ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:23:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sri เปลี่ยนฝาหม้อน้ำมาสองรอบละ ยังใช้ไม่ได้อยู่เลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sri เปลี่ยนฝาหม้อน้ำมาสองรอบละ ยังใช้ไม่ได้อยู่เลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับ  (อ่าน 3892 ครั้ง)
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 10:55:37 »


ตรวจวาวล์น้ำเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 12:26:58 »


วันนี้ขับจากเมืองทองธานีมาแฟชั่นไอส์แลนด์ น้ำดันออกมาอีกเหมือนเดิมเลยครับ เซ็ง ลองจับหม้อน้ำดูท่อนบนร้อนจี๋แบบมือพอง แต่ท่อนล่างแตะๆ ได้ สันนิษฐานว่าหม้อน้ำน่าจะตัน หม้อน้ำเปลี่ยนเป็นทองแดงมายังไม่ถึงสองปี น้ำก็ถ่ายบ่อยทำไมตันเร็วจัง คงต้องเริ่มจากไปล้างหม้อน้ำก่อนดีกว่าครับ

นั่นคือสาเหตุครับ หม้อน้ำมันตัน(ด้านล่าง)  เกิดจากตะกรัน มันจะตันไล่จากด้านล่าง ขึ้นมา เมื่อรังผึ้งตันทำให้น้ำไหลเวียนไม่สะดวก จึงเกิดแรงดันภายในสูงขึ้น(ปั๊มน้ำยังปั่นดันน้ำเหมือนเดิม แต่ระบบการไหลไม่โล่ง)  ซึ่งสาเหตุจากหม้อน้ำตันนี่สามารถเป็นเหตุให้ท่อยางบวม แตกได้เพราะแรงดันภายในระบบนี่เอง

ของน้ำผมเติมรถผมจะใช้น้ำกลั่น(เติมแบต ขวดสีน้ำเงิน) ราคา ขวดละ7 - 10 บาทแล้วแต่ร้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2012 เวลา 14:18:52 »


เมื่อวันเสาร์ไปร้านหม้อน้ำช่างสรุปว่าน่าจะเป็นไปได้ทั้งฝาหม้อน้ำและ/หรือหม้อน้ำตัน วาล์วน้ำไม่น่าใช่อาจเสียแบบเปิดค้างรึป่าวเพราะความร้อนขึ้นช้ามาก ช้าจนเหมือนไม่มีวาล์วน้ำ แต่สั่งเอกชัยไปเรียบร้อยละ ช่างบอกให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อน เลยลองซื้อแบบถูกๆ มาใหม่อันนึง 90 บาท(สองเดือนเปลี่ยนมาสามอันละ) ถ้าไม่หายให้กลับไปหาเขาคิดค่าล้าง 800 บาท เลยลองขับกลับบ้านจากแฟชั่นมาแถวเมืองทองปรากฎว่าน้ำไม่ดันออกและไม่ยุบด้วย สงสัยจะชอบของถูก ใส่ของเบนซ์อันละ240น้ำดันแบบไหลจนน่าเกลียด โตต้าอันละ180หยดแบบถี่ๆ อันนี้90บาทแห้งสนิท เหลือวาล์วน้ำอีกตัวนึงเดี๋ยวมาแล้วจะถอดดู สงสัยมานานแล้วว่าทำไมความร้อนขึ้นช้ามาก


* page2.jpg (78.65 KB, 404x404 - ดู 232 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2012 เวลา 17:10:12 »


สงสัยว่าระดับน้ำในหม้อน้ำ 405 GRI ถ้าเติมน้ำเต็ม ปิดฝาหม้อน้ำด้วยฝาธรรมดาไม่ใช่แบบไฟเบอร์ดำ ๆ  และมีหม้อน้ำให้ดูดกลับ พอหยุดวิ่งเครื่องเย็น น้ำจะกลับมาเต็มหม้อน้ำอีกหรือไม่ รถผมเปิดดูเห็นน้ำยุบลงระดับที่มีเหล็กแนวนอนบอกระดับน้ำสูงน่ะครับ ปกติหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!