ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:29:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sri เปลี่ยนฝาหม้อน้ำมาสองรอบละ ยังใช้ไม่ได้อยู่เลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับ
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sri เปลี่ยนฝาหม้อน้ำมาสองรอบละ ยังใช้ไม่ได้อยู่เลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับ  (อ่าน 3894 ครั้ง)
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:40:19 »


405sri ฝาหม้อน้ำเดิมเป็นของโตโยต้า0.9บาร์ อาการคือน้ำจะซึมออกบริเวณฝา(ตามรูป)ตอนดับเครื่อง เลยเปลี่ยนมาใช้ของเบนซ์ตามเพื่อนสมาชิกแนะนำ ปรากฎว่าน้ำไหลออกที่ฝาทั้งตอนติดเครื่อง และตอนดับเครื่องเลยครับ(ฝาเดิมแค่ซึม อันใหม่ไหลหยดออกมาเลย) เลยเอาสองอันมาเปรียบเทียบกัน รู้สึกว่าสปริงของเบนซ์จะสั้นกว่าหน่อย คงต้องซื้อใหม่อีกอันนึง แต่ไม่อยากซื้อมาผิดอีกเสียดายตังค์ ใครพอแนะนำได้บ้างครับ


* page.jpg (64.65 KB, 404x404 - ดู 687 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:43:56 »


เวลาวิ่งเร็วดความร้อนจะขึ้นเร็วด้วยหรือป่าว

แผงรังผึ้งอาจตันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:45:13 »


ของเปอโยต์ std 1.4 bar ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:48:01 »


ความร้อนไม่เคยเกิน 89 เลยครับ แล้ว std1.4 ซื้อได้ที่ไหน แพงมั้ยครับ รบกวนดูที่รูปให้ผมหน่อยว่าใช้ฝาเดิมของเปอร์โยได้ใช่มั้ยครับ ไม่เคยเห็นหม้อน้ำเดิมๆครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:50:06 »


ต้องลองเอาของใครไปเทียบดูก่อนครับ อยู่แถวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:52:09 »


ต้องลองเอาของใครไปเทียบดูก่อนครับ อยู่แถวไหนครับ
อยู่ใกล้ๆกับเมืองทองธานีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:13:12 »




.. ฝา ที่เพิ่งซื้อใหม่ของเบนซ์ ทำไมคราบสนิมจมหูเลยละครับ ยังไงหาฝาได้แล้วล้างหม้อน้ำดูสักหนสองหนก็ดีนะครับ การระบายจะได้โล่งๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:07:10 »



   ....ผมได้ถ่ายรูปชุดฝาหม้อน้ำ405sriเดิมๆ ของผมมาให้เทียบดูครับ!




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:16:24 »


งั้นต้องหาคนใกล้ๆ เอาแล้วครับ ผมอยู่บางนา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:41:52 »


เช็ควาล์วน้ำหรือยังครับ  วาล์วน้ำอาจตายก็เป็นได้ ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:56:12 »


แล้วถ้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแบบของเดิม  และล้างหม้อน้ำเชื่อมรั่วเรียบร้อยแล้ว

น้ำยังหายอยู่ประมาณ ห้าเซ็น ม้นน่าจะเป็นที่อะไรคร้าบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:43:49 »


ผมไม่ได้ว่าอย่างงั้นอย่างงี้นะ

รถผมก้อใช้ ฝาโตโยต้า 0.9 บาร์เช่นกัน

มีหม้อพักน้ำภายนอกเพิ่มอีก 1 ใบ

ซึ่งที่แท้จริงแล้ว เปอร์โยต์มีหม้อพักน้ำในตัว

ผมขอบอกเลยว่า รถยังไม่เต็มร้อยครับ

ของผมก้อเป็น ไล่หาสาเหตุไม่เจอ เช่นเดียวกัน

ตอนนี้ที่เจอคือ ปัมฟ์น้ำเริ่มซึมนิดๆ

ไปอู่ รถเต็ม รถแน่นยังไม่สามารถซ่อมและแก้ได้

รอฟังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:24:27 »


เคยเป็น ฝาเบนซ์ 1.4 bar นี่หละ  ตอนวางเครื่องใหม่ แล้วตีหม้อน้ำ 3 ช่อง น้ำดันออก แบบเดียวกันเลย


วิธีแก้ ไม่ยาก เอายางรองฝาหม้อน้ำอันเก่า มารองเพิ่มอีกชั้น  น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย ความร้อนขับแบบไม่เหมือนคนทั่วไปขับ ก็อยู่ไม่เกิน 92 องศา


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:45:39 »


เท่าที่สังเกตุดูรู้สึกว่าฝาเบนซ์สปริงจะสั้นกว่า เลยทำให้กดไม่แน่นเท่าที่ควร ลองโทรไปถามร้านเอกชัยฝาหม้อน้ำ 400 บาท กำลังอยากเปลี่ยนวาล์วน้ำอยู่พอดีจะได้สั่งทีเดียว แต่สงสัยว่าน้ำหายไปครึ่งหม้อความร้อนทำไมไม่เกิน 89 พอถึง89ก็ลดลงไปอยู่ที80นิดๆ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ เปลี่ยนแล้วได้เรื่องยังงัยจะมารายงานผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:08:56 »


แล้วถ้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแบบของเดิม  และล้างหม้อน้ำเชื่อมรั่วเรียบร้อยแล้ว
น้ำยังหายอยู่ประมาณ ห้าเซ็น ม้นน่าจะเป็นที่อะไรคร้าบ

.. ห้าเซ็น จากไหนครับ ถ้าห้าเซ็นจากขอบของหม้อน้ำ ถือว่าเป็นปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:16:17 »


เคยเป็น ฝาเบนซ์ 1.4 bar นี่หละ  ตอนวางเครื่องใหม่ แล้วตีหม้อน้ำ 3 ช่อง น้ำดันออก แบบเดียวกันเลย


   วิธีแก้ ไม่ยาก เอายางรองฝาหม้อน้ำอันเก่า มารองเพิ่มอีกชั้น  น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย ความร้อนขับแบบไม่เหมือนคนทั่วไปขับ ก็อยู่ไม่เกิน 92 องศา




         ....ผมก็เคยใช้วิธีนี้ได้ผลเหมือนกันครับ! ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:21:28 »


ของ 306 ก็ใช้ได้นะ (ใช้อยู่ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 14:56:53 »


เคยเป็น ฝาเบนซ์ 1.4 bar นี่หละ  ตอนวางเครื่องใหม่ แล้วตีหม้อน้ำ 3 ช่อง น้ำดันออก แบบเดียวกันเลย

วิธีแก้ ไม่ยาก เอายางรองฝาหม้อน้ำอันเก่า มารองเพิ่มอีกชั้น  น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย ความร้อนขับแบบไม่เหมือนคนทั่วไปขับ ก็อยู่ไม่เกิน 92 องศา

ลองแกะยางอันโตโยต้า มาประกบเพิ่มกับเบนซ์ตามที่คุณแมกซ์บอก ไปเหยียบเล่นมาสองรอบ น้ำไม่ออกซักหยด ตกลงผมควรไปซื้อฝาของเปอร์โยมาใส่ให้ถูกต้องดี หรือควรจะปิดJOB ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 15:50:00 »


ผมเคยใช้ฝาของแท้ที่เป็นสีดำ  นำมาใส่กับหม้อน้ำที่เปลี่ยนเป็นฝาข้างเป็นทองเหลือง  ปรากฏว่าน้ำไหลออกอย่างที่กล่าวมาเนื่องจากภายในรูที่ใช้ฝาปิดมันมีส่วนของขอบรูยื่นิิกมาทำให้ปิดฝาได้ไม่สนิท  พอรถวิ่งแล้วจอดน้ำหม้อน้ำไหลออกครับ  ต้อเอาใสสแตนเลสใส่เข้าไปก็หาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 16:08:22 »


เคยเป็น ฝาเบนซ์ 1.4 bar นี่หละ  ตอนวางเครื่องใหม่ แล้วตีหม้อน้ำ 3 ช่อง น้ำดันออก แบบเดียวกันเลย

วิธีแก้ ไม่ยาก เอายางรองฝาหม้อน้ำอันเก่า มารองเพิ่มอีกชั้น  น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย ความร้อนขับแบบไม่เหมือนคนทั่วไปขับ ก็อยู่ไม่เกิน 92 องศา

ลองแกะยางอันโตโยต้า มาประกบเพิ่มกับเบนซ์ตามที่คุณแมกซ์บอก ไปเหยียบเล่นมาสองรอบ น้ำไม่ออกซักหยด ตกลงผมควรไปซื้อฝาของเปอร์โยมาใส่ให้ถูกต้องดี หรือควรจะปิดJOB ดีครับ

     ....แก้ไขแล้วลองใช้ดูไปก่อน ถ้าไม่เกิดปัญหาอีกก็ใช้ยาวไปเลย ถ้าจะไปซื้อฝาแท้มาใช้ต้องดูตรงปากหม้อน้ำมันรองรับหรือไม่เดี๋ยวเสียตังค์แล้วปัญหาจะตามมาอีกแล้วต้องแก้กันใหม่อีกรอบ!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 18:04:09 »


แล้วถ้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแบบของเดิม  และล้างหม้อน้ำเชื่อมรั่วเรียบร้อยแล้ว
น้ำยังหายอยู่ประมาณ ห้าเซ็น ม้นน่าจะเป็นที่อะไรคร้าบ

.. ห้าเซ็น จากไหนครับ ถ้าห้าเซ็นจากขอบของหม้อน้ำ ถือว่าเป็นปกติครับ

ห้าเซ็นจากขอบครับ น้ำมันหายประมาณนั้น  ต้องคอยเติมทุกอาทิตย์ 

หรือต้องใส่หม้อพักอีกใบดี

หลังจากล้างหม้อน้ำ เชื่อมรั่ว ดีขึ้นนิดหน่อย ความร้อนไม่เกิน เก้าสิบ  จากเมื่อก่อนเกินอยู่นิดๆ 

สงสัยต้องลองดูเรื่่องพัดต่อไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thaiman42
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 19:56:06 »


ขอแชร์ประสบการณ์น่ะครับ

ก่อนนี้เคยใช้ Lancer อาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน
แก้โดยใช้วิธีเพิ่มแผ่นยางเหมือนกัน ได้ผลคือน้ำไม่ล้นเหมือนกัน
แต่
ใช้ได้ไม่นานท่อยางระเบิดเพราะทนแรงดันไม่ไหว
อย่างงัยก็หมั่นๆเช็คท่อยางด้วยน่ะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2012 เวลา 20:02:47 »


ลองดูเบื้องต้นแบบที่ท่านอื่นบอกด้วยนะครับ กรณีของผม เครื่องวางใหม่ หม้อน้ำตีใหม่ ท่อยางใหม่หมด แต่ฝาหม้อน้ำเก่ามันไม่ดี เลยแก้ปัญหาแบบที่ว่า เพราะไม่อยากถอดหม้อน้ำออกไปแก้ใหม่ เสียดายว่างั้นหละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 10:15:07 »


วันนี้ขับจากเมืองทองธานีมาแฟชั่นไอส์แลนด์ น้ำดันออกมาอีกเหมือนเดิมเลยครับ เซ็ง ลองจับหม้อน้ำดูท่อนบนร้อนจี๋แบบมือพอง แต่ท่อนล่างแตะๆ ได้ สันนิษฐานว่าหม้อน้ำน่าจะตัน หม้อน้ำเปลี่ยนเป็นทองแดงมายังไม่ถึงสองปี น้ำก็ถ่ายบ่อยทำไมตันเร็วจัง คงต้องเริ่มจากไปล้างหม้อน้ำก่อนดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!