ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:13:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D8 เดินเบาน้ำมันไม่ได้ (1000-2000 RPM)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D8 เดินเบาน้ำมันไม่ได้ (1000-2000 RPM)  (อ่าน 1903 ครั้ง)
KIT-505GR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 20:39:25 »


เรียนสอบถามรถผม 405 GR เดรื่อง d8 ติดแก็ส แบบดูดอาการเสียคือระบบน้ำมันเดินเบาไม่ได้อาการเหมือนน้ำมันจ่ายมากตอนรอบเครื่อง 1000-2000 แต่ดูเหมือนจะ ok ที่รอบประมาณ 3000 ส่วนระบบแก็สปรกติทุกรอบเครื่องยนต์ครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 00:15:09 »


แรงดันน้ำมันน่าจะไม่พอ ถ้าปั๊มไม่เสื่อมก็น่าจะเป็นที่เรกูเลเตอร์(วาล์วกักแรงดันน้ำมัน) หรือท่อยางน้ำมันอาจจะมรการรั่วซึมเลยทำให้แรงดันน้ำมันตกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 08:13:09 »


คอยล์(แต่เธอ)  ร้าวหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 08:34:58 »


เรียนสอบถามรถผม 405 GR เดรื่อง d8 ติดแก็ส แบบดูดอาการเสียคือระบบน้ำมันเดินเบาไม่ได้อาการเหมือนน้ำมันจ่ายมากตอนรอบเครื่อง 1000-2000 แต่ดูเหมือนจะ ok ที่รอบประมาณ 3000 ส่วนระบบแก็สปรกติทุกรอบเครื่องยนต์ครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

อาการเหมือนของผมตอนนี้เลย สตาร์ทใหม่ๆ จะเหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ เหมือนมันท่วม แล้วมีสดุด เหยียบคันเร่งก็มีวอด เป็นเฉพาะน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊ส มะไหร่ ก็มะมีปัญหา เรื่องเดินเรียบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 09:00:12 »


เรียนสอบถามรถผม 405 GR เดรื่อง d8 ติดแก็ส แบบดูดอาการเสียคือระบบน้ำมันเดินเบาไม่ได้อาการเหมือนน้ำมันจ่ายมากตอนรอบเครื่อง 1000-2000 แต่ดูเหมือนจะ ok ที่รอบประมาณ 3000 ส่วนระบบแก็สปรกติทุกรอบเครื่องยนต์ครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

อาการเหมือนของผมตอนนี้เลย สตาร์ทใหม่ๆ จะเหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ เหมือนมันท่วม แล้วมีสดุด เหยียบคันเร่งก็มีวอด เป็นเฉพาะน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊ส มะไหร่ ก็มะมีปัญหา เรื่องเดินเรียบ

สา...รีบไปตรวจดูสายน้ำมันเลยว่ามันรั่วหรือซึมตรงไหนด่วน..เพราะปกติจะไม่มีกลิ่นน้ำมันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 09:44:33 »


เรียนสอบถามรถผม 405 GR เดรื่อง d8 ติดแก็ส แบบดูดอาการเสียคือระบบน้ำมันเดินเบาไม่ได้อาการเหมือนน้ำมันจ่ายมากตอนรอบเครื่อง 1000-2000 แต่ดูเหมือนจะ ok ที่รอบประมาณ 3000 ส่วนระบบแก็สปรกติทุกรอบเครื่องยนต์ครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

อาการเหมือนของผมตอนนี้เลย สตาร์ทใหม่ๆ จะเหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ เหมือนมันท่วม แล้วมีสดุด เหยียบคันเร่งก็มีวอด เป็นเฉพาะน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊ส มะไหร่ ก็มะมีปัญหา เรื่องเดินเรียบ

สา...รีบไปตรวจดูสายน้ำมันเลยว่ามันรั่วหรือซึมตรงไหนด่วน..เพราะปกติจะไม่มีกลิ่นน้ำมันนะ

มันจะ มีตอนสตาร์ทเครื่อง ทีแรก เท่านั้นอะครับ ถ้ารั่วจริงๆ ก็คงรั่วตอนสตาร์ท แหละครับ เด๋ว จะลองไปมุดๆ ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 09:53:58 »


เร็กกูเรเตอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KIT-505GR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 10:09:56 »


คอยล์(แต่เธอ)  ร้าวหรือไม่
ตอนเป็นมีอาการใหม่ ๆ เหมื่อนคอยล์เสียเลย ติดไม่ครบสูบ เราสามารถใช้ มิเตอร์ เช็คคอยล์ได้ไหมครับ งงแต่แก็สไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มกราคม 2013 เวลา 12:21:10 »


คอยล์(แต่เธอ)  ร้าวหรือไม่
ตอนเป็นมีอาการใหม่ ๆ เหมื่อนคอยล์เสียเลย ติดไม่ครบสูบ เราสามารถใช้ มิเตอร์ เช็คคอยล์ได้ไหมครับ งงแต่แก็สไม่เป็น
ลักษณะคล้ายน้ำมันท่วม เครื่องเดินสะดุดบ้างเรียบบ้าง เร่งเครื่องรอบสูงไม่เป็น เร่งเร็วๆเครื่องวอด สาเหตุน่าจะมาจากน้ำมันแรงดันไม่พอ หัวฉีด ฉีดน้ำมันได้ไม่เป็นละออง ออกเป็ยฝอยบ้าง หยดบ้าง ผมเคยเป็นมาก่อน จะให้ดีก็ลองหาอู่แวะเช็คแรงดันน้ำมันดูก่อนว่าติ๊กกำลังตกหรือไม่ ถ้าไม่ตกก็ดูว่าเรกูเลเตอร์เสื่อมหรือรั่วหรือเปล่า เพราะผมเคยเปลี่ยนปั๊มติ๊กแต่ไม่หาย เสียตังส์ไปโดยใช่เหตุ สุดท้ายเป็นที่เรกูเลเตอร์ อาการรถกินน้ำมันก็มาจากเหตุพวกนี้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 06:36:35 »


แล้วเร็คกูเรเตอของ405griอยู่ตรงไหนคับ รถผมก็มีอาการเดียวกันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 08:47:10 »


ลองดูหน้าตาแล้วไปหา ดูนะครับ

>> คลิ๊กเพื่อดูรูป เรกกุเรเตอร์ <<

ของผมมันเปลี่ยนเครื่อง มาเป็น SRI แล้ว มันจะอยู่ใกล้ ฝาครอบวาว

น่าจะเป็นตัวดังรูปด้านล่างนะ รูปด้านล่าง ขอยืม คุณ เสี่ยจ๊อด ระยอง มาครับ  (ตัวที่ลูกศรสีเขียวชี้ หน่ะครับ) ผมก็มะแน่ใจหน่ะครับ รอให้ ผู้รู้มาชี้แจง อีกที

การทดสอบ ดูจากบล๊อกของพี่ธวัช ครับ http://pg405sri.blogspot.com/


* IMG_0106.JPG (69.82 KB, 640x480 - ดู 153 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!