ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 16:40:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ไปอ่านเจอในเว็บมาเรื่อง LPG vs CNG ขอความเห็นจากพี่น้องที่ใช้แก๊สด้วยครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปอ่านเจอในเว็บมาเรื่อง LPG vs CNG ขอความเห็นจากพี่น้องที่ใช้แก๊สด้วยครับ  (อ่าน 4547 ครั้ง)
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:23:24 »


LPG ชื่อจริงคือ ก๊าซเชื้อเพลิง  แต่ปตท.เรียก "ก๊าซหุงต้ม" หลอกให้คนกลัว ทั้งที่เป็นก๊าซที่ปลอดภัยมากๆๆ ไม่สนับสนุน ไม่ให้เสนอข่าว ไม่ให้พูดถึง กลัวคนติดเยอะ เพราะไม่อยากขายให้คนไทย ส่งออกได้ราคาดีกว่า เมืองนอกเค้าใช้กันเยอะ บ้านเรารถใช้LPG มีมา 30ปีแล้วครับ ปลอดภัยจริงๆ ค่าอ๊อกเทนก้สูงมากๆ ดีกว่าเบนซิน 95ซะอีก ใช้แล้วกำลังเครื่องไม่ตก เครื่องสะอาด แรงขึ้นไม่มีน้อกเหมือนเติม91

NGV ชื่อจริงคือ CNG "ก๊าซแรงดันสูง(มากกก)" แต่ปตท.เรียก "ก๊าซธรรมชาติ" ฟังดูดีปลอดภัยมาก โฆษณาดีเลิศ สวนทางกับความเป็นจริง ใช้แล้วกำลังเครื่องตก รถหนัก ช่วงล่างพังเร็วเพราะถังใหญ่+หนักมาก เพราะก๊าซมันแรงดันสูงปริ้ด พร้อมตูมทุกเวลา

ติดNGVเหมือนพกระเบิดในรถ ที่ระเบิดกันตูมๆ ก้อ้างถังไม่ได้มาตรฐาน พอตรวจสอบแล้ว เป็นถังมาตรฐาน ก้อ้างต่ออีก เป็นถังมือสองจากจีน เฮ่อ ถัง NGV เก่าๆไกล้ชำรุดก้ระวังๆหน่อยนะครับ ตูมได้ทุกเมื่อ "หูหนวก" แน่นอน ยิ่งกว่าตายทั้งเป็น

ที่สำคัญ ก๊าซแรงดันสูงมาก3000ปอนด์(ลมยางแค่30-50) เติมแต่ละที "โคตรช้า" และถังมันก้เลยใหญ่ 100ลิตร แต่เติมได้แค่25ลิตร แบกถังแบบนี้ไว้รถมีแต่พัง สปริงล้าเอาง่ายๆ  และไอ้ปั๊ม CNG ตจว.เรียกว่าไม่มีก้ว่าได้นะ ไม่เหมือนLPGเกลื่อนประเทศ

ในกทม. ปั๊ม CNG ก้ไม่ได้เยอะ สังเกตุเอานะครับ แต่ละปั๊มเนี่ย แทกซี่ สิบล้อ รถเมล์ ต่อคิวเติมกันขนาดไหน ติด CNG สุดท้ายก้ใช้น้ำมัน เพราะไม่มี CNG ให้เติม หรือ ต้องรอเป็นชม.ถึงจะได้เติม ใช้แป๊ปเดียวก้หมด แบบนี้แหละ ปตท.(รัฐบาล) สนับสนุนเหลือเกิน เพราะคนติด CNG ทุกคน ต้องใช้น้ำมัน มันก้ไม่สูญเสียรายได้จากน้ำมัน ไม่เหมือน LPG พวกนี้มันไม่ใช้น้ำมันกันเลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:25:39 »


สรุปแบบไหนดีกว่ากันครับ..รถผมใช้น้ำมันครับ พอดีอยากติด LPG แล้ว สู่ราคาน้ำมันไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:43:38 »


LPG  รีบติดเลยครับ  ติดก่อนได้กำไรก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:54:46 »


เพื่อนผมใช้ toyota อัลติท ติด NGV จากโรงงาน ขับที่ระยองดีเติมได้ในราคาถูกกว่า LPG
แต่พอไปต่างจังหวัดไม่ได้เติมเพราะรอคิวไม่ไหวรอเป็นชั่วโมงในขณะระยะทางที่คุณจะเดินทางอีกมากกว่า400กิโลเมตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:59:05 »


LPG  รีบติดเลยครับ  ติดก่อนได้กำไรก่อน
ครับผม ผมเอาเงินมาจมกับค่าน้ำมันมาเยอะแล้วครับ  :เปียกปอน:

เพื่อนผมใช้ toyota อัลติท ติด NGV จากโรงงาน ขับที่ระยองดีเติมได้ในราคาถูกกว่า LPG
แต่พอไปต่างจังหวัดไม่ได้เติมเพราะรอคิวไม่ไหวรอเป็นชั่วโมงในขณะระยะทางที่คุณจะเดินทางอีกมากกว่า400กิโลเมตร
  เคยเห็นสิบล้อเติมที่เป็นครึ่งชั่วโมงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tantong99
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 05:49:33 »


gri ผมติดแก็สหัวฉีดมา 2 ปีแล้ว กินน้ำมันกม.ละ 6 บาทเหลือกินแก็สกม.ละ 2 บาท(ส่วนต่างกม.ละ 4 บาท) วิ่ง 6,000 กม.ได้ค่าติดตั้งคืนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:55:22 »


จะบอกว่าอย่างนี้ครับ
ถ้าเอาพลังงานทางเลือกที่เหมาะกับเครื่องยนต์ในยานพาหนะ ทั้งในแง่อ๊อกเทน ถังบรรจุ ก็คงต้องยกให้ LPG เพราะค่าอ๊อกเทนใกล้เคียงกับน้ำมัน ถังบรรจุก็เบาบรรจุเนื้อก๊าซได้เยอะ
ส่วน NGV หากจะให้จัดความมเหมาะสมผมคิดว่า เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ใช้กับโรงงานมากกว่า เพราะถังบรรจุหนัก(มาก) การถ่ายก๊าซทำได้ช้า (ก๊าซที่ขนส่งก็มาแบบเป็นถังเคลื่อนมาเสียบสายเพื่อจ่ายไปใช้)

นี่เราไม่ต้องพูดถึงเรื่องสถานีบริการกันนะครับ

NGV ความสิ้นเปลีองมากกว่าแต่ราคาก๊าซถูกกว่า เติมแต่ละครั้ง ต้องรอทั้งคิวและเวลาเติม (เติมสองร้อยต้องใช้เวลากว่าสิบนาที) ผมเองใช้อยู่ทั้ง NGV และ LPG  เติม NGV แต่ละครั้งอยากเอาเครื่องร้องคาราโอเกะ ติดรถไว้ร้องตอนรอคิว นี่มีความคิดเปิดธุระกิจใหม่ คือ จ้างพนักงานขับรถรอคิว แล้วก็ตั้งตู้คาราโอเกะไว้ในปั๊ม NGV ลองคิดดูว่ารถโดยสารเข้าที่ คนโดยสารรอคิวเป็นชั่วโมงจะไปไหน ร้องเกะดีกว่ามั๊ง

NGV  นี่ผมขอเรียกว่าพลังงานทางเลืองเหมาะสำหรับคนว่างงานครับ

แต่ LPG ต้องระวังเรื่อง ราคาลอยตัวนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:58:01 »


LPG  รีบติดเลยครับ  ติดก่อนได้กำไรก่อน
ครับผม ผมเอาเงินมาจมกับค่าน้ำมันมาเยอะแล้วครับ  :เปียกปอน:

เพื่อนผมใช้ toyota อัลติท ติด NGV จากโรงงาน ขับที่ระยองดีเติมได้ในราคาถูกกว่า LPG
แต่พอไปต่างจังหวัดไม่ได้เติมเพราะรอคิวไม่ไหวรอเป็นชั่วโมงในขณะระยะทางที่คุณจะเดินทางอีกมากกว่า400กิโลเมตร


 เคยเห็นสิบล้อเติมที่เป็นครึ่งชั่วโมงครับ

ผิดครับ
สิบล้อเติมที่ชั่วโมงนึงอย่างต่ำ  แต่รอคิวนี่เป็นวันครับ  ลูกน้องผมช่วงเทศกาล มันกางเต้นท์รอคิวเติมก๊าซสิบล้อที ข้ามวันครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:43:04 »


ถูกแล้วครับ NGV เราถูกโฆษณาว่าปลอดภัยใช้ดีแต่เรื่องจริง แทบจะตรงกันข้าม รถที่บ้านใช้ LPG มาเกือบ 10 ปีแล้วมั้งครับ ไม่มีปัญหาในการใช้ใดๆเลย มีเพียงว่าราคาตอนนี้ก็สูงอยู่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน LPG สมัยใหม่นี่ปลอดภัยมากๆเลยครับ รถผมที่ใช้ประจำ 406 D9 วิ่งไม่ต่างน้ำมันครับ แนะนำ LPG ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:38:27 »


จริง ๆ แล้วเอ็นจีวีซึ่งอยากเรียกว่าซีเอ็นจี ก็ไม่มีใครกล้ารับประกันว่าจะไม่ปรับราคานะ
สรุปแล้ว ยังไง ๆ ก็แอลพีจีเหมาะสมกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:59:18 »


ต้องขอขอบคุณ คุณ methas ที่นำบทความที่มีประโยชน์ต่อชาวvlovepeugeot ในการตัดสินใจที่จะติดตั้งแก๊สไม่ว่าจะเป็น ngv หรือ LPG ผมกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะติดดีหรือไม่ อยากถามผู้มีประสบการณ์ช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ซีตรองซองเทีย 8 v 2000 หากจะติดแบบมิกซ์ดีหรือไม่ครับแล้วมีข้อดีข้อเสียจากแบบหัวฉีดอย่างไรบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:12:26 »


ต้องขอขอบคุณ คุณ methas ที่นำบทความที่มีประโยชน์ต่อชาวvlovepeugeot ในการตัดสินใจที่จะติดตั้งแก๊สไม่ว่าจะเป็น ngv หรือ LPG ผมกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะติดดีหรือไม่ อยากถามผู้มีประสบการณ์ช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ซีตรองซองเทีย 8 v 2000 หากจะติดแบบมิกซ์ดีหรือไม่ครับแล้วมีข้อดีข้อเสียจากแบบหัวฉีดอย่างไรบ้าง

เครื่องตัวนี้ใช้แบบแก๊สมิกซ์มา 4 ปีมิมีปัญหาอะไรเลย แถมแก๊สล้วนด้วย ขนาดรูมิ๊กซ์ที่เหมาะสม ถ้าเท้าหนักก็ 30 มิล ถ้าเอาแบบแรงเล็กน้อย กึ่งประหยัดก็ 28 มิล  แต่ 26 มิลก็ยังได้นะ แต่อืด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:18:58 »


ขอบคุณ คุณ hang ที่ให้ข้อมูลครับ พอดีกำลังสนใจจะติดเลยอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:53:32 »


เคยอ่านที่ใหนซักที่นึงผ่านๆ เจ้า ngv เนี่ยก่อนนี้คือก๊าซที่ ปตท ต้องเผาทิ้งในขั้นตอนการกลั่นเลยจับมันมาเติมรถส๊ะ
จะได้มีรายได้เพิ่ม ส่วนเรื่องของบริษัทนี้คุยกันข้ามปีข้ามชาติคงสรรเสริญอวยพรกันไม่จบหละครับ

306 ผมใช้ lpg แบบมิกซ์ครับ ไม่มีปัญหาถ้าเราศึกษามันดีๆอะไรอยู่ตรงใหนทำหน้าที่อะไร แรกๆก็ขับไปจูนไป เบาดับกลางถนนบ้าง
จนคิดว่ามอเตอร์เดินเบากับชุดปีกผีเสื้อพังส๊ะงั้น แต่ป่าวหมุนๆปรับๆซักพักก็ใช้ได้ หมุนมันจนเข้าที่จนถึงจุดที่เราพอใจเหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:43:34 »


ชั่วโมงนี้แล้วครับไมต้องคิดอะไรให้ปวดหมอง ใช้รถเยอะก็หาเชื้อเพลิงที่ถูกลงให้เหมาะสมกับการใช้งาน
แต่หากไม่ค่อยได้ใช้รถใช้น้อยก็มีเงินเติมน้ำมัน ก็ไม่ต้องเปลี่ยนใช้น้ำมันไปก็ดี พี่ๆจะได้ไม่มีรถมาแย่งคิว gas
เปลี่ยนเป็น LPG ตั้งแต่น้ำมันราคา 22 บาท ผ่านมา 6 ปีเศษแล้ว มีคนห้าม มีคนเตือน เยอะแยะไปหมด
อย่าตามใครเลือกใช้เพราะเหตุผลตามวัตถุประสงค์ซิครับ ?  
LPG อันตรายแค่ไหนไม่แน่ใจ แต่ถังปิคนิคตามบ้านเปิดจุดไฟตั้งกะทะทำกับข้าวกันมาหลาย 10 ปีไม่มีปัญหา
แล้วติดในรถยนต์มีระบบควบคุมซะดิบดี จะมันอันตรายอะไรให้กลัวอีก
บางท่านใช้ gas แล้ว 2 แสน กม. ประหยัด กม.ละ 2 บาท ประหยัดเงินเกินราคารถด้วย งั้นเขาเลยไม่กลัวพัง
ส่วนอันตราย ก็ดูจากอุบติเหตุจาก gas กับอุบติเหตุบนท้องถนน เทียบกันก็เห็นๆว่าอะไรอันตรายกว่ากัน
สถิติอุบัติเหตุต่างกันลิบลับ ฉะนั้นหากกลัวอันตรายที่เกิดจากรถ มีเยอะกว่า gas หลายเท่าตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:54:10 »


ชั่วโมงนี้แล้วครับไมต้องคิดอะไรให้ปวดหมอง ใช้รถเยอะก็หาเชื้อเพลิงที่ถูกลงให้เหมาะสมกับการใช้งาน
แต่หากไม่ค่อยได้ใช้รถใช้น้อยก็มีเงินเติมน้ำมัน ก็ไม่ต้องเปลี่ยนใช้น้ำมันไปก็ดี พี่ๆจะได้ไม่มีรถมาแย่งคิว gas
เปลี่ยนเป็น LPG ตั้งแต่น้ำมันราคา 22 บาท ผ่านมา 6 ปีเศษแล้ว มีคนห้าม มีคนเตือน เยอะแยะไปหมด
อย่าตามใครเลือกใช้เพราะเหตุผลตามวัตถุประสงค์ซิครับ ? 
LPG อันตรายแค่ไหนไม่แน่ใจ แต่ถังปิคนิคตามบ้านเปิดจุดไฟตั้งกะทะทำกับข้าวกันมาหลาย 10 ปีไม่มีปัญหา
แล้วติดในรถยนต์มีระบบควบคุมซะดิบดี จะมันอันตรายอะไรให้กลัวอีก
บางท่านใช้ gas แล้ว 2 แสน กม. ประหยัด กม.ละ 2 บาท ประหยัดเงินเกินราคารถด้วย งั้นเขาเลยไม่กลัวพัง
ส่วนอันตราย ก็ดูจากอุบติเหตุจาก gas กับอุบติเหตุบนท้องถนน เทียบกันก็เห็นๆว่าอะไรอันตรายกว่ากัน
สถิติอุบัติเหตุต่างกันลิบลับ ฉะนั้นหากกลัวอันตรายที่เกิดจากรถ มีเยอะกว่า gas หลายเท่าตัว

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:38:26 »


เป็นความเห็นที่น่าสนใจครับ ผมติดแกสรถคันเก่า ระบบดูด มากว่า 200,000 กม. และยังไม่เคยประสพปัญหาใดๆที่เกิดจากระบบแกสเลย ก็เลยไม่รู้ว่า ที่เขาเล่าว่า........มันมีสาเหตุอะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ไม่ต้องรอคิวนานๆ ไปไหนก็ไม่เกิน 200 กม. มีปั้มไว้รอรับตลอด บายใจครับ...
ชั่วโมงนี้แล้วครับไมต้องคิดอะไรให้ปวดหมอง ใช้รถเยอะก็หาเชื้อเพลิงที่ถูกลงให้เหมาะสมกับการใช้งาน
แต่หากไม่ค่อยได้ใช้รถใช้น้อยก็มีเงินเติมน้ำมัน ก็ไม่ต้องเปลี่ยนใช้น้ำมันไปก็ดี พี่ๆจะได้ไม่มีรถมาแย่งคิว gas
เปลี่ยนเป็น LPG ตั้งแต่น้ำมันราคา 22 บาท ผ่านมา 6 ปีเศษแล้ว มีคนห้าม มีคนเตือน เยอะแยะไปหมด
อย่าตามใครเลือกใช้เพราะเหตุผลตามวัตถุประสงค์ซิครับ ? 
LPG อันตรายแค่ไหนไม่แน่ใจ แต่ถังปิคนิคตามบ้านเปิดจุดไฟตั้งกะทะทำกับข้าวกันมาหลาย 10 ปีไม่มีปัญหา
แล้วติดในรถยนต์มีระบบควบคุมซะดิบดี จะมันอันตรายอะไรให้กลัวอีก
บางท่านใช้ gas แล้ว 2 แสน กม. ประหยัด กม.ละ 2 บาท ประหยัดเงินเกินราคารถด้วย งั้นเขาเลยไม่กลัวพัง
ส่วนอันตราย ก็ดูจากอุบติเหตุจาก gas กับอุบติเหตุบนท้องถนน เทียบกันก็เห็นๆว่าอะไรอันตรายกว่ากัน
สถิติอุบัติเหตุต่างกันลิบลับ ฉะนั้นหากกลัวอันตรายที่เกิดจากรถ มีเยอะกว่า gas หลายเท่าตัว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:16:16 »


โอว...200,000 กม X 2 บ. = 400,000 บาท ประหยัดเงินได้ขนาดนี้คุ้มโคตรเลย
รีบติดรีบใช้ 555 เดี๋ยวไม่คุ้ม  เขาจะประกาศลอยตัวเร็วๆ นี้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:30:30 »


 ถูกต้องแล้วครับ Like Like Like LPG คุ้มมากๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 20:38:07 »


จริงอย่างที่หลายคนบอกว่าแก๊สในครัวอันตรายมากกว่า เพราะในรถระบบเซฟตี้ดีกว่าหลายเท่า  เมื่อสมาชิก vlove pg มีความเห็นอย่างนี้ต้องติดแล้วหล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:02:05 »


คำตอบ+ของฟรีๆ ตามLinkล่าง
http://www.iwebgas.com/download.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:49:35 »


แล้ว GRI. สัปดาห์ หนึ่ง วิ่ง ประมาณ 120 กม.    + / - 10 กม.

ปี หนึ่ง วิ่งทางใกล ระยอง-น่าน ประมาณ 2 ครั้ง ครั้งละ ประมาณ 1800 กม.

น่า ติด มั้ย ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:56:21 »


แล้ว GRI. สัปดาห์ หนึ่ง วิ่ง ประมาณ 120 กม.    + / - 10 กม.

ปี หนึ่ง วิ่งทางใกล ระยอง-น่าน ประมาณ 2 ครั้ง ครั้งละ ประมาณ 1800 กม.

น่า ติด มั้ย ?
ของผมวิ่งสัปดาร์ละ 20 ก.ม. ปี1กลับนครพนม3ครั้งๆละ3000 ก.ม. ยังติดเลย และรถผมก้อไม่ยอมกินน้ำมันด้วย คริคริ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:56:50 »


วิ่งไกล วิ่งใกล้ ติดเลยครับ ไม่มีอะไรน่ากังวล  ตรวจสอบตามระยะ และสังเกตด้วยตนเองประกอบกัน
ติดเลย และเตรียมกระเป๋าไว้ใส่ตังค์ที่เหลือจากการเติมน้ำมันไว้ส่งลูกเรียนนอกได้เลย
GRI ผม เครื่อง Xantia ติด 300 Plus  วิ่งฉิว เงินเริ่มเหลือ หลังจากทนค่าน้ำมันมานาน และกลัวแก๊สมานาน ติด LPG ครับ คือคำตอบสุดท้าย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!