ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 09:35:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก  (อ่าน 2274 ครั้ง)
nui2515
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 15:05:02 »


ใช้ 406 ดี 8  ปี 2000   มีปัญหาคือสัญญาณไฟเกียร์โชว์ เวลาเปลี่ยนเกียร์จะดัง ตึ้ง ดังมาก เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก ตัดต่อสายไฟ วิ่งได้ประมาณ 1 อาทิตย์อาการเดิมออก แถมตอนวิ่งก็โชว์ ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ แต่นานมากกว่าจะหาย บางทีต้องฝืนขับเพราะไม่ร้จะหายเมื่อไร  ใครเคยเจอมีปัญหานี้บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ  ขอความรู้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 15:56:41 »


อาการเบาสุดก็สวิตท์สกปรกหนักหน่อยก็กรองตัน หนักอีกนิดเกียรเสีย แต่อาการที่บอกเปลี่ยนดังกะตุกนี่น่าจะไม่เสียเป็นที่ระบไฟอย่างที่ช่างแก้ไขไปแล้วที่เยเจอคือกล่องecu. สั่งงานไปกล่องเกียรผิดลองง่ายๆถอดขั่วลบทิ้งไว้สักสิบนาทีแล้วต่อกลับลองดูถ้าไม่หายค่อยดูที่สวิตท์บนตัวเกียรต่อไปก่อนเสียเงินมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 10:06:28 »


ที่เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 *ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก* ไม่ใช่สาเหตุหลักหลอก จุดนี้มันใกล้ความร้อน "ผมทั้งแตก-ฉนวนร่อน"สายกราวด์เปื่อยยัง OK .ตรงนี้..วัดขนาดแล้วไปซื้อ ฉนวนท่อปล้องๆ + เทป พันสายไฟมาหุ้มใหม่เองง่ายๆ เมตรละไม่กี่บาท->ถอดขั๋วBat.ลบ ด้วย<
   อาการนี้เป็นโรคประตัวของD8/Auto มันมีเซนเซอร์ไฟฟ้าเกี่ยวเนื่องหลายจุด ถ้าการส่งCode ผิดกล่องจะตัดเข้า Save Mode ล็อค ตำแหน่งเกียร์อยู่ 1-2 /รึ P->R ตึงแรงๆ นั้นละ เบื้องต้นเช็ค 3 จุด
-ปลั๊กใต้ปีกผีเสื้อ 2 ตัว มีตัวจับอุณหภูมิ สายเข้าตัวในมักขาดเปื่อย-ถอดฉีดล้างด้วย
-ล้างปลั๊กสายสวิทย์-ก. (ตามภาพ)
-น็อตยึดปีกผีเสื้อ ไม่แน่นก็เป็น รูน็อตยึดเข้าท่อไอดีมักหลวม+หวาน ใช้ อีพ๊อกซี่ปะเหล็กอุด ต๊าปเกลียวใหม่ได
....อีกตัวสำคัญ..สวิทย์เกียร์ตัวล่างเริ่มไป ข้างในเป็นชุดวงจรควบคุมคอนแท็ค 2 ชุด 6 จุด ฟืองสไลส์ชำรุด สายไฟเบื่ย ลงล็อกไม่ตรงจุด (เช่น โยกคันเกียร์ไฟไม่โชว์ทุกจุด ตำหน่งข้างเกียร์&บนหน้าปัทย์)ตัวนี้เจาะล้าง แล้วยึดด้วยน็อตได้ ถ้าเบิก-0 ราคาเคยขึ้น 1.4 หมื่น /มือ2 ตามสภาพ 3 พัน(+/-) บางเจ้าจะขายพร้อมเกียร์ คือไม่แยกขาย
*....ถ้ากรองเกียร์ตัน(เจอ 2 ครั้ง) จะมีเสียงหอน วี๊ด ยาว เเรงตามรอบเครื่อง...ไฟ S ,* โชว์เร็ว รถจะไม่ค่อยมีแรง*


* ปลั๊กสวิทย์ ก..jpg (42.35 KB, 420x271 - ดู 543 ครั้ง.)

* สวิทย์ ก..jpg (22.25 KB, 302x213 - ดู 474 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nui2515
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:13:16 »


ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 16:15:17 »


ที่เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 *ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก* ไม่ใช่สาเหตุหลักหลอก จุดนี้มันใกล้ความร้อน "ผมทั้งแตก-ฉนวนร่อน"สายกราวด์เปื่อยยัง OK .ตรงนี้..วัดขนาดแล้วไปซื้อ ฉนวนท่อปล้องๆ + เทป พันสายไฟมาหุ้มใหม่เองง่ายๆ เมตรละไม่กี่บาท->ถอดขั๋วBat.ลบ ด้วย<
   อาการนี้เป็นโรคประตัวของD8/Auto มันมีเซนเซอร์ไฟฟ้าเกี่ยวเนื่องหลายจุด ถ้าการส่งCode ผิดกล่องจะตัดเข้า Save Mode ล็อค ตำแหน่งเกียร์อยู่ 1-2 /รึ P->R ตึงแรงๆ นั้นละ เบื้องต้นเช็ค 3 จุด
-ปลั๊กใต้ปีกผีเสื้อ 2 ตัว มีตัวจับอุณหภูมิ สายเข้าตัวในมักขาดเปื่อย-ถอดฉีดล้างด้วย
-ล้างปลั๊กสายสวิทย์-ก. (ตามภาพ)
-น็อตยึดปีกผีเสื้อ ไม่แน่นก็เป็น รูน็อตยึดเข้าท่อไอดีมักหลวม+หวาน ใช้ อีพ๊อกซี่ปะเหล็กอุด ต๊าปเกลียวใหม่ได
....อีกตัวสำคัญ..สวิทย์เกียร์ตัวล่างเริ่มไป ข้างในเป็นชุดวงจรควบคุมคอนแท็ค 2 ชุด 6 จุด ฟืองสไลส์ชำรุด สายไฟเบื่ย ลงล็อกไม่ตรงจุด (เช่น โยกคันเกียร์ไฟไม่โชว์ทุกจุด ตำหน่งข้างเกียร์&บนหน้าปัทย์)ตัวนี้เจาะล้าง แล้วยึดด้วยน็อตได้ ถ้าเบิก-0 ราคาเคยขึ้น 1.4 หมื่น /มือ2 ตามสภาพ 3 พัน(+/-) บางเจ้าจะขายพร้อมเกียร์ คือไม่แยกขาย
*....ถ้ากรองเกียร์ตัน(เจอ 2 ครั้ง) จะมีเสียงหอน วี๊ด ยาว เเรงตามรอบเครื่อง...ไฟ S ,* โชว์เร็ว รถจะไม่ค่อยมีแรง*

ยื่นยันอีกเสียง ทีแรกเข้าศูนย์ จะซ่อมเกียร์ลูกเดียว ตีราคา 7-8 แปดหมื่น
ผมถอยมาตั้งหลักใหม่อาศัย กระทู้ในห้องนี้แหละ ยอมเสียเวลานั่งดู นั่งคุย อู่นอกทำให้
จ่ายไป 300 บาท  ได้วิชากลับบ้านด้วย เป็นเมื่อไหร่ซ่อมเอง ล้างเอง ไม่เสียตังส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!