ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 12:14:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 Sri,Auto ปรึกษาเรื่อง โช๊คหลัง
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 Sri,Auto ปรึกษาเรื่อง โช๊คหลัง  (อ่าน 4144 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 11:39:17 »


405 Sri,Auto ปรึกษาเรื่อง โช๊คหลัง

พอดีตอนนี้ ถ้าบรรทุกผู้โดยสารตอนหลัง  แล้ววิ่งผ่านคอสะพาน ด้านซ้ายจะมีเสียงเหมือนยางถูกับบังโคลน

แต่ถ้าไม่มีผู้โดยสารตอนหน้าจะไม่มีอาการแบบนี้ เลยเข้าใจว่าโช๊คหลังน่าจะกล้บฝรั่งเศสไปแล้ว

 ถ้าตอนนี้ผมใช้โช๊คหน้า เรคคอร์ด อยู่ซึ่งเข้าใจว่าเป็นน้ำมัน  รบกวนถามว่า

1.ถ้าจะเปลี่ยนคู่หลัง จำเป็นว่าต้องเปลี่ยนเป็นของ เรคคอร์ด น้ำมัน  ด้วยหรือเปล่าครับ

2.อยากฝากให้คนที่เคยใช้ แนะนำด้วยว่าใช้ของอะไรดีทีคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป ถ้ามีราคาประกอบด้วยจะดีมากครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 13:24:40 »


อาการเดียวกันเป๊ะเลย มานอนรอคำตอบด้วยคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:12:11 »


มอนโร ออริจินัล สามพันนิดๆ  แปดหมื่นโลแล้ว ยังสบายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:57:45 »


ความเห็นส่วนตัว ไม่ได้พาดพิง ยี่ห้อใด นะครับ
เกี๊ยวใช้ MI16 ของใหม่แกะกล่อง ราคา ประมาน 7000 บาทต่อคู่
เนื่องจากหลายๆคนที่เคยใช้แนะนำมา อายุการใช้งานทนมาก
เคยลองลอง หลายๆยี่ห้อ
อายุเฉลี่ย แค่ปีเดียว เอง รั่ว ซึม ละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:59:18 »


ไม่จำเป็นครับ  ผมเห็นด้วยนะถ้ารถติดแก๊สที่จะเปลี่ยนไปใช้โช๊คแก๊ส(ที่จริงต้องเรียกว่ากึ่งน้ำมันกึ่งแก๊ส)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:14:49 »


อาทิตย์ที่ผ่านมาน้องที่ใช้505ไปหาโช๊คที่อาคารศรีวรจักรชั้นล่าง(จำชื่อร้านไม่ได้ อยู่ตรงด้านขวาประตูทางเข้าเยื้องร้านกาแฟ)  มีของเปอร์โยให้เลือกในราคาที่ไม่แรงเกินไปพร้อมบริการใส่ให้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:22:39 »


ร้านที่ขาย sach ศรีวรจักร เคยไปดูเหมือนกัน แต่สุดท้ายไปได้ gold แก้ส ราคาประมาณ 2500 ก็ใช้ได้นะ ใช้ไปไม่นานก็มีรั่วตัวนึง แต่เอาไปเปลี่ยนได้ ตอนนี้ปีกว่ายังดีอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:38:30 »


เปลี่ยนแต่โช๊คโดยไม่ปรับทอชั่นบาร์ขึ้นช่วย ทั้งน้ำหนักถังแก๊ส น้ำแก๊ส ผู้โดยสาร ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ใช้ได้ไม่นานทั้งนั้นแหละครับ เพราะโช๊คมันมีอาการยันถึงตูดโช๊ค ก่อนปรับทอร์ชั่นบาร์ช่วยต้องดูพฤติกรรมการใช้รถก่อนว่าเป็นอย่างไร เติมแก๊สเต็มถังเป็นประจำหรือเปล่า มีผู้โดยสารนั่งเต็มพื้นที่เบาะหลังบ่อยหรือไม่ เจอสะพานเป็นโดดใส่ทุกทีมั้ย พฤติกรรมเหล่านี้จะเป็นส่วนเมื่อคุณแจ้งกับช่างทราบ จะเป็นส่วนในการพิจารณาการปรับระดับขึ้นลงของทอร์ชั่นบาร์ หรืออยากเอาแบบเซฟฯโช๊คหลังก็ปรับทอร์ชั่นบาร์หลังให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แค่นี้โอกาสโช๊คพังก็แทบจะไม่มีเลย เพราะโช๊คพังส่วนใหญ่จะมาจากแกนยันเป็นประจำ) แต่ก็แลกกับการบังครับรถที่ลำบากขึ้นอีกหน่อย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 16:42:41 »


อาการที่ยางไปถูกับบังโคลน ต้องดูด้วยว่า ด้านนอก หรือด้านใน
ถ้าด้านนอก ก็ปรับตั้งแท่งสปริงรับน้ำหนักด้านหลังซะใหม่
ถ้าด้านใน ก็ล้อเอียง อันเกิดจากชุดรองรับแขนหลังสึกมาก แก้ไขให้ถูกจุด
ช็อคอัพ ถึงแม้มันจะเสีย หรือรั่ว ก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดอาการเหล่านี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 17:21:13 »


เคยโช้คเสียแล้วครูดบังโคลน....แต่..ผมใช้ล้อ 17
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:30:02 »


ผมก็เหมือนคุณเกี๊ยวเป็น MI 16 ของใหม่ หมดปัญหาทุกอย่างครับ   ดีในระดับที่เรียกว่า หมดกังวลเรื่องโช๊คไปอีกนาน  ลองดูเถอะครับ  กัดฟันนิดหนึ่งปัญหาจะได้จบ ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 20:12:41 »


ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 09:11:26 »


อาการช็อคอัพเสีย รถก็จะโยนตัวขึ้นลงเร็ว ตามแรงที่กระแทกกับแรงดีดคืนของสปริง
ถ้าช็อคเสีย แล้วมีอาการล้อครูดกับตัวถัง ก็สาเหตุเดิมนั่นแหละครับ ว่า แนวล้อมันเอียงอยู่
แต่ที่มันไม่ครูด ก็เพราะ ยังมีการต้านแรงของตัวช็อคอัพอยู่ครับ


* DSC05516_resize.JPG (79.39 KB, 512x384 - ดู 922 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
wern
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:16:22 »


เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:49:02 »


ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย

เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ
ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท
แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้
และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:02:47 »


เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ


ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า
หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเค้าบอกว่าคุ้มกับราคา
หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม
และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 23:39:13 »


ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย

เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ
ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท
แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้
และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน

ขอเบอร์ติดต่อพี่ย้งด้วยครับ
หรือว่าเฮียย้งรัตนาธิเบศหรือป่าว?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:24:41 »


ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย

เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ
ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท
แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้
และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน

ขอเบอร์ติดต่อพี่ย้งด้วยครับ
หรือว่าเฮียย้งรัตนาธิเบศหรือป่าว?

ใช่ครับ อู่รัตนา เฮียย้ง อ่ะครับ
089-1715860 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:08:58 »


เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ


ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า
หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเขาบอกว่าคุ้มกับราคา
หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม
และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น

เฮียครับ  ผมรบกวนถามหน่อยครับ  เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย  นี่หมายถึงยกใส่ทั้งชุดเลยใช่ไม๊ครับ แล้วมันจะมีผลกับความสูงหรือป่าวครับ
ส่วนอีกอันของน้องเค้าเป็น GRI  (จะเครื่องเดิมหรือป่าวหนอ)  มันจะไม่แข็งไปหรือครับ
อย่างของผมเปลี่ยนเครื่อง 16V มาก็น่าจะบาลานซ์ อยู่

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:07:14 »


ยิ่งแข็ง ยิ่งดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:16:42 »


เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ


ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า
หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเขาบอกว่าคุ้มกับราคา
หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม
และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น

ผมเอาของ 306 เครื่อง d8 ทั้งสตรัท มาใส่กำลังดีเลยครับ ทั้งความสูงและความน่ม  แต่กันโคลง ของผมเดิม ๆ ติดรถ 405 gr มัน 22 มม. ไม่ทราบว่านี่โตสุดรึยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:12:12 »


ก็ถูกแล้วครับ 22มม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!