0 HPi (140 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 140 210 10.6 2001-2013
PEUGEOT 406   2.0 (132 Hp) เบนซิน91 ธรรมดา 132 203 11 1995-2000
PEUGEOT 406   2.0 16V (135 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 135     1999-2013
PEUGEOT 406   2.0 HDI 109 (109 Hp) ดีเซล ธรรมดา 109     1999-2013
PEUGEOT 406   2.0 Turbo (147 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 147 210 10.3 1996-2000
PEUGEOT 406   2.1 TD 12V (109 Hp) ดีเซล ธรรมดา 109 190 12.5 1996-2000
PEUGEOT 406   2.2 HDi (133 Hp) ดีเซล ธรรมดา 133 205 11 2000-2013
PEUGEOT 406   2.2 16V (158 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 158 218 10 2000-2013
PEUGEOT 406   3.0 V6 AT (207 Hp) เบนซิน95 อัตโนมัติ 207 232 9.7 2000-2013
PEUGEOT 406   3.0 V6 (207 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 207 240 8.1 2000-2013
PEUGEOT 406   3.0 24V (190 Hp) เบนซิน95 ธรรมดา 190    
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
นายตัวD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 11:53:36 »


พีพีเอส หรือ เปอโยต์ แพลนเน็ต ซีสเต็ม (PPS: Peugeot Planet System) เป็นระบบเทคโนโลยีที่ถูกสร้างสรรค์มาเฉพาะรถยนต์เปอโยต์เท่านั้น เพื่อนำมาช่วยวิเคราะห์และตรวจสอบ การทำงานทุกระบบของ รถยนต์เปอโยต์ โดยการทำงานของเทคโนโลยี ?พีพีเอส? อาศัยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ต่อพ่วงกับอุปกรณ์เชื่อมต่อ OBD-II ที่ถูกติดตั้งซ่อนไว้ในรถยนต์เปอโยต์ พร้อมการเรียกใช้งานโปรแกรม ?พีพีเอส? ระบบก็จะสามารถวิเคราะห์หาระบบในรถยนต์ที่เกิดปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว โดยการทำงานของ ?พีพีเอส? นั้น วิเคราะห์ข้อมูลผ่าน สายเคเบิ้ลที่ถูกเชื่อมโยงไว้ทุกจุดของรถยนต์เปอโยต์
    ในส่วนของฟังก์ชั่นการทำงานงานของระบบอัจฉริยะ ?พีพีเอส? นั้น ประกอบไปด้วย ระบบการแสดง ข้อมูลจำเพาะของรถยนต์ (Read Identifications) ที่สามารถแสดงถึงประวัติของรถยนต์ ตั้งแต่วันจำหน่าย การตรวจซ่อม หมายเลขการผลิต ฯลฯ อีกทั้งยังมีระบบการแสดงข้อบกพร่องของระบบการทำงานของรถยนต์ อย่างละเอียดทุกส่วนของรถยนต์ และระบบออโต้สแกนที่ตรวจจับ ECUs (Electronic Control Units) ที่ถูกเชื่อมโยงไว้ทุกส่วนของรถยนต์ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบระบบการทำงานของรถยนต์เปอโยต์ ตลอดจนยัง สามารถตรวจสอบและแสดงผลข้อมูลแบบ Real-time อาทิ ความเร็วของเครื่องยนต์พลังงานแบตเตอรี่ อุณหภูมิของ Coolant ฯลฯ ผ่านโปรแกรมการแสดงค่าวัด (Measure Values)
       
       อีกทั้งในระบบพีพีเอสนี้ยังมีระบบโปรแกรมการทดสอบเชิงปฎิบัติการ (Actuator Test) ที่ถูกสร้างสรรค์ การเพื่อการทดสอบการปฎิบัติการเฉพาะส่วน เช่น ระบบการสูบน้ำมัน ระบบล้อ ระบบประตู ระบบตัดเชื้อเพลิง โดยทุกส่วนของรถยนต์ เมื่อมีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงเรียบร้อยแล้ว ช่างผู้เชี่ยวชาญยังต้องใช้พีพีเอส เชื่อมต่อ กับรถยนต์เพื่อปรับตั้งค่าใหม่เพื่อความแม่นยำในตรวจสอบอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การดูแลของศูนย์บลูบอกซ์ เปอโยต์
  ( อิ อิ อิ คัดลอกมาจาก GOOGLE นะครับ ช่วย ช่วย กันตอบนะครับ เพื่อสังคมเปอร์โยที่น่ารัก และอบอุ่น)


ขอบคุณครับ เข้าใจแจ่มแจ้งเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot 406, Model:d8, 1.8L, Year 2000
นายตัวD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 11:56:49 »


ผมขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับเกี่ยวกับเรื่องระบบแอร์ ที่อยากทราบคือเปอร์โยต์ เวลาบิดกุญแจระบบแอร์จะทำงานตลอดเลยใช่มั้ยครับ เพราะผมหาสวิสต์ หรือปุ่มเปิด ปิดแอร์ไม่ได้เลยครับ (ของผมไม่ใช่ตัว ดิจิตอลจะครับ เป็นแบบคันโยกเพื่อปรับแรงพัดลม แล้วก้อแป้นปิด ปรับความเย็นครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot 406, Model:d8, 1.8L, Year 2000
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 12:14:54 »


ดูเล่มทะเบียนด้วยครับ ผมสงสัยว่าจะเป็นรถสถานฑูตรึเปล่า 406 ในไทยมีแต่2.0 รึไม่ก็อาจจะเปลี่ยนเครื่องมา ลงรูปให้ดูได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 12:27:44 »


406  1.8L   ในไทยไม่น่ามีขาย  น่าจะเป็น 2.0L  ไม่เปลี่ยนเครื่องมือสองญี่ปุ่นมา  หรือเต็นซ์อาจลงรายละเอียดผิด
ดูลักษณะของท่อไอดีจะต่างกัน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 17:24:05 »


ผมขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับเกี่ยวกับเรื่องระบบแอร์ ที่อยากทราบคือเปอร์โยต์ เวลาบิดกุญแจระบบแอร์จะทำงานตลอดเลยใช่มั้ยครับ เพราะผมหาสวิสต์ หรือปุ่มเปิด ปิดแอร์ไม่ได้เลยครับ (ของผมไม่ใช่ตัว ดิจิตอลจะครับ เป็นแบบคันโยกเพื่อปรับแรงพัดลม แล้วก้อแป้นปิด ปรับความเย็นครับ)
ระบบแอร์ของ406เป็นระบบออโต้ครับ คือตอนเราบิดกุญแจสตาร์ทรถ แอร์จะยังไม่ทำงาน จะทำงานตอนรถติดเครื่องแล้ว ใหม่ๆผมก็มองหาเหมือนกัน แต่ของผมเป็นd9 ไม่แน่ใจว่าd8จะเหมือนกันไหม แต่ถ้าเป็นออโต้ก็ต้องเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 21:15:18 »


ปุ่ม A/C ไงครับ เปิด-ปิดระบบแอร์ ถ้ากดเปิดทิ้งไว้ระบบจะทำงานหลังจากสตาร์ทเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2013 เวลา 09:26:17 »


ถ้าเป็นตัว 406 ผมมีคู่มือแนะนำการใช้งานเป็นภาษาไทยเป็น file dpf อยู่ครับ
หากใครต้องการ  ให้ส่ง mail ระบุว่า "ขอคู่มือ 406" มาที่ [email protected]
( เพื่อความสะดวกรวดเร็วจะส่งเฉพาะที่ติดต่อมาทาง mail เท่านั้นนะครับ )
หากขอผ่านหน้า web ผมไม่สะดวกเพราะอาจจะไม่ได้ติดตาม update ทุกวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2013 เวลา 11:16:25 »


เพิ่มเติมพอดีตัวที่มีเป็น 406D9 นะครับ แต่ D8 ก็ใกล้เคียงน่าจะใช้กันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2013 เวลา 12:23:15 »


น่าจะตรงประเด็นที่สุดครับ รถทุกคันตั้งแต่ปี 9 กว่า ผมเห็นมีไอ้เจ้าสวิท A/C ทุกคันครับ เว้น มอ,ไซค์ กับจักรยาน ลองดูให้ดีครับ
ปุ่ม A/C ไงครับ เปิด-ปิดระบบแอร์ ถ้ากดเปิดทิ้งไว้ระบบจะทำงานหลังจากสตาร์ทเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายตัวD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 09:53:13 »


มา Update ข้อมูลหลังจากไปรับรถมา เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ดังนี้ครับ

- รถเป็นเครื่อง 2000cc ครับแต่ทางเต้นท์ลงผิดเป็น 1.8
- ก่อนไปรับรถให้เต้นท์เก็บเรื่องเสียงช่วงล่างให้ แต่คงไปใช้แม่แรงยกหน้ารถ เลยทำให้ท่อแรงดันพาวเวอร์แตกเป็นรู เลยต้องเอาเข้าไปซ่อมที่ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ 69 เลยทำดังนี้
     1. เปลี่ยนท่อแรงดันน้ำมันเครื่ง
     2. เปลี่ยนท่อน้ำ และอีกตัวนึงที่เกี่ยวกับน้ำตรงที่ต่อกับเครื่อง (อันนี้เรียกไม่ถูกครับ)
     3. เปลี่ยนชุดกันโคลงหน้า (เสียงกึกๆกักๆ หายสนิทครับ)

จากนั้นเลยให้ช่างแว่นต่อ PPS เช็คสภาพให้ ปรากฏว่าโชคดีมากๆครับ ไม่ปรากฏ error ใดๆๆ (ยกเว้นเรื่องเกียร์ช่างแว่นบอกว่าเค้าตรวจไม่ได้) และช่างแว่นก้อแนะนำว่าควรจะเปลี่ยนอีก 3 รายการดังนี้
1. สายพาน Timing
2. ปะเก็นน้ำมันเครื่อง
3. ท่อยางที่ต่อกับปั๊มพาวเวอร์

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับ ผมคงมีเรื่องให้เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำเรื่อยๆ ครับ

จาก นายตัวD สมาชิกน้องใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot 406, Model:d8, 1.8L, Year 2000
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!