ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:41:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใครไม่เคยเปลี่ยน ใส้กรองน้ำมันเกียร์ออโต้บ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไม่เคยเปลี่ยน ใส้กรองน้ำมันเกียร์ออโต้บ้าง  (อ่าน 3051 ครั้ง)
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 11:59:57 »


ควรเปลี่ยนทุกปีนะครับ รถผมเอาไปเปลี่ยน เจอเศษเหล็กเพรียบเลย หลังจากเปลี่ยนกรองเกียร์แล้ว ขับนิ่มขึ้นเยอะเลย เข้ามันเปลี่ยนเกียร์แทบไม่กระตุกเลย

ถ้าไม่เปลี่ยนผมว่าอายุเกียร์ออโต้มันจะสั้นลงนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 13:14:32 »


ที่ผมเอาไปล้างมันมีขี้โครนสีดำ ๆ ติดที่แม่เหล็กครับ มันคือเศษผ้าครัชหรือเปล่า และมันก้อมีเสศษเหล็กขาว ๆ จัดว่าเยอะครับ อย่างนี้ อายุมันจะเหลือกี่ปีครับ


แต่มันยังเปลี่ยนเกียร์ได้ตามปกตินะครับ แทบไม่กระตุกเลยที่เกียร์ 1 - 2 - 3 แต่ 3-4 กระตุกนิด ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
sam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 08:42:41 »


ตั้งรอบเดินเบาไว้ที่1100 ตอนเข้าเกียร์ NไปD กรตุกครับ แต่พอปรับเดินเบามาที่ 850 ไม่กระตุกครับเป็นเพราะอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toodtu
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 13:31:39 »


ปรับไว้ที่ 850-900 ก็พอครับ รอบเดินเบาสูง กินน้ำมันเครื่องรอ้น

คาดว่า รอบสูงมันมีกำลังมากกว่า เลยกระตุก เหมือนเลียครัชอ่ะครับ


รอท่านอื่นมาตอบอีกทีดีกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 13:40:44 »


� � � � � � �คุณ sam ครับมันต้องกระตุกแน่นอนอยู่แล้วก็คุณไปตั้งไว้ที่ 1100 มันก็เหมือนกับเราเร่งเครื่องเบาๆ อยู่ พอเข้าเกียร์มันก็กระชากครับ การขับขี่เกียร์ออโต้ถึงย้ำว่าให้เหยียบเบรคทุกครั้งตอนเข้า D ก็เพื่อป้องกันมันกระชาก ( เหมือนเกียร์ธรรมดาที่เข้าเกียร์ไว้แล้วติดเครื่อง ซึ่งมันอันตราย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 21:42:04 »


ไม่เห็นต้องยกเกียร์นิครับ ของผมเขาเปิดแค้งน้ำมันเกียร์ แล้วก็แกะเอาฝาที่ติดกับสมองออก ก็เห็นไส้กรองแล้ว ไม่ต้องแกะสมองด้วย

เปลี่ยนแล้วดีจริง ๆ ครับ เห็นผลเลย นิ่มมากขึ้นแบบสังเกตุได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 21:44:36 »


                 เกียร์ 405 กับ 406 ไม่เหมือนกันครับ 406 จะลำบากกว่าเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 21:53:58 »


เป็นความรู้ใหม่ของผมครับ ไม่ทราบเลยจริง ๆ ครับ แต่ก็ขอขอบคุณ คุณเฮง ที่ช่วยแนะนำให้ชาว vlove เข้าใจความแตกต่างของ 405 กะ 406 ด้วยนะครับ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 22:14:26 »


       เกียร์ของ 405 อ่างน้ำมันเกียร์จะอยู่ด้านล่างเมื่อเอาอ่างออกจะเห็นส่วนที่เป็นสมองเกียร์ เจ้ากรองเกียร์ตัวนี้จะอยู่ติดกับสมองสามารถเอาออกมาได้ง่ายๆ / ส่วนเกียร์ 406 ตำแหน่งของอ่างมันดันอยู่ด้านบนเฉียงมาข้างหน้าหากจะเปิดอ่างออกพื้นที่จะแคบแต่ก็ดูแล้วไม่ถึงกับต้องยกเกียร์ลง แต่เจ้าสมองเกียร์มันอยู่ลึกเข้าไปไม่เหมือน 405 ที่มองเห็นได้เลยมันจึงถอดลำบากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 เมษายน 2006 เวลา 16:15:16 »


ผมได้รถมาก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน
แต่ช่างบอกว่ามันต้องยกเกียร์ออกมาด้วย ถอดออกลำบาก
เลยยังไม่ทำดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!