ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 06:24:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  [รบกวนขอคำปรึกษาครับ] ผมเริ่มท้อแล้วครับกับเจ้า Peugeot 306xr
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [รบกวนขอคำปรึกษาครับ] ผมเริ่มท้อแล้วครับกับเจ้า Peugeot 306xr  (อ่าน 4808 ครั้ง)
shinjung01
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 21:49:13 »


คือผมได้เรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยเมื่อประมาณ ต้นปี 53 ครับ เลยขอปะป๋าซื้อรถให้จนได้มาเจอกันกับเจ้า 306xr

เหมือนรักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก  ตาดำๆ หน้ามืดตามัว ตอนลองเทสรถก็มีอาการเบรคสั่นครับ แต่จนแล้วจนรอดก็อดใจไม่ไหว ไม่นะ ไม่นะ

ซื้อมาจนได้ ก็ได้ไปเจียจานเบรคครับ อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป พอสักพักเครื่องสั่นดับ ก็ไปเจอปัญหาว่า หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด

หลังจากที่เพลิดเพลินกันได้สักพัก ไออย๋า ไฟ abs ก็โชว์ เลยกะจะขับไปหาช่างเช็ค แต่ระหว่างทาง เบรคกลับวืด ผมเลยชนเกาะกลาง

ได้ฤกษ์เปลี่ยน เครื่องใหม่และอีกหลายรายการ เพราะช่างบอก เสื้อเกียร์แตก ผมเลยโดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 ไม่นะ ไม่นะ

(อู่ที่ผมไปก็เป็นอู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ)

จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว (ซ่อมนานกว่า 4 เดือนครับ อือๆๆ) พึ่งได้มาเจอกันอีกครั้ง เหมือนฝันเลยครับ แต่เธอเปลี่ยนไป

เพราะเธอเริ่มมีเสียงดังทางหลังรถตอนทางขรุขระ ไมล์ความเร็วไม่ขึ้น ขับไปสักพักจะมีกลิ่นพลาสติกไหม่มาในห้องเครื่อง

เซ้นทรัลลอคมีปัญหา เสียงเครื่องดังมาก เข้ามาในรถ มีเสียงลมกระทบผ่านกระจกมองข้างดังวี๊ๆๆๆๆ ตอนความเร็วมากๆ  งง

จนล่าสุด ความร้อนขึ้น โดยที่ ผมพึ่งเติมน้ำ ไปเต็มหม้อน้ำเลย ความร้อนขึ้นไป เกือบ 120  อือๆๆ บอกตามตรงครับ

ผมเริ่มท้อ เงินเก็บผม ผมทุ่มสุดตัว เพื่อที่เราจะได้กลับมามีความสุขกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ผมท้อมากครับ พี่ๆ ระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่เราผูกพันธ์กัน

บอกตามตรงครับ ผมเหมือนอกหักเลยครับ กับอาการที่กล่าวมาทั้งหมด พี่ๆว่า ผมสมควรอยู่กับรักเก่า หรือ ตัดใจไปหาสิ่งใหม่ๆดีครับ



ขอบคุณที่มารับฟังผมครับและขอโทษด้วยครับที่เขียนยาวไป


* 306xr.jpg (72.31 KB, 625x469 - ดู 1032 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:19:35 »


อยู่กับเปอร์โยต์ต้องมีความเป็นช่างบ้างครับ ถ้าไม่เป็นช่างเลยเวลาเจ็บตัวเจ็บหนักครับ
ถ้าคนไม่รักจริงไม่มีใครใช้  ถ้าให้ผมแนะนำ จบการศึกษามาใหม่ต้องรถใหม่ครับ
หรือถ้ารักและคิดจะใช้ต่อต้องหาอู่ที่ใว้ใจได้ช่วยแก้ปัญหาให้ครับ  และเมื่อมันซ่อมจบมันน่าใช้มาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:27:52 »


อยู่แถวไหนล่ะครับ ถ้าอยู๋แถวๆ บางนา จะช่วยดูให้ ปัญหาที่ว่ามา ส่วนมากแก้ไขไม่ยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:28:00 »


 ตาดำๆขอเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะครับ, ถ้าถามใจตัวเองแล้วได้คำตอบว่า รักเปอโยต์ ก็ลุยต่อ, แต่ถ้าคำตอบคือไม่ ก็เปลี่ยนเลยครับ ไม่งั้นเราจะไม่มีความสุขกับการใช้รถเปล่าๆ, ขอให้โชคดีครับ โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 23:30:26 »


เหอะๆ อารมเหมือนผม สู้ๆนะ ผมก็เสียกะปิดกะปอยเดือนละครั้งสองครั้งจนทางบ้านระอาละ :สาบแช่ง:
จนตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่555 จนเหลือเเต่เงินกินข้าวเงินเที่ยวไม่มี :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 23:48:23 »


เป็นผมปล่อยออกสัก70000 แล้วเอา80000ค่าซ่อม ไปจับคันที่ทำจบๆ150000ในเวปนี้หลายคันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 00:39:17 »


 :เครียดดูดบุหรี่: :เครียดดูดบุหรี่:150000.ก็ต้องซ่อมอยู่ดีหละครับ ทุกๆยี่ห้อแหละครับ ลงทุนอีก 50000.กับรถคันเดิมคุณก็ยังได้อะไรดีๆกลับมาอีกเยอะครับ ใจเย็นๆครับ อย่างน้อยรถคันนี้ก็คงเคยมีบางสิ่งบางอย่างที่ดีๆให้คุณบ้างแหละ อย่าเพิ่งไปท้อใจเลยครับ สู้ๆครับ เอาใจช่วยอีกแรงครับ ชิวๆ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chai4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 00:43:46 »


 :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 04:10:44 »


เปลี่ยน เครื่องใหม่และอีกหลายรายการ เพราะช่างบอก เสื้อเกียร์แตก ผมเลยโดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 ไม่นะ ไม่นะ
(อู่ที่ผมไปก็เป็นอู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ)

ทำไมอยู่ๆ งบ+เวลาเพิ่มเป็นเท่าตัวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 06:46:52 »


เจอช่างดีก็ดีไปเจอช่างแบบนี้ก็หัวแบะทำให้ท้อ

คนใช้ยิ่งน้อย อะไหล่ยิ่งหายาก ช่างฟันอีก หลายคนขายรถไปใช้ยี่ห้ออื่น ผมคนหนึ่งล่ะทั้งที่รู้ว่าเครื่องไม่เป็นไร ช่างมันบอกต้องเปิดฝาบ้างเปลี่ยนเครื่องบ้าง ความร้อนขึ้นแค่นี้เองแม่งบอกเรื่องใหญ่ ขับไปอู่ทั่วไปบอกช่างเปลี่ยนวาล์วน้ำให้หน่อย จบเลย

ช่างแบบนี้มีเยอะ เอาน่าใจเย็นๆ ทำมาขนาดนี้แล้วถ้าไม่สู้ก็ขายทิ้งไปหารถตลาดดีกว่า ซื้อคันอื่นก็ต้องเจอปัญหาอื่นต่อ คนขายรถมือสองที่ขาย 80% ขายเพราะมีปัญหาผมรับซื้อขายมาเยอะ

หาคำแนะนำแล้วลองทำเองบ้าง ศึกษาจากยี่ห้ออื่นบ้างแล้วลองดู ไอ้อู่ไหนมันบอกเรื่องใหญ่ก็ออกมาตั้งหลักก่อนปล่อยมันกินหญ้าไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 06:48:28 »


โมโหแทนกดเบิ้ลเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:12:32 »


อย่า เพิ่งท้อ ครับ ของผม SRI ก็ซ่อมประจำเหมือนกัน
แต่ซ่อมแล้วเห็นมันวิ่งได้ก็มีความสุขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:27:05 »


แล้วมีกลับไปคุยกะอู่หรือป่าวครับว่าอาการเป็นแบบนี้แล้วอู่จะรับผิดชอบอย่างไรบ้างหรือว่าอู่เขาแก้ตัวอย่างไงบ้างครับ...ถ้าอู่ไม่รับผิดชอบคุณช่วยบอกชื่ออู่หน่อยได้ไหม..จะได้ไม่มีสามาชิกหลงเข้าไปใช้บริการ...แต่ถ้าเจ้าของอู่ได้เข้าอ่านหรือมีคนรู้จักอู่นี้แล้วไปบอกอู่ๆจะได้เข้าชี้แจงว่ามันเป็นเพราะอะไร...เพราะบ้างครั้งการสื่อสารอาจผิดพลาดในบางประเด็น(ต้องให้โอกาสจำเลยได้แก้ต่างบ้างเพื่อความยุติธรรม)แต่ถ้าอู่ไม่เข้ามาแก้ต่างก็ถือเป็นสิทธิ์เขา..แต่ชื่อเสียงอู่คงหมดกัน...
ปล.ถ้ายังรักรถคันนี้อยู่ก็ซ่อมให้จบจะได้ใช้ต่อไปแต่ถ้าหมดรักก็ขายทิ้งไปเลย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:38:24 »


แล้วมีกลับไปคุยกะอู่หรือป่าวครับว่าอาการเป็นแบบนี้แล้วอู่จะรับผิดชอบอย่างไรบ้างหรือว่าอู่เขาแก้ตัวอย่างไงบ้างครับ...ถ้าอู่ไม่รับผิดชอบคุณช่วยบอกชื่ออู่หน่อยได้ไหม..จะได้ไม่มีสามาชิกหลงเข้าไปใช้บริการ...แต่ถ้าเจ้าของอู่ได้เข้าอ่านหรือมีคนรู้จักอู่นี้แล้วไปบอกอู่ๆจะได้เข้าชี้แจงว่ามันเป็นเพราะอะไร...เพราะบ้างครั้งการสื่อสารอาจผิดพลาดในบางประเด็น(ต้องให้โอกาสจำเลยได้แก้ต่างบ้างเพื่อความยุติธรรม)แต่ถ้าอู่ไม่เข้ามาแก้ต่างก็ถือเป็นสิทธิ์เขา..แต่ชื่อเสียงอู่คงหมดกัน...
ปล.ถ้ายังรักรถคันนี้อยู่ก็ซ่อมให้จบจะได้ใช้ต่อไปแต่ถ้าหมดรักก็ขายทิ้งไปเลย...

 :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:40:06 »


ทำมาขนาดนี้ต้องดันต่อครับ อย่างที่พี่โจบอกให้กลับไปให้อู่แก้ครับ
หรือถ้าไม่ไว้ใจอู่แล้วก็หาอู่ใหม่หาข้อมูลให้ดีก่อนนะเรื่องอู่ครับ
สู้ต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 09:18:33 »


ผมใช้รุ่น pg.306srปี1994-1995เปลี่ยนเครื่องเป็น D-8แล้วได้มาสี่เดือนซ่อมมาตลอดโดยเฉพาะระบบไฟค่อยๆทำทีระจุดก็จบเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นอะไรแล้วครับตอนนี้มีแต่จะหาอะไหล่ที่มันชำรุดมาเปลี่ยนให้ดีขึ้น...อย่าเพิ่งท้อครับมีเพื่อนๆคอยแนะนำมาตลอดผมใช้มา 3 รุ่นแล้ว 305,405GR,306SR ชอบครับเป็นกำลังใจสู้ต่อไปนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าเปิ๊ป
"เปอโยต์ 505 คงคุณค่า คู่เวลา"
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,770



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 10:12:50 »


ขอเป็นหนึ่ง กำลังใจให้ครับผม

ท้อได้...แต่อย่าถอยครับ สู้ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 10:34:09 »


1->รักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก   หน้ามืดตามัว...ฯ
->>>>Ans= ความรักทำใหคนตาบอด!!.. (เค๊าว่า-กันว่านะ/ผ๋มก็เคย มะละ อะคริ อะคริ)
2->เจียจานเบรค อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป
->>>> Ans= เจียจาร?..อาจไม่ต้นเหตุ *จะควรเจียก็ต่อเมื่อขอบจารฯมันโดนกิรร่องลึก/สึกไม่เท่ากัน*..ที่จริงแค่ทราย/เศษเล็กๆ ฯลฯ รึน้ำจิ้มลูกชิ้น อุดแทรกหน้าผ้าเบรค ก็สั่นสะท้านแล้ว **วิธีแก้-ถอดล้อ ฯ กระดาษทราย#600-800 -ขัดหน้าผ้าเบรคออก**
3->สักพักเครื่องสั่นดับ หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด
->>>> Ans= ถ้าแค่ขั้วหัวดำมีเขม่าแต่ฐานขั้วเขี้ยวยัง ออกสีนวน-อมชมพู...มันแค่สกปรกเอง ไม่เสียง่ายๆ *แก้ไข-กระดาษทราย#600-800 ขัดๆ เป่าเพี้ยงๆ ก็ฝื้นชีพแล้ว/ระยะเคี้ยว~ หนา 1ใบเลื่อยตัดเหล็กหรือ หนา~2 ใบคัดเตอร์ซ้อนกัน/*...ถ้ากระดาษทรายไม่มีผมก็ปลายคัดเตอร์ล่อมันเลย /จัดมาแล้วไฟ*(k)หายหัวเลย
4->ไฟ abs ก็โชว์Ans=มาจากหลายอย่าง(ไล่ง่าย->อยาก)
      - สายอ่อนเบรคตรงจารคู่หน้ามี รั่ว/ซึม-แตก(เปลี่ยนคู่/รึเฉพาะเส้นได้) ไม่กี่ร้อย *แนะควรเบิกห้างของแท้*
      - เซ็นเซอร์ที่ฝังในเนื้อหน้าผ้าเบรค มันตื้น ผม406ใช้ของTRW-ไม่ค่อยเห็นโฆษณาสื่อนะ ตอนไฟabsโชว์ถอดเปลี่ยนเหลือกว่า1/2 แผ่น แต่ใช้มา 4-5 ปีเหนียว หนึบแน่น...*วิ่ง ตจว. ไมล์ไต่อยู่ 150+ รถไถแบบพ่วงตัดหน้า~40-50 ม. กดเบรคมิดหัวทิ้มเอาอยู่!!/จอดทำใจเรียกขวัญตัวเองเกือบ10นาที....คิดในใจยังไงก็ชน*
     - หัวต่อสายเซ็นเซอร์ที่ข้างผ้าเบรค(อิงTRW-มีข้างละคู่)หลุดก็ไฟโชว์...อื่นๆ..มีกล่องคุมABS อยู่หน้าเครื่องต้องถอดมาเช็ค

5->อู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ ??.. กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ..โดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000
->>>> Ans= *[!!มันคือธุรกิจ-โดนหนักไปหน่อย!!]*...ทีหลังหาข้อมูลก่อนขึ้นเขียงครับ/ ราคามาตรฐานที่เคยทำมา (เปลี่ยนเครื่อง/เกียร์/รื้อโมฯ เกือบทั้งคัน-รวมทั้งสีด้วย)
      - เปลี่ยนเครื่อง...ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งยวง เปลี่ยนแค่*ช็อตบล็อค ->คือ ตัวเครื่องท่อนล่าง(เสื้อเครื่อง)ฝาสูบบน *Accessories คอมแอร์ ไดร์ กล่องฯลฯ ใช้ของเดิมติดรถ..ทำมาD8ช็อตบล็อค:1 หมื่น+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เครื่อง อื่นๆ:2.5 พัน ->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,6xx ฿. เอง
      - เปลี่ยนเกียร์แล้วแต่เจอ พ่อค้า น.เลือด/ไม่เลือด ต่างกันที่"ราคาเกียร์/รุ่นฯ">> D8 ผมกรองเกียร์ตัน2รอบ ยกทิ้งให้อู่ชั่งโลฯ ก็ได้ของมา ก. 1 หมื่น(เจ้าอื่นยกออกขาย-แค่สวิทย์เกียร์เจ๊ง)+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เกียร์ อื่นๆ:2 พัน -->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,xx ฿.

6->เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ.. ความร้อนขึ้นไปเกือบ 120
->>>>Ans=เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ ไม่ได้หมายยความว่า ความร้อนจะ ขึ้น-ลง ครับมันอยู่ที่ระบบระบายความร้อนข้างใน+อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ หลักๆ เช่น ปั๊มน้ำ-วาวล์น้ำ-หม้อน้ำตัน-ท่อแป๊บ(เขาควาย)หลังเครื่องมัปัญหา -กล่องคุมพัดลมหน้า(+รีเลย์) สเต็ป 1-2-3 / ลองดูตามลิ่งค์-http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm
**สรุป**ต้องแก้ที่เหตุ-เกาให้ถูกที่คัน /หาหมอหมอ(Pg) ให้ถูกโรค /กินยาให้ถูกอาการ....ช่างPg รึอู่อื่นๆ เท่าที่ตะเวนลองผิด/ถูก เสียค่าโง่มา +5 ปี "อู่เดียวกันแท้ๆจะชำนาญไม่เหมือนกัน/แต่พื้นฐานทักษะอาจจะใกล้เคียงกัน"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tantong99
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 11:13:50 »


ผมใช้รุ่น.405 ปี1999 ได้มา 2 ปีซ่อมอู่ pg มาตลอด(ช่วงล่าง ,ช็อคอัพ ,ระบบแอร์ ,หม้อน้ำ ,พัดลมหม้อน้ำ ,ปั๊มน้ำ ,วาวล์น้ำ ,ติดแก็ส ,เปลี่ยนยาง ฯลฯ อะหลั่ยใหม่ทั้งหมด)เงินที่ซ่อมกับเท่ากับเงินที่ซื้อรถแล้วครับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นอะไรแล้วครับ เติมแก็สอย่างเดียว  แต่คุณต้องมีข้อมูลอู่ซ่อมpg.ให้มากที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกเรื่องราคาและฝีมือ  ขอเป็นกำลังใจให้ครับ เพราะเว็ปนี้มีเพื่อนๆสมาชิกคอยแนะนำและแลกเปลี่ยนซื้อขายอะหลั่ยตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpang307cc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 19:06:18 »


1->รักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก   หน้ามืดตามัว...ฯ
->>>>Ans= ความรักทำใหคนตาบอด!!.. (เค๊าว่า-กันว่านะ/ผ๋มก็เคย มะละ อะคริ อะคริ)
2->เจียจานเบรค อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป
->>>> Ans= เจียจาร?..อาจไม่ต้นเหตุ *จะควรเจียก็ต่อเมื่อขอบจารฯมันโดนกิรร่องลึก/สึกไม่เท่ากัน*..ที่จริงแค่ทราย/เศษเล็กๆ ฯลฯ รึน้ำจิ้มลูกชิ้น อุดแทรกหน้าผ้าเบรค ก็สั่นสะท้านแล้ว **วิธีแก้-ถอดล้อ ฯ กระดาษทราย#600-800 -ขัดหน้าผ้าเบรคออก**
3->สักพักเครื่องสั่นดับ หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด
->>>> Ans= ถ้าแค่ขั้วหัวดำมีเขม่าแต่ฐานขั้วเขี้ยวยัง ออกสีนวน-อมชมพู...มันแค่สกปรกเอง ไม่เสียง่ายๆ *แก้ไข-กระดาษทราย#600-800 ขัดๆ เป่าเพี้ยงๆ ก็ฝื้นชีพแล้ว/ระยะเคี้ยว~ หนา 1ใบเลื่อยตัดเหล็กหรือ หนา~2 ใบคัดเตอร์ซ้อนกัน/*...ถ้ากระดาษทรายไม่มีผมก็ปลายคัดเตอร์ล่อมันเลย /จัดมาแล้วไฟ*(k)หายหัวเลย
4->ไฟ abs ก็โชว์Ans=มาจากหลายอย่าง(ไล่ง่าย->อยาก)
     - สายอ่อนเบรคตรงจารคู่หน้ามี รั่ว/ซึม-แตก(เปลี่ยนคู่/รึเฉพาะเส้นได้) ไม่กี่ร้อย *แนะควรเบิกห้างของแท้*
      - เซ็นเซอร์ที่ฝังในเนื้อหน้าผ้าเบรค มันตื้น ผม406ใช้ของTRW-ไม่ค่อยเห็นโฆษณาสื่อนะ ตอนไฟabsโชว์ถอดเปลี่ยนเหลือกว่า1/2 แผ่น แต่ใช้มา 4-5 ปีเหนียว หนึบแน่น...*วิ่ง ตจว. ไมล์ไต่อยู่ 150+ รถไถแบบพ่วงตัดหน้า~40-50 ม. กดเบรคมิดหัวทิ้มเอาอยู่!!/จอดทำใจเรียกขวัญตัวเองเกือบ10นาที....คิดในใจยังไงก็ชน*
     - หัวต่อสายเซ็นเซอร์ที่ข้างผ้าเบรค(อิงTRW-มีข้างละคู่)หลุดก็ไฟโชว์...อื่นๆ..มีกล่องคุมABS อยู่หน้าเครื่องต้องถอดมาเช็ค

5->อู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ ??.. กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ..โดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000
->>>> Ans= *[!!มันคือธุรกิจ-โดนหนักไปหน่อย!!]*...ทีหลังหาข้อมูลก่อนขึ้นเขียงครับ/ ราคามาตรฐานที่เคยทำมา (เปลี่ยนเครื่อง/เกียร์/รื้อโมฯ เกือบทั้งคัน-รวมทั้งสีด้วย)
      - เปลี่ยนเครื่อง...ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งยวง เปลี่ยนแค่*ช็อตบล็อค ->คือ ตัวเครื่องท่อนล่าง(เสื้อเครื่อง)ฝาสูบบน *Accessories คอมแอร์ ไดร์ กล่องฯลฯ ใช้ของเดิมติดรถ..ทำมาD8ช็อตบล็อค:1 หมื่น+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เครื่อง อื่นๆ:2.5 พัน ->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,6xx ฿. เอง
      - เปลี่ยนเกียร์แล้วแต่เจอ พ่อค้า น.เลือด/ไม่เลือด ต่างกันที่"ราคาเกียร์/รุ่นฯ">> D8 ผมกรองเกียร์ตัน2รอบ ยกทิ้งให้อู่ชั่งโลฯ ก็ได้ของมา ก. 1 หมื่น(เจ้าอื่นยกออกขาย-แค่สวิทย์เกียร์เจ๊ง)+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เกียร์ อื่นๆ:2 พัน -->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,xx ฿.

6->เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ.. ความร้อนขึ้นไปเกือบ 120
->>>>Ans=เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ ไม่ได้หมายยความว่า ความร้อนจะ ขึ้น-ลง ครับมันอยู่ที่ระบบระบายความร้อนข้างใน+อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ หลักๆ เช่น ปั๊มน้ำ-วาวล์น้ำ-หม้อน้ำตัน-ท่อแป๊บ(เขาควาย)หลังเครื่องมัปัญหา -กล่องคุมพัดลมหน้า(+รีเลย์) สเต็ป 1-2-3 / ลองดูตามลิ่งค์-http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm
**สรุป**ต้องแก้ที่เหตุ-เกาให้ถูกที่คัน /หาหมอหมอ(Pg) ให้ถูกโรค /กินยาให้ถูกอาการ....ช่างPg รึอู่อื่นๆ เท่าที่ตะเวนลองผิด/ถูก เสียค่าโง่มา +5 ปี "อู่เดียวกันแท้ๆจะชำนาญไม่เหมือนกัน/แต่พื้นฐานทักษะอาจจะใกล้เคียงกัน"
ขอคาราวะครับ^___^ Like :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shinjung01
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 19:21:56 »


ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ ผมคงจะลองคบกันทีดูครับ จะค่อยๆแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ครับ

อยู่แถวไหนล่ะครับ ถ้าอยู๋แถวๆ บางนา จะช่วยดูให้ ปัญหาที่ว่ามา ส่วนมากแก้ไขไม่ยากครับ

ผมอยู่แถวบางกะปิครับพี่ แต่ผ่านบางนาบ่อยครับเพราะทางที่จะไปทำงานต้องผ่านแถวๆนั้น จะว่าไปผมก็นั่งกรึ๊บแถวบางนาบ่อยเหมือนกันนะครับ
อยากนั่งกรึ๊บกับสิงห์รุ่นพี่ดูเหมือนกันครับ
    Lier

เปลี่ยน เครื่องใหม่และอีกหลายรายการ เพราะช่างบอก เสื้อเกียร์แตก ผมเลยโดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 ไม่นะ ไม่นะ
(อู่ที่ผมไปก็เป็นอู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ)

ทำไมอยู่ๆ งบ+เวลาเพิ่มเป็นเท่าตัวเลยครับ

ผมให้ช่างประเมิณราคาครับ ว่างบประมาณที่จะต้องเสียเท่าไหร่ ถ้ามันมากไปผมจะได้ขายทิ้ง ช่างบอก 40000 ครับ แต่พอซ่อมไป
ก็เจอนู่นก็เสียนะ นั่นต้องเปลี่ยนใหม่ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามวันและเวลาครับ  :อกหักรักคู้: อีกอย่างผมจ่ายมัดจำไประหว่างทางด้วยครับ เลยถอนตัวไม่ออก


แล้วมีกลับไปคุยกะอู่หรือป่าวครับว่าอาการเป็นแบบนี้แล้วอู่จะรับผิดชอบอย่างไรบ้างหรือว่าอู่เขาแก้ตัวอย่างไงบ้างครับ...ถ้าอู่ไม่รับผิดชอบคุณช่วยบอกชื่ออู่หน่อยได้ไหม..จะได้ไม่มีสามาชิกหลงเข้าไปใช้บริการ...แต่ถ้าเจ้าของอู่ได้เข้าอ่านหรือมีคนรู้จักอู่นี้แล้วไปบอกอู่ๆจะได้เข้าชี้แจงว่ามันเป็นเพราะอะไร...เพราะบ้างครั้งการสื่อสารอาจผิดพลาดในบางประเด็น(ต้องให้โอกาสจำเลยได้แก้ต่างบ้างเพื่อความยุติธรรม)แต่ถ้าอู่ไม่เข้ามาแก้ต่างก็ถือเป็นสิทธิ์เขา..แต่ชื่อเสียงอู่คงหมดกัน...
ปล.ถ้ายังรักรถคันนี้อยู่ก็ซ่อมให้จบจะได้ใช้ต่อไปแต่ถ้าหมดรักก็ขายทิ้งไปเลย...

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมคุยตลอดครับ ช่างบอกวิธีแก้เบื้องต้นครับ แล้วบอกว่าให้ นำรถไปที่อู่ได้ แต่ระยะทางมันไกลจากบ้านผมพอสมควร แล้วผมไม่รู้ด้วยว่า
ช่างเขาจะคิดเงินผมเพิ่มหรือเปล่า เดี๋ยวผมต้องลองคุยดู อีกทีครับ


1->รักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก   หน้ามืดตามัว...ฯ
->>>>Ans= ความรักทำใหคนตาบอด!!.. (เค๊าว่า-กันว่านะ/ผ๋มก็เคย มะละ อะคริ อะคริ)
2->เจียจานเบรค อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป
->>>> Ans= เจียจาร?..อาจไม่ต้นเหตุ *จะควรเจียก็ต่อเมื่อขอบจารฯมันโดนกิรร่องลึก/สึกไม่เท่ากัน*..ที่จริงแค่ทราย/เศษเล็กๆ ฯลฯ รึน้ำจิ้มลูกชิ้น อุดแทรกหน้าผ้าเบรค ก็สั่นสะท้านแล้ว **วิธีแก้-ถอดล้อ ฯ กระดาษทราย#600-800 -ขัดหน้าผ้าเบรคออก**
3->สักพักเครื่องสั่นดับ หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด
->>>> Ans= ถ้าแค่ขั้วหัวดำมีเขม่าแต่ฐานขั้วเขี้ยวยัง ออกสีนวน-อมชมพู...มันแค่สกปรกเอง ไม่เสียง่ายๆ *แก้ไข-กระดาษทราย#600-800 ขัดๆ เป่าเพี้ยงๆ ก็ฝื้นชีพแล้ว/ระยะเคี้ยว~ หนา 1ใบเลื่อยตัดเหล็กหรือ หนา~2 ใบคัดเตอร์ซ้อนกัน/*...ถ้ากระดาษทรายไม่มีผมก็ปลายคัดเตอร์ล่อมันเลย /จัดมาแล้วไฟ*(k)หายหัวเลย
4->ไฟ abs ก็โชว์Ans=มาจากหลายอย่าง(ไล่ง่าย->อยาก)
      - สายอ่อนเบรคตรงจารคู่หน้ามี รั่ว/ซึม-แตก(เปลี่ยนคู่/รึเฉพาะเส้นได้) ไม่กี่ร้อย *แนะควรเบิกห้างของแท้*
      - เซ็นเซอร์ที่ฝังในเนื้อหน้าผ้าเบรค มันตื้น ผม406ใช้ของTRW-ไม่ค่อยเห็นโฆษณาสื่อนะ ตอนไฟabsโชว์ถอดเปลี่ยนเหลือกว่า1/2 แผ่น แต่ใช้มา 4-5 ปีเหนียว หนึบแน่น...*วิ่ง ตจว. ไมล์ไต่อยู่ 150+ รถไถแบบพ่วงตัดหน้า~40-50 ม. กดเบรคมิดหัวทิ้มเอาอยู่!!/จอดทำใจเรียกขวัญตัวเองเกือบ10นาที....คิดในใจยังไงก็ชน*
     - หัวต่อสายเซ็นเซอร์ที่ข้างผ้าเบรค(อิงTRW-มีข้างละคู่)หลุดก็ไฟโชว์...อื่นๆ..มีกล่องคุมABS อยู่หน้าเครื่องต้องถอดมาเช็ค

5->อู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ ??.. กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ..โดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000
->>>> Ans= *[!!มันคือธุรกิจ-โดนหนักไปหน่อย!!]*...ทีหลังหาข้อมูลก่อนขึ้นเขียงครับ/ ราคามาตรฐานที่เคยทำมา (เปลี่ยนเครื่อง/เกียร์/รื้อโมฯ เกือบทั้งคัน-รวมทั้งสีด้วย)
      - เปลี่ยนเครื่อง...ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งยวง เปลี่ยนแค่*ช็อตบล็อค ->คือ ตัวเครื่องท่อนล่าง(เสื้อเครื่อง)ฝาสูบบน *Accessories คอมแอร์ ไดร์ กล่องฯลฯ ใช้ของเดิมติดรถ..ทำมาD8ช็อตบล็อค:1 หมื่น+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เครื่อง อื่นๆ:2.5 พัน ->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,6xx ฿. เอง
      - เปลี่ยนเกียร์แล้วแต่เจอ พ่อค้า น.เลือด/ไม่เลือด ต่างกันที่"ราคาเกียร์/รุ่นฯ">> D8 ผมกรองเกียร์ตัน2รอบ ยกทิ้งให้อู่ชั่งโลฯ ก็ได้ของมา ก. 1 หมื่น(เจ้าอื่นยกออกขาย-แค่สวิทย์เกียร์เจ๊ง)+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เกียร์ อื่นๆ:2 พัน -->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,xx ฿.

6->เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ.. ความร้อนขึ้นไปเกือบ 120
->>>>Ans=เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ ไม่ได้หมายยความว่า ความร้อนจะ ขึ้น-ลง ครับมันอยู่ที่ระบบระบายความร้อนข้างใน+อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ หลักๆ เช่น ปั๊มน้ำ-วาวล์น้ำ-หม้อน้ำตัน-ท่อแป๊บ(เขาควาย)หลังเครื่องมัปัญหา -กล่องคุมพัดลมหน้า(+รีเลย์) สเต็ป 1-2-3 / ลองดูตามลิ่งค์-http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm
**สรุป**ต้องแก้ที่เหตุ-เกาให้ถูกที่คัน /หาหมอหมอ(Pg) ให้ถูกโรค /กินยาให้ถูกอาการ....ช่างPg รึอู่อื่นๆ เท่าที่ตะเวนลองผิด/ถูก เสียค่าโง่มา +5 ปี "อู่เดียวกันแท้ๆจะชำนาญไม่เหมือนกัน/แต่พื้นฐานทักษะอาจจะใกล้เคียงกัน"

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ พิมพ์มาละเอียดมากครับ แถมมีความรู้เพิ่มเติมให้ด้วย ผมล่ะอยากรู้จักพี่จังเลยครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shinjung01
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 20:21:21 »


ผมขอเล่าอาการความร้อนที่ผมเจอมานะครับ พึ่งไปลอง สตาร์ทเครื่องเมื่อกี้ครับ

ก่อนสตาร์ทรถ ผมเติมน้ำจนเกือบเต็มหม้อน้ำ แล้วปิดครับ เพราะเมื่อวานลองเปิดฝา น้ำล้นออกมาเยอะมากครับ แต่พอดับเครื่องน้ำกลับลดหายไปเยอะเลย

เติมน้ำเสร็จ สตาร์ทรถครับ เปิดแอร์ไว้ เปิดฝากระโปรงไว้ พัดลม สเตป 1 ทำงานตามปกติครับ สายพานหมุน พัดลมทั้งสองตัวทำงานปกติครับ

ผมเอามือไปอังๆดู ออกแนวเย็นสบายเลยครับ ลองสังเกตุใต้รถ ไม่มีน้ำหยดเลยครับ

พอผ่านไปสัก 3 นาทีครับ เข้าไปดูความร้อนในรถ ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องครับทะลุ 90 องศาอย่างง่ายดาย พออุณหภูมิพ้น 90 องศาได้สักพัก

ผมไปสังเกตหน้ารถเพื่อรอพัดลม สเตป 2 ครับ ผลปรากฏว่า ทำงานครับ ลมแรงเชียว เสียงกระหึ่ม แต่ความร้อนไม่ลดแต่อย่างใด  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เข้าไปดูอุณหภูมิ ใหม่ วิ่งไปเกือบ 110 แล้วครับ ผมเลยดับรถแล้วมา โพสต์เพื่อถามพี่ๆว่า น้อง เปอร์ของผม ทำไมเธอเร่าร้อนจังเลยครับ  ไม่สบายๆๆๆๆ

ผมมีรูปมาให้ดู ใต้กระโปรงน้องเปอร์ของผมด้วยครับ ที่เห็นน้ำบนพื้น ไม่ใช่น้ำรั่วแต่อย่างใดครับ ผมถ่ายตอนที่น้ำมันล้นออกมาจาก ฝาหม้อน้ำครับ

ฝากพี่ๆช่วย แนะนำผมทีครับ จะได้แก้ถูกจุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ ไออย๋า


* เปิดกระโปรง.jpg (48.57 KB, 160x120 - ดู 553 ครั้ง.)

* 55317601883.jpg (119.46 KB, 625x469 - ดู 601 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 20:56:01 »


ลองแตะๆหม้อน้ำดูว่าช่วงบนกับช่วงล่างร้อนต่างกันไหมก่อนนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIMOND
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 21:02:03 »


เห็นใจนะครับ ผมใช้ PG 205 โดนค่าซ่อมหมดเป็นแสน เพราะอู่ที่มันคุยว่าซ่อม pg และ รถยุโรป เลยโดนมันฟันจนหัวแบะ เงินที่เก็บไว้หมดเกลี่ยง เพราะด้วยรัก เจ้า Pg นี่แหละ จึงยอมทนยอมหมดทุกอย่าง ตอนนี้สภาพเครื่องดีเยี่ยมและสภาพรถภายนอกพอไปวัดไปวาได้ คงเหลือแต่คอนโซลที่แตกและสวิทซ์ควบคุมไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟสูงต่ำที่คอพวงมาลัยมันเสียต้องสั่งซื้อใหม่อีก แต่โดนช่างมักง่ายตัดต่อสายไฟจนเละเทะไปหมด ถ้าซื้อชุดสวิทซ์ตัวใหม่มาคงต้องรีวายสายไฟใหม่
เสียเงินอิ๊กก ...นี่ก็ดูเหมือนโชคหลังจะแตก เฮ้อ....จะขายต่อก็คงขาดทุนรึไม่มีใครเอา เลยต้องทนหน้าด้านใช้มันไปจนกว่าจะไปไม่ไหว เราหัวอกเดียวกันครับ เห็นใจจริงๆครับ ถ้าทนไม่ไหวก็ขายเถอะครับ ยอมขาดทุนดีกว่าเพราะหากทนไปมากๆเราจะกลายเป็นโรคจิต เผลอๆ ไปยิงกะบาลช่างเข้าให้ ทีนี้ละงานเข้ายิ่งกว่าเก่าแน่ๆครับ


* DSCN2093.JPG (46.71 KB, 480x360 - ดู 771 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!