sathapron
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:50:41 » |
|
SRI เข้าเกียร์ D แล้วกระตุก ตอนนี้เริ่มกระตุกแรงขึ้น แต่เวลาวิ่งไปแล้วเกียร์ก็เปลี่ยนปกติดี พอถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อก็กระตุกเหมือนตอนเข้าเกียร์ D ใครพอรู้สาเหตบ้าง เมื่อก่อนไม่เคยเป็น ใช้รถมาแล้ว 150000 กม. น้ำมันเกียร์ที่ใช้ เทรน
|
|
|
|
pg14
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:13:58 » |
|
ตอนเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคกระตุกที่เท้ารึเปล่า? ผ่อน+ถอนคันเร่ง/ถอยหลังขึ้นเนิน...วูบจะดับ คล้ายอย่าว่ามาเช็ค*คอยล์จุดระเบิด* จะเริ่มไป
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:19:17 » |
|
ตอนเข้าเกียร์ D ต้องเหยียบเบรคครับเป็นการขับแบบปกติ
|
|
|
|
406ja
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:24:22 » |
|
ของผมก็เคยเป็น อาจารย์ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูถ้ามันมีผงเหล็กผสมออกมาแสดงว่าครัชหมดเกียร์ใกล้กลับบ้านเก่าเเล้ว ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งลูกประมาณ 30000+- แต่ผมเลือกที่จะเสี่ยงเปลี่ยนลูกใหม่มือสองจากต๋อย 12000 เปลี่ยนที่ช่างลอย ใช้มาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้เริ่มมีอาการกระตุกบ้างจาก 1 เปลี่ยนเป็น 2 เกียร์อื่นปรกติ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:20:06 » |
|
ขอบคุณครับ นี่ขนาดถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่เกิน 14000 กม. หรือถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งที่สองรวมถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:58:02 » |
|
ลองล้างสมองเกียร์ดูก่อนก็ได้ครับ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:43:00 » |
|
ของผมก็เคยเป็น อาจารย์ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูถ้ามันมีผงเหล็กผสมออกมาแสดงว่าครัชหมดเกียร์ใกล้กลับบ้านเก่าเเล้ว ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งลูกประมาณ 30000+- แต่ผมเลือกที่จะเสี่ยงเปลี่ยนลูกใหม่มือสองจากต๋อย 12000 เปลี่ยนที่ช่างลอย ใช้มาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้เริ่มมีอาการกระตุกบ้างจาก 1 เปลี่ยนเป็น 2 เกียร์อื่นปรกติ
ซื้อมานานหรือยังครับ ของผมก็เริ่มเสียแล้วเหมือนกัน
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:09:53 » |
|
ใช้มาประมาณ 150000 รวมจากใช้ที่ญี่ปุ้นด้วย(มือสอง) เดี๋ยวลองเปิดอ่างเปลี่ยนกรองเกียร์ ไล่น้ำมันเก่าออก D2 ของเทรน ใส่ D 3 ของคราสตอล แทนแล้วจะมารายงานผล
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:10:29 » |
|
เป็นไปได้ไหมที่เกียร์กระตุกเพราะยางแท่นเกียร์แตก
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 20:30:53 » |
|
เป็นไปได้ไหมที่เกียร์กระตุกเพราะยางแท่นเกียร์แตก
มีโอกาสเป็นไปได้ครับ เพราะจากอาการของรถ อ. เท่าที่ได้สัมผัสผมยังคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่เกียร์
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:37:25 » |
|
ยางแท่นเกียร์ตัวบนขาด เปลี่ยนแล้วอาการดีขึ้น กระตุกน้อยลง แต่ยังไม่หายขาด แสดงว่ายางแท่นเครื่องตัวล่างอีกตัวหนึ่งที่ต้องเปลี่ยนด้วย ถ้าไม่หายต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนด้วยอีกตัว
|
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:44:31 » |
|
ของผมเคยเป็นครับอาการนี้ให้ช่างเปลี่ยนบูชตัวเล็กตรงที่เขาเรียกว่าง่ามหนังสะติ๊กครับหายกระตุกเลย ลองดูครับอาจารย์
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:54:43 » |
|
ของผมเคยเป็นครับอาการนี้ให้ช่างเปลี่ยนบูชตัวเล็กตรงที่เขาเรียกว่าครับหายกระตุกเลย ลองดูครับอาจารย์
ใช่ครับง่ามหนังสะติ๊ก คือยางแท่นเครื่องตัวล่างแต่วันนี้ไม่มีกุญแจถอดเพลา ต้องเป็นวันจันทร์ครับ ผมก็นึกว่าเกียร์ไปเสียแล้ว ซื้อน้ำมันไว้ไล่น้ำมันเก่าสองแกลลอน 1320 บาท กรองเกียร์ 240 บาท เห็นที่ต้องเปลี่ยนให้หมดไหนๆก็ซื้อมาแล้ว
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:40:25 » |
|
ใช้มาประมาณ 150000 รวมจากใช้ที่ญี่ปุ้นด้วย(มือสอง) เดี๋ยวลองเปิดอ่างเปลี่ยนกรองเกียร์ ไล่น้ำมันเก่าออก D2 ของเทรน ใส่ D 3 ของคราสตอล แทนแล้วจะมารายงานผล
ระวังเรื่องน้ำมันเกียร์ d2 กับ d3 นะครับ 4HP14 ของ sri กำหนดให้ใช้ d2 ซึ่ง d2 กับ d3 มีค่าความหนืดไม่เท่ากันอาจทำให้มีปัญหาได้นะครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:11:57 » |
|
นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์ งงเลยซื้อมาแล้วด้วย
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:16:22 » |
|
นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์ งงเลยซื้อมาแล้วด้วย
ผมใช้ d2 ของโมบิลวันครับ เมื่อก่อนใช้ total สั่งจากเอกชัย แต่มาตอนหลังไม่มี d2 แล้ว เท่าที่ใช้มาประมาณหมื่นโลก็โอเคอยู่ครับ
|
|
|
|
G&G
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:54:29 » |
|
นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์ งงเลยซื้อมาแล้วด้วย
คาลเท็กซ์ อีกเสียง
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:57:13 » |
|
นันนะซิ ถามอู่เปอร์โยต์บอกให้ไล่ D2 ยี่ห้อเทรนออกแล้วเอา D3 คาร์เท็กซ์ใส่แทนแกบอกยี่ห้อ เทรนไม่ดี เมื่อก่อนอยู่ศูนย์ศูนย์ก็ให้ใช้คาร์เท็กซ์ งงเลยซื้อมาแล้วด้วย
เมื่อก่อนผมก็ใช้แต่ ปตท. แต่ที่ปรึกษาประจำเป็นช่างในศูนย์รองเมืองมานานแกบอกให้เปลี่ยนไปใช้คาลเท็กซ์ เพราะที่ศูนย์ก็ใช้แต่คาลเท็กซ์มาตลอดเวลาเปลี่ยนให้ลูกค้า เห็นแกบอกว่าวิศวกรที่ปรึกษาที่มาจากฝรั่งเศษก็ยัง OK เลยกับน้ำมันเกียร์แบรนด์นี้ (สำหรับ 4HP14 นะครับ)
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:47:33 » |
|
วันเสาร์ว่างหรือเปล่า ยากหาลูกมือช่วยถอดเปลี่ยนลูกยางเครื่อง
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 22:42:03 » |
|
วันเสาร์ว่างหรือเปล่า ยากหาลูกมือช่วยถอดเปลี่ยนลูกยางเครื่อง
เสร็จธุระแล้วเดี๋ยวแวะเข้าไปครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:47:41 » |
|
หายกระตุกแล้วครับ ลูกยางตัวล่างก็ขาด บูชตรงงามหนังสติกก็ขาด เปลี่ยนใหม่แล้ว หายขาด
|
|
|
|
|