ความเดิมจากที่พยายามซ่อมเจ้า 406 D9 V1 ครับ เรื่องสูบ 4 ทำงานผิดปกติเป็นบางครั้ง
ก็คือถ้าเครื่องร้อนประมาน 90 ซึ่งเข็มอยู่ ประมานนั้น ไม่นานเครื่องจะเดินไม่เต็มสูบ สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ครับ
( ตั้งแต่สตาร์ตอนเครื่องเย็น ไปจนถึง ร้อน จะเป็นตอนร้อน ครับ ก็ คือ ประมาณ 88-90 เริ่มเป็น สูบ 4 ไม่ทำงาน เครื่องเดินไม่เรียบสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ครับ)
เริ่มจาก
1. เปลี่ยนหัวเที่ยนใหม่ 4 ตัว เป็น LFR6AIX-11 : NGK IRIDIUM IX หมดไป 1900 บาท
2. เปลี่ยนคลอย์ 1 ตัว ( เป็น ของมือ 2 ) 2000 บาท
3. ล้างหัวฉีก 4 หัว แล้วก็ลองสลับดู ( ไม่หาย ) หมดไป อีก 500
4. ตอนนี้รถผมต่อเป็นน้ำมันหมดแล้ว ( ร้านที่ซ่อมเข้าบอกว่าอาจจะเป็นกับ ECU แก๊สเสีย ทำไปก็ไม่หาย ครับ ) หมดอีก 1000 บาท
สรุปว่าเป็นไปได้รึป่าวที่ ECU ของรถผมจะเสีย ครับ ( เท่าที่ใช้เจ้า 405 GR RGI ยังไม่เคยเจออาการนี้เลย ครับ ) แล้วผมควรทำไงดีละเนี้ย จะต้องลองเปลี่ยน ECU ป่าวครับ ไม่เข้าใจจริง ๆ เลย
เหมือนชีวิตอยู่บนเส้นด้ายจริง ๆ ไปใหนก็เสียว ๆ เจอรถติดละเสร็จเลย ไปไม่ไหนไม่ได้ละเตรียมจอดเลย ครับ