ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 10:24:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  น้ำดัน มีฟองอากาศ เหมือนออกซิเจนตู้ปลา เกิดอาไรขึ้นครับ ใช้งานปกติ
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดัน มีฟองอากาศ เหมือนออกซิเจนตู้ปลา เกิดอาไรขึ้นครับ ใช้งานปกติ  (อ่าน 2960 ครั้ง)
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:09:51 »


306 เครื่อง D8 สตาร์ทเครื่อง ตอนเครื่องร้อนเปิดฝาหม้อน้ำ   เห็นมีฟองอากาศเล็กๆผุดขึ้นมาเยอะเหมือนกัน  ซักพัก มีน้ำดันออกจากหม้อน้ำเยอะเลย เหตุการเกิดตอนสตาร์ทเครื่องทั้งหมด

เมื่อก่อนไม่เคยมีอาการเหล่านี้เลย ใช้งานปกติไม่ได้ฮีตมาก่อน น้ำในหม้อน้ำเป็นสีส้มอ่อนๆ เพราะหม้อน้ำรั่วอยู่นิดนึงคาดว่าน่าจะผุ

ไม่ทราบว่าอาการนี้ บ่งบอกถึง อะไรครับ  

ควรเช็คอาการเบื้องต้นยังไง

ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:53:32 »


เป็นเครื่อง D8 ที่วางใหม่ใช่ไหมครับ...

-วางเครื่องมานานหรือยังครับ
-ตอนวางเครื่องเปลี่ยนปะเก็นด้วยหรือเปล่าครับ

สงสัยปะเก็นผุครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:20:04 »


เป็นเครื่อง D8 ที่วางใหม่ใช่ไหมครับ...

-วางเครื่องมานานหรือยังครับ
-ตอนวางเครื่องเปลี่ยนปะเก็นด้วยหรือเปล่าครับ

สงสัยปะเก็นผุครับ



ใช่ครับ วางใหม่

ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยเปิดฝาเลยครับ



อาการนี้ เหมือนอาการฝาโก่งเลยครับ

แต่เครื่องผมไม่ได้ฮีตนะครับ ใช้งานมาปกติ

เลยอยากรู้ว่า น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ

มีอาการอื่นที่ ต้องสังเกตุเพิ่มเติม ยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:24:10 »


เปิดฝา ปะเก็นมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 21:52:46 »


เปิดฝา ปะเก็นมีปัญหา
ถ้าต้องเติมน้ำทุกวันเนื่องจากน้ำดันออกฝา หม้อน้ำ ก็คงประเก็นกลับบ้านเก่าหรือไม่ก็ฝาสูบโก่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 09:10:25 »


เปิดฝา ปะเก็นมีปัญหา
ถ้าต้องเติมน้ำทุกวันเนื่องจากน้ำดันออกฝา หม้อน้ำ ก็คงประเก็นกลับบ้านเก่าหรือไม่ก็ฝาสูบโก่ง


ตอนเครื่องร้อนเปิดฝาหม้อน้ำ   เห็นมีฟองอากาศเล็กๆผุดขึ้นมาเยอะเหมือนกัน  ซักพัก มีน้ำดันออกจากหม้อน้ำเยอะเลย เหตุการเกิดตอนสตาร์ทเครื่องทั้งหมด

เมื่อก่อนไม่เคยมีอาการเหล่านี้เลย ใช้งานปกติไม่ได้ฮีตมาก่อน น้ำในหม้อน้ำเป็นสีส้มอ่อนๆ เพราะหม้อน้ำรั่วอยู่นิดนึงคาดว่าน่าจะผุ


****** มีฟองอากาศ ครับ********

ที่บอกว่าน้ำมีสีส้มอ่อนๆ (คาดเอาว่า)  ปะเก็นผุเป็นสนิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 11:16:49 »


ถ้าเป็นที่ประเก็น ค่าใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 12:13:13 »


ถ้าเป็นที่ประเก็น ค่าใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหร่ครับ
ค่าประเก็น ถามเอกชัยให้ แล้ว 1,000 บาท(แยกขายเฉพาะประเก็นอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นชุดใหญ่ ก็แพงกว่านี้)  แต่ค่าแรงไม่รู้เท่าไรคงไม่เกิน 3,000 บาทน่าจะอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 15:00:58 »


จากที่บอกว่า เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ ก็ไม่น่าจะใช่ปะเก็นฝาสูบมั้ง
คงจะแค่ มีการรั่วซึมของน้ำในระบบ ทำให้ระดับน้ำมันต่ำกว่าปกติ จนเกิดมีอากาศในระบบได้
ถ้าปะเก็นฝาสูบ มันจะต้องมีฟองตลอด และอีกสิ่งหนึ่งก็คือ จะเป็นคราบโคลนในน้ำด้วย
จากเขม่าของการเผาไหม้ เข้าสู่น้ำได้ และ ยิ่งเร่งเครื่องมากๆ ก็จะมีฟองมากตาม
ลองแก้ไขรอยรั่วก่อน แล้วล้างระบบน้ำหล่อเย็นให้สะอาด สังเกตดูใหม่ว่า ยังมีอาการเช่นเดิมอยู่อีกมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!