ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 17:55:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ  (อ่าน 5642 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:26:13 »


405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ

เป็นหม้อน้ำทองเหลืองสามชั้น

มีสาเหตุมาจากอะไรครับ

และมีวิธีแก้ไขอย่างไร

ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำเชื่อรั่วมาประมาณ 2 เดือน 

รบกวนท่านทั้งหลายหด้วยคร้าบ


* resized_IMG_20121020_162015.jpg (68.17 KB, 640x480 - ดู 2483 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:50:10 »


ปะเก็นน่าจะแตก  รออีกนิดความร้อนจะขึ้นสูง  นั่นแสดงว่าน้ำเข้าเสื้อสูบ 
แก้ไขโดยการเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นหรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:06:17 »


***หม้อเน่า***

ความร้อนปกติไหมครับ  สีน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร  น้ำหายไหม(ถ้าหายหายเยอะไหม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:16:22 »


***หม้อเน่า***

ความร้อนปกติไหมครับ  สีน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร  น้ำหายไหม(ถ้าหายหายเยอะไหม)

ความร้อนปกติดครับแต่ถ้าขับไกลๆซัก 40 โล ความร้อนก้อไม่เกิน 92  ใกล้ๆ(ไม่เกินสิบโล)ไม่เกิน 90  

สีน่้ำาม้นเครื่องออกน้ำตาล

น้ำหายไม่เกินซัก 5 เซนจากขอบล่างคอหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:18:20 »


ปะเก็นน่าจะแตก  รออีกนิดความร้อนจะขึ้นสูง  นั่นแสดงว่าน้ำเข้าเสื้อสูบ 
แก้ไขโดยการเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นหรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค

เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็น งบประมาณ?

หรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค งบประมาณ?

ซักเท่าไหร่คร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:33:43 »


อย่ารอช้า ไปเปิดฝาสูบดูได้เลยครับ ผมก็เป็นเหมือนท่าน  ความร้อนไม่ขึ้น วิ่งปกติ ผลออกมาคือ  ประเก็นรั่วเกิดจากการกัดกร่อนและฝาสูบก็กร่อนด้วยครับ  เลยเปลี่ยนช๊อบบล๊อก ครับ เรื่องค่าใช้จ่าย สอบถามอู่ที่เราไปทำดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:10:09 »


โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:19:15 »


โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ขอถามหน่อยครับ กรณีนี้ ถ้าเปลี่ยนแต่ท่อนบน คือเอาฝาสูบ ของ ตัว D8 มาใส่ชนกับตัวเครื่องท่อนล่าง ของ SRI ใส่กันได้เลยใช่หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:29:51 »


โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ขอถามหน่อยครับ กรณีนี้ ถ้าเปลี่ยนแต่ท่อนบน คือเอาฝาสูบ ของ ตัว D8 มาใส่ชนกับตัวเครื่องท่อนล่าง ของ SRI ใส่กันได้เลยใช่หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:41:27 »


เคยถามปะเก็น 1000 +-
ค่าแรง 1000 - 1500 +-

แต่เมื่อเปิดฝาก็ถือโอกาสตั้งวาวล์เปลี่ยนยางตีนวาวล์ ประเก็นฝาวาวล์ไปเลยครับ เสียค่าแรงรอบเดียว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thaiman42
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:59:10 »


ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:28:43 »


ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ

นี่ก็อีกปัญหาหนึ่งครับที่ไม่ควรมองข้าม กรณีไล่ลมไม่ดีในโพรงน้ำมีอากาศส่วนที่น้ำไม่ถึงจะเกิดสนิม กรณีไล่ลมดีแล้วตอนถ่ายน้ำอาจเกิดฟองอากาศขึ้นได้จากการรั่วซึมตามจุดต่างๆ ของผมเกิดขึ้นกับตัวเองสามทางหลังเครื่องร้าวทำให้มีอากาศในระบบน้ำน้องสนิมก็มาเยือนทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 23:11:53 »


ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ
  ของผมก็คล้ายๆกันคับอาการแบบนี้  กลับมาก็ทำการล้างหม้อน้ำใหม่จนน้ำใสไล่ลมใหม่
จนเรียบร้อย ดูในหม้อน้ำมีฟองอากาศฝอยๆ ผมเลยไปซื้อผงทองแดงรึป่าวไม่แน่ใจ ที่มีขายตามร้านอะไหล่ทั่วไป ใช้ลืมเลยคับหายสนิท จากประสบการณ์คับเล่าสู่กันฟังคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:04:34 »


คุณออยครับ....ถ้าอายุรถเกิน 2XX,XXX กม...แล้ว....อย่าเสี่ยงเลยครับไม่คุ้ม.....เปิดฝาดูเลยครับ...เบา ๆ ก็ เปลี่ยนปะเก็น เปลี่ยน ซีลหน้า-หลัง....หนักหน่อยก็ Shot Box ครับ......ดีกว่าไปตายกลางทางกินข้าวลิงเสียค่าลากอีก 2-3000 บาทครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:46:13 »


ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:54:59 »


ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ


อิอิอิอิอิอ

พี่โจ ส่วนของผม เปิดฝาหม้อน้ำทุกวัน

น้ำลด ทุกวัน วัละ ประมาณ ครึ่ง ลิตร

สาเหตุ ที่น้ำลด ก้อรู้แล้ว แต่.....ยังไม่มีเวลาไปทำ จะทำเอง ก้อ ไม่มีเวลา เฮ้อ....................อนาจใจ ตัวเอง เหลือเกิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:56:44 »


ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ

อาการเดียวกับนู๋เขียวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:05:54 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:23:53 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ

- ไทม์มิ่ง มีให้เลือกตั้งแต่ราคา 500 กว่าบาทไปจนถึงหลักพัน
- ค่าแรงก็ตั้งแต่ 500 ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับการต่อรอง
- ลูกรอกไทม์มิ่ง ต้องโทร. ถามเอกชัยดูครับ เคยเปลี่ยนของ SRI แต่จำราคาไม่ได้แล้ว

เปลี่ยนดีมั้ย ก็คือ ดี เพราะสายพานมันมีอายุ เปลี่ยนไม่ก็ได้นับกิโลกันไม่ ไม่เปลี่ยนได้มั้ย ตอบว่า ได้ แต่ก็จะมาพร้อมความเสี่ยงเมื่อสายพานไทม์มิ่งขาดโอกาสวาล์วกระแทกลูกสูบมีเกือบ 100%  ค่าเสียหายจะมากกว่าแยะ

อายุไทม์มิ่งไม่แน่ใจว่าสเปคจริงๆมันกี่หมื่นโล แต่ส่วนใหญ่ใช้เกินกันทั้งนั้น ประมาณว่าขับได้ก็ขับไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:30:42 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ

อยากเป็นแบบคันนี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนนะป๋าขา  ไอ้สายพานไทม์มิ่ง
สายพานไทม์มิ่ง หรือ สายพานราวลิ้นมันตัวเดียวกัน (ผมเข้าใจเอาเองว่าถ้าเครื่องที่ใช้แบบสายพานจะเรียกสายพานไทม์มิ่ง แต่ ถ้าเครื่องที่ใช้แบบโซ่จะเรียกโซ่ราวลิ้น หรือป่าวไม่ทราบจริงๆครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:39:43 »


ของผมเพิ่งลง ดี8 ในจีอาร์ไอ เมื่อปลายกันยายน เพิ่งสังเกตเห็นมีคราบโคลนติดที่ฝาหม้อน้ำ (หม้อน้ำเดิมแต่เปลี่ยนมาประมาณ 6 ด.) เพราะอะไรครับ/ แก้ไขยังไง (ชักกังวล)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 15:06:29 »


สเปคของสายพานไทม์มิ่งอยู่ที่ 40,000 หรือ 60,000 นี่ล่ะครับ ตอนผมรับรถมาแล้วนำไปเปลี่ยน มันแตกเกือบขาดเลยครับ ส่วนอาการนำ้หาย ช่วงแรกความร้อนยังปกติครับ แต่เราได้ยินเสียงและมีแรงดันฟึด ตอนเปิดฝาหม้อนำ้ขณะเตรื่องเย็นครับ จากนั้นไม่นานความร้อนขึ้น เปิดฝาสูบดู ประเก็นแตก ฝาโก่งครับ SRI ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 15:20:43 »


เรื่องสเปคสายพานราวลิ้น(ไม่ใช่สายพานคอมแอร์ที่มองเห็นนะครับ)พร้อมลูกปืนดูในประวัติซ่อมบำรุงผมได้ครับ ตามลายเซ็น  ดูวันที่  4ตุลาคม2555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 20:34:34 »


ขอบคุณครับ สรุปอยู่ที่ 40,000 กม. เปลี่ยนสายพานไทมิ่งทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!