ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 20:50:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่องคอม้า 405
0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องคอม้า 405  (อ่าน 4573 ครั้ง)
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:48:28 »


อยากรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
คอม้า 406 D8 หรือ D9 ถ้ายกมาทั้งชุดใส่กับ 405 SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ
เคยอ่านในกระทู้เก่า บางท่านว่าใส่ได้ บางท่านว่าไม่ได้เพราะ แกนลูกหมากปีกนกของ 406 ใหญ่กว่า รูที่ปีกนกของ 405
ถ้าคอม้าทั้งชุดใส่ไม่ได้ เอาเฉพาะ จานเบรกมาใส่กลับ ดุมล้อเดิม 405 แล้วใช้คาลิเปอร์เก่า 405 ได้หรือเปล่าครับ
พอดีของเก่า มีปัญหาคือลูกปืนล้อดัง จานผ้าเบรกก็บาง แล้วลูกหมากยังหลวมอีก เลยคิดจะเปลี่ยนทั้งชุดของ 406 มาใส่นะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2012 เวลา 22:25:53 »


คอม้า 406 ยกมาทั้งชุดใส่กับ 405 SRIได้แต่ต้องใส่กับปีกนกตัวที่เป็นรูสำหรับลูกหมากใหญ่ อย่าง405 GRI /SRIตัวที่เป็บแบบกาบใหญ่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:21:56 »


ลูกหมากใหญ่ อย่าง405 GRI /SRI ทำแบบนี้ครับ


* P1000486_resize.JPG (67.1 KB, 400x300 - ดู 779 ครั้ง.)

* P1000487_resize.JPG (62.48 KB, 400x300 - ดู 782 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:25:19 »


เท่าที่พิจารณาดูลูกหมากใหญ่ในตัว SRI/GRI บางตัว และลูกหมากเล็ก  พื้นที่การรับแรงจะต่างกัน
ดังนั้นจึงมีใช้ใน 406 นั่นแสดงว่าถ้าจะปรับปรุงให้ลูกหมากใหญ่มันจะทำให้การใช้งานได้นานมากขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:27:29 »


จานเบรก  406 ใส่กลับ ดุมล้อเดิม 405 แล้วใช้คาลิเปอร์เก่า 405 ไม่ได้เนื่องจากจาน 406 มันใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:44:46 »


ลูกหมากใหญ่ อย่าง405 GRI /SRI ทำแบบนี้ครับ

อาจารย์ครับ รบกวนทำให้ซักชุดได้ไหมครับ


* ปีกนก.JPG (34.11 KB, 328x300 - ดู 851 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:47:53 »


มันต้องแปลงกันเยอะเลยนะรับ  ถ้าท่านต้องการเอาจานเบรค ๔๐๖ มาใช้กับดุมเดิม ๔๐๕  ทำได้ครับ  แต่จะไม่สามารถใส่คาลิเปอร์เบรคเดิมของ ๔๐๕ ได้  ท่านต้องไปหาคาลิเปอร์เบรคของ ๓๐๖ เครื่อง ๑.๘ (ขอย้ำ ๓๐๖ ครื่อง ๑.๘) ใส่ได้เลยครับโดยไม่ต้องแปลงอะไร  เท่านี้เบรคก็เอาอยู่แล้วครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=28003.0/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%84-306-%E0%B9%83%E0%B8%99-405-GR-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84-1
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:00:32 »


ลูกหมากใหญ่ อย่าง405 GRI /SRI ทำแบบนี้ครับ


ต้องรีบเลย
อาจารย์ครับ รบกวนทำให้ซักชุดได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:05:08 »


ต้องรีบเลย

เย็นวันจันทร์เอาไปให้ทันไหมครับ อาจารย์...ตอนนี้ปีกนกอยู่ที่ชลบุรีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:13:38 »


สำหรับคุณธวัชเมื่อไรก็เมื่อนั้น  ไม่มีคำว่าไม่ทันครับ  ของผมก็ตั้งท่าเท่านั้นยังไม่ได้ลงมือทำ
ขนาดซ่อมคานหลังผมยังไม่ค่อยว่างทำเลย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:26:42 »


สีสวยจัง พี่ธวัช             555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:31:43 »


สำหรับคุณธวัชเมื่อไรก็เมื่อนั้น  ไม่มีคำว่าไม่ทันครับ  ของผมก็ตั้งท่าเท่านั้นยังไม่ได้ลงมือทำ
ขนาดซ่อมคานหลังผมยังไม่ค่อยว่างทำเลย 

ขอบคุณครับอาจารย์

เต้ครับ....ผมทำเก็บไว้นานมากแล้วครับ....ใช้เวลาหลังเลิกงานทำวันละนิด...วันละหน่อย ค่อย ๆ ทำสะสมมานะครับ...


* ช่วงล่าง.JPG (65.32 KB, 595x300 - ดู 1023 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:50:22 »


ผมเคยเห็นของหลวงพี่ เมธี  แล้วว่าจะหาเอาไปชุบซิ้งค์บ้างดูแล้วเป็นของแต่งที่สวยดีน่าใช่ อะพี่ธวัช    ผมชื่อเล่นเต้ยไม่ใช่เต้นะพี่ ..........อิอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:05:00 »


ผมเคยเห็นของหลวงพี่ เมธี  แล้วว่าจะหาเอาไปชุบซิ้งค์บ้างดูแล้วเป็นของแต่งที่สวยดีน่าใช่ อะพี่ธวัช    ผมชื่อเล่นเต้ยไม่ใช่เต้นะพี่ ..........อิอิอิอิ

อะจรัาาาาาา  ค่าของหลักร้อย เจอค่าชุบไปหลักพันเผลอๆครบเซตเกือบครึ่งหมื่น ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:12:12 »


ผมเคยเห็นของหลวงพี่ เมธี  แล้วว่าจะหาเอาไปชุบซิ้งค์บ้างดูแล้วเป็นของแต่งที่สวยดีน่าใช่ อะพี่ธวัช    ผมชื่อเล่นเต้ยไม่ใช่เต้นะพี่ ..........อิอิอิอิ

อะจรัาาาาาา  ค่าของหลักร้อย เจอค่าชุบไปหลักพันเผลอๆครบเซตเกือบครึ่งหมื่น ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

  ผมมี Supplier  ที่เคยซื้อขายกัน รางร้อยสายไฟ วาย์เวย์ เคเบิ้ลเทรย์ เคยซื้อขายกันเยอะกว่านี้คงจะคิดค่าชุบไม่แพงละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:12:43 »


เหล็กกระดูกหมา(ยึดกันโครง)ทำขึ้นเองหรือเปล่า 
ผมยากทำเองเหมือนกัน(ทำจากสแตนเลส)แล้วหาบูชของพวกรถยี่ปุ่นใส่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:18:01 »


เหล็กกระดูกหมา(ยึดกันโครง)ทำขึ้นเองหรือเปล่า 
ผมยากทำเองเหมือนกัน(ทำจากสแตนเลส)แล้วหาบูชของพวกรถยี่ปุ่นใส่

อันที่เป็นเหล็ก ( ซ้ายมือ ) ทำเองครับอาจารย์.....แต่ยังไม่เคยลองใส่ดูเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:22:56 »


ขอขนาดหน่อย  และใส่บูชของอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:33:27 »


ขอบคุณครับ ทุกคำแนะนำ
งั้นผมขอสรุปดังนี้ได้หรือเปล่าครับว่า
คอม้า 406 ทั้งชุดใส่กัับ 405 SRI ได้แต่ต้องขยายรูที่ปีกนกให้สามารถใส่กับลูกหมากได้ด้วย
แล้วถ้าใส่คอม้า 406 ครบชุด ทั้งจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์  เวลาเบรกจะทำให้มีปัญหาหรือเปล่าครับ
เช่นรถปัดในกรณีกดเบรกกระทันหันแรงๆ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:00:28 »


ถ้าใส่คอม้า 406 ครบชุด ทั้งจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์  เวลาเบรคไม่รู้ครับเพราะไม่เคยใส่ 
แต่ที่รู้ล้อต้องขอบ 15 ขึ้นไปครับไม่เช่นนั้ติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:45:06 »


ขอขนาดหน่อย  และใส่บูชของอะไร

ไม่ได้จดไว้ครับ....เดี่ยวเอาตัวจริงมาให้ดูแล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:36:42 »


แล้วถ้าใส่คอม้า 406 ครบชุด ทั้งจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์  เวลาเบรกจะทำให้มีปัญหาหรือเปล่าครับ
เช่นรถปัดในกรณีกดเบรกกระทันหันแรงๆ

ผมใส่ทั้งจานเบรก คาลิบเปอร์และหม้อลมเบรกของ 406 ไม่ต้องยกมาทั้งคอม้าครับ
ขอบอกว่ามันดีเกินไป สำหรับ 405 ครับ พรรคพวกอีก 3-4 คันที่ทำเหมือนกันก็หมุนกันทุกคันครับ
โดยเฉพาะเวลาเบรกกระทันหันตอนถนนเปียก หน้ามันอยู่เกินไป ไม่ต้องขับเร็วก็หมุนได้ครับ
ไม่ได้หมุนทุกวัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ดื่ม หรือฝนตก โอกาสหมุนสูงมากๆ ครับ ถ้าไม่ห้าว ไม่เมา ไม่ลื่นก็ไม่ต้องกลัวครับ
ถ้าอยากจะอัพเกรดแบบประหยัด ใส่แค่หม้อลม 406 ก็เหลือเฟือแล้วครับ นุ่มเท้าขึ้นเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:14:24 »


ถ้าใส่คอม้า 406 ครบชุด ทั้งจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์  เวลาเบรคไม่รู้ครับเพราะไม่เคยใส่ 
แต่ที่รู้ล้อต้องขอบ 15 ขึ้นไปครับไม่เช่นนั้ติดครับ
ล้อเป็นขอบ 15 แล้วครับ ใส่ S16 อยู่ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:16:15 »


แล้วถ้าใส่คอม้า 406 ครบชุด ทั้งจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์  เวลาเบรกจะทำให้มีปัญหาหรือเปล่าครับ
เช่นรถปัดในกรณีกดเบรกกระทันหันแรงๆ

ผมใส่ทั้งจานเบรก คาลิบเปอร์และหม้อลมเบรกของ 406 ไม่ต้องยกมาทั้งคอม้าครับ
ขอบอกว่ามันดีเกินไป สำหรับ 405 ครับ พรรคพวกอีก 3-4 คันที่ทำเหมือนกันก็หมุนกันทุกคันครับ
โดยเฉพาะเวลาเบรกกระทันหันตอนถนนเปียก หน้ามันอยู่เกินไป ไม่ต้องขับเร็วก็หมุนได้ครับ
ไม่ได้หมุนทุกวัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ดื่ม หรือฝนตก โอกาสหมุนสูงมากๆ ครับ ถ้าไม่ห้าว ไม่เมา ไม่ลื่นก็ไม่ต้องกลัวครับ
ถ้าอยากจะอัพเกรดแบบประหยัด ใส่แค่หม้อลม 406 ก็เหลือเฟือแล้วครับ นุ่มเท้าขึ้นเยอะ

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ไม่ได้อยากอัพเกรดอะไรหรอกครับ เพียงแต่ว่าอย่างที่บอกไว้แต่แรกคือมีปัญหาว่า
ลูกหมาก และลูกปืนล้อ รวมทั้ง จานเบรกมันไม่ดีแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!