ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 09:53:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ใครมีฝาสูบเปอร์โยต์306 ตัว 8 วาล์ว 1800 ซีซี บ้าง ขอความกรุณาแบ่งหน่อย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีฝาสูบเปอร์โยต์306 ตัว 8 วาล์ว 1800 ซีซี บ้าง ขอความกรุณาแบ่งหน่อย  (อ่าน 8449 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2012 เวลา 21:33:37 »


สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิก ชาวเปอร์โยทุกท่าน ตามคำแนะนำของ อ.นิคม เจ้าของกระทู้นะครับ ผมชื่อ ต่อ ครับ ใช้ 306XR ตัวประกอบนอก ใช้มาจนเวลานี้ก็รวม 12 ปีแ้ล้วครับ ณ วันนี้ มีปัญหาเดียวกับ อ.นิคม ทุกอย่าง จอดรอคำแนะนำจากเพื่อนๆ อยู่ที่โคราชครับผม อยากเปลี่ยนเครื่องแต่ใจผมอยากได้เดิมๆ ครับ คือเครื่องตัวเดิมเลย แต่หลายๆ ช่าง และหลายๆ ผู้รู้ไม่แนะนำ สุดท้าย ไม่ทราบจะทางไปทางไหนดี ทั้ง 1800 เดิมๆ 2000 ตัว 8 วาว กับ 16 วาว  อ.นิคม ก็เลยแนะนำเปลี่ยนแบบ อาจารย์คือ Short box (ไม่ทราบสะกดถูกหรือเปล่า) เพื่อนสมาชิกคนไหนมี หรือ แนะนำแหล่งซื้อให้ผมได้รบกวนหน่อยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม เบอร์ติดต่อผมคือ 086-758-7158  ขอบคุณครับ

เอาแบบไหนก็ตามงบประมาณครับ แต่เอามาทำอู่ในกรุงเทพดีกว่าครับ แนะนำด้วยความจริงใจ ส่วนจะอู่ไหนลองถามๆสมาชิกในนี้ดู
ผมคนโคราช เคยใช้เปอร์โยต์ที่โคราช เคยซ่อมที่โคราช  ไม่จบไม่สิ้นแถมแพงบรรลัย บอกตรงๆตอนนั้นแทบขายรถทิ้งไปแล้ว

*** เครื่อง 1800 เดิมๆ หายากครับไม่ค่อยมีเข้ามา  หาได้ก็คงเป็นเครื่องยกลงจากรถบ้านเรา  หาเครื่องนอกสดๆดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2012 เวลา 22:02:37 »


คุณต่อ ลองโทร  08-6451-7034 คุณนพ (ถ้าไม่รับสายแสดงว่าติดงาน หรืออยู่บนเครื่อง (เป็นทหาร) ต้องพยายามโทรหลายครั้ง) บอกว่า อาจารย์นิคม แนะนำมา เรื่อง sort block 1800 cc 8 v อาจได้คำตอบที่คุณต้องการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godzila
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 09:21:16 »


ขอบคุณครับ คุณ Madmax ผมก็ช่างใจอยู่เหมือนกันครับ ระหว่างซ่อมกรุงเทพฯ หรือ โคราช ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
อ.นิคม ครับ ผมจะพยายามโทรตามเบอร์ที่ อาจารย์ให้ไว้นะครับ ขอบคุณครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
grayson
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 15:20:41 »


ผมสั่งซื้อทั้งแพรเครื่อง 2000 D8 จาก ต๋อย ต่อ มหาชัย  แล้วมาให้ช่างแว่น พัฒนาการ 69  วางสามวันเสร็จ
ใช้มาตั้งแต่มกรา 2012  วิ่งมันมาก  เปลี่ยนเถอะครับ  อย่าซ๋อมเลย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 15:44:35 »


ผมอยู่อุดรธานี ยังเคยคิดเลย รถใส่เครื่องวิ่งได้แล้ว ขับไปให้ช่างนคร เปลี่ยน 2000 16 วาล์ว ให้ จะไปนอนรอเอา 5 วัน คงทำให้ได้ แต่คุณjust บอกว่า ต้องประมาณ 1 อาทิตย์ ให้เวลาช่าง เดี๋ยวจะไม่เจ๋ง  ความฝันอาจเป็นจริง ครับ
สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิก ชาวเปอร์โยทุกท่าน ตามคำแนะนำของ อ.นิคม เจ้าของกระทู้นะครับ ผมชื่อ ต่อ ครับ ใช้ 306XR ตัวประกอบนอก ใช้มาจนเวลานี้ก็รวม 12 ปีแ้ล้วครับ ณ วันนี้ มีปัญหาเดียวกับ อ.นิคม ทุกอย่าง จอดรอคำแนะนำจากเพื่อนๆ อยู่ที่โคราชครับผม อยากเปลี่ยนเครื่องแต่ใจผมอยากได้เดิมๆ ครับ คือเครื่องตัวเดิมเลย แต่หลายๆ ช่าง และหลายๆ ผู้รู้ไม่แนะนำ สุดท้าย ไม่ทราบจะทางไปทางไหนดี ทั้ง 1800 เดิมๆ 2000 ตัว 8 วาว กับ 16 วาว  อ.นิคม ก็เลยแนะนำเปลี่ยนแบบ อาจารย์คือ Short box (ไม่ทราบสะกดถูกหรือเปล่า) เพื่อนสมาชิกคนไหนมี หรือ แนะนำแหล่งซื้อให้ผมได้รบกวนหน่อยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม เบอร์ติดต่อผมคือ 086-758-7158  ขอบคุณครับ

จริงๆมันไม่ได้ยากส์อย่างที่คิด(และก็ไม่ง่าย)  เวลาสั่งเครื่องให้เอาสายไฟเครื่องมาด้วย  ตัดของเดิมออกก็แค่จั๊มเข้ากับพวกสวิต์ทกุญแจเซ็นเซอร์O2  กับสายอีกไม่กี่เส้นครับ  เพราะมันมาทั้งยวงอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 16:13:46 »


ผมอยู่อุดรธานี ยังเคยคิดเลย รถใส่เครื่องวิ่งได้แล้ว ขับไปให้ช่างนคร เปลี่ยน 2000 16 วาล์ว ให้ จะไปนอนรอเอา 5 วัน คงทำให้ได้ แต่คุณjust บอกว่า ต้องประมาณ 1 อาทิตย์ ให้เวลาช่าง เดี๋ยวจะไม่เจ๋ง  ความฝันอาจเป็นจริง ครับ
สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิก ชาวเปอร์โยทุกท่าน ตามคำแนะนำของ อ.นิคม เจ้าของกระทู้นะครับ ผมชื่อ ต่อ ครับ ใช้ 306XR ตัวประกอบนอก ใช้มาจนเวลานี้ก็รวม 12 ปีแ้ล้วครับ ณ วันนี้ มีปัญหาเดียวกับ อ.นิคม ทุกอย่าง จอดรอคำแนะนำจากเพื่อนๆ อยู่ที่โคราชครับผม อยากเปลี่ยนเครื่องแต่ใจผมอยากได้เดิมๆ ครับ คือเครื่องตัวเดิมเลย แต่หลายๆ ช่าง และหลายๆ ผู้รู้ไม่แนะนำ สุดท้าย ไม่ทราบจะทางไปทางไหนดี ทั้ง 1800 เดิมๆ 2000 ตัว 8 วาว กับ 16 วาว  อ.นิคม ก็เลยแนะนำเปลี่ยนแบบ อาจารย์คือ Short box (ไม่ทราบสะกดถูกหรือเปล่า) เพื่อนสมาชิกคนไหนมี หรือ แนะนำแหล่งซื้อให้ผมได้รบกวนหน่อยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม เบอร์ติดต่อผมคือ 086-758-7158  ขอบคุณครับ

จริงๆมันไม่ได้ยากส์อย่างที่คิด(และก็ไม่ง่าย)  เวลาสั่งเครื่องให้เอาสายไฟเครื่องมาด้วย  ตัดของเดิมออกก็แค่จั๊มเข้ากับพวกสวิต์ทกุญแจเซ็นเซอร์O2  กับสายอีกไม่กี่เส้นครับ  เพราะมันมาทั้งยวงอยู่แล้ว
ขอบคุณ ครับ จะลองศึกษาดู เรื่องสายไฟ อาจพอขอคำแนะนำจากช่าง นคร หรือช่างอื่นได้ แต่ เรื่องอีโม จะทำวิธีใด ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย
ได้ยินช่าง(ที่ทำให้ผม)บอกว่ามันยุ่งยากมาก ขนาดบอกว่าหากต้องการจริง ๆ ให้สั่งเครื่องที่เป็นหัวตัดมาเลย จึงจะทำได้ เพราะมีเครื่องครบ 
ผมจึงคิดว่าทำไมมันยุ่งขนาดนั้น   แต่พอไปเห็นช่างนคร ทำที่ ระยอง ไม่เห็นยุ่งยากอะไรเลย  สอบถามช่างนคร ได้ความว่า ต้องเอากล่องไปปลดล๊อคอีโม เสียค่าใช้จ่าย พัน สองพันที่กรุงเทพฯ ก็จะไร้ปัญหา วางได้ปกติ      ...ถ้าได้แบบนี้ค่อยโล่งใจ  จึงอยากขอปรึกษาสมาชิกทุกท่านว่า พอจะทราบที่ปลดล๊อคที่ว่าหรือเปล่า  หรือมีคำแนะนำอื่น ก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 16:41:35 »


ผมอยู่อุดรธานี ยังเคยคิดเลย รถใส่เครื่องวิ่งได้แล้ว ขับไปให้ช่างนคร เปลี่ยน 2000 16 วาล์ว ให้ จะไปนอนรอเอา 5 วัน คงทำให้ได้ แต่คุณjust บอกว่า ต้องประมาณ 1 อาทิตย์ ให้เวลาช่าง เดี๋ยวจะไม่เจ๋ง  ความฝันอาจเป็นจริง ครับ
สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิก ชาวเปอร์โยทุกท่าน ตามคำแนะนำของ อ.นิคม เจ้าของกระทู้นะครับ ผมชื่อ ต่อ ครับ ใช้ 306XR ตัวประกอบนอก ใช้มาจนเวลานี้ก็รวม 12 ปีแ้ล้วครับ ณ วันนี้ มีปัญหาเดียวกับ อ.นิคม ทุกอย่าง จอดรอคำแนะนำจากเพื่อนๆ อยู่ที่โคราชครับผม อยากเปลี่ยนเครื่องแต่ใจผมอยากได้เดิมๆ ครับ คือเครื่องตัวเดิมเลย แต่หลายๆ ช่าง และหลายๆ ผู้รู้ไม่แนะนำ สุดท้าย ไม่ทราบจะทางไปทางไหนดี ทั้ง 1800 เดิมๆ 2000 ตัว 8 วาว กับ 16 วาว  อ.นิคม ก็เลยแนะนำเปลี่ยนแบบ อาจารย์คือ Short box (ไม่ทราบสะกดถูกหรือเปล่า) เพื่อนสมาชิกคนไหนมี หรือ แนะนำแหล่งซื้อให้ผมได้รบกวนหน่อยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม เบอร์ติดต่อผมคือ 086-758-7158  ขอบคุณครับ

จริงๆมันไม่ได้ยากส์อย่างที่คิด(และก็ไม่ง่าย)  เวลาสั่งเครื่องให้เอาสายไฟเครื่องมาด้วย  ตัดของเดิมออกก็แค่จั๊มเข้ากับพวกสวิต์ทกุญแจเซ็นเซอร์O2  กับสายอีกไม่กี่เส้นครับ  เพราะมันมาทั้งยวงอยู่แล้ว
ขอบคุณ ครับ จะลองศึกษาดู เรื่องสายไฟ อาจพอขอคำแนะนำจากช่าง นคร หรือช่างอื่นได้ แต่ เรื่องอีโม จะทำวิธีใด ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย
ได้ยินช่าง(ที่ทำให้ผม)บอกว่ามันยุ่งยากมาก ขนาดบอกว่าหากต้องการจริง ๆ ให้สั่งเครื่องที่เป็นหัวตัดมาเลย จึงจะทำได้ เพราะมีเครื่องครบ  
ผมจึงคิดว่าทำไมมันยุ่งขนาดนั้น   แต่พอไปเห็นช่างนคร ทำที่ ระยอง ไม่เห็นยุ่งยากอะไรเลย  สอบถามช่างนคร ได้ความว่า ต้องเอากล่องไปปลดล๊อคอีโม เสียค่าใช้จ่าย พัน สองพันที่กรุงเทพฯ ก็จะไร้ปัญหา วางได้ปกติ      ...ถ้าได้แบบนี้ค่อยโล่งใจ  จึงอยากขอปรึกษาสมาชิกทุกท่านว่า พอจะทราบที่ปลดล๊อคที่ว่าหรือเปล่า  หรือมีคำแนะนำอื่น ก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ  

ได้เครื่องแล้ว  เครื่องติด อีโมหรือ ครับ
เรื่อง อีโม ไม่ต้องกลัวครับ  ถ้ามันไม่ใช่เครื่อง S16 หรือ GTI6  ส่วนใหญ่ไม่มี หรือ ไม่ติด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 20:51:20 »


เครื่อง D8 16 Valve ถ้าจะเอามาวางใน306 ช่างที่ผมเคยติดต่อขอซื้อเครื่อบอกว่าง่ายมาก(ช่างนะ)แล้วเขาบอกจะทำสายมาให้เลยแค่เราหมุนสายที่เขาทำมาเข้ากับปลั๊กกลมที่บริเวณหลังไฟหน้าของซ้ายจบเลยครับเขาว่าอย่างนั้นครับ  เขาคิดค่าทำอีก1500 จากราคาเครื่องค่าส่งจาก กทม.มาระยองอีก1200บาท ข้อมูลนะ05/01/2012 แต่ไม่ได้มีการตกลงซื้อขายกันนะครับ

แต่คัน GRI ของผมขับไปวาง D8 16 Valveที่กทม.ครับมั่นใจกว่าครับทีเดียวจบเลยครับไม่ผิดหวังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 21:16:21 »


อิมโมบิไลเซอร์ ถ้าคนที่เค้าตัดเครื่องมาขาย ติดเครื่องแล้วชักปลี๊กกล่องอิมโมฯออก ทิ้งไปเลย เอาไปวางในรถคันไหนก็สตาร์ทได้ครับ กล่องเอาไปสลับใส่คันที่ไม่มีอิมโมฯได้หมด ไม่ล็อค


ปลดล็อคกล่อง ถ้าใน กทม. ช่างเอ ครับ สบายๆ ปลดล็อค อิมโมฯ กล่อง GTI6 ไม่รู้กี่ใบแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2012 เวลา 21:47:31 »


ขอขอบพระคุณ hang_306 คุณjatupum และคุณแม็ค ที่กรุณาให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องติดอีโม หรืออิมโมบิไลเซอร์ ต่อไปจะได้ไม่ถูกช่างรู้ไม่จริงหรือที่เรียกว่า"ช่างเถอะ"อำเอาจนกลัวไปหมด ตอนนี้พอตั้งหลักได้ ก็ได้สิงห์ และเซียนสิงห์ทั้งหลายช่วยป้อนความรู้ นับเป็นพระคุณอย่างมาก ครับ
ขอคารวะเซียน ทุก ๆ ท่านด้วย

ขอฝากข่าวถึงคุณ just  ว่ารถผม ติดเครื่องและลองวิ่งแล้ว ผลปรากฏว่า "ผ่าน" ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ พรุ่งนี้จะเอารูปมาลงให้ชมกัน ครับ
และฝากถึงคุณนพ ที่สัตหีบ ว่าเรื่องเครื่องที่จะให้ผม กรุณาให้คุณต่อที่ผมให้เขาติดต่อคุณนพ  เขามีปัญหาเหมือนผมเลย เราช่วยกันแก้ปัญหานะครับ เราจะไปเป็นพี่เป็นน้องกัน ขอขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2012 เวลา 13:36:16 »


รถวิ่งได้ผมสัญญาว่าจะนำเอาภาพมาโพสท์ให้ชมกัน พร้อมขอบขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้กำลังใจ และอย่างสูงสำหรับท่านเซียนทั้งหลายที่ให้คำแนะนำ พิเศษ คุณjust ที่ให้เครื่องยนต์พร้อมน้ำใจ จนรถที่ผมรักฟื้กนคืนชีพอีกครั้ง   ฟื้นตอนแรก ๆ ก็มีอาการกระตุก นิดหน่อยพอจูนได่ที่แล้วก็เรียกพลังมาเหมือนเดิมทุกประการ  รวมเบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายเที่ยวนี้ รวมเครื่อง ค่าวาง ของเหลว ค่าจิปาถะ ราว 25k เอาละ คราวนี้มาดูภาพกัน
คลิกดูรายละเอียดภาพ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dj.SQUIDHANDS
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #35 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2012 เวลา 18:21:43 »



มี ช่างเก่งๆ ที่ระยองด้วย อย่างนี้ ก็ค่อยสบายใจหน่อยครับ  ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2012 เวลา 19:23:15 »


สภาพรถยังดีอยู่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 09:34:15 »


วันนี้ขับเจ้า 306 ตัวเก่งที่กำลังค่อนข้างมั่นใจว่าอาการไข้หายแล้ว แต่มีเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิด มาเกิดขึ้น เพราะขับอยู่ดี ๆ ปรากฏว่าอุณภูมิสูงกว่า 90 รีบหาทางจอดรถทันที เปิดฝากระโปรง เปิดดูน้ำในหม้อน้ำทันที (ค่อย ๆ เปิด) ตายละ ไม่มีน้ำเลย พอดีมีน้ำในรถจึงเอามาเติม ปรากฏว่าน้ำไหลลงไปที่ถนนโจ้ก ๆ เลย ก้มมองตาม อุแม่เจ้า ท่อน้ำล่างห้อยต่องแต่ งประมาณว่าหลุด
เข้าใจทันที ว่าโดน ช่างเถอะ เล่นงานแล้ว  ดีนะไม่ใช่ตอนขับบนเขา  ลงทุนเอาแผ่นรองพื้นมาวาง นอนราบลงเพื่อเอาท่อสวมเข้าที่ และขันล๊อค
สายรัดให้แน่นกะมือ   แล้วหาน้ำมาเติม จากร้านค้าใจดีบริจาคให้มา 6 ขวดโค๊ก 1.5 ลิตร
การเติม พอเติมเต็มตอนแรก ก็ ติดเครื่องเดินเบา เปิดฝาหม้อน้ำ และเปิดจุกน้ำ ด้านขวามือ  เปิด จุกไล่น้ำ ตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำออก  แล้วค่อย ๆรินน้ำลงให้น้ำพุ่งออกจุก หลังวาล์ว  เป็นสาย ไม่ให้ขาดตอนหรือมีฟองอากาศ  ทำอย่างนั้นจนหมดน้ำอีก 3 ขวดโค๊กใหญ่ จึงปิดจุก และฝาหม้อน้ำ เปิดแอร์ เพื่อให้พัดลมทำงาน และขับไปตามปกติ
ได้ระยะทางประมาณ 5 กม. สังเกตุดูเข็มความร้อนเกิน 80 อีกแล้ว รอดูไปจนถึง 90 พอดีถึงบ้านเพื่อเลยเข้าจอด เปิดดูหม้อน้ำ เห็นน้ำค่อนข้างร้อน แต่ยังไม่เดือด เลย ขอสายน้ำ (น้ำค่อนข้างแรง)  มาสวมเข้าในหม้อน้ำ ให้นำไปไล่ น้ำร้อนออกจนเย็น แล้วจัดการไล่น้ำอีกที วิธีเดิม ใช้เวลา ติดเครื่องเดินเบาไล่น้ำ  15 นาที จนน้ำที่พุ่งออกจากท่อเล็ก ๆ ตรงวาล์วน้ำ พุ่งเป็นสายขั้นสูงประมาณ 3 นิ้ว เพราะน้ำค่อนข้างแรง (คราวก่อนที่รินน้ำจากขวด น้ำจะออกสูงพอพ้นรู) แน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศแน่ จึงปิดทุกอย่าง แล้วขับทดสอบอีกที
คราวนี้ไปไกลประมาณ 10 กม.  ปรากฏว่า ไม่มีอาการอีก คือ อุณหภูมิ 80 นิด ๆ (ปรกติ)

เรื่องนี้ ผมเข้าใจว่า ครั้งแรก ผมไล่น้ำไม่จบ อาจมีฟองอากาศอยู่ จึงทำให้เครื่องร้อนขึ้นมาอีก ผมเข้าใจถูกไหมครับ หรือเป็นเพราะสาเหตุใด
และอยากจะถามท่านเซียนทั้งหลายว่า   การติมน้ำ และไล่น้ำที่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร และในกรณีที่ ไม่มีสายน้ำค่อนข้างแรง คือรินจากขวด จะทำอย่างไรให้ไม่เกิดปัญหานั้นอีก ช่วยตอบเป็นวิทยาทานหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า ครับ


* DSCF0052.jpg (92.06 KB, 600x450 - ดู 902 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 16:39:12 »


ถึงคุณต่อ เรื่องรถที่มีปัญหาไปถึงไหนแล้ว ได้ไปทำที่ระยองจริง ๆ หรือเปล่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2012 เวลา 18:16:52 »


การติมน้ำ และไล่น้ำที่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร

ขอแจมน๊ะครับ แต่ไม่ใช่เซียน

สมัยก่อน ช่วงที่ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ที่เคยทำมาก็ไล่ธรรมดานี่แหละครับ กรอกให้เต็มถึงคอหม้อน้ำตลอด แล้วก็เปิดไล่ทุกจุดที่มีจุกไล่ลม ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช้ไปซักวันก็ลองเปิดเช็คอีกที

แต่ช่วงหลังเจอบางคันมีปัญหา เพื่อความชัวร์ ใช้ตัดก้นขวดน้ำขวดใหญ่  เวลาใช้ก็คว่ำลงและกรอกน้ำซักค่อนขวด(ถ้าจะให้ดีก็หา โอริง มาใส่กันน้ำไหลออก แต่ไม่เคยทำครับ หาขวดที่มันฟิตๆกับคอหม้อพักน้ำ ไหลออกนิดหน่อยก็เติมเอา)

ทำคล้ายรูปที่แนบ

แล้วก็เริ่มทำงาน

1.คลายจุดไล่ลม เท่าที่ทำได้ ไล่ลมเสร็จก็เติมน้ำให้เต็ม จะได้เสร็จไวขึ้น
2.ใส่ขวดที่ตัดก้น ที่ถังพักน้ำ(แล้วแต่รุ่น) กรอกให้น้ำสูงเกินครึ่งขวด
3.ติดเครื่องให้ได้อุณหภูมิทำงาน รอจนเทอร์ไมสตัดเปิด จะมีอากาศออกมาให้เห็นที่ขวด หมั่นเติมน้ำเรื่อยๆ
4.เอามือบีบไล่อากาศตามท่อหม้อน้ำ บริเวณที่สะดวก(ระวังร้อน)
5.รอจนอากาศไม่มีออกมา(สังเกตที่ขวด) เป็นเสร็จพิธี
6.ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วใช้งานปกติ
7.รอเครื่องเย็นสนิท เปิดเช็คอีกรอบ


* bleeding.jpg (70.54 KB, 358x441 - ดู 621 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2012 เวลา 00:49:53 »


นี่แหละวิชาการล้วน ๆที่ บรรพบุรุษให้เรามา ขอขอบพระคุณ ท่านหมอรถ ที่กรุณาเผยแพร่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012 เวลา 09:35:21 »


ผมได้ลองทำตามที่หมอรถ (มือใหม่)นำมาแจมด้วย โดยเขาขวดโค๊ก1.5 ลิตร มาตัดก้นออก และแกะเอาวงสีแดงที่คอขวดออก
นำไปคว่ำใส่ในรูของหม้อน้ำได้พอดีเลย
หลังจากไล่ลมตามที่หมอรถแนะนำแล้ว ก็ติดเครื่อง ประมาณ 10 นาที จะมองเห็นฟองอากาศมาผุดขึ้นในขวด แต่ไม่มากเท่าไหร่
แสดงว่า มีอากาศอยู่ในซอกเล็กซอกน้อยของเครื่อง แน่นอน  รอ ไปอีก ประมาณ 5 นาที ไม่มีฟองอากาศมาผุดแล้ว จึงเลิก เอาขวดออก
ให้น้ำเหลือประมาณ คอหม้อน้ำ แล้วปิดฝา  ไปทดลองวิ่งในเมือง ในวันอากาศร้อน ปรากฏว่า่ เข็มอุณหภูมิ ไม่เกิน 85  นับว่าเยี่ยมมาก

วันนี้จะทดลองใส่ยาหล่อเย็นแล้วทดสอบ  พรุ่งนี้มารายงานอีกครับ


* DSCF0059.jpg (75.67 KB, 600x450 - ดู 657 ครั้ง.)

* DSCF0060.jpg (66.5 KB, 600x450 - ดู 665 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2012 เวลา 11:56:09 »


ต่อจากเมื่อวาน เอาน้ำยาหล่อเย็นมาเติม แล้ว จัดการเช็คไล่อากาศอีกรอบ และ ใช้วิธีนำขวดน้ำตัดก้นออกมาคว่ำลงในรูหม้อน้ำ แล้วเติมนำลงค่อนขวด ติดเครื่องเดินเบาไว้โดยไม่เปิดแอร์ เพื่อไม่ให้พัดลมหน้าทำงาน ต้องการความร้อนในหม้อน้ำ เพื่อไล่อากาศออกโดยเร็ว คราวนี้จะสังเกตุได้ชัดเนื่องจากน้ำมีสีเขียว
ผล คือ ไล่อากาศได้ดีขึ้น ชัดขึ้น ดังรูป 


* DSCF0063.jpg (74.46 KB, 600x450 - ดู 715 ครั้ง.)

* DSCF0064.jpg (67.37 KB, 600x450 - ดู 607 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #43 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2012 เวลา 14:13:23 »


ตอนนี้รถวิ่งดีแล้วอยากจะแต่งหล่อด้วย
อันดับ 1 เปลี่ยนพวงมาลัยแบบ 4 ก้านมีแอร์แบ๊ค เพราะต้องการกุญแจสวิทย์ใหม่ เนื่องจากตัวเก่ามีอาการแล้ว บางครั้งกดสตาร์ทเงียบ เลยต้องเปลี่ยน
อันดับ 2 เสริมคำล่าง 4 จุด
อันดับ 3 ใส่กล้องวิดีโอถอย
อันดับ 4 ใส่ GPS นำทาง ดูหนังฟังเพลง
อันดับ 5 เปลี่ยนเรือนไมล์จากธรรมดาเป็นไมล์ดิจิตอล (ซื้อมาแล้ว)   แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากปลั๊กและสายไฟไม่เหมือนกัน  ท่านใดมีประสบการณ์บ้าง ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!