oriso
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 11:39:17 » |
|
405 Sri,Auto ปรึกษาเรื่อง โช๊คหลัง พอดีตอนนี้ ถ้าบรรทุกผู้โดยสารตอนหลัง แล้ววิ่งผ่านคอสะพาน ด้านซ้ายจะมีเสียงเหมือนยางถูกับบังโคลน แต่ถ้าไม่มีผู้โดยสารตอนหน้าจะไม่มีอาการแบบนี้ เลยเข้าใจว่าโช๊คหลังน่าจะกล้บฝรั่งเศสไปแล้ว ถ้าตอนนี้ผมใช้โช๊คหน้า เรคคอร์ด อยู่ซึ่งเข้าใจว่าเป็นน้ำมัน รบกวนถามว่า 1.ถ้าจะเปลี่ยนคู่หลัง จำเป็นว่าต้องเปลี่ยนเป็นของ เรคคอร์ด น้ำมัน ด้วยหรือเปล่าครับ 2.อยากฝากให้คนที่เคยใช้ แนะนำด้วยว่าใช้ของอะไรดีทีคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป ถ้ามีราคาประกอบด้วยจะดีมากครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
kritd
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 13:24:40 » |
|
อาการเดียวกันเป๊ะเลย มานอนรอคำตอบด้วยคนครับ
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:12:11 » |
|
มอนโร ออริจินัล สามพันนิดๆ แปดหมื่นโลแล้ว ยังสบายๆ
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:57:45 » |
|
ความเห็นส่วนตัว ไม่ได้พาดพิง ยี่ห้อใด นะครับ เกี๊ยวใช้ MI16 ของใหม่แกะกล่อง ราคา ประมาน 7000 บาทต่อคู่ เนื่องจากหลายๆคนที่เคยใช้แนะนำมา อายุการใช้งานทนมาก เคยลองลอง หลายๆยี่ห้อ อายุเฉลี่ย แค่ปีเดียว เอง รั่ว ซึม ละ
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 14:59:18 » |
|
ไม่จำเป็นครับ ผมเห็นด้วยนะถ้ารถติดแก๊สที่จะเปลี่ยนไปใช้โช๊คแก๊ส(ที่จริงต้องเรียกว่ากึ่งน้ำมันกึ่งแก๊ส)
|
|
|
|
Old mAn&505
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:14:49 » |
|
อาทิตย์ที่ผ่านมาน้องที่ใช้505ไปหาโช๊คที่อาคารศรีวรจักรชั้นล่าง(จำชื่อร้านไม่ได้ อยู่ตรงด้านขวาประตูทางเข้าเยื้องร้านกาแฟ) มีของเปอร์โยให้เลือกในราคาที่ไม่แรงเกินไปพร้อมบริการใส่ให้ด้วยครับ
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:22:39 » |
|
ร้านที่ขาย sach ศรีวรจักร เคยไปดูเหมือนกัน แต่สุดท้ายไปได้ gold แก้ส ราคาประมาณ 2500 ก็ใช้ได้นะ ใช้ไปไม่นานก็มีรั่วตัวนึง แต่เอาไปเปลี่ยนได้ ตอนนี้ปีกว่ายังดีอยู่
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 15:38:30 » |
|
เปลี่ยนแต่โช๊คโดยไม่ปรับทอชั่นบาร์ขึ้นช่วย ทั้งน้ำหนักถังแก๊ส น้ำแก๊ส ผู้โดยสาร ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ใช้ได้ไม่นานทั้งนั้นแหละครับ เพราะโช๊คมันมีอาการยันถึงตูดโช๊ค ก่อนปรับทอร์ชั่นบาร์ช่วยต้องดูพฤติกรรมการใช้รถก่อนว่าเป็นอย่างไร เติมแก๊สเต็มถังเป็นประจำหรือเปล่า มีผู้โดยสารนั่งเต็มพื้นที่เบาะหลังบ่อยหรือไม่ เจอสะพานเป็นโดดใส่ทุกทีมั้ย พฤติกรรมเหล่านี้จะเป็นส่วนเมื่อคุณแจ้งกับช่างทราบ จะเป็นส่วนในการพิจารณาการปรับระดับขึ้นลงของทอร์ชั่นบาร์ หรืออยากเอาแบบเซฟฯโช๊คหลังก็ปรับทอร์ชั่นบาร์หลังให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แค่นี้โอกาสโช๊คพังก็แทบจะไม่มีเลย เพราะโช๊คพังส่วนใหญ่จะมาจากแกนยันเป็นประจำ) แต่ก็แลกกับการบังครับรถที่ลำบากขึ้นอีกหน่อย
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 16:42:41 » |
|
อาการที่ยางไปถูกับบังโคลน ต้องดูด้วยว่า ด้านนอก หรือด้านใน ถ้าด้านนอก ก็ปรับตั้งแท่งสปริงรับน้ำหนักด้านหลังซะใหม่ ถ้าด้านใน ก็ล้อเอียง อันเกิดจากชุดรองรับแขนหลังสึกมาก แก้ไขให้ถูกจุด ช็อคอัพ ถึงแม้มันจะเสีย หรือรั่ว ก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดอาการเหล่านี้ครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2012 เวลา 17:21:13 » |
|
เคยโช้คเสียแล้วครูดบังโคลน....แต่..ผมใช้ล้อ 17
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:30:02 » |
|
ผมก็เหมือนคุณเกี๊ยวเป็น MI 16 ของใหม่ หมดปัญหาทุกอย่างครับ ดีในระดับที่เรียกว่า หมดกังวลเรื่องโช๊คไปอีกนาน ลองดูเถอะครับ กัดฟันนิดหนึ่งปัญหาจะได้จบ ๆ ครับ
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 20:12:41 » |
|
ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 09:11:26 » |
|
อาการช็อคอัพเสีย รถก็จะโยนตัวขึ้นลงเร็ว ตามแรงที่กระแทกกับแรงดีดคืนของสปริง ถ้าช็อคเสีย แล้วมีอาการล้อครูดกับตัวถัง ก็สาเหตุเดิมนั่นแหละครับ ว่า แนวล้อมันเอียงอยู่ แต่ที่มันไม่ครูด ก็เพราะ ยังมีการต้านแรงของตัวช็อคอัพอยู่ครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
wern
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:16:22 » |
|
เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:49:02 » |
|
ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย
เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้ และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 18:02:47 » |
|
เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ
ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเค้าบอกว่าคุ้มกับราคา หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 23:39:13 » |
|
ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย
เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้ และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน ขอเบอร์ติดต่อพี่ย้งด้วยครับ หรือว่าเฮียย้งรัตนาธิเบศหรือป่าว?
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:24:41 » |
|
ซื้อที่ไหนกันละครับ MI16ของใหม่เนี่ย
เกี๊ยวสั่ง จาก พี่ย้งครับ ของใหม่ เลย ประมาณ 7000 บาท แถววรจักร เคยเช๊คราคามาละ น่าจะแพงกว่านี้ และไม่มีของ ต้อง รอประมาณ เกือบเดือน ขอเบอร์ติดต่อพี่ย้งด้วยครับ หรือว่าเฮียย้งรัตนาธิเบศหรือป่าว? ใช่ครับ อู่รัตนา เฮียย้ง อ่ะครับ 089-1715860 ครับ
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:08:58 » |
|
เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ
ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเขาบอกว่าคุ้มกับราคา หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น เฮียครับ ผมรบกวนถามหน่อยครับ เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย นี่หมายถึงยกใส่ทั้งชุดเลยใช่ไม๊ครับ แล้วมันจะมีผลกับความสูงหรือป่าวครับ ส่วนอีกอันของน้องเค้าเป็น GRI (จะเครื่องเดิมหรือป่าวหนอ) มันจะไม่แข็งไปหรือครับ อย่างของผมเปลี่ยนเครื่อง 16V มาก็น่าจะบาลานซ์ อยู่ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:07:14 » |
|
ยิ่งแข็ง ยิ่งดีครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:16:42 » |
|
เฮียชาติชายครับ405griข้างหน้าจะให้หนึบนุ่มแล้วข้างหลังด้วยจะใช้ของอะไรแบบไหนแนะนำด้วยครับ
ถ้าต้องการขนาดนั้น ก็ เบิกโคนี่ใส่ใหม่ทั้งสี่ตัว เอาสีแดงก็พอครับ น่าจะราวๆสองหมื่นกว่า หรือประหยัดหน่อย ก็พวก มอนโร แต่ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เห็นเขาบอกว่าคุ้มกับราคา หรือเอาแบบหาง่าย ก็เอาของ306ตัว2.0มาทั้งสตรัทเลย แล้วใช้ฝาบนของเดิม และก็เปลี่ยนกันโคลงให้โตขึ้น ผมเอาของ 306 เครื่อง d8 ทั้งสตรัท มาใส่กำลังดีเลยครับ ทั้งความสูงและความน่ม แต่กันโคลง ของผมเดิม ๆ ติดรถ 405 gr มัน 22 มม. ไม่ทราบว่านี่โตสุดรึยังครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:12:12 » |
|
ก็ถูกแล้วครับ 22มม.
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|