ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 20:10:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดความมัน
| |-+  Show Off
| | |-+  RCZ กับล้อขอบ 20" ........
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: RCZ กับล้อขอบ 20" ........  (อ่าน 2986 ครั้ง)
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:32:41 »


       หวัดดีเพื่อนๆทุกท่าน หลังจากทนใช้ล้อเดิมๆขอบ 19" ติดรถมาซะหลายเดือน       

ในที่สุดก็ได้โอกาสเหมาะอันดีที่จะหาล้อแม็กซ์กะยางชุดใหม่มาเปลี่ยนซะที.....อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:35:37 »


      หลังจากผ่านการค้นหา/ตรวจเช็ค/เสาะหาข้อมูลมาตั้งนาน       พบว่าเจ้าสเปคล้อของ Peugeot RCZ

ช่างพิสดารจริงๆ     เป็น 5 รู 108   ระยะ offset 27      แปลกไม่เหมือนรถปกติทั่วๆไปซะ       แต่ว่า....

ในที่สุด       ก็มาจบกับล้อแม็กซ์ของ Venerdi Varint ขอบ 20"ซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:40:08 »


ดูอีกกี่ทีก้ สวย.... love love love อิจฉาจัง อือๆๆ รถรุ่นเก่าเปลี่ยนแม็กไป แล้วก็เร่งไม่ออก กระเทือนเลือนลั้นไปทั้งคัน แถวขับในเมืองยังกินน้ำมันหยั่งกะดื่มโคล่า :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:40:13 »


       ล้อหน้า 8.5 x 20 ยาง 245/35/20 สเปคเดียวกับ

Porsche 991 ตัวใหม่เลยละ.....

       เอ้า.....ถ่ายรูปเบอร์ยางล้อหน้ามาให้เห็นกันแบบจะจะไปเลย....

จริงๆ มันต้องใช้ขนาดยาง 225/35/20ซึ่งจะสูงใกล้เคียงยางเดิม

ติดรถขอบ 19 มากที่สุด แต่......

. ผมคำนวณอย่างถี่ถ้วนแล้ว สามารถใส่ให้ใหญ่และสูงกว่า

เดิมได้ โดยใช้เป็นขนาดยาง 245/35/20 ซึ่งสูงกว่ายางเดิม

8 มม. และที่สำคัญ หน้ายางมันกว้างสวยกว่าด้วยละ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:42:35 »


       ส่วนล้อหลังจะใส่ให้ใหญ่และกว้างกว่าล้อหน้า

เป็นสเปค 9.5 x 20 ยางขนาด 275/30/20 สวยโดนอย่างยิ่ง


        ถ่ายรูปเบอร์ยางล้อหลังมาให้ดูชัดๆกันอีกที.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:46:56 »


       จริงๆก็น่าจะ เป็น Peugeot   RCZ ล้อขอบ 20" คันแรกในไทย

ก็เพราะดูตามสเปคล้อแล้ว เป็น 5 รู 108 มม. ที่สำคัญ ช่วง

ระยะ offset 27 เรียกว่าสเปคล้อพิศดารมาก ไม่มีล้อยี่ห้อ

ไหนที่ขายในไทยมีตามสเปคนี้เลยคับ

. หาได้ใกล้เคียงที่สุดก็ 5 รู 108 offset 45 ซึ่งเป็นสเปคของ Volvo ขับหน้า

ถึงแม้รูล้อจะเท่ากัน     แต่ช่วงระยะ offset ใส่ไม่ได้กัน    อธิบายง่ายๆ ล้อจะ

หุบเข้าไปในตัวรถอีก 18 มม. ติดแน่ๆ ติดซุ้มด้านในอย่างแน่นอน.......

. " อย่าให้ข้อจำกัดใดๆ มาขีดขวางความตั้งใจของเรา "

ทุกๆหนทางย่อมมีทางออกเสมอ เพียงแต่เลือกให้ถูกทางเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:49:25 »


       ดังนั้นหลังจากครุ่นคิดมาหลายเดือน รวมทั้งใช้ประสบการณ์ที่มี

คำนวณอย่างละเอียดที่สุด ทางเลือกที่ดีที่สุด .....

. ใส่ตัวอดับเตอร์แปลงรูมันซะเลย แปลงจาก 5 รู 108 เป็น

5 รู 114.3 ซึ่งเป็นสเปคล้อที่หาง่าย เป็นสเปคของรถ

คัมรี่ / เอคครอส์ / ซึ่งมีแบบล้อให้เลือกมากมาย ตรงใจ

หาเป็น offset 45 หักลบกับความหนาของอดับเตอร์อีก 25

ก็เลยมาจบที่เป็น offset 20 ใส่เสมอซุ้มตัวรถ สวยตรงใจเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:51:13 »


       เกิดอนาคตเบื่อขึ้นมา ก็แค่ถอดตัวอดับเตอร์แปลงรูออกซะ

ทุกอย่างก็กลับสู่ตามสภาพรถเดิมๆ ไม่เสียรถหรือเสียของอีกด้วย

.การดัดแปลงในลักษณะนี้ ต้องผ่านการคำนวณมาอย่างดี

.และต้องได้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสเปคล้อและยางที่รู้จริงๆเท่านั้น

. ถ้าแบบฟังเขาเล่ามา จำมาทำ มาแนะนำ อย่าได้เสี่ยงทำ

เชียว เพราะถ้ามันยื่นออกมามากเกินไป หรือ หุบเข้าไปใน

ซุ้มรถเยอะ จะเกิดปัญหาให้ยางล้อเบียดซุ้มเป็นปัญหาใหม่มาให้

เจ้าของรถกลุ้มใจเล่นๆอีกด้วย ที่สำคัญ เกิดปัญหาขึ้นมา

การแก้ไข ต้องเสียเงินเพิ่มไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม....

. ดังนั้น ถ้าสงสัยเรื่องล้อ/ยาง สอบถามผมได้นะคับ

ไม่จำเป็นว่า ถามแล้วจะต้องมาซื้อกับผม ความรู้มีไว้เพื่อ

แบ่งปัน ตรงไหนผมทราบก็ยินดีให้คำแนะนำอย่างเต็มที่

ตรงไหนไม่ทราบ หรือไม่แน่ใจ ก็จะไปหาข้อมูลมาแจ้งให้ทราบ

ในภายหลัง........อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:57:03 »


      สำหรับ feel การขับ ขอเอาไปขับอัดแรงๆบนทางด่วน

. ได้ผลยังไง เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังกันอีกครั้งคับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 23:26:36 »


adapter ดูดีมากครับ  ดูแข็งแรงและสวยงามดี
ผมเคยใส่ 4x108 ออก 5x114
แต่เป็นชั้นเดียว ด้าน 4x108 มีน๊อตจริงแค่ 3
 :เหงื่อแตก:

มันก็ใช้ดีนะ ไม่สั่น 
แต่ตอนนี้ขอเป็นแบบเดิมๆ ละครับ
 :เอิ๊กๆๆๆ:

RCZ นี้เกียร์อะไร  แบบเดิมๆ ขับมันไหมครับ
ผมเล็งๆ ไว้เหมือนกัน แต่อีกใจก็ดูๆ Scirocco กับ GT86 ด้วย
 :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 21:35:54 »


ดูดี มีสไตล์ ครับ
 love love love love love love love love love
RCZ คงเป็นความฝันของบรรดา คนรักเปอร์โยต์ เกือบทุกคน แน่ๆ ครับ

 :อะหา อะหา: :อะหา อะหา: :อะหา อะหา:

งาน ยูโรแดร๊ก น่าไปอวดโฉม หน่อย นะครับ สวยไม่แพ้ ใคร แน่ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai rcz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012 เวลา 08:04:56 »


      RCZ   ในไทยเราจะมีอยู่ 2 รุ่น

ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น  Sport   ตามในรูป    เครื่อง 1.6  Turbo   156  แรงม้า     เครื่องเดียวกับ Mini 

แรงพอควร     ขับเร่งได้แบบชิวๆเลย     ซึ่งเจ้ารุ่น Sport   จะเป็นเกียร์ออโต้ทั้งหมด    และมีเกียร์ + -   มาให้ด้วย

เผื่อวันไหนครึ้มอกครึ้มใจอยากเปลี่ยนเกียร์เองซะ


     อีกรุ่นนึง   เป็นรุ่น GT  มีเป็น เกียร์ธรรมดาอย่างเดียวเหมือนกัน    มีม้าให้ตั้ง  200  ตัว       แต่เพราะเป็นเกียร์ธรรมดารึป่าวไม่ทราบ

ก็เลยมีคนใช้ค่อนข้างน้อยคับ      ที่สำคัญ    ราคาแพงกว่าด้วยคับ     


     รถ Peugeot   ในไทยเรา       ใช้แล้วราคาค่อนข้างตกฮวบจนน่าตกกะใจ         ใครเลือกใช้ Peugeot 

ส่วนใหญ่เพราะรักและชอบ        เหมือนเจ้า RCZ   คันนี้       เลือกเพราะชอบรูปทรงอย่างเดียวเท่านั้น......


    และ เมื่อเราย้อนกลับมาดูประวัติของเจ้า RCZ นับว่ามีเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว

เจ้า RCZ พกพารางวัลในปีที่มันเปิดตัวถึง 3 รางวัลทีเดียวละ เริ่มจาก

- รางวัล the Top Gear 2010 Coupe of the Year award

-รางวัล the Auto Express Special Design Award 2010 และ

-รางวัล red dot awards

เนี่ย มีรางวัลห้อยท้ายติดตัวมาด้วยละ.......

   ก็เลยมองว่า     ด้วยรูปโฉมแบบนี้      น่าจะสวยได้อีกนานหลายๆปี............อิอิอิ





   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpang307cc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 17:19:11 »


งามแท้ Like Like Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
foreva
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 18:32:47 »


รถสวย ล้อสวย เลขทะเบียนสวย ครับ
ขอบคุณที่นำข้อมูลมาแบ่งปัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!