ระบบการทำงานของไดร์สตาร์ท พวกนี้ จะเป็นลักษณะคล้ายกับลูกปืน รีเวิร์ท หัวตัวเฟืองจริงๆ สามารถ หมุนได้ เพื่อลดการสึกหลอ ตอน ออโตเมติก ยิง เพื่อให้เฟืองยื่นเข้าไปใน พู่เร่ เครื่องยนต์ ผมเคยลอง อ๊อคเชื่อมเฟืองกับหัวเฟืองเข้าด้วยกันเลย เวลาสตาร์ท จะให้เสียงดังในครั้งแรก เพราะออโตเมติก มันดันเฟืองไปกระแทกเฟืองพู่เร่ โดยตรง พอเข้าล็อคเฟือง เครื่องก็หมุน แต่ปัญหาคือ การสึกหลอของเฟือง ที่ติดกับตัว ไดร์ทสตาร์ท เฟืองจะหมดฟันเร็ว และอีกอย่างเสี่ยงต่อ พู่เร่ฟันหลอด้วย แต่ก็ใช้เป็น ครึ่งปีนะ ถ้าทนกับเสียงดังเพิ่มขึ้นตอนสตาร์ท
ปล. ลองถามเชียงกง น่าจะมีชุดหัวเฟืองขาย นะครับ เฉพาะเฟืองมะน่าแพงมาก แต่ของเก่ามาแล้ว จะใช้ได้ทนหรือปล่าวมะแน่ใจนะครับ
ปล1.ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ