ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2025 เวลา 07:42:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  405 sri เดินเบาดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri เดินเบาดับ  (อ่าน 2976 ครั้ง)
hasim
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2012 เวลา 19:54:57 »


รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมมือใหม่เพิ่งรับ sri มาดูแลตอนนี้เกิดปัญหาว่าเดินเบาดับแต่สตาร์ทใหม่ก็ติดปกติถ้าวิ่งเร็วๆประมาณ3000รอบ จะมีวูบบ้างเป็นบ้างครั้งแต่ไม่ดับอาจคงเป็นเพราะรอบสูงและไฟ K ขึ้นดับๆติดๆตามอาการที่วูบ จากข้อมูลที่ได้จากเว็บ ผมลองถอดมอเตอร์เดินเบามาล้างแล้วทดสอบก่อนใส่โดยเสียบสายไฟเปิดปิดกุญแจดูก็ทำงานเข้าออกนิดหน่อย ประกอบแล้วทดลองติดเครื่องเดินเบาเปิดแอร์ไม่เกินสามนาทีก็ดับ ลองหลายครั้งก็เหมือนเดิม สุดท้ายไฟ K ขึ้นค้างแล้วอ่านค่าได้ 33 หลังจาก Reset และล้าง Air flowไฟ Kก็ไม่ขึ้นอีกแต่อาการเดิมก็ไม่หาย รบกวนพี่ๆแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2013 เวลา 08:31:20 »


อาการเบาดับ มันมาจากหลายสาเหตุมากเลยนะครับ มอเตอร์เดินเบาก็ตัวนึง เซนเซอร์ ต่างๆก็อีกอย่างที่ต้องตรวจเช็ค พวก สปีด เซ็นเซอร์ ไฟวิล เซ็นเชอร์หัวไมค์ ขอผมก็มีอาการเหมือนกับ ที่คุณบอกมาเลย ของผมพอเร่งเครื่อง3000-4000 รอบพอถอนคันเร่งก็ดับ เลยเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนเซ้นเซอร์ ไฟวิล ก็มะหาย ไปเจอน้องที่อู่เฮียย้ง จัดการเพิ่มลมให้ อาการดีขึ้น แต่ร้อนๆ มันก็ยังเป็นอีก อาการมันมะหายขาด บางคนก็บอกให้ลองล้างปีกผีเสื้อ แต่บางคนก็บอกอย่าไปยุ่งกับมันบ่อย มันอาจจะทำให้รวนไปมากกว่าเดิมก็ได้ จนตอนนี้ สบายใจ อยู่กับ การแก้ไขของน้องที่อู่เฮียย้ง เพราะไม่ค่อยได้วิ่งไกลสักเท่าไหร่ ยังไงก็ขอให้ หายจากอาการนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อนาคตของชาติ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2013 เวลา 10:53:15 »


ของผมเคยเป็น เร่งรอบสูง แล้วถอน มันจะดับ เปลี่ยนทุกเปลี่ยนแล้ว ก็ยังไม่หาย สุดท้ายแค่จูนแก็สใหม่ 300 หาย ของเก่าช่างจูนแบบออโต้จูนค่ากลางมา เลยให้จูนใหม่แบบไม่ออโต้ ค่อยปรับบางปรับหนาของแก็สใหม่(ช่างบอกว่าของเดิมมันจ่ายไม่ทันเวลาเร่ง) เลยจูนใหม่ ทุกอย่างหายเป็นปกติจนทุกวันนี้ สรุปเป็นที่แก็ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2013 เวลา 10:57:44 »


แก๊ส หรือ น้ำมันครับ

ถ้าเป็นที่น้ำมันอย่างเดียว แก๊สไม่เป็น ดูหัวฉีดน้ำมันครับ
ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ดูหัวเทียน / สายหัวเทียน / คอยล์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hasim
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2013 เวลา 13:59:57 »


เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hasim
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2013 เวลา 23:38:10 »


ตอนเย็นเอาไปทดลองวิ่งระยะทางจากบ้านไปถึงหน้าหมู่บ้านไม่ถึง 1 กม.ดับไป 3 ครั้ง อาการก่อนจะดับคือเร่งไม่ขึ้นจะวูบบางครั้งดับ พอออกถนนใหญ่เครื่องมีเสียงเขกขณะเร่งเมื่อใช้น้ำมัน และจะวูบวาบเป็นบางครั้งตอนรอบสูง อาการเหมือนกันทั้งแก๊สและน้ำมัน คิดว่าร้านอะไหล่เปิดจะไปซื้อ Air Flow มาเปลี่ยนก่อนครับถ้าได้ผลอย่างไรจะมาขอคำปรึกษาต่อครับ ก่อนหน้านี้ยังเป็นสิงห์ผยองอยู่เลยตอนนี้ป่วยซะแล้วฮือๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 10:41:29 »


หากอาการหนักขนาดนี้ หลักๆน่าจะมอเตอร์เดินเบาแล้วล่ะครับ
ตอนนี้มอเตอร์มือสองหากยากหน่อย ของใหม่เบิกเอกชัย 2 พันกว่า
หรือไม่ก็มีบางที่นำเข้ามาขาย 1.5 พันก็มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 10:59:11 »


ผมว่าน่าจะเริ่มจาก การไล่สายไฟ และสายท่อยางต่างๆดูว่ามันอยู่ในที่ที่ควรอยู่และอยู่ในสภาพที่ดีไหม

โดยเฉพาะท่อยางที่มาเข้าMap sensor และท่อยางที่มาเข้ามอเตอร์เดินเบาอีก2เส้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 12:06:08 »


อาการแบบนี้ น่าจะเป็นที่ระบบเชื้อเพลิง และระบบไฟจุดระเบิด มากกว่านะครับ มะน่าเกี่ยวกับ มอเตอร์เดินเบา คร่าว ลองเช็คพวกหัวเทียน สายหัวเทียน และ คอยจุดระเบิด จานจ่าย เพราะอาการเขก มันเป็นได้ทั้งไฟ ทั้ง เชื้อเพลิงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 12:49:15 »


แยกให้ออกก่อนครับ ว่า มันเป็นตอนเดินเบา หรือว่าเป็นขณะที่ใช้งาน
จากที่อ่านตาม ผมว่าน่าจะเป็นในขณะใช้งาน ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบา
ดูพวกเซ็นเซอร์ท่อร่วมไอดี หรือที่เราเรียกว่าแมปเซ็นเซอร์ ส่วนการที่เครื่องมีเสียงเขกนั้น
ดูว่า ตัวน็อคเซ็นเซอร์ ที่อยู่ติดกับเสื้อสูบตรงใต้ท่อไอดี สายปลั๊กมันชอบแตก
รุ่นนี้ มันไม่ได้ใช้แอร์โฟลวแล้วนะครับ ใช้ตัวแมป แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 13:25:03 »


ดู แม๊พเซ็นเซอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 13:36:16 »


ดู แม๊พเซ็นเซอร์
ตัวนี้แค่สต๊าทรถ ติดแล้ว เอามือไปจับสายไฟของมันก็ดับแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 14:01:29 »


ขอรูปได้มะครับ แม๊พ เซ้นเซอร์ อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นยังไง อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 14:32:25 »


ท่อยางที่เสียบเซ็นเซอร์แม๊พ นี่ถ้าแตกหลุด  เครื่องก็เร่งไม่ขึ้นแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 14:39:29 »


ขอรูปได้มะครับ แม๊พ เซ้นเซอร์ อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นยังไง อะครับ

 สา ดู ตามนี้นะ ผม เจอมาแล้ว

ไหน ก้อ จีอาร์ไอเหมียนกัน 55555

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23872.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 15:11:35 »


ขอรูปได้มะครับ แม๊พ เซ้นเซอร์ อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นยังไง อะครับ

 สา ดู ตามนี้นะ ผม เจอมาแล้ว

ไหน ก้อ จีอาร์ไอเหมียนกัน 55555

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23872.0

พี่จ๊อด ของผม มัน GRI แต่ ใจให้กับ SRI ไปแล้ว หน่ะครับ แต่ แม๊พเซ้นเช่อ คงอยู่ที่เดิม หรือ แม๊พเ๙้นเชอร์ ผม เจ้งหว่า ตอนนี้ วิ่งไกลๆ อาการ รอบตก ถึงจะมา หน่ะครับ งง บางทีก็ มีสวิง แบบว่า 500 สวิงไป 1900 แล้วก็ลดลงมา 500 และก็ขึ้น 1900 สลับอยู่พักนึง ถึงจะนิ่ง งงเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hasim
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 15:41:34 »


มารายงายผลให้ทราบกันครับนานไปหน่อยครับพอดีงานยุ่งเลยไม่มีเวลาซ่อมสิงห์ เริ่มจากผมสำรวจดูที่คอล์ยปรากฎว่าตามตัวมีรอยร้าวนิดหน่อย ผมเคยมีประสบการณ์จากสามห่วงของคนที่บ้านเคยเกิดปัญหาคล้ายๆกันเลยตัดสินใจซื้อของใหม่มาเปลี่ยนเป็นของ valeo มาใส่ปรากฎว่าใช้ได้ไม่มีปัญหาเหมือนที่เคยเกิด สรุปว่าเป็นที่คอล์ยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของพี่ๆทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 17:22:55 »


ยินดีด้วย  แก้ปัญหาได้จบ  
ขอให้ใช้รถอย่างมีความสุขนะครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!