ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:55:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เบ้าและคลิปล๊อคหัวสายคลัชท์ 405gr หัก
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เบ้าและคลิปล๊อคหัวสายคลัชท์ 405gr หัก  (อ่าน 2465 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 23:38:42 »


เบ้าและคลิปล๊อคหัวสายคลัชท์ 405gr หัก จอดทิ้งไว้ปั้ม 1 คืน พอวันรุ่งขึ้นก็โทรถามช่างอำนวย ได้ความว่าช่างทั่วไปน่าจะเปลี่ยนให้ได้ เลยไปซื้ออะไหล่และหาช่างใกล้ๆที่รถเสียทำให้ ตอนแรกนึกว่าจะไม่นาน เพราะแค่เปลี่ยนตัวเบ้าพลาสติกและคลิปล๊อค ที่ไหนได้ ช่างใช้เวลาทั้งวันครับ เหนื่อยทั้งช่างทั้งเรา ร้อนด้วย ถ้ามีคู่มือบทที่ 6 หรือผังกลไกการตั้งคลัชท์ติดรถน่าจะช่วยช่างได้มากครับ
อีกอย่าง น่าจะซื้อตัวเบ้าพลาสติกกับคลิ๊ปล๊อกสำรองไว้ก็ดีครับ มันค่อนข้างหักง่าย และไม่แพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 01:04:15 »


ควรเปลี่ยนพร้อมสายคลัทช์ครับ...ถึงมันจะหักหรือไม่ก็ตามครับ


* หัวจรวด.jpg (16.51 KB, 386x300 - ดู 457 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 05:37:48 »


ตัวล๊อคหัวสายคลัชท์นะไม่แพง 100 กว่าบาทเองแต่ที่มันหักเริ่มจากคลัชท์รถเราหนักมากเนื่องจากสายเก่าแล้วมันฝีดครับเปลี่ยนสายคลัชท์ไปด้วยเลยก็ดีครับจะคลัชท์เบาขึ้นอีกเยอะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 06:13:33 »


ควรเปลี่ยนพร้อมสายคลัทช์ครับ...ถึงมันจะหักหรือไม่ก็ตามครับ
เห็นผังการประกอบแล้วจึงเข้าใจว่าทำไมช่างถึงใส่ไม่ได้สักที เพราะตัวสปริงช่างพยายามจะเอาไว้ด้านขวาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:16:09 »


ของผมเคยเป็นเหมือนกัน  ใช้เวลาในการเปลี่ยนเกือบ 1 วัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:41:42 »


ถ้ายังไม่อยากจะเปลี่ยนสายคลัช ก็ถอดปลายสายด้านเกียร์ ยกลอยให้สูงขึ้น
เอาน้ำมันเครื่องใส่ถุงเล็กๆ สรวมปลายสาย แล้วรัให้แน่น คว่ำลงไว้ให้น้ำมันค่อยไหลย้อนลงไปในสาย
ทิ้งไว้สักสองชั่วโมง ค่อเอาออก ทำความสะอาด ประกอบกลับ มันจะหล่อลื่นสายคลัชให้กลับมาลื่นขึ้นได้ครับ
เป็นเทคนิคของช่างวันหยุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:00:44 »


ถ้ายังไม่อยากจะเปลี่ยนสายคลัช ก็ถอดปลายสายด้านเกียร์ ยกลอยให้สูงขึ้น
เอาน้ำมันเครื่องใส่ถุงเล็กๆ สรวมปลายสาย แล้วรัให้แน่น คว่ำลงไว้ให้น้ำมันค่อยไหลย้อนลงไปในสาย
ทิ้งไว้สักสองชั่วโมง ค่อเอาออก ทำความสะอาด ประกอบกลับ มันจะหล่อลื่นสายคลัชให้กลับมาลื่นขึ้นได้ครับ
เป็นเทคนิคของช่างวันหยุด
นี่ถอดปลายด้านที่ขันติดกับแกนหมุนคลัชท์ใช่ไหมครับ คนละด้านกับหัวจรดใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:08:36 »


ถ้ายังไม่อยากจะเปลี่ยนสายคลัช ก็ถอดปลายสายด้านเกียร์ ยกลอยให้สูงขึ้น
เอาน้ำมันเครื่องใส่ถุงเล็กๆ สรวมปลายสาย แล้วรัให้แน่น คว่ำลงไว้ให้น้ำมันค่อยไหลย้อนลงไปในสาย
ทิ้งไว้สักสองชั่วโมง ค่อเอาออก ทำความสะอาด ประกอบกลับ มันจะหล่อลื่นสายคลัชให้กลับมาลื่นขึ้นได้ครับ
เป็นเทคนิคของช่างวันหยุด
นี่ถอดปลายด้านที่ขันติดกับแกนหมุนคลัชท์ใช่ไหมครับ คนละด้านกับหัวจรดใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าจะหยอดน้ำมันหล่อลื่นก็ถอดด้านเกียร์นั่นแหละครับ อิๆ
มีตัวอย่างให้ดูครับ แต่เป็นสายเกียร์ กรอกน้ำมันแล้วห้อยไว้บนฝากระโปรงก็ได้ครับ ระหว่างรอก็หาอะไรเย็นๆ มาจิบครับ ไออย๋า


* สายเกียร์-1.jpg (50.34 KB, 432x288 - ดู 349 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:30:57 »


ทำให้บ้างสิ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:42:09 »


จัดทริปหยอดสายครัชเลยครับ แก้ปวดขาได้เยอะลื่นขึ้น ไม่ใช่อะไรนะครับ สนใจหาอะไรเย็น เย็น ทานนะ อิ อิ อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:59:17 »


ทำให้บ้างสิ....
จัดทริปหยอดสายครัชเลยครับ แก้ปวดขาได้เยอะลื่นขึ้น ไม่ใช่อะไรนะครับ สนใจหาอะไรเย็น เย็น ทานนะ อิ อิ อิ
อ้าว ผมก็ดืมน้ำเย็นแล้วใครจะทำหล่ะ 555
ให้พี่ศรรามกับพี่โจลงมือทำละกัน :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:06:19 »


รื้นรถพี่โจเล่นไง แล้วเรานั่งดื่มของเย็น เย็น ดูพี่โจกัน อิ อิ อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:40:03 »


ทำให้บ้างสิ....
จัดทริปหยอดสายครัชเลยครับ แก้ปวดขาได้เยอะลื่นขึ้น ไม่ใช่อะไรนะครับ สนใจหาอะไรเย็น เย็น ทานนะ อิ อิ อิ
อ้าว ผมก็ดืมน้ำเย็นแล้วใครจะทำหล่ะ 555
ให้พี่ศรรามกับพี่โจลงมือทำละกัน :เอิ๊กๆๆๆ:
งั้นจัดไป เสาร์นี้ บ่ายๆที่ ศรราม ออโตคาร์ ชั้น7 เย็นๆสบายๆ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:44:46 »


แจ๋วเลย กับแก้ม เหลาเนื้อ ของโปรด คิดแล้ว อยากไปทานวันนี้เลย อิ อิ อิ แต่รอวันเสาร์ก็ได้ พอได้ที่กลับ มหาชัย เมาช่วงค่ำพอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:53:33 »


ควรเปลี่ยนพร้อมสายคลัทช์ครับ...ถึงมันจะหักหรือไม่ก็ตามครับ

ถูกต้องครับ

เพราะ อายุการใช้งานมานานามากกกกกกกกแล้ว

ผมเคยเปลี่ยนในคัน จีิอาร์(คันเก่า) เมื่อ 5-6 ปี ที่แล้ว แทบแย่ เช่นกัน 2-3 ชั่วโมงอะครับ แค่แป้นอันเดียว นะ

ยังไม่รวมสาย

ตอนเปลี่ยนสายอีก โอ้โห สวดยอดเลยอะ ถอด อะง่ายนิดเดียว ตอนใส่ ลมแทบใส่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:56:19 »


จัดทริปหยอดสายครัชเลยครับ แก้ปวดขาได้เยอะลื่นขึ้น ไม่ใช่อะไรนะครับ สนใจหาอะไรเย็น เย็น ทานนะ อิ อิ อิ

เต้......มาหยอด ที่ระยอง มั้ยหละ

ข่าวล่า มาเร็ว ณ ตอนนี้ เครื่องดื่ม น่า จะเพียบ แต่ คนดื่ม มี 4-5 คนเอง อะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!