ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:57:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: เครืองไร
gti6 - 1 (50%)
sri - 1 (50%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 2

หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri  (อ่าน 1977 ครั้ง)
Nakada
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 10:49:58 »


มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องGTI6

ถ้านำมาใส่ใน 405sri และ ใช้เกียร์ออโต้เดิมของ 405sri จะได้หรือป่าวครับ

เพราะไม่อยากเปลี่ยนมาใช้เกียร์ธรรมดา

ใครมีข้อแนะนำโปรดชี้แน้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 16:13:35 »


คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่คุยกับผู้รู้และชำนาญการท่านผู้นี้มี GTi6 กองอยู่ในบ้าน ว่าสามารถใช้กับเกียร์ออโต้ได้มั้ย ท่านผู้นี้ก็ตอบว่าได้แต่จะได้สักกี่กิโล เกียร์ ZF เบอร์ 14 ก็จะคงกลายเป็นเศษอลูมิเนียมปนเหล็กเป็นแน่ และเกียร์ออโต้ที่ติดมากับ Peugeot ยังไม่น่าจะมีตัวไหนรองรับ GTi6 ตัวนี้ได้ เพราะทอร์คที่ออกมาแต่ละครั้งที่ปลายเท้ากระแทกคันเร่งมันจัดจ้านกว่า 16V พอประมาณ เพราะลักษณะการสั่งจ่ายน้ำมันของ GTi6 เป็นการสั่งจ่ายทีละหัวต่อสูบในจังหวะจุดเท่านั้น ไม่ได้จ่ายรวมแบบเครื่องตัวอื่น ทำให้ทอร์คที่ได้ออกมาจัดจ้าน ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ ท่านผู้นี้แนะนำให้ไปชนกับเกียร์ Honda จะลงตัวที่สุด ประมาณนั้นล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lok_in
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 17:09:33 »


คงใส่เกียร์ตัวเดิมไม่ไหวครับ แต่ถ้าพูดถึงแรงบิด ผมว่า GTi6 เครื่องแรงบิดไม่เยอะนะ แต่เป็นเครื่องแรงม้าสูงรอบจัด
เทียบเรื่องแรงบิดกับเกียร์ที่มากับเปอร์โยเคยใส่มา เกียร์ 4HP20 ไหวแน่ๆครับ V6 มันยังรับได้เลย( GTI16 =20.06 m. kg / 3.0 V6 = 29 m. kg ต่างกันเกือบ 1/3 เลยทีเดียว)
ถึงใส่ได้ผมว่าคงไม่คุ้มค่าน่าลองแน่ๆครับ จะเสียดายเครื่องไม่แมทช์กับเกียร์ น่าจะอืดกว่าเดิมเยอะครับ เกียร์ธรรมดาเถอะครับ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:09:43 »


คงใส่เกียร์ตัวเดิมไม่ไหวครับ แต่ถ้าพูดถึงแรงบิด ผมว่า GTi6 เครื่องแรงบิดไม่เยอะนะ แต่เป็นเครื่องแรงม้าสูงรอบจัด
เทียบเรื่องแรงบิดกับเกียร์ที่มากับเปอร์โยเคยใส่มา เกียร์ 4HP20 ไหวแน่ๆครับ V6 มันยังรับได้เลย( GTI16 =20.06 m. kg / 3.0 V6 = 29 m. kg ต่างกันเกือบ 1/3 เลยทีเดียว)
ถึงใส่ได้ผมว่าคงไม่คุ้มค่าน่าลองแน่ๆครับ จะเสียดายเครื่องไม่แมทช์กับเกียร์ น่าจะอืดกว่าเดิมเยอะครับ เกียร์ธรรมดาเถอะครับ อิๆ

เกียร์ที่ชน V6 น่าจะเป็น 4HP18 มากกว่านะครับ 4HP20 เป็นเกียร์มาตรฐาน 406 D8 เกียร์ออโต้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:55:10 »


ถ้าวางเครื่อง GTI 6 แล้วไม่เอาเกียร์ จะขาย ก็ 083-600-3515 ครับ จะเอาไปใส่กะ 406
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
chai2136
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 21:07:34 »


เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ

วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ


* 1111.JPG (68.3 KB, 662x496 - ดู 467 ครั้ง.)

* 405V6.jpg (12.53 KB, 259x194 - ดู 774 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 21:53:27 »


ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า  4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน  ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ

วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ

ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า  4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน  ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 22:28:50 »


เกียร์ gti6 มี หกเกียร์นะครับ เปลี่ยนออกเสียดาย

ถ้ายังอยากได้ความสะบาย เครื่องเดิมดีที่สุดครับ แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่าตัว 16 วาล์วอีก

เครื่องเดิม ที่สมบูรณ์ๆ ก็ไม่น้อยหน้าใครนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 08:03:57 »


มีคนเคยทำแบบนี้ ในรถ405 Mi16 มาแล้ว แค่พอใช้ได้ แต่หาความสบายไม่ได้เลย
และก็หาสมรรถนะเดิมไม่เจออีกด้วย คือ มันไม่เหมาะ ที่จะเอามันมาจับคู่กัน คงต้องหาคู่อื่น
เกียร์ออโต้ ต้องการความราบเรียบของการขับขี่ แต่ในเครื่องแบบนั้น เวลามันมาที กราฟมันชันขึ้นเร็วๆ
ถ้าต้องการทั้งสองอย่าง คงต้องเป็นพวกเครื่องและเกียร์รุ่นหลังๆหน่อย ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานสัมพันธ์กันอย่างน้อย ก็ต้องมีชุดล็อคอัพสองชุด หรือ ชุดคลัชสองชุด เพื่อจับให้ทัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 10:10:24 »


ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า  4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน  ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ

วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ

ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า  4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน  ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
คงเหมือนเกียร์ Auto 405 GR กับ SRI อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกัน แต่ HP14 เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!