shinjung01
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 21:49:13 » |
|
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:19:35 » |
|
อยู่กับเปอร์โยต์ต้องมีความเป็นช่างบ้างครับ ถ้าไม่เป็นช่างเลยเวลาเจ็บตัวเจ็บหนักครับ ถ้าคนไม่รักจริงไม่มีใครใช้ ถ้าให้ผมแนะนำ จบการศึกษามาใหม่ต้องรถใหม่ครับ หรือถ้ารักและคิดจะใช้ต่อต้องหาอู่ที่ใว้ใจได้ช่วยแก้ปัญหาให้ครับ และเมื่อมันซ่อมจบมันน่าใช้มาก
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:27:52 » |
|
อยู่แถวไหนล่ะครับ ถ้าอยู๋แถวๆ บางนา จะช่วยดูให้ ปัญหาที่ว่ามา ส่วนมากแก้ไขไม่ยากครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
valentine2525
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 22:28:00 » |
|
|
|
|
|
serph เกิ้บๆ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 23:30:26 » |
|
เหอะๆ อารมเหมือนผม สู้ๆนะ ผมก็เสียกะปิดกะปอยเดือนละครั้งสองครั้งจนทางบ้านระอาละ จนตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่555 จนเหลือเเต่เงินกินข้าวเงินเที่ยวไม่มี
|
เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
|
|
|
was
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 23:48:23 » |
|
เป็นผมปล่อยออกสัก70000 แล้วเอา80000ค่าซ่อม ไปจับคันที่ทำจบๆ150000ในเวปนี้หลายคันนะ
|
|
|
|
hank
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 00:39:17 » |
|
|
|
|
|
Chai4
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 00:43:46 » |
|
|
|
|
|
คุณเจน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 04:10:44 » |
|
เปลี่ยน เครื่องใหม่และอีกหลายรายการ เพราะช่างบอก เสื้อเกียร์แตก ผมเลยโดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 (อู่ที่ผมไปก็เป็นอู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ)
ทำไมอยู่ๆ งบ+เวลาเพิ่มเป็นเท่าตัวเลยครับ
|
|
|
|
Yew
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 06:46:52 » |
|
เจอช่างดีก็ดีไปเจอช่างแบบนี้ก็หัวแบะทำให้ท้อ คนใช้ยิ่งน้อย อะไหล่ยิ่งหายาก ช่างฟันอีก หลายคนขายรถไปใช้ยี่ห้ออื่น ผมคนหนึ่งล่ะทั้งที่รู้ว่าเครื่องไม่เป็นไร ช่างมันบอกต้องเปิดฝาบ้างเปลี่ยนเครื่องบ้าง ความร้อนขึ้นแค่นี้เองแม่งบอกเรื่องใหญ่ ขับไปอู่ทั่วไปบอกช่างเปลี่ยนวาล์วน้ำให้หน่อย จบเลย ช่างแบบนี้มีเยอะ เอาน่าใจเย็นๆ ทำมาขนาดนี้แล้วถ้าไม่สู้ก็ขายทิ้งไปหารถตลาดดีกว่า ซื้อคันอื่นก็ต้องเจอปัญหาอื่นต่อ คนขายรถมือสองที่ขาย 80% ขายเพราะมีปัญหาผมรับซื้อขายมาเยอะ หาคำแนะนำแล้วลองทำเองบ้าง ศึกษาจากยี่ห้ออื่นบ้างแล้วลองดู ไอ้อู่ไหนมันบอกเรื่องใหญ่ก็ออกมาตั้งหลักก่อนปล่อยมันกินหญ้าไปก่อน
|
|
|
|
Yew
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 06:48:28 » |
|
โมโหแทนกดเบิ้ลเลย
|
|
|
|
ned141
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:12:32 » |
|
อย่า เพิ่งท้อ ครับ ของผม SRI ก็ซ่อมประจำเหมือนกัน แต่ซ่อมแล้วเห็นมันวิ่งได้ก็มีความสุขครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:27:05 » |
|
แล้วมีกลับไปคุยกะอู่หรือป่าวครับว่าอาการเป็นแบบนี้แล้วอู่จะรับผิดชอบอย่างไรบ้างหรือว่าอู่เขาแก้ตัวอย่างไงบ้างครับ...ถ้าอู่ไม่รับผิดชอบคุณช่วยบอกชื่ออู่หน่อยได้ไหม..จะได้ไม่มีสามาชิกหลงเข้าไปใช้บริการ...แต่ถ้าเจ้าของอู่ได้เข้าอ่านหรือมีคนรู้จักอู่นี้แล้วไปบอกอู่ๆจะได้เข้าชี้แจงว่ามันเป็นเพราะอะไร...เพราะบ้างครั้งการสื่อสารอาจผิดพลาดในบางประเด็น(ต้องให้โอกาสจำเลยได้แก้ต่างบ้างเพื่อความยุติธรรม)แต่ถ้าอู่ไม่เข้ามาแก้ต่างก็ถือเป็นสิทธิ์เขา..แต่ชื่อเสียงอู่คงหมดกัน... ปล.ถ้ายังรักรถคันนี้อยู่ก็ซ่อมให้จบจะได้ใช้ต่อไปแต่ถ้าหมดรักก็ขายทิ้งไปเลย...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
Avenged 405
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:38:24 » |
|
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 08:40:06 » |
|
ทำมาขนาดนี้ต้องดันต่อครับ อย่างที่พี่โจบอกให้กลับไปให้อู่แก้ครับ หรือถ้าไม่ไว้ใจอู่แล้วก็หาอู่ใหม่หาข้อมูลให้ดีก่อนนะเรื่องอู่ครับ สู้ต่อไปครับ
|
|
|
|
Chai-306
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 09:18:33 » |
|
ผมใช้รุ่น pg.306srปี1994-1995เปลี่ยนเครื่องเป็น D-8แล้วได้มาสี่เดือนซ่อมมาตลอดโดยเฉพาะระบบไฟค่อยๆทำทีระจุดก็จบเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นอะไรแล้วครับตอนนี้มีแต่จะหาอะไหล่ที่มันชำรุดมาเปลี่ยนให้ดีขึ้น...อย่าเพิ่งท้อครับมีเพื่อนๆคอยแนะนำมาตลอดผมใช้มา 3 รุ่นแล้ว 305,405GR,306SR ชอบครับเป็นกำลังใจสู้ต่อไปนะครับ
|
|
|
|
เจ้าเปิ๊ป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 10:12:50 » |
|
ขอเป็นหนึ่ง กำลังใจให้ครับผม ท้อได้...แต่อย่าถอยครับ สู้ๆ ครับ
|
|
|
|
pg14
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 10:34:09 » |
|
1->รักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก หน้ามืดตามัว...ฯ ->>>>Ans= ความรักทำใหคนตาบอด!!.. (เค๊าว่า-กันว่านะ/ผ๋มก็เคย มะละ อะคริ อะคริ)2->เจียจานเบรค อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป ->>>> Ans= เจียจาร?..อาจไม่ต้นเหตุ *จะควรเจียก็ต่อเมื่อขอบจารฯมันโดนกิรร่องลึก/สึกไม่เท่ากัน*..ที่จริงแค่ทราย/เศษเล็กๆ ฯลฯ รึน้ำจิ้มลูกชิ้น อุดแทรกหน้าผ้าเบรค ก็สั่นสะท้านแล้ว **วิธีแก้-ถอดล้อ ฯ กระดาษทราย#600-800 -ขัดหน้าผ้าเบรคออก**3->สักพักเครื่องสั่นดับ หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด ->>>> Ans= ถ้าแค่ขั้วหัวดำมีเขม่าแต่ฐานขั้วเขี้ยวยัง ออกสีนวน-อมชมพู...มันแค่สกปรกเอง ไม่เสียง่ายๆ *แก้ไข-กระดาษทราย#600-800 ขัดๆ เป่าเพี้ยงๆ ก็ฝื้นชีพแล้ว/ระยะเคี้ยว~ หนา 1ใบเลื่อยตัดเหล็กหรือ หนา~2 ใบคัดเตอร์ซ้อนกัน/*...ถ้ากระดาษทรายไม่มีผมก็ปลายคัดเตอร์ล่อมันเลย /จัดมาแล้วไฟ*(k)หายหัวเลย4->ไฟ abs ก็โชว์Ans=มาจากหลายอย่าง(ไล่ง่าย->อยาก) - สายอ่อนเบรคตรงจารคู่หน้ามี รั่ว/ซึม-แตก(เปลี่ยนคู่/รึเฉพาะเส้นได้) ไม่กี่ร้อย *แนะควรเบิกห้างของแท้* - เซ็นเซอร์ที่ฝังในเนื้อหน้าผ้าเบรค มันตื้น ผม406ใช้ของTRW-ไม่ค่อยเห็นโฆษณาสื่อนะ ตอนไฟabsโชว์ถอดเปลี่ยนเหลือกว่า1/2 แผ่น แต่ใช้มา 4-5 ปีเหนียว หนึบแน่น...*วิ่ง ตจว. ไมล์ไต่อยู่ 150+ รถไถแบบพ่วงตัดหน้า~40-50 ม. กดเบรคมิดหัวทิ้มเอาอยู่!!/จอดทำใจเรียกขวัญตัวเองเกือบ10นาที....คิดในใจยังไงก็ชน* - หัวต่อสายเซ็นเซอร์ที่ข้างผ้าเบรค(อิงTRW-มีข้างละคู่)หลุดก็ไฟโชว์...อื่นๆ..มีกล่องคุมABS อยู่หน้าเครื่องต้องถอดมาเช็ค5->อู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ ??.. กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ..โดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 ->>>> Ans= *[!!มันคือธุรกิจ-โดนหนักไปหน่อย!!]*...ทีหลังหาข้อมูลก่อนขึ้นเขียงครับ/ ราคามาตรฐานที่เคยทำมา (เปลี่ยนเครื่อง/เกียร์/รื้อโมฯ เกือบทั้งคัน-รวมทั้งสีด้วย) - เปลี่ยนเครื่อง...ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งยวง เปลี่ยนแค่*ช็อตบล็อค ->คือ ตัวเครื่องท่อนล่าง(เสื้อเครื่อง)ฝาสูบบน *Accessories คอมแอร์ ไดร์ กล่องฯลฯ ใช้ของเดิมติดรถ..ทำมาD8ช็อตบล็อค:1 หมื่น+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เครื่อง อื่นๆ:2.5 พัน ->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,6xx ฿. เอง - เปลี่ยนเกียร์แล้วแต่เจอ พ่อค้า น.เลือด/ไม่เลือด ต่างกันที่"ราคาเกียร์/รุ่นฯ">> D8 ผมกรองเกียร์ตัน2รอบ ยกทิ้งให้อู่ชั่งโลฯ ก็ได้ของมา ก. 1 หมื่น(เจ้าอื่นยกออกขาย-แค่สวิทย์เกียร์เจ๊ง)+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เกียร์ อื่นๆ:2 พัน -->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,xx ฿. 6->เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ.. ความร้อนขึ้นไปเกือบ 120 ->>>>Ans=เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ ไม่ได้หมายยความว่า ความร้อนจะ ขึ้น-ลง ครับมันอยู่ที่ระบบระบายความร้อนข้างใน+อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ หลักๆ เช่น ปั๊มน้ำ-วาวล์น้ำ-หม้อน้ำตัน-ท่อแป๊บ(เขาควาย)หลังเครื่องมัปัญหา -กล่องคุมพัดลมหน้า(+รีเลย์) สเต็ป 1-2-3 / ลองดูตามลิ่งค์-http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm**สรุป**ต้องแก้ที่เหตุ-เกาให้ถูกที่คัน /หาหมอหมอ(Pg) ให้ถูกโรค /กินยาให้ถูกอาการ....ช่างPg รึอู่อื่นๆ เท่าที่ตะเวนลองผิด/ถูก เสียค่าโง่มา +5 ปี "อู่เดียวกันแท้ๆจะชำนาญไม่เหมือนกัน/แต่พื้นฐานทักษะอาจจะใกล้เคียงกัน"
|
|
|
|
tantong99
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 11:13:50 » |
|
ผมใช้รุ่น.405 ปี1999 ได้มา 2 ปีซ่อมอู่ pg มาตลอด(ช่วงล่าง ,ช็อคอัพ ,ระบบแอร์ ,หม้อน้ำ ,พัดลมหม้อน้ำ ,ปั๊มน้ำ ,วาวล์น้ำ ,ติดแก็ส ,เปลี่ยนยาง ฯลฯ อะหลั่ยใหม่ทั้งหมด)เงินที่ซ่อมกับเท่ากับเงินที่ซื้อรถแล้วครับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นอะไรแล้วครับ เติมแก็สอย่างเดียว แต่คุณต้องมีข้อมูลอู่ซ่อมpg.ให้มากที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกเรื่องราคาและฝีมือ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ เพราะเว็ปนี้มีเพื่อนๆสมาชิกคอยแนะนำและแลกเปลี่ยนซื้อขายอะหลั่ยตลอด
|
|
|
|
pongpang307cc
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 19:06:18 » |
|
|
|
|
|
shinjung01
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 19:21:56 » |
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ ผมคงจะลองคบกันทีดูครับ จะค่อยๆแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ครับอยู่แถวไหนล่ะครับ ถ้าอยู๋แถวๆ บางนา จะช่วยดูให้ ปัญหาที่ว่ามา ส่วนมากแก้ไขไม่ยากครับ
ผมอยู่แถวบางกะปิครับพี่ แต่ผ่านบางนาบ่อยครับเพราะทางที่จะไปทำงานต้องผ่านแถวๆนั้น จะว่าไปผมก็นั่งกรึ๊บแถวบางนาบ่อยเหมือนกันนะครับ อยากนั่งกรึ๊บกับสิงห์รุ่นพี่ดูเหมือนกันครับ เปลี่ยน เครื่องใหม่และอีกหลายรายการ เพราะช่างบอก เสื้อเกียร์แตก ผมเลยโดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 (อู่ที่ผมไปก็เป็นอู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ)
ทำไมอยู่ๆ งบ+เวลาเพิ่มเป็นเท่าตัวเลยครับ ผมให้ช่างประเมิณราคาครับ ว่างบประมาณที่จะต้องเสียเท่าไหร่ ถ้ามันมากไปผมจะได้ขายทิ้ง ช่างบอก 40000 ครับ แต่พอซ่อมไป ก็เจอนู่นก็เสียนะ นั่นต้องเปลี่ยนใหม่ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามวันและเวลาครับ อีกอย่างผมจ่ายมัดจำไประหว่างทางด้วยครับ เลยถอนตัวไม่ออกแล้วมีกลับไปคุยกะอู่หรือป่าวครับว่าอาการเป็นแบบนี้แล้วอู่จะรับผิดชอบอย่างไรบ้างหรือว่าอู่เขาแก้ตัวอย่างไงบ้างครับ...ถ้าอู่ไม่รับผิดชอบคุณช่วยบอกชื่ออู่หน่อยได้ไหม..จะได้ไม่มีสามาชิกหลงเข้าไปใช้บริการ...แต่ถ้าเจ้าของอู่ได้เข้าอ่านหรือมีคนรู้จักอู่นี้แล้วไปบอกอู่ๆจะได้เข้าชี้แจงว่ามันเป็นเพราะอะไร...เพราะบ้างครั้งการสื่อสารอาจผิดพลาดในบางประเด็น(ต้องให้โอกาสจำเลยได้แก้ต่างบ้างเพื่อความยุติธรรม)แต่ถ้าอู่ไม่เข้ามาแก้ต่างก็ถือเป็นสิทธิ์เขา..แต่ชื่อเสียงอู่คงหมดกัน... ปล.ถ้ายังรักรถคันนี้อยู่ก็ซ่อมให้จบจะได้ใช้ต่อไปแต่ถ้าหมดรักก็ขายทิ้งไปเลย...
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมคุยตลอดครับ ช่างบอกวิธีแก้เบื้องต้นครับ แล้วบอกว่าให้ นำรถไปที่อู่ได้ แต่ระยะทางมันไกลจากบ้านผมพอสมควร แล้วผมไม่รู้ด้วยว่า ช่างเขาจะคิดเงินผมเพิ่มหรือเปล่า เดี๋ยวผมต้องลองคุยดู อีกทีครับ1->รักแรกพบครับ เห็นแล้วสวยถูกใจมาก หน้ามืดตามัว...ฯ ->>>>Ans= ความรักทำใหคนตาบอด!!.. (เค๊าว่า-กันว่านะ/ผ๋มก็เคย มะละ อะคริ อะคริ) 2->เจียจานเบรค อาการสั่นลดลงแต่ยังไม่หายไป ->>>> Ans= เจียจาร?..อาจไม่ต้นเหตุ *จะควรเจียก็ต่อเมื่อขอบจารฯมันโดนกิรร่องลึก/สึกไม่เท่ากัน*..ที่จริงแค่ทราย/เศษเล็กๆ ฯลฯ รึน้ำจิ้มลูกชิ้น อุดแทรกหน้าผ้าเบรค ก็สั่นสะท้านแล้ว **วิธีแก้-ถอดล้อ ฯ กระดาษทราย#600-800 -ขัดหน้าผ้าเบรคออก** 3->สักพักเครื่องสั่นดับ หัวเทียนมีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด ->>>> Ans= ถ้าแค่ขั้วหัวดำมีเขม่าแต่ฐานขั้วเขี้ยวยัง ออกสีนวน-อมชมพู...มันแค่สกปรกเอง ไม่เสียง่ายๆ *แก้ไข-กระดาษทราย#600-800 ขัดๆ เป่าเพี้ยงๆ ก็ฝื้นชีพแล้ว/ระยะเคี้ยว~ หนา 1ใบเลื่อยตัดเหล็กหรือ หนา~2 ใบคัดเตอร์ซ้อนกัน/*...ถ้ากระดาษทรายไม่มีผมก็ปลายคัดเตอร์ล่อมันเลย /จัดมาแล้วไฟ*(k)หายหัวเลย 4->ไฟ abs ก็โชว์Ans=มาจากหลายอย่าง(ไล่ง่าย->อยาก) - สายอ่อนเบรคตรงจารคู่หน้ามี รั่ว/ซึม-แตก(เปลี่ยนคู่/รึเฉพาะเส้นได้) ไม่กี่ร้อย *แนะควรเบิกห้างของแท้* - เซ็นเซอร์ที่ฝังในเนื้อหน้าผ้าเบรค มันตื้น ผม406ใช้ของTRW-ไม่ค่อยเห็นโฆษณาสื่อนะ ตอนไฟabsโชว์ถอดเปลี่ยนเหลือกว่า1/2 แผ่น แต่ใช้มา 4-5 ปีเหนียว หนึบแน่น...*วิ่ง ตจว. ไมล์ไต่อยู่ 150+ รถไถแบบพ่วงตัดหน้า~40-50 ม. กดเบรคมิดหัวทิ้มเอาอยู่!!/จอดทำใจเรียกขวัญตัวเองเกือบ10นาที....คิดในใจยังไงก็ชน* - หัวต่อสายเซ็นเซอร์ที่ข้างผ้าเบรค(อิงTRW-มีข้างละคู่)หลุดก็ไฟโชว์...อื่นๆ..มีกล่องคุมABS อยู่หน้าเครื่องต้องถอดมาเช็ค 5->อู่เฉพาะของทาง Peugeot จริงๆ ??.. กำหนดซ่อม 2 เดือน งบไม่เกิน 40000 ครับ..โดนค่าเสียหายไป ทั้งสิ้น 80000 ->>>> Ans= *[!!มันคือธุรกิจ-โดนหนักไปหน่อย!!]*...ทีหลังหาข้อมูลก่อนขึ้นเขียงครับ/ ราคามาตรฐานที่เคยทำมา (เปลี่ยนเครื่อง/เกียร์/รื้อโมฯ เกือบทั้งคัน-รวมทั้งสีด้วย) - เปลี่ยนเครื่อง...ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งยวง เปลี่ยนแค่*ช็อตบล็อค ->คือ ตัวเครื่องท่อนล่าง(เสื้อเครื่อง)ฝาสูบบน *Accessories คอมแอร์ ไดร์ กล่องฯลฯ ใช้ของเดิมติดรถ..ทำมาD8ช็อตบล็อค:1 หมื่น+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เครื่อง อื่นๆ:2.5 พัน ->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,6xx ฿. เอง - เปลี่ยนเกียร์แล้วแต่เจอ พ่อค้า น.เลือด/ไม่เลือด ต่างกันที่"ราคาเกียร์/รุ่นฯ">> D8 ผมกรองเกียร์ตัน2รอบ ยกทิ้งให้อู่ชั่งโลฯ ก็ได้ของมา ก. 1 หมื่น(เจ้าอื่นยกออกขาย-แค่สวิทย์เกียร์เจ๊ง)+ค่าแรงยกเครื่องฯลฯ:5พัน+นม.เกียร์ อื่นๆ:2 พัน -->รวมทดสอบใช้เวลา 3 วัน เบ็ดเสร็จรวมทิ๊ป 17,xx ฿. 6->เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ.. ความร้อนขึ้นไปเกือบ 120 ->>>>Ans=เติมน้ำเต็มหม้อน้ำ ไม่ได้หมายยความว่า ความร้อนจะ ขึ้น-ลง ครับมันอยู่ที่ระบบระบายความร้อนข้างใน+อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ หลักๆ เช่น ปั๊มน้ำ-วาวล์น้ำ-หม้อน้ำตัน-ท่อแป๊บ(เขาควาย)หลังเครื่องมัปัญหา -กล่องคุมพัดลมหน้า(+รีเลย์) สเต็ป 1-2-3 / ลองดูตามลิ่งค์-http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm **สรุป**ต้องแก้ที่เหตุ-เกาให้ถูกที่คัน /หาหมอหมอ(Pg) ให้ถูกโรค /กินยาให้ถูกอาการ....ช่างPg รึอู่อื่นๆ เท่าที่ตะเวนลองผิด/ถูก เสียค่าโง่มา +5 ปี "อู่เดียวกันแท้ๆจะชำนาญไม่เหมือนกัน/แต่พื้นฐานทักษะอาจจะใกล้เคียงกัน"
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ พิมพ์มาละเอียดมากครับ แถมมีความรู้เพิ่มเติมให้ด้วย ผมล่ะอยากรู้จักพี่จังเลยครับ
|
|
|
|
shinjung01
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 20:21:21 » |
|
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 20:56:01 » |
|
ลองแตะๆหม้อน้ำดูว่าช่วงบนกับช่วงล่างร้อนต่างกันไหมก่อนนะ
|
|
|
|
DIMOND
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2012 เวลา 21:02:03 » |
|
เห็นใจนะครับ ผมใช้ PG 205 โดนค่าซ่อมหมดเป็นแสน เพราะอู่ที่มันคุยว่าซ่อม pg และ รถยุโรป เลยโดนมันฟันจนหัวแบะ เงินที่เก็บไว้หมดเกลี่ยง เพราะด้วยรัก เจ้า Pg นี่แหละ จึงยอมทนยอมหมดทุกอย่าง ตอนนี้สภาพเครื่องดีเยี่ยมและสภาพรถภายนอกพอไปวัดไปวาได้ คงเหลือแต่คอนโซลที่แตกและสวิทซ์ควบคุมไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟสูงต่ำที่คอพวงมาลัยมันเสียต้องสั่งซื้อใหม่อีก แต่โดนช่างมักง่ายตัดต่อสายไฟจนเละเทะไปหมด ถ้าซื้อชุดสวิทซ์ตัวใหม่มาคงต้องรีวายสายไฟใหม่ เสียเงินอิ๊กก ...นี่ก็ดูเหมือนโชคหลังจะแตก เฮ้อ....จะขายต่อก็คงขาดทุนรึไม่มีใครเอา เลยต้องทนหน้าด้านใช้มันไปจนกว่าจะไปไม่ไหว เราหัวอกเดียวกันครับ เห็นใจจริงๆครับ ถ้าทนไม่ไหวก็ขายเถอะครับ ยอมขาดทุนดีกว่าเพราะหากทนไปมากๆเราจะกลายเป็นโรคจิต เผลอๆ ไปยิงกะบาลช่างเข้าให้ ทีนี้ละงานเข้ายิ่งกว่าเก่าแน่ๆครับ
|
|
|
|
|