ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 14:55:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  SRI เข้าเกียร์ D แล้วกระตุก
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SRI เข้าเกียร์ D แล้วกระตุก  (อ่าน 2832 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:50:41 »


SRI เข้าเกียร์ D แล้วกระตุก  ตอนนี้เริ่มกระตุกแรงขึ้น  แต่เวลาวิ่งไปแล้วเกียร์ก็เปลี่ยนปกติดี 
พอถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อก็กระตุกเหมือนตอนเข้าเกียร์ D ใครพอรู้สาเหตบ้าง 
เมื่อก่อนไม่เคยเป็น  ใช้รถมาแล้ว 150000 กม. น้ำมันเกียร์ที่ใช้ เทรน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:13:58 »


ตอนเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคกระตุกที่เท้ารึเปล่า? ผ่อน+ถอนคันเร่ง/ถอยหลังขึ้นเนิน...วูบจะดับ คล้ายอย่าว่ามาเช็ค*คอยล์จุดระเบิด* จะเริ่มไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:19:17 »


ตอนเข้าเกียร์ D ต้องเหยียบเบรคครับเป็นการขับแบบปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406ja
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:24:22 »


ของผมก็เคยเป็น อาจารย์ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูถ้ามันมีผงเหล็กผสมออกมาแสดงว่าครัชหมดเกียร์ใกล้กลับบ้านเก่าเเล้ว ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งลูกประมาณ 30000+- แต่ผมเลือกที่จะเสี่ยงเปลี่ยนลูกใหม่มือสองจากต๋อย 12000 เปลี่ยนที่ช่างลอย ใช้มาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้เริ่มมีอาการกระตุกบ้างจาก 1 เปลี่ยนเป็น 2 เกียร์อื่นปรกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:20:06 »


ขอบคุณครับ นี่ขนาดถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่เกิน  14000 กม. หรือถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งที่สองรวมถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:58:02 »


ลองล้างสมองเกียร์ดูก่อนก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:43:00 »


ของผมก็เคยเป็น อาจารย์ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูถ้ามันมีผงเหล็กผสมออกมาแสดงว่าครัชหมดเกียร์ใกล้กลับบ้านเก่าเเล้ว ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งลูกประมาณ 30000+- แต่ผมเลือกที่จะเสี่ยงเปลี่ยนลูกใหม่มือสองจากต๋อย 12000 เปลี่ยนที่ช่างลอย ใช้มาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้เริ่มมีอาการกระตุกบ้างจาก 1 เปลี่ยนเป็น 2 เกียร์อื่นปรกติ
ซื้อมานานหรือยังครับ ของผมก็เริ่มเสียแล้วเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:09:53 »


ใช้มาประมาณ 150000 รวมจากใช้ที่ญี่ปุ้นด้วย(มือสอง)  เดี๋ยวลองเปิดอ่างเปลี่ยนกรองเกียร์  ไล่น้ำมันเก่าออก D2 ของเทรน ใส่ D 3 ของคราสตอล แทนแล้วจะมารายงานผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:10:29 »


เป็นไปได้ไหมที่เกียร์กระตุกเพราะยางแท่นเกียร์แตก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 20:30:53 »


เป็นไปได้ไหมที่เกียร์กระตุกเพราะยางแท่นเกียร์แตก

มีโอกาสเป็นไปได้ครับ เพราะจากอาการของรถ อ. เท่าที่ได้สัมผัสผมยังคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่เกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:37:25 »


ยางแท่นเกียร์ตัวบนขาด  เปลี่ยนแล้วอาการดีขึ้น  กระตุกน้อยลง
แต่ยังไม่หายขาด แสดงว่ายางแท่นเครื่องตัวล่างอีกตัวหนึ่งที่ต้องเปลี่ยนด้วย
ถ้าไม่หายต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนด้วยอีกตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:44:31 »


ของผมเคยเป็นครับอาการนี้ให้ช่างเปลี่ยนบูชตัวเล็กตรงที่เขาเรียกว่าง่ามหนังสะติ๊กครับหายกระตุกเลย ลองดูครับอาจารย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:54:43 »


ของผมเคยเป็นครับอาการนี้ให้ช่างเปลี่ยนบูชตัวเล็กตรงที่เขาเรียกว่าครับหายกระตุกเลย ลองดูครับอาจารย์

ใช่ครับง่ามหนังสะติ๊ก  คือยางแท่นเครื่องตัวล่างแต่วันนี้ไม่มีกุญแจถอดเพลา  ต้องเป็นวันจันทร์ครับ ผมก็นึกว่าเกียร์ไปเสียแล้ว  ซื้อน้ำมันไว้ไล่น้ำมันเก่าสองแกลลอน 1320 บาท กรองเกียร์ 240 บาท
เห็นที่ต้องเปลี่ยนให้หมดไหนๆก็ซื้อมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:40:25 »


ใช้มาประมาณ 150000 รวมจากใช้ที่ญี่ปุ้นด้วย(มือสอง)  เดี๋ยวลองเปิดอ่างเปลี่ยนกรองเกียร์  ไล่น้ำมันเก่าออก D2 ของเทรน ใส่ D 3 ของคราสตอล แทนแล้วจะมารายงานผล

ระวังเรื่องน้ำมันเกียร์ d2 กับ d3 นะครับ

4HP14 ของ sri กำหนดให้ใช้ d2

ซึ่ง d2 กับ d3 มีค่าความหนืดไม่เท่ากันอาจทำให้มีปัญหาได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:11:57 »


นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ
เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์  งงเลยซื้อมาแล้วด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:16:22 »


นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ
เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์  งงเลยซื้อมาแล้วด้วย

ผมใช้ d2 ของโมบิลวันครับ    เมื่อก่อนใช้ total สั่งจากเอกชัย แต่มาตอนหลังไม่มี d2 แล้ว

เท่าที่ใช้มาประมาณหมื่นโลก็โอเคอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:54:29 »


นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ
เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์  งงเลยซื้อมาแล้วด้วย

คาลเท็กซ์ อีกเสียง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:57:13 »


นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ
เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์  งงเลยซื้อมาแล้วด้วย

เมื่อก่อนผมก็ใช้แต่ ปตท. แต่ที่ปรึกษาประจำเป็นช่างในศูนย์รองเมืองมานานแกบอกให้เปลี่ยนไปใช้คาลเท็กซ์ เพราะที่ศูนย์ก็ใช้แต่คาลเท็กซ์มาตลอดเวลาเปลี่ยนให้ลูกค้า เห็นแกบอกว่าวิศวกรที่ปรึกษาที่มาจากฝรั่งเศษก็ยัง OK เลยกับน้ำมันเกียร์แบรนด์นี้ (สำหรับ 4HP14 นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:47:33 »


วันเสาร์ว่างหรือเปล่า  ยากหาลูกมือช่วยถอดเปลี่ยนลูกยางเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 22:42:03 »


วันเสาร์ว่างหรือเปล่า  ยากหาลูกมือช่วยถอดเปลี่ยนลูกยางเครื่อง

เสร็จธุระแล้วเดี๋ยวแวะเข้าไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:47:41 »


หายกระตุกแล้วครับ   ลูกยางตัวล่างก็ขาด  บูชตรงงามหนังสติกก็ขาด  เปลี่ยนใหม่แล้ว  หายขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!