AB NORMAL
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 15:57:59 » |
|
405 SRI ครับ ก่อนหน้านี้น้ำไม่เคยหายเลยครับ อยากจะเติมบ้างแต่มันก็ไม่ยอมแห้งลงซักที แต่.... เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขับบนมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี เลยอัดไล่บี้ฮอนด้าแจ๊สเล่น ผลก็ไม่มีอะไรครับปกติดี กลับมาอีกวันก็ขับปกติโดยไม่ได้เช็คหม้อน้ำเพราะมันไม่เคยแห้ง พอตกถึงเย็นๆ ดูหน้าปัดความร้อนทะลุ 100 รถก็ติดทำอะไรไม่ถูก รีบหาที่จอด (ข้างห้างโลตัส) ลงมาดูพัดลมทำงานปกติ พอเปิดหม้อน้ำดู โอ้พระเจ้าหายเกลี้ยงเลยครับ ผมก็เลยเติมน้ำเข้าไปให้เต็ม แล้วขับกลับบ้าน ความร้อนก็ลดลงมาปกติ วันรุ่งขึ้นก็เปิดดูอีก น้ำหายไปหมดหม้ออีก ก็เลยเติมเข้าไปใหม่ให้เต็มแล้วขับมาทำงาน (เติมโดยไม่ไล่ลม ที่มันหายก็คิดว่าไม่ได้ไล่ลม) ถึงที่ทำงานเปิดดูก็หายอีก ตอนเย็นเติมแล้วก็ขับขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ความร้อนก็ขึ้นอีกบนทางด่วน รถก็ติดทำอะไรไม่ถูก ก็เลยลง จอดดูน้ำหายอีก เติมเสร็จก็ขับกลับบ้าน วันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็เลยจัดการไล่ลมหาที่รั่วก็ยังไม่เจอ ขับทุกวันน้ำหายทุกวัน วันละ 1-2 ลิตร ไม่รู้หายไปไหน?? ฝาหม้อน้ำไม่น่าจะออก เพราะผมเอาขวดไปรองไว้ก็ไม่เห็นมีมันออกมาเลยครับ ที่กลัวคือกลัวประเก็นฝาสูบผุแล้วน้ำเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้มันแห้งไปแล้วเราสังเกตุไม่ได้ มันเป็นไปได้ไหมครับ???
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:08:07 » |
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:11:13 » |
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:14:35 » |
|
เปิดฝาโลด
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:16:23 » |
|
หายไป 1-2 ลิตร ผ่านมาเป็นอาทิตย์ ยังใช้รถทุกวัน ถ้าน้ำเข้าเครื่อง ป่านนี้ ควันขาว วิ่งไม่ครบสูบ แล้วครับ ยิ่งบอกว่า ชักน้ำมันเครื่อง สีก็ใสปกติ (คงไม่ใช่แน่ๆ) หาน้ำยาสะท้อนแสงใส่สักขวด น่าจะออก ตามสายยาง หลังเครื่อง ลูกยางอุดท่อฮีตเตอร์ด้านล่าง หรือไม่ก็ ตามตะเข็บหม้อน้ำที่เรามองไม่เห็นน่ะครับ ลองดูครับ พกน้ำใส่รถ หมั่นเติม หมั่นดูความร้อน ห้ามเผลอ เผลอมา กระเป๋าบานแน่ ... !!!
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:37:23 » |
|
สัปดาห์ที่แล้วขอผมเจอใต้หม้อน้ำ ซึมบางครั้งก็เห็นบางครั้งก็ไม่เห็น เชื่อมรอยรั่ว แล้วล้างซะเลย
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 16:49:27 » |
|
ของพี่ก็เป็นเมื่อส.ที่แล้วแต่เป็นน้อยกว่าคืออยู่เปิดเช็คหม้อก่อนออกจากบ้านทุกครั้งวันส.ที่แล้วเห็นน้ำหายเลยเติมไปประมาณครึ่งแก้วพอปิดฝามีน้ำไหลออกมาแถวเซ็นเซอร์ที่ติดด้านล่างหม้อน้ำก็เลยรีบขับไปหาช่างพอขับไปหาช่างกลับไปไม่ยอมไหลก็เลยคิดว่าคงคิดไปเองพอวันอ.เปิดดูอีกเป็นเหมือนเดิมทุกอย่างพอวันจ.ไปทำงานแถวรัชดาก้แวะไปบีบคอช่างแถวนั้นให้เช็คให้หน่อยผลออกมาว่ามันซึมออกมาแถวตัวเซ็นเซอร์ที่ว่าก้เลยให้ช่างจัดการอุดซะ..ตอนนี้เวลาจะขับรถทีต้องตรวจดูแล้วดูเล่าว่าพร้อมออกเดินทางแล้วหรือยัง....อิๆ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 17:07:36 » |
|
ปัญหาคือบอกว่าไปไล่บี้ฮอนด้าแจ๊สมานี่สิ เลยสงสัยที่ประเก็นฝาสูบ แต่ยังไงก็ขออย่าให้เป็นอย่างว่าเลยเสียตังส์เยอะ สู้เห็นๆว่ารั่วตรงไหนดีกว่า เอาน้ำยาหม้อน้ำใส่ดูก่อนดีกว่าแล้วคอยดูคราบขาวๆเอาว่ารั่วออกตรงไหน ลงทุนน้อยก่อน
|
|
|
|
boomberman
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 17:11:35 » |
|
พี่ J?S?... น้ำยาสะท้อนแสงนี่หน้าตาเป็นไงอ่าครับ ใช้คลูแล๊นช่วยระบายความร้อนหรือปล่าวครับ
|
|
|
|
Thaiman42
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 17:55:03 » |
|
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ น้ำหายวันละ 1-2 ลิตร ไม่ใช่ธรรมดาแล้วครับต้องมีการซึมรั่วจุดไหนซักแห่ง อันดับแรก ลองดูน้ำมันเครื่องก่อนครับว่าสี ความหนืดเปลี่ยนไปมั๊ย อันดับสอง ลองส่องดูตามหม้อน้ำท่อสายยางต่างๆว่ามีรอยคราบ สนิม ตรงจุดไหนบ้างเพื่อหารอยรั่ว อันดับสาม ลองติดเครื่องเดินจนร้อนดูว่ามีน้ำไหลออกมาทางฝาหรือป่าว อันดับสี่ ถ้าคุณจอดรถที่บ้านให้สังเกตุรอยที่พื้นบริเวณจอดรถว่ามีร่องรอยน้ำหยดตรงไหนบ้างน้ำหายขนาดนี้ ถ้ามีอาการรั่วจริงต้องทิ้งร่องรอยไว้บ้างน่ะ (ผมจะมองบริเวณที่จอดรถเวลาถอยรถออกจากบ้านเป็นประจำ) อันดับที่ห้า ไปหาช่างครับ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยน่ะครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:00:03 » |
|
ปัญหาคือบอกว่าไปไล่บี้ฮอนด้าแจ๊สมานี่สิ เลยสงสัยที่ประเก็นฝาสูบ แต่ยังไงก็ขออย่าให้เป็นอย่างว่าเลยเสียตังส์เยอะ สู้เห็นๆว่ารั่วตรงไหนดีกว่า เอาน้ำยาหม้อน้ำใส่ดูก่อนดีกว่าแล้วคอยดูคราบขาวๆเอาว่ารั่วออกตรงไหน ลงทุนน้อยก่อน
อันนี้แหละครับพี่เหน่งที่ผมกลัว เพราะเมื่อก่อนมันไม่เคยหายครับ วันนั้นเล่นลากมันเลยครับ กลัวประเก็นแตก และอีกอย่างมีช่วงนึกมัีนตื้อๆ เหมือนเร่งไม่ขึ้น เดินไม่เต็มสูบ แต่เป็นแป็บเดียวก็หายไปครับ ขออย่าให้มันเป็นหนักเลย ช่วงนี้ไม่มีซ่อม อิๆๆ ปลายปีงบประมาณ ต้องเคลียร์บัญชี 5555
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:11:14 » |
|
ปะเก็นฝาไม่พังง่ายนักหรอกครับ ถ้ามันง่านขนาดแค่ว่าเอาไปซัดมาทีเดียวพัง บริษัทรถคงเจ๋งไปแล้วครับ อีกอย่างครับ ถ้าปะเก็นฝาสูบไป ไม่ต้องขับก็ได้ครับ แค่เติมน้ำให้เต็มแล้วดับเครื่อง น้ำก็ดันออกแล้วครับ แต่นี่คุณบอกว่าไม่มีออกมาจากฝาเลย เพราะฉะนั้น ตัดไปได้เลยครับ ไปเช็คพวกท่ออุด ท่อยางทั้งหลายก่อนครับ แล้วที่คุณไล่ลมไล่ทั้ง - จุดใช่ไหมครับ ฝาวาล์วน้ำ จุกที่ท่อน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อน้ำ และได้เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไห้ลมออกครั้งแรกตอนเครื่องร้อนหรือยังครับ ตะเข็บหม้อน้ำต่างๆ แต่ถ้ารั่วยังไงก็ต้องเห็นแน่นอนครับ ยิ่งตอนสตาร์ทอยู่ ถ้าอาการขนาดนั้น คงได้มีน้ำพุ่งออกมาแต่แรกแล้วครับ แต่ถ้าค่อยๆ หายนี่ต้องลองดูอย่างอื่นก่อนครับ เพราะฉะนั้น ดูพวกจุกอุดน้ำหลังเครื่องก่อนครับ เติมน้ำให้เต็ม แล้วเริ่มเครื่อง จากนั้นดูใต้รถครับ ว่ามีน้ำไหลออกมาไหม (ห้ามเปิดแอร์นะ เดียวได้น้ำแอร์มาแทน) ผมเคยมีอาการแบบนี้ครับ ปรากฏว่าจุกมันฉีกขาด เริ่มจากเล็กๆ ก่อน พอรูใหญ่ขึ้นเติมน้ำไปก็ไหลออกมาเลยครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:20:57 » |
|
ปะเก็นฝาไม่พังง่ายนักหรอกครับ ถ้ามันง่านขนาดแค่ว่าเอาไปซัดมาทีเดียวพัง บริษัทรถคงเจ๋งไปแล้วครับ อีกอย่างครับ ถ้าปะเก็นฝาสูบไป ไม่ต้องขับก็ได้ครับ แค่เติมน้ำให้เต็มแล้วดับเครื่อง น้ำก็ดันออกแล้วครับ แต่นี่คุณบอกว่าไม่มีออกมาจากฝาเลย เพราะฉะนั้น ตัดไปได้เลยครับ
ไปเช็คพวกท่ออุด ท่อยางทั้งหลายก่อนครับ
แล้วที่คุณไล่ลมไล่ทั้ง - จุดใช่ไหมครับ ฝาวาล์วน้ำ จุกที่ท่อน้ำออกจากเครื่องเข้าหม้อน้ำ และได้เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไห้ลมออกครั้งแรกตอนเครื่องร้อนหรือยังครับ
ตะเข็บหม้อน้ำต่างๆ แต่ถ้ารั่วยังไงก็ต้องเห็นแน่นอนครับ ยิ่งตอนสตาร์ทอยู่ ถ้าอาการขนาดนั้น คงได้มีน้ำพุ่งออกมาแต่แรกแล้วครับ แต่ถ้าค่อยๆ หายนี่ต้องลองดูอย่างอื่นก่อนครับ
เพราะฉะนั้น ดูพวกจุกอุดน้ำหลังเครื่องก่อนครับ เติมน้ำให้เต็ม แล้วเริ่มเครื่อง จากนั้นดูใต้รถครับ ว่ามีน้ำไหลออกมาไหม (ห้ามเปิดแอร์นะ เดียวได้น้ำแอร์มาแทน)
ผมเคยมีอาการแบบนี้ครับ ปรากฏว่าจุกมันฉีกขาด เริ่มจากเล็กๆ ก่อน พอรูใหญ่ขึ้นเติมน้ำไปก็ไหลออกมาเลยครับ
ครับ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำ เนื่องจากผมไม่ได้เติมน้ำยาหม้อน้ำ มันเลยอาจจะสังเกตุไม่เห็น เด๋วพรุ่งนี้จะลองเอามาเติมแล้วสังเกตุดูครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 21:02:19 » |
|
แอ็บ ของผมก้อ หาย หายวันละ 500 ซีซี และผมก้อรู้ด้วยว่า มันหายจากตรงไหน และผมก้อยังไม่มีเวลาทำ อยากรู้ปะ ว่า ของผม เป็นที่ตรงไหน ขอตอบเลยละกัน ของผม รั่วตรงปัมพ์น้ำแถวลูกลอกดันสายพานครับ มองธรรมดาไม่เห้นหรอก แต่พอลองสตาร์ทรถแล้วปล่อยให้อยู่กลับที่ ดูดิ เดี่ยวจะเห็นเองว่าน้ำมันหยดลงตรงไหน ( ไม่ต้องเปิดแอร์นะ ) ลองดดูดิเผื่อเจออาการเดียวกัน ( และ ถ้าเป็นอาการเดียวกันจริงๆ เวลาไปซื้อปะมพ์น้ำ ฝากซื้อเผื่อผมตัว นึงดิ )
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 22:17:19 » |
|
พี่ J?S?... น้ำยาสะท้อนแสงนี่หน้าตาเป็นไงอ่าครับ ใช้คลูแล๊นช่วยระบายความร้อนหรือปล่าวครับ อันเดียวกันล่ะครัย แต่ผมเลือกที่มันสะท้อนแสง ซื้อตามปั้มเจส (ปตท.) ป๋องเหลืองๆ อ่ะครับ จำยี่ห้อไม่ได้แระ มันเห็นชัดดี ยิ่งเอาไฟฉายส่อง ถ้ามันมีซึมๆ นิดๆ มันจะเห็นชัดครับ
|
|
|
|
wig
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2012 เวลา 06:29:58 » |
|
ผมเคยมีอาการเหมือนคุณเลยเพราะรถกระบะไม่ยอมให้แซงก็เลยจี๊ด อัดซะกระจาย กลับถึงบ้านอีกวันดูน้ำหายคาดว่ารั่วตามตะเข็บ หรือตามด เาลาเครื่องร้อนมาก แต่เวลาปกติน้ำจะไม่รั่ว เลยเปลี่ยนหม้อน้ำเอง แล้วไล่ลมไม่หมด น้ำหายอยู่หลายวันจนหลอน ลองดูครับ ใครว่าgriอืด ที่อืดเพราะประหยัดน้ำมัน
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2012 เวลา 09:53:06 » |
|
ดูตามท่อยางตรงเหล็กรัด หรือไม่ก็ตรงปั๊มน้ำ(แครงเครื่องฝั่งสายพานได) มันอาจรั่วนิดหน่อยถ้ารอบเครื่องต่ำอาจไม่เห็น
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 14:46:12 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพิ่งมีเวลาทำ อิๆๆ (เที่ยวซะทุกวันเลย) นี่ครับสาเหตุ พระเอกของงานนี้ 20 บาทครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 14:51:24 » |
|
ดีใจด้วยเน้อ ที่หาเจอ ว่าแต่มันคืออะไรล่ะ ไอ้พระเอกของงานนี้...
|
|
|
|
Bugsbunny
Peugeot 405 GRSi
สิงห์มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 19:28:17 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพิ่งมีเวลาทำ อิๆๆ (เที่ยวซะทุกวันเลย) นี่ครับสาเหตุ พระเอกของงานนี้ 20 บาทครับ จุดเดียวกับผมเลย ที่ทำเอาเครื่องผมฮีตซะปะเก็นฝาสูบรั่ว จุดนี้น่าจะเป็นท่อที่ต่อกับฮีตเตอร์ แต่รถผมไม่มี ก็เลยโดนอุดไว้ ผมว่าจะไปหาท่อน้ำหลังเครื่องมาใส่แทน จะได้ให้น้ำมันหมุนวนในระบบซะเลย จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจุดอุดนี้มันจะแตกอีก
|
นายเอกสิทธิ์ กลั่นอุทัย (ตั้ม) 256/11 หมู่ 9 ถนนงามวงศ์วาน ซอย 9 แยก 11 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 083-036-4263 ไทยพาณิชย์ งามวงศ์วาน ออมทรัพย์ 3192866116
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 19:58:01 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพิ่งมีเวลาทำ อิๆๆ (เที่ยวซะทุกวันเลย) นี่ครับสาเหตุ พระเอกของงานนี้ 20 บาทครับ จุดเดียวกับผมเลย ที่ทำเอาเครื่องผมฮีตซะปะเก็นฝาสูบรั่ว จุดนี้น่าจะเป็นท่อที่ต่อกับฮีตเตอร์ แต่รถผมไม่มี ก็เลยโดนอุดไว้ ผมว่าจะไปหาท่อน้ำหลังเครื่องมาใส่แทน จะได้ให้น้ำมันหมุนวนในระบบซะเลย จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจุดอุดนี้มันจะแตกอีก ครับ ผมก็เกือบไปเหมือนกัน พอดีเห็นความร้อนขึ้นก็เลยรีบจอดดูครับ ไม่งัิ้นก็คงหนักเหมือนกันครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 20:12:25 » |
|
SRI มักจะเจออาการนี้กัน ถ้าเปลี่ยนอันใหม่ใส่เข้าไป ก็จะเป็นแบบนี้อีกในเวลาไม่นานนัก แก้ปัญหาให้จบ โดยการที่ ก่อนจะเอาปลั๊กยางตัวนี้ใส่เข้าไป ให้หาอะไรก็ได้ ที่คิดว่าจะสามารถอยู่ได้ ในท่อน้ำนั้นได้ ทำขนาดให้พอดีกับรูของท่อ ทาซิลิโคนซะหน่อย อัดเข้าไป แล้วก็ตามด้วยปลั็กอุดแบบเดิมอีกที คราวนี้ ถ้าเกิดปลั๊กมันเสียอีก มีโอกาสมากซะด้วย เพราะมันร้อนมาก น้ำก็จะไม่พุ่งออกมามาก สามารถประคองรถกลับถึงที่หมายได้สบาย
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
tai
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 20:13:57 » |
|
เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ของผมรั่วตรงตะเข็บหม้อน้ำด้านบนเห็นเป็นคราบน้ำเคยซ่อมเชื่อมแต่ไม่จบ เลยเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แบบ3ช่อง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 20:14:31 » |
|
SRI มักจะเจออาการนี้กัน ถ้าเปลี่ยนอันใหม่ใส่เข้าไป ก็จะเป็นแบบนี้อีกในเวลาไม่นานนัก แก้ปัญหาให้จบ โดยการที่ ก่อนจะเอาปลั๊กยางตัวนี้ใส่เข้าไป ให้หาอะไรก็ได้ ที่คิดว่าจะสามารถอยู่ได้ ในท่อน้ำนั้นได้ ทำขนาดให้พอดีกับรูของท่อ ทาซิลิโคนซะหน่อย อัดเข้าไป แล้วก็ตามด้วยปลั็กอุดแบบเดิมอีกที คราวนี้ ถ้าเกิดปลั๊กมันเสียอีก มีโอกาสมากซะด้วย เพราะมันร้อนมาก น้ำก็จะไม่พุ่งออกมามาก สามารถประคองรถกลับถึงที่หมายได้สบาย
ขอบคุณครับ แต่ไม่ทัีนแล้วครับ อิๆๆ ผมก็ลืมคิดไป น่าจะหาไม้ตอกเข้าไปก่อน
|
|
|
|
|