ขออนุญาต จขท.ครับ แอบทักทายนอกประเด็น งั้นผมขอถือโอกาสนำเสนอ จขท.เลย
ณ เวลานี้ผมหักธงให้เลย 406 นับเป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดครับ ถ้าเทียบคุณภาพกันจริงๆ อาจมีดีมีด้อยแต่ราคา
ค่าตัวเวลานี้คงไม่ต้องถามสมรรถนะกันแล้ว
a6 c5 แจ๋มเลย ถ้าไม่นับเรื่องการบำรุงรักษากับการหาที่ซ่อม ช่างล่างเกาะมากๆ แต่ออกจะสะดุดรอยต่อถนน เครื่องเยี่ยมไม่ต้องสงสัย ผมลองกดเล่นๆ ช่วงออกไฟแดง อย่างกับแต่งเครื่องมา แล้วกระชากแบบเงียบๆ ด้วยซิ จริงๆ ควรเทียบกะ a4 แต่มันกึ่งๆ กัน a4 เล็กกว่ามาก
e46 ถ้าทำราคาได้ก็เอาเลย แจ๋วแน่ (ภายในแคบกว่าพอสมควร) เช่นเดียวกัน เทียบกะ e39 ก็จะเสียเปรียบมากไป
ฮอนด้า จริงๆ ควรเทียบกันงูเห่า แต่เทคนิค ea9 มันล้ำกว่าต้องไปเทียบกะปลาวาฬ แต่ราคาน่ะงูเห่ายังแพงกว่าอีก แล้วเกียร์ หาข้อมูลดีๆ ภายใน อุปกรณ์ตามประสารถญี่ปุ่น ช่วงล่างก็เหมือนกัน ผมว่า ea9 นุ่มกว่า ส่วนเรื่องเกาะ คงต้องถามว่าจะเอารถไว้ใช้งานหรือทำอะไร ใครเกาะกว่าใครอยู่ที่มุมมองและรสนิยม
คัมรี่ ราคาหนีไปเยอะ ถ้าเอาราคาเท่ากันคงต้องย้อนเทคนิคยานยนต์กลับไปหาไฟย้อยโน้น ขับขี่เป็นไงคงต้องลอง
พัซซาท เหมือนจะเป็นมวยถูกคู่ ในช่วงแรกที่ออกมาพร้อมๆ กัน ปี 97 กับ d8 แต่ไม่รู้ยังไง vw กับอัพ พัซซาทขึ้นไปแข่งกันเองกับ a6
จุดอ่อนของพัซซาท (ที่ทำให้ใครหนีไปหา a6) คือพลาสติกหมดอายุ แตกเอง ช่วงล่างดี แต่ถ้าอยากนุ่มคงสู้ ea9 ไม่ได้ ถ้าเป็น tdi คงต้องมีอู่เฉพาะที่เข้าใจเครื่อง tdi นอกจากนี้เทอร์โบแปรผันยังต้องการการบำรุงเมื่ออายุซักแสนโล
แอบกระซิบว่า ลองศึกษาและหาโอกาสขับ c5 บ้างก็ได้ อาจไม่นุ่มชวนฝันเหมือนซีตรองเก่าๆ แต่หนึบแน่น เก็บรายละเอียดของผิวถนน, เสียง และโครตเกาะ อาจทำให้คุณซื้อทันทีก็ได้ (ยิ่งเจอลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปหมด เช่น ความเร็วเกิน 110 รถปรับความสูงต่ำลงเพื่อลดแรงต้านและเพิ่มการทรงตัว อัตโนมัติ ฯลฯ)

