ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2025 เวลา 06:35:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  วันนี้รถติดตอนเช้า เจอความร้อนขึ้น เกือบเดี้ยง!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้รถติดตอนเช้า เจอความร้อนขึ้น เกือบเดี้ยง!  (อ่าน 1150 ครั้ง)
นุ
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 15:15:54 »


น้องใหม่ PG305 ครับ

วันนี้รถติดตอนเช้า เจอความร้อนขึ้น แต่ไม่สูง มีไฟแดงบอก Stop

คือ ปกติวิ่งอยู่ทุกวัน จะวิ่งเรื่อยๆ ไม่มีรถติด ถึงติดก็ติดไม่มากแค่แป๊บเดียว
แต่พอมาวันนี้ตอนเช้า เจอรถติดทำให้ความร้อนหม้อน้ำขึ้นสูง เกือบถึงขีดแดง
เลยแก้สถานะการณ์ด้วยการดับเครื่องยนต์เวลาที่เราคิดว่ารถติดนาน สัก 30 วินาที - 1 นาที
ก็พอไปได้  แล้วยังงี้ผมจะแก้ไขยังไงได้บ้างครับ แก้แบบถาวรเลยน่ะครับ โดยเฉพาะเวลารถติด
ไม่อยากให้ความร้อนขึ้นสูงครับ

ผมใช้ PG305 GL เครื่องนอกแต่คล้ายเครื่องในไทยเพียงแต่กลับด้านเท่านั้นเอง(หน้าเป็นหลัง หลังเป็นหน้า)


ช่วยแนะนำด้วยครับ

ทำยังไงถึงจะหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bean 205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 15:55:48 »


ขอแสดงความเห็นจากประสบการณ์นะครับ ความร้อนขึ้นมีสาเหตุเดียวครับ คือ การระบายความร้อนไม่ดี  ที่นี้การระบายความร้อนไม่ดีก็มีการะบาย 2 อย่างคือ
1. ทางน้ำ หมาย ถึง น้ำที่หล่อเย็นในระบบ น้ำจากหม้อน้ำ ไหลเข้าเครื่อง เพื่อซึมซับความร้อนออกมาที่รังผึ้งหม้อน้ำรถ เพื่อรับความเย็นใหม่  ในส่วนของน้ำนี้ที่เป็นไปได้คือ น้ำพร่อง อาจจะรั่ว หรือ ระเหยไปบ้าง  และน้ำไม่ไหลเข้าเครื่อง (อันนี้หมายถึงปั้มน้ำไม่ทำงาน)
2. ทางอากาศ คือ ส่วนรังผึ้งที่อากาศเข้ามาให้ความเย็นกับน้ำครับ  อากาศน้อยไปก็ทำให้น้ำไม่เย็น  อากาศน้อยไป ก็อาจเกิดจากพัดลมไม่ทำงาน ซึ่งอาจจะเป็นที่มอเตอร์พัดลมเสีย หรือ รีเลย์พัดลมเสีย
น่าจะเป็นเท่านี้แหละครับ  ลองตรวจดูด้วยตัวเองเบื้องต้น  พอทราบเหตุแล้วก็เข้าอู่ช่างจะได้ไม่โขกเรามากนัก
 Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
ohh
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 20:27:49 »


ไม่ทราบว่าปกติเคยขึ้นถึงขนาดนี้หรือเปล่า ถ้าไม่ก้อควรเช็คนะครับตามที่คุณ Bean 205 บอกอ่ะคับ แต่นั้นแค่ข้างต้นถ้ายังไม่หายอีก บางทีอาจต้องเข้าอู่เช็คู่อ่ะคับ อาจเป็นที่ฝาสูบ อันนี้คือขั้นร้ายแรงอ่ะคับ หวังว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น รถผมเองเป็นถึงขนาดนั้นแต่ไปเช็คที่อู่เค้าก้อแ้ก้ไม่ได้(ไม่ใช่อู่pgโดยตรงนะคับ) เสียไปหลายตังทีเดียวคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!