AB NORMAL
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 10:51:29 » |
|
พอดีผมเพิ่งสังเกตุรถตัวเองว่า เกียร์ 3-2-1 มันเข้าไม่ได้ครับ มันจะติดครับ เข้าได้ตั้งแต่ตำแหน่ง P-D มันน่าจะเป็นที่อะไรครับ? พอดีผมให้แฟนใช้ นานๆ จะได้ขับสักที พอวันก่อนไปขับ จะดึงเข้าเกียร์ 3 มันดันไม่เข้าซะงั่น 3-2-1 ใส่ไม่ได้เลยครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 11:19:49 » |
|
สายเกียร์ เสียแล้วล่ะ มันจะติดตรงช่วงปลายที่เข้าตัวเกียร์ ถ้าใช้แค่เกียร์ R N D มันยังพอได้ เลยต่อไปจากนั้น จะติด ส่วนมากที่เจอ ก็สลิงมันแตกออกเป้นเส้นเล็กๆแล้ว หรือไม่ก็ เป็นสนิมที่ตรงส่วนนั้น
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 11:31:24 » |
|
สายเกียร์ เสียแล้วล่ะ มันจะติดตรงช่วงปลายที่เข้าตัวเกียร์ ถ้าใช้แค่เกียร์ R N D มันยังพอได้ เลยต่อไปจากนั้น จะติด ส่วนมากที่เจอ ก็สลิงมันแตกออกเป้นเส้นเล็กๆแล้ว หรือไม่ก็ เป็นสนิมที่ตรงส่วนนั้น
ขอบคุณครับ สงสัยงานเข้าแล้ว แล้วสายเกียร์มันใส่ของรุ่นไหนได้บ้างไหมครับ? เผื่อมันต้องเปลี่ยนสายเกียร์
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 11:42:03 » |
|
ขอบคุณครับ สงสัยงานเข้าแล้ว แล้วสายเกียร์มันใส่ของรุ่นไหนได้บ้างไหมครับ? เผื่อมันต้องเปลี่ยนสายเกียร์
ได้ยินแว้ว ๆ ว่าราคาสายเกียร์เบิกใหม่ราคาเอาเรื่องอยู่นะครับ.....ลองถอดออกให้ ร้านระฆังทอง บิวให้ใหม่ซิครับ แถวโรงพยาบาลกลาง....แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะบิวได้หรือเปล่านะครับ
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 11:49:40 » |
|
306 หรือซองเทีย ก็ได้ ครับ เชื่อได้ว่าสายเกียร์แตกแน่ ๆ เพราะเป็นเหมือนรถผมเลย เข้าได้แค่เกียร์หลังจากนั้น ก้จะเข้าไม่ได้เลย ถ้าหาไม่ได้ PM มาหาผมก็ได้ ซื้อเก็บไว้เส้นหนึ่ง คงคิดว่าไม่ได้ใช้แน่ เพราะเส้นหนึ่งใช้เป็น 10 ปีแล้ว
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 11:53:09 » |
|
ขอบคุณครับ เดี๋ยวคงต้องให้ช่างถอดออกมาดูก่อนว่าสาหัสขนาดไหน
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 14:14:18 » |
|
ผมขอถามวิธีถอดครอบคันเกียร์ออโต้หน่อยครับ ว่ามันแกะยังไง แกะด้านไหน? เผื่อจะลองทำเองครับ สายเกียร์ถอดยากไหมครับ? อันนี้ไม่มีประสบการณ์จริงๆ ครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 14:19:40 » |
|
พอดีผมเพิ่งสังเกตุรถตัวเองว่า เกียร์ 3-2-1 มันเข้าไม่ได้ครับ มันจะติดครับ เข้าได้ตั้งแต่ตำแหน่ง P-D มันน่าจะเป็นที่อะไรครับ? พอดีผมให้แฟนใช้ นานๆ จะได้ขับสักที พอวันก่อนไปขับ จะดึงเข้าเกียร์ 3 มันดันไม่เข้าซะงั่น 3-2-1 ใส่ไม่ได้เลยครับ อาการนี้ถ้าจำไม่ผิดนะ..รถเจ้าเกี๊ยวก็เป็นอาการนี้นะ..ลองนั่งทางในไปถามเจ้าเกี๊ยวดูสิว่าซ่อมอย่างไง...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 15:21:30 » |
|
เบิกใหม่ เกือบ ห้าพัน มีอยู่ 2 อัน(ทั้งคันเกียร์) อยากให้กี่บาท 1 เส้น สภาพเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นาน อีกเส้น เปลี่ยนมานานยังไม่รู้แต่สภาพดีใช้ได้(อีกนาน ก่อนใส่หยอดน้ำมันเครื่องหน่อย)
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 15:22:45 » |
|
ไปที่รถแล้วโทรมา โฟนอินเทรนนิ่ง
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 15:55:27 » |
|
ไปที่รถแล้วโทรมา โฟนอินเทรนนิ่ง
บอกแล้วว่ารถไม่อยู่ครับ อิๆๆ ผบ. เอาไปใช้ ผมไม่ค่อยได้ขับ เวลาเขาไม่อยู่ถึงจะได้เอามาลองขับ แค่ถอยเข้าบ้านแค่นั้นเองครับ เด๋ว PM เบอร์หน่อยครับ ใช้เบอร์ไหนอยู่ครับ เมื่อวานว่าจะแวะกินข้าวซะหน่อยก็ไม่กล้าโทรไป
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 16:04:26 » |
|
ไปที่รถแล้วโทรมา โฟนอินเทรนนิ่ง
บอกแล้วว่ารถไม่อยู่ครับ อิๆๆ ผบ. เอาไปใช้ ผมไม่ค่อยได้ขับ เวลาเขาไม่อยู่ถึงจะได้เอามาลองขับ แค่ถอยเข้าบ้านแค่นั้นเองครับ เด๋ว PM เบอร์หน่อยครับ ใช้เบอร์ไหนอยู่ครับ เมื่อวานว่าจะแวะกินข้าวซะหน่อยก็ไม่กล้าโทรไป เมื่อวานไม่อยู่ครับ ไปรับ......ลาว ที่บึงกาฬ ครับ
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 23:29:36 » |
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2012 เวลา 08:56:17 » |
|
ขอบคุณมากครับ แต่ที่ผมแกะไม่เป็นคือ แผ่นครอบบอกตำแหน่งเกียร์ครับ อิๆๆ กลัวมันแตกไม่รู้แงะด้านไหนก่อนครับ?
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2012 เวลา 00:04:57 » |
|
ดันฝาครอบไปด้านหน้า แล้วใช้มืองัดจากด้าน เลยครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2012 เวลา 22:27:44 » |
|
ของผมเดินหน้าได้เกียร์เดียวคือ D มาเป็นปี สุดท้ายเข้ายาก แล้ววิ่งๆ หลุดไปเฉยๆ ต้องเข้า Nแล้วโยกมาD ขณะรถวิ่ง เลยเอาไปเปลี่ยน สายชุดเกียร์ 2 เส้น ล้างสมองเกียร์ และเห็นว้าเปลียนกะโหลกเพลาขับ(ของเก่า) ซ่อมพัดลม เจอไปเกือบ9พัน วิ่งฉิว(เพราะกระเป๋าเบา) ...บิลล์ไม่อยู่ในมือ เลยแจงเป็นรายการไม่ได้
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 17:52:29 » |
|
วันนี้ได้ลงมือรื้อมันออกมาดู ว่ามันเป็นไงกันแน่ และแล้วก็ลองทำตามคิดดู ว่ามันจะหายไหม??? เริ่มด้วยการแกะฝาครอบออกมาดู มันดึงมาได้แค่ตำแหน่ง D เท่านั้น (ถอดสายออกแล้ว)
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 17:56:57 » |
|
ลองล้างสนิมข้างในด้วยน้ำมันเบรค
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 18:03:56 » |
|
กรอกน้ำมันเบรคเข้าไปแล้วโยกๆ ผลปรากฏว่า สายเกียร์เลื่อนได้ระยะมากขึ้น โยกจนน้ำมันเบรคไหลมาถึงอีกด้านของสายเกียร์ จากนั้นตามด้วยน้ำมันเครื่อง รูปหลังจากหยดน้ำมันเครื่อง (สามารถเลื่อนมาตำแหน่งหลังสุดได้)
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 18:07:11 » |
|
ประกอบกลับ ลองเข้าเกียร์ ครบทุกเกียร์ครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆ ท่าน วันนี้ได้อีก 1 ประสบการณ์ แถมไม่เสียตังค์เปลี่ยนสายเกียร์ใหม่ครับ อิๆๆๆ
|
|
|
|
Shutter J
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 18:54:32 » |
|
เยี่ยมมากครับ ^^
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 23:48:09 » |
|
เยียมครับ นี่แหละครับผู้ที่เหมาะสมที่จะใช้ Peugeot
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 23:54:19 » |
|
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2012 เวลา 09:57:15 » |
|
ทำแบบนี้แล้ว ก็ควรจะต้องหมั่นหล่อลื่นสายให้บ่อยๆหน่อย เพราะ ผิวที่เคยมีเคลือบสายเอาไว้ มันกร่อนหลุดไปกับสนิมแล้ว ทำให้การกัดกร่อนมาก
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|