ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2025 เวลา 19:06:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  แก๊สมิกเซอร์กับซองเทีย 2000 8 V
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สมิกเซอร์กับซองเทีย 2000 8 V  (อ่าน 2076 ครั้ง)
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2012 เวลา 23:06:03 »


บังเอิญว่าวันนี้ ผมเอา 405 GRI ไปให้ช่างที่อู่ประจำที่ ชม.เช็คปั้มติ๊กที่มีอาการเสียงครางดัง บ่อยๆ ก็พอดีไปเจอช่างกำลังทำรถซองเทียอยู่พอดี มองไปที่ห้องเครื่องพบว่าติดแก๊สมิกเซอร์ หม้อต้มโทมา+ถังแคปซูล ขนาดน่าจะประมาณ 70 ลิตร สังเกตเห็นการติดตั้งทำได้เรียบร้อยเนียนมากครับ ผมสนใจจะติดตั้งอยู่แล้วเลยสอบถามช่าง(เจ้าของอู่) เขาบอกว่าเป็นรถของ นศ.มช.แต่ยังไม่ทรายว่าติดตั้งที่ร้านไหน ช่างบอกเพียงว่า รถคันนี้ใช้แก๊สอย่างเดียวครับ ไม่เคยเกิดแบ็คฟายเลย เมื่อสตารทเครื่องเดินเรียบนิ่งมาก สังเกตที่ท่อส่งแก๊สเข้าไอดีจะเชื่อมต่อที่บริเวณท่ออากาศใกล้กับที่ต่อกับฝาวาวล์ ระยะห่างจากชุดปีกผีเสื้อน่าจะประมาณ 7-8 นิ้ว หากสมาชิกท่านใดที่ติดตั้งแล้วมีปัญหาจะได้นำมาเป็นข้อมูลในการแก้ไขนะครับ ผมจึงฝากให้ช่างถามข้อมูลให้ด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบ ครับ หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะมาบอกกล่าวครับ และหากมีรูปถ่ายจะนำมาลงให้ชมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 11:00:59 »


ขอแชร์นิดหนึ่งครับไม่แน่ใจว่าเครื่องตัวเดียวกันหรือปล่าว ผมย้่ายมิก ไปใว้ตรงดูดไอน้ำมันเครื่อง แล้วย้ายดูดไอน้ำมันขึ้นไปข้างบน
ก็ไม่เคยเกิดแบ็คไฟ สตาร์นิดเดียวก็ติดเลย ดีกว่าเมื่อก่อนที่เคยไว้ตรงปากผีเสื้อ และไม่ต้องเจาะท่อไอดีเลย มิกก็ยัดลงไปได้พอดี ใช้แก็สล้วนไม่เติมน้ำมันเลย กะเอาพังเมื่อไรเปลี่ยนเครื่อง  วิ่งไป3.3แสนแล้วครับ


* 2012-09-24 15.41.13.jpg (54.72 KB, 500x383 - ดู 458 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 11:19:55 »


อันนี้จะเป็น   1.6  อยากเห็นรูป mix ด้วยครับพอจะมีไหม
ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 มีรูปไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 11:37:16 »


เครื่อง 8 วาล์วเป็นรุ่นที่ติดแก๊สมิกเซอร์ก็จบครับ   ปัญหาให้กวนใจน้อยมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 12:10:59 »


ใช้ 405sri ออโต้ แก๊สเพียวๆ ใช้มาสองปีกว่า สตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส ไม่เคยแบ็คไฟล์ แก๊สระบบมิกซ์ ส่วนมากวิ่งอยู่ในเมือง เฉลี่ยประมาณ 7 กม./ลิตร หรือประมาณ 1.8-2.0 บาท/กม. (แก๊สลิตรละ 12.60 บาท)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 12:30:15 »


ผมใช้ xantia เมื่อก่อนติด fixmix ตามรูปใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร ลองวิ่ง 170 ยังไปได้อีก


* 1.jpg (88.7 KB, 590x256 - ดู 345 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 12:35:13 »


ตอนนี้อัพเป็น หัวฉีด รู้สึกว่าเร่งได้ดีกว่าเดิมแต่ไม่ได้ลองความเร็วปลาย แต่คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม(ผมติดตั้งเองจูนเอง)

ชุดที่ปลดระวางตามรูปถัดมา

หน้าตา mixer ตัวเดิม (ขันยึดที่หน้าแปลนปีกผีเสื้อ)


* 2.jpg (91.7 KB, 720x338 - ดู 437 ครั้ง.)

* 3.jpg (72.15 KB, 640x480 - ดู 345 ครั้ง.)

* 4.jpg (54.81 KB, 640x480 - ดู 392 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 12:45:09 »


ถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงิน แนะนำให้ติดหัวฉีดดีกว่า จูนดีๆจบ ครับ

แต่ถ้าต้องการประหยัด ดูแลง่าย(เทียบกับของเดิม ผมไม่เคยต้องทำอะไรเลยกับระบบแก๊สเลย แบ็คไฟร์ ก็ไม่เคยเจอ)

fixmix ก็เพียงพอกับการใช้งาน และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2012 เวลา 19:50:08 »


ขอแชร์นิดหนึ่งครับไม่แน่ใจว่าเครื่องตัวเดียวกันหรือปล่าว ผมย้่ายมิก ไปใว้ตรงดูดไอน้ำมันเครื่อง แล้วย้ายดูดไอน้ำมันขึ้นไปข้างบน
ก็ไม่เคยเกิดแบ็คไฟ สตาร์นิดเดียวก็ติดเลย ดีกว่าเมื่อก่อนที่เคยไว้ตรงปากผีเสื้อ และไม่ต้องเจาะท่อไอดีเลย มิกก็ยัดลงไปได้พอดี ใช้แก็สล้วนไม่เติมน้ำมันเลย กะเอาพังเมื่อไรเปลี่ยนเครื่อง  วิ่งไป3.3แสนแล้วครับ

ก็คงคล้ายกันครับ แต่ท่ออากาศของ ซองเทียหรือ SRI จะสั้นกว่า  ช่างคุยให้ฟังว่า ถ้าต่อเข้าที่ปากลิ้นผีเสื้อมีปัญหาแก๊สถูกกักไว้ที่กรองและเกิดแบ็คไฟร์ ยินดีด้วยที่ไม่มีปัญหาครับ ต้องหาทุนมาติดแล้วล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 16:44:25 »


ของผมใช้มิกเซอร์วางที่หน้าปีกผีเสื้อเลยครับ กลึงความโตเล็กกว่าเพื่อยัดเข้าไปที่ปากผีเสื้อได้ และใส่ชุดแลมด้าเข้าไปด้วย  วิ่งหายห่วงเลยครับ ความเร็ว 190 - 200 สบาย ๆ ครับ  อัตราเร่งผมชอบที่ 100 - 160  จะขึ้นไว ความเร็วจะไปตามที่ต้องการ  ลองดูน่ะครับ  ใจก็ชอบหัวฉีด  คิดจะลอง  แต่เมื่อมิกเซอร์ตัวนี้มันไม่มีปัญหาเลยไม่อยากหาเรื่อง  ยอมรับว่าดูแลง่าย จริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 16:57:40 »


ผมติดมิกซ์ใน 405SRI เครื่อง 8 วาวล์ เดิมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่เคยแบ็คไฟท์ ครับนอกจากระบบมีปัญหาท่ออาการรั่วอากาศเข้าได้กับอีกอันก็แก๊สเหลือยน้อยแล้วดันทุรัง

ตอนหลังก็อัพมาเป็นแก๊สหัวฉีดก็วิ่งกระฉูด 

ต้องให้คะแนนเครื่อง 2000  8 วาวล์   ตัวนี้เหมาะกับการติดแก๊สจริงๆไม่ว่าระบบไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!