ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2025 เวลา 07:39:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ  (อ่าน 1213 ครั้ง)
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 16:35:36 »


รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง ดี8 มา (ที่ กทม.) สักประมาณ 2-3 เดือน แต่ไม่เคยมีความสุขจากการเปลี่ยนเครื่องเลยครับ (หลายเรื่องแก้ปัญหาตกไปแล้ว) แต่ยังเหลือเรื่องเบาดับขณะใช้น้ำ้มัน สตาร์ทติดยาก พอสตาร์ทเครื่องติด รอบก็จะตกแล้วดับ ล้างปีกผีเสื้อ/ มอร์เตอร์เดินเบาแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ให้ช่าง ตจว.ดู/ (ผมอยู่ ตจว.) แก้ไขก็ไม่ผ่าน (บางช่างบอกปั้มติ๊กบ้าง) รบกวนแนะนำด้วยครับ//
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 16:56:43 »


ผมว่าลองเช็คระบบไฟก่อนดีไหมครับ..เครื่้องเปลี่ยนมาใหม่หลายคันระบบไฟเดินไม่ครบครับ..อาจเป็นสาเหตุของกรณีนี้ก็ได้..แต่ก็เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:48:01 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 11:09:42 »


ลองเปลี่ยนเร็คกูเรเตอร์ดูหรือครับ
เมื่อวานรถผมก็เป็น แต่เครื่อง  SRI ครับ
สตาร์ทติดยาก เวลาเดินเบาแล้วสะดุด เบาดับ เมื่อคืนจัดการเปลี่ยนเร็ตกูเรเตอร์ไป(เอาของสภาพไม่ค่อยดีใส่) สตาร์ทง่ายขึ้น เดินเบาได้ครับ ลองดูครับ อาจจะช่วยท่านได้ อิๆ
ตอนถอดออกไม่มีน้ำมันค้างรางหัวฉีดเลยครับ เป็นสาเหตุที่ทำให้สตาร์ทยาก  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 12:43:25 »


**เช็คแรงดันปั๊มติกตรงหัวฉีด**
1...หาอู่ที่มี"เกจน์วัดแรงดัน" เช็คแรงดันปั๊มติกตรงหัวฉีด-หลังดับเครื่องสัก 30 นาที แรงดันตกต่ำกว่า 2.0 บาร์ จำเลยมีไม่กี่ตัว
-เร็คกูเรเตอร์ หรือ ตัวกักแรงดัน...เช็คเสียเบื้องต้น >>ตอนติดเครื่อง ดึงสายอากาศเว็กค่ำออก *ถ้ามี นม.ไหลออกรู-เจ๊ง!!*.../ถ้าไม่มีเช็คยางโอริง ที่ปลายล่าง>>หลังวัดตึกคลองถมมีตัว~ 10 ฿.
-*ถ้า*>เร็คกูเรเตอร์ หรือ ตัวกักแรงดัน ยังดีไล่ที่ ชุดปั๊มติกในถัง มี มอเตอร์ปั๊ม(ใช้ของเครื่อง-Jได้ 1พัน฿.[แรดันเท่ากัน])...อีกตัวท่อ นม. เข้า-ออก ปั๊มติก รั่ว/แตก (เคยเปลี่ยน 2 ครั้ง)

***กรณีแรงดันปกติ***
1.หัวฉีด นม.รั่ว/ยางโอ หัวฉีด นม.รั่ว ...ต้องถอดรางออกมาต่อกับ Bat /ส่วนยางโอริง ที่ปลายหัวฉีดใช้มานานจะแตก-บวม เบื่อย>>หลังวัดตึกคลองถมมีตัว~ 10 ฿.
2.รถติด LPGรึเปล่า? ถ้าติด(หัวฉีด) *ต้องปรับแรงดัน นม.+LPG*ให้ใกล้เคียงกัน~.10-.15 เช่น นม. ~1.3. :LPG 1.(~.10 ถึง.15)..เนื่องจากหัวฉีดทั้ง2ใช้แรงดันร่วมกันจากท่อไอดี เพียงแต่ต่อคนละท่อ ***วิธีปรับ> ให้ปรับที่หม้อต้ม lpg แต่ละยี่ฮ้อจุดปรับไม่ตรงกัน เช่น AG-จุดกลางหลังหม้อ (หมุนตามเข็ม=ลดแรง /หมุนทวนเข็ม=เพิ่มแรง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!