ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:16:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความรู้ และ คำชี้แนะเรื่องแก็ส ใน 405 GRI.หน่อยคร้าบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ และ คำชี้แนะเรื่องแก็ส ใน 405 GRI.หน่อยคร้าบ  (อ่าน 3168 ครั้ง)
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 14:47:03 »


 อะไร

เช้านี้ คุย กับ ผบ.ทบ.แล้ว ว่า อยากเอา GRI คันโปรด ไป ดมแก๊ส

ใคร มีความรู้ ช่วยชี้แนะ ด้วยคร้าบ ( ผมไม่มีความรู้ ด้านนี้เลย )


 อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 14:57:20 »


ถ้าไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย...แนะนำติดแก็สหัวฉีดครับไม่จุกจิก..ส่วนตัวผมเองใช้ระบบดูดครับ..พอที่จะปรับจูนเองได้บ้างแถมถูกตังด้วยครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 15:27:40 »


แค่ดมแก๊สไม่ต้องปรึกษาก็ได้ เอาถังในครัวเปิดข้างๆก็ได้กลิ่นแล้ว


GRiระบบดูดก็เอาอยูครับจะมีปัญหาเดียวคือใช้ไปนานๆจะมีอาการเบาดับบ้างส่วนมากเกิดกับพวกขี้เกียจเป่ากรอง ยิ่งถ้าให้ผู้หญิงขับแทบทิ้งรถเลยเวลา backfire

มีเงินนิดผมว่าระบบหัวฉีดก็ดี แต่ช่างมักบอกติดยากพี่แล้วก็บวกราคาอีก หัวเทียนเปลี่ยนเลยอย่าขี้เหนียว ที่เหลือแล้วแต่บุญชาติปรางก่อนว่าจะเจอช่างแบบไหนเพราะอยู่ระยองผมไม่รู้จักอู่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 15:56:21 »


ระดับเสี่ยจ๊อด ระยอง แล้วค่าน้ำมัน..มันเรื่องจิ๊บๆ..แต่ถ้าจะติดจริงๆ...
1.หาร้านที่น่าเชื่อถือหน่อย(อันแล้วแต่ดวง)+ใกล้บ้าน(เพราะถ้าเวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล)
2.ติดแบบหัวฉีดไปเลย(คงไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเสี่ยจ๊อดล่วงหรอกนะ)
3.เรื่องยี่ห้อไม่กล้าแนะนำเอาเป็นว่าเลือกแบบที่มีโปรงแกรมที่เราสามารถจุนเองได้(ถ้ามีโน็ตบุ๊ต)
4.เลือกยี่ห้อที่ติดรถเปอร์โยรุ่นGRI แท้แล้วมีปัญหาน้อยที่สุด
5.ลองหาข้อมูลสักพักจากGoogleและสามาชิกเปอร์โยเพื่อเปรียบเทียมก่อนการตัดสินใจว่าเอายี่ห้อไหนดี....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 17:02:21 »


ระดับเสี่ยจ๊อด ระยอง แล้วค่าน้ำมัน..มันเรื่องจิ๊บๆ..แต่ถ้าจะติดจริงๆ...
1.หาร้านที่น่าเชื่อถือหน่อย(อันแล้วแต่ดวง)+ใกล้บ้าน(เพราะถ้าเวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล)
2.ติดแบบหัวฉีดไปเลย(คงไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเสี่ยจ๊อดล่วงหรอกนะ)
3.เรื่องยี่ห้อไม่กล้าแนะนำเอาเป็นว่าเลือกแบบที่มีโปรงแกรมที่เราสามารถจุนเองได้(ถ้ามีโน็ตบุ๊ต)
4.เลือกยี่ห้อที่ติดรถเปอร์โยรุ่นGRI แท้แล้วมีปัญหาน้อยที่สุด
5.ลองหาข้อมูลสักพักจากGoogleและสามาชิกเปอร์โยเพื่อเปรียบเทียมก่อนการตัดสินใจว่าเอายี่ห้อไหนดี....


5555

พี่โจ  ผม มันก้อ ขี้ข้า  ครับ ผมขอรับข้อมูลทุกอย่าง ที่พ ี่ๆ ทุกคน เสนอ มา ใว้ พิจารณา

แต่ ราคา ไม่ว่า กัน ของดี ราคา ถูก มีที่ไหน

แต่ ถ้าติดแล้ว ไม่อยากเจอปัญหา ตามตรูด เท่านั้นเองครับ

เรื่องเครื่องยนต์ ความรู้ มีเพียง หางอื่ง ครับ อาศัย เล่นในเว็บนี่แหละ ศึกษาหาความรู้ไปเรื่อยๆ

ขอบพระคุณ ความคิดเห็นทุกท่านครับ

ยังรอ ฟัง เรื่อยนะครับ

( แต่ ใจ อยากติด เอ็น อะครับ ไม่รู้มีใครติบ้างแล้วยัง )

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 18:21:00 »



5555

พี่โจ  ผม มันก้อ ขี้ข้า  ครับ ผมขอรับข้อมูลทุกอย่าง ที่พ ี่ๆ ทุกคน เสนอ มา ใว้ พิจารณา

แต่ ราคา ไม่ว่า กัน ของดี ราคา ถูก มีที่ไหน

แต่ ถ้าติดแล้ว ไม่อยากเจอปัญหา ตามตรูด เท่านั้นเองครับ

เรื่องเครื่องยนต์ ความรู้ มีเพียง หางอื่ง ครับ อาศัย เล่นในเว็บนี่แหละ ศึกษาหาความรู้ไปเรื่อยๆ

ขอบพระคุณ ความคิดเห็นทุกท่านครับ

ยังรอ ฟัง เรื่อยนะครับ

( แต่ ใจ อยากติด เอ็น อะครับ ไม่รู้มีใครติบ้างแล้วยัง )


อย่าคิดเลยติด เอ็น หนักตายชัก เติมทีรอจนหลับ ตจว.หาปั๊มยาก LPG.ดีที่สุดหมดกลางทางซื้อถังหุงต้มใส่เลย อิอิ (ฝากพี่เจษมาติดอู่พี่เทพจิ แล้วให้แกลองใช้ก่อนสัก3เดือนพอมั่ง คริคริ) 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 19:52:25 »


ติดเลย ไม่ต้องคิดมาก ติดไปเหอะ พอติดคันนี้ เชื่อดิ อีกไม่นานก็เอาจ่าโท ไปติดตาม
อย่างมองที่ราคา มองที่คุณภาพ
ราคาถูก เค้าก็ลดอุปกรณ์ลง ลดคุณภาพของตัวสินค้าลง แต่ถ้าแนะนำ
ให้ติดแก๊ส lpg กล่องยี่ห้อ AC รุ่น 200 หัวฉีดของเมจิกเจส ไม่ต้องตัดต่อเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเปอร์โยได้เลย หม้อต้มโตมาฯ
ที่เหลือสวนเสริม อยากได้แบบไหนก็เลือกเอา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 21:41:26 »


ระดับเสี่ยจ๊อด ระยอง แล้วค่าน้ำมัน..มันเรื่องจิ๊บๆ..แต่ถ้าจะติดจริงๆ...
1.หาร้านที่น่าเชื่อถือหน่อย(อันแล้วแต่ดวง)+ใกล้บ้าน(เพราะถ้าเวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล)
2.ติดแบบหัวฉีดไปเลย(คงไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเสี่ยจ๊อดล่วงหรอกนะ)
3.เรื่องยี่ห้อไม่กล้าแนะนำเอาเป็นว่าเลือกแบบที่มีโปรงแกรมที่เราสามารถจุนเองได้(ถ้ามีโน็ตบุ๊ต)
4.เลือกยี่ห้อที่ติดรถเปอร์โยรุ่นGRI แท้แล้วมีปัญหาน้อยที่สุด
5.ลองหาข้อมูลสักพักจากGoogleและสามาชิกเปอร์โยเพื่อเปรียบเทียมก่อนการตัดสินใจว่าเอายี่ห้อไหนดี....

เห็นดว้ยหมดเลย ส่วนตัวขอเชียร์ AC Stat 4 Eco + หม้อต้ม โทมา ครับ....หาร้านใกล้บ้าน...มีปัญหาจะได้จูน ง่าย...ถ้าไม่จบ....มา copy ของนู๋เขียวไปใช้ครับ....แต่ของนู๋เขียวไฟ K โชว์นะครับ.....กะกล่อง Sagem.....แต่ถ้าเป็นกล่อง MM 8P10 ไม่โชว์ไฟ K แต่น้ำมันวิ่งไม่ออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 21:49:28 »


เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรคุยเรื่องข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 22:49:51 »


ขอบคูณคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 23:07:34 »


ขอบคูณคร้าบ
ก็ร้านหน้าบ้านท่านนั่นแหละครับ ST....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 23:34:26 »


ลองดูประวัติงานติดตั้งของนู๋เขียวนะครับ

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.401666546517240.114348.234816876535542&type=3
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 00:05:43 »


เอา ๆๆๆๆ

โดนัท
 แบบหนูเขียว

ราคาครับ พี่

 ทีนี้แหละ ใครมี่าติดแก๊สแล้ว ผมโทรไปปรึกษา แล้วไม่รับนะ มีเคือง

ขอบคูณคร้าบ
ก็ร้านหน้าบ้านท่านนั่นแหละครับ ST....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 00:14:23 »


อยากทราบว่า ไอ้น้ำมัน วิ่งไม่ออก เนี่ย อาการมันเป็นอย่างไร
 รถ ไม่เลื่อน เลย หรือ มนอืด หรือ มัยน วอด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 08:08:36 »


ติดเลย ไม่ต้องคิดมาก ติดไปเหอะ พอติดคันนี้ เชื่อดิ อีกไม่นานก็เอาจ่าโท ไปติดตาม
อย่างมองที่ราคา มองที่คุณภาพ
ราคาถูก เขาก็ลดอุปกรณ์ลง ลดคุณภาพของตัวสินค้าลง แต่ถ้าแนะนำ
ให้ติดแก๊ส lpg กล่องยี่ห้อ AC รุ่น 200 หัวฉีดของเมจิกเจส ไม่ต้องตัดต่อเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเปอร์โยได้เลย หม้อต้มโตมาฯ
ที่เหลือสวนเสริม อยากได้แบบไหนก็เลือกเอา ครับ
ตามนี้ เลย ครับ หัวฉีด ยี่ห้ออื่น ร้านซ่อมเปอร์โยก็มะค่อยแนะนำ มะรู้ทำไม ถ้า AC มะค่อยเจอ ปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 08:12:03 »


ระดับเสี่ยจ๊อด ระยอง แล้วค่าน้ำมัน..มันเรื่องจิ๊บๆ..แต่ถ้าจะติดจริงๆ...
1.หาร้านที่น่าเชื่อถือหน่อย(อันแล้วแต่ดวง)+ใกล้บ้าน(เพราะถ้าเวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล)
2.ติดแบบหัวฉีดไปเลย(คงไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเสี่ยจ๊อดล่วงหรอกนะ)
3.เรื่องยี่ห้อไม่กล้าแนะนำเอาเป็นว่าเลือกแบบที่มีโปรงแกรมที่เราสามารถจุนเองได้(ถ้ามีโน็ตบุ๊ต)
4.เลือกยี่ห้อที่ติดรถเปอร์โยรุ่นGRI แท้แล้วมีปัญหาน้อยที่สุด
5.ลองหาข้อมูลสักพักจากGoogleและสามาชิกเปอร์โยเพื่อเปรียบเทียมก่อนการตัดสินใจว่าเอายี่ห้อไหนดี....

เห็นดว้ยหมดเลย ส่วนตัวขอเชียร์ AC Stat 4 Eco + หม้อต้ม โทมา ครับ....หาร้านใกล้บ้าน...มีปัญหาจะได้จูน ง่าย...ถ้าไม่จบ....มา copy ของนู๋เขียวไปใช้ครับ....แต่ของนู๋เขียวไฟ K โชว์นะครับ.....กะกล่อง Sagem.....แต่ถ้าเป็นกล่อง MM 8P10 ไม่โชว์ไฟ K แต่น้ำมันวิ่งไม่ออกครับ

หนูเขียว ใช้แต่แก๊ส อย่างเดียว อะดิ มะยอมใช้น้ำมัน บ้างเลย ทำให้หัวฉีดน้ำมันตัน ของผมก็เป็นนะครับ ตอนนี้ ล้างแล้ว วิ่งโลดครับ ลองดู นะครับ อาจจะช่วยได้หุหุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 08:18:54 »


เพิ่มเติมให้ไว้เป็นข้อมูลนะ..GRI ปลอมติดแก็สหัวฉีด BSM ราคา19,000 บ.ที่ปทุมวัน..
สิ่งที่ได้กลับมา 1.ไป K โชว์ (ช่างบอกจะทำให้ไม่โชว์ก็ได้แต่มันไม่ดีคือเราต้องหลอกกล่องCPU..ข้อดีของไฟKโชว์คือเวลามันตัดเป็นแก็สเราจะได้รู้ทันทีว่ามันเปลี่ยนเป็นแก็สแล้ว)
                    2. โปรแกรมการจูนของยี่ห้อ BSM และยี่ห้ออื่นๆมีอยู่ในกูเกอร์สามารถโหลดได้เลย
                    3. ยี่ห้อBSMที่พี่ติดมานี้จูนเพียงครั้งเดียวจบใช้กันลืมไปเลยไม่ต้องจูนบ่อยถ้าไม่ไปยุ่งกับเครื่องยนต์นะ
                    4. เจ้าของร้านนี้น่าตาไม่ค่อยรับแขก(แถมกวนๆหน่อย)แต่ถ้ามีปัญหาไปหาได้แต่ต้องนัดล่วงหน้าเพราะลูกค้าเยอะ.......
                    5. ปัจจุบันวิ่งน้ำมันกะแก็สปกติไหลลื่นไม่มีสะดุด(2ปีแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 08:31:08 »


หนูเขียว ใช้แต่แก๊ส อย่างเดียว อะดิ มะยอมใช้น้ำมัน บ้างเลย ทำให้หัวฉีดน้ำมันตัน ของผมก็เป็นนะครับ ตอนนี้ ล้างแล้ว วิ่งโลดครับ ลองดู นะครับ อาจจะช่วยได้หุหุ


อ่อ....ไม่ใช้ครับ......คือว่า เจ้า GRI มันผลิตออกมา ECU 2 รุ่นนะครับ มี Sagem....กะ......MM 8P  ระบบสายไฟก็ ไม่เหมือนกัน ใช่แทนกันก็ไม่ได้.....เป็นความเข้าใจผิดของผมเองครับ ของผมใช้ Sagem.....ไปได้ MM 8P ของเครื่อง 1800 มา เห็นว่าโครงสร้างเครื่องเหมือนกันน่าจะแทนกัน......พอเสียบเข้าไป สตาร์ทรถได้....ออกตัวได้....แต่วิ่งได้แค่ 3000 รอบ ก็ไม่วิ่งต่อแล้วครับ  ในใจยังคิดอยู่ว่า....มันต้องมีปลั๊ก Speed Sensor ด้วยหรือเปล่าของ Sagem มันไม่ใช้นะครับ....ใครใช้ GRI กล่อง MM 8P ช่วยดูที่ Speed sensor ให้หน่อยครับว่ามีปลั๊กไหม.

ในทางกลับกัน ตอนนี้ นู๋เขียว ใช้ทั้ง LPG กะ E85  70/30 สลับกันอยู่ครับ....E85 วิ่งดีที่เดี่ยวครับ.....


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 08:47:22 »


หนูเขียว ใช้แต่แก๊ส อย่างเดียว อะดิ มะยอมใช้น้ำมัน บ้างเลย ทำให้หัวฉีดน้ำมันตัน ของผมก็เป็นนะครับ ตอนนี้ ล้างแล้ว วิ่งโลดครับ ลองดู นะครับ อาจจะช่วยได้หุหุ


อ่อ....ไม่ใช้ครับ......คือว่า เจ้า GRI มันผลิตออกมา ECU 2 รุ่นนะครับ มี Sagem....กะ......MM 8P  ระบบสายไฟก็ ไม่เหมือนกัน ใช่แทนกันก็ไม่ได้.....เป็นความเข้าใจผิดของผมเองครับ ของผมใช้ Sagem.....ไปได้ MM 8P ของเครื่อง 1800 มา เห็นว่าโครงสร้างเครื่องเหมือนกันน่าจะแทนกัน......พอเสียบเข้าไป สตาร์ทรถได้....ออกตัวได้....แต่วิ่งได้แค่ 3000 รอบ ก็ไม่วิ่งต่อแล้วครับ  ในใจยังคิดอยู่ว่า....มันต้องมีปลั๊ก Speed Sensor ด้วยหรือเปล่าของ Sagem มันไม่ใช้นะครับ....ใครใช้ GRI กล่อง MM 8P ช่วยดูที่ Speed sensor ให้หน่อยครับว่ามีปลั๊กไหม.

ในทางกลับกัน ตอนนี้ นู๋เขียว ใช้ทั้ง LPG กะ E85  70/30 สลับกันอยู่ครับ....E85 วิ่งดีที่เดี่ยวครับ.....



ดูแลท่อน้ำมันด้วยนะครับ อิๆๆๆ
 ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 09:14:54 »


แรกเริ่มเดิมที
ส่วนใหญ่ติด AG กันก็เรียกว่านิ่ง(ผมติดมาแรกๆจูนหาจุดเหมาะก็หลายรอบอยู่พอเจอเหมาะนี่ก็ 2 ปีแล้วไม่ได้ไปยุ่งกับมัน)
ซึ่งตอนนั้น AC ยังไม่พัฒนาโปรแกรมเท่าไหร่  มาสักสองหรือสามปีหลังกลับกัน AC พัฒนาทั้งซอฟแวร์จูน และระบบโครงสร้างกล่อง
ให้มีลูกเล่นมากมายส่วน AG ตายสนิท ตอนหลังจึงหันมานิยม AC กัน

อีกยี่ห้อหนึ่งที่จะกล่าวถึง ก็ยี่ห้อที่คุณโจติดคือ BSM นั้นโครงสร้างโปรแกรมฟังชั่นต่างๆคล้ายของ AG จนเรียกกันเล่นๆว่าชุดหัวฉีด AG จีน(ขอแท้อิตาลีมั๊ง)

ส่วนที่บอกว่าอยากติด NGV นั้นถามว่าติดได้ไม๊ติดได้ แต่ต้องเติมแก๊สบ่อยหน่อย และเติมแต่ละที่ รอนานมาก แต่ค่าแก๊สก็ถูกกว่า (ซาฟิราผมเครื่อง 2200 cc. ต่างจังหวัดก็ประมาณกิโลละบาทนิดๆไม่ถึงบาทสิบตังก์ หรือต่ำกว่าแล้วแต่เท้า) แต่เมื่อเทียบเวลาที่ต้องไปวิ่งหาปั๊มและรอคิว LPG ดีกว่าเยอะ และค่าติด NGV เริ่มที่ สี่หมื่นอัพ (ถังร้อยนะ) รอเติมแก๊สและหาปั๊มเติมจนผมขนานามให้ว่าเป็นพลังงานทางเลือกของคนมีตังก์และว่างงาน(มีตังก์ไม่ต้องทำมาหากินเอาเวลาไปรอเติมแก๊สกับวิ่งหาปั๊ม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 10:21:52 »


คุณ จ๊อด ติดเลยครับ   ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรดี  แต่คันสีแดงไปติดหัวฉีดอติเกอร์ ยังไม่สมบูรณ์เลยครับ ร้านแถวตลาด 4 ภาคนั่นเหละครับ  ถ้าเป็นผมน่ะ  ผมจะติดเอง  และเป็นระบบดูดด้วย ทำเองได้จูนเองได้  ลงทุนไม่สูง  ไม่ต้องปวดใจกับเงินที่ต้องไปจ้างเขาทำแล้ว ปัญหามันไม่จบ     // SRI ผมยังเป็นระบบดูด  พร้อมกับแลมด้า  ได้ฝืมือชั้นเทพ พี่ยศ  มาทำระบบไฟฟ้าให้ นับจากวันนั้นมา 6 ปี จนถึงวันนี้ปัญหาแทบไม่มีให้กวนใจจะมีเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ  แก้ไขด้วยตัวเองสบายเลยครับ     // ที่ผมสื่อให้ทราบเพื่ออยากให้เราได้ทำด้วยตัวเอง   เพราะการใช้งาน วันหนึ่งถ้ามีปัญหา เราจะพึ่งตนเองได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สา นนทบุรี
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 10:38:00 »


หนูเขียว ใช้แต่แก๊ส อย่างเดียว อะดิ มะยอมใช้น้ำมัน บ้างเลย ทำให้หัวฉีดน้ำมันตัน ของผมก็เป็นนะครับ ตอนนี้ ล้างแล้ว วิ่งโลดครับ ลองดู นะครับ อาจจะช่วยได้หุหุ


อ่อ....ไม่ใช้ครับ......คือว่า เจ้า GRI มันผลิตออกมา ECU 2 รุ่นนะครับ มี Sagem....กะ......MM 8P  ระบบสายไฟก็ ไม่เหมือนกัน ใช่แทนกันก็ไม่ได้.....เป็นความเข้าใจผิดของผมเองครับ ของผมใช้ Sagem.....ไปได้ MM 8P ของเครื่อง 1800 มา เห็นว่าโครงสร้างเครื่องเหมือนกันน่าจะแทนกัน......พอเสียบเข้าไป สตาร์ทรถได้....ออกตัวได้....แต่วิ่งได้แค่ 3000 รอบ ก็ไม่วิ่งต่อแล้วครับ  ในใจยังคิดอยู่ว่า....มันต้องมีปลั๊ก Speed Sensor ด้วยหรือเปล่าของ Sagem มันไม่ใช้นะครับ....ใครใช้ GRI กล่อง MM 8P ช่วยดูที่ Speed sensor ให้หน่อยครับว่ามีปลั๊กไหม.

ในทางกลับกัน ตอนนี้ นู๋เขียว ใช้ทั้ง LPG กะ E85  70/30 สลับกันอยู่ครับ....E85 วิ่งดีที่เดี่ยวครับ.....



แหะๆ งั้นต้อง ขอโทษด้วยครับ ผมก็มะค่อยเข้าใจเรื่องกล่องเท่าไหร่ ผมใช้ E20 วิ่งแก๊ส80/20 ครับ แต่ถ้าช่วงไหนมีตังก็น้ำมัน ยาว 555+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 11:20:32 »


ตอนนี้ ลมหายใจ เข้าออก เริ่มออก เสียง ว่า โดนัท โดนัท

แต่ หัวสมองไม่รู้เลยอ AC-AG-BSM มันคืออะไรครับ

แล้ว ย่ห้อ เอ็นเนอร์ยี่รีฟอร ์ม มันโฮมั้ย  คือ ผมบอกจากใจจริงๆ นะครับ ผม ไม่รู้เรื่องนี้เลยจริงๆ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2012 เวลา 11:23:22 »


ตอนนี้กระแส ...ต้านภาคประชาชนอ่อนๆลง รัฐบาลร่วมกับ ปตท.เข็นราคาขยับขึ้นแน่ครับ
รัฐบาลกำลังเตรียมแผนขยับราคาเป็นช่วงๆ ตลอดปี 2013 คาดว่า Gas น่าจะไปแตะ 20.00 บ/ลิตร
ถึงตอนนั้นหากดีเซลยังตรึงราคา 30 บาท/ลิตร
รถใช้ Gas คงต้องใช้เชื้อเพลิงแพงขึ้น กม/บาท น่าจะพอๆกับรถกะบะ หรือร่วม 3 บ/กม
 
  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!