ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:38:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  งานเข้า 405 เข้าเกียร์ ถอยหลังไม่ได้ ช่วยด้วย !!!!!!!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า 405 เข้าเกียร์ ถอยหลังไม่ได้ ช่วยด้วย !!!!!!!!  (อ่าน 3590 ครั้ง)
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:50:57 »


ผมไม่แน่ใจว่ารถผมมันเป็น405GR  หรือว่า Mi16นะครับ มันไม่มีเขียนไว้
แต่ดูจากรูปในกูเกิ้ล  น่าจะเป็นMi16มากกว่า

ปัญหาน่าจะมาจากตอนนี้ผมเข้าเกียร์ลืมเหยียบคลัช หลังๆมาขับแต่เกียร์ออโตเลยหลงๆลืมๆ
ซึ่งปัญหานี้เคยเจอตอนหัดขับรถใหม่ๆตอนม.1
เห็นอาผมมุดใต้ท้องรถแป๊บเดี๋ยวก็ได้แล้ว

ช่วยผมทีครับ  ดึงเกียร์ขึ้นจนปวดมือหมดแล้วก็ยังเข้าเกียร์ถอยไม่ได้
โชคดีครับที่ยังสามารถกลับมาที่พักได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:36:49 »


ถ้าเป็นรุ่น ยกปลอก ก่อนเข้าเกียร์ถอย น่าจะสายเกียร์ถอยหลุด



กรณี แบบนี้ ถ้าเป็น 6 เกียร์เดินหน้าแบบ GTI 6 มีกูรู ท่านนึง เคยประสบปัญหา และสามารถใช้งานเกียร์เดินหน้าได้ครบทั้ง 6 เกียร์ แถมเกียร์ถอย ก็ยังใช้ได้  ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:45:16 »


สายที่เกียร์ก็ไม่หลุดนะครับ
ไม่รุเป็นเพราะอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 07:27:50 »


ระยะในการยกปลอก ถ้ามีน้อยก็เ้ข้าเกียร์ถอยไม่ได้เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:47:49 »


ถ้าลืมเหยียบคลัช ลูกหมากเกียร์น่าจะหลุดครับ ลองเข้า้เกียร์อื่นๆ ดูว่าเข้าได้หรือเปล่า?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:41:37 »


เกียร์อื่นเข้าได้ปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:18:44 »


ลูกหมากเกียร์หลุดรึป่าวครับ
ผมเคยเป็นแต่เป็น GRI นะครับ ลองดูที่ห้องเครื่องด้านหลังเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mang_zaab405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:51:29 »


ลูกหมากเกียร์หลุดรึป่าวครับ
ผมเคยเป็นแต่เป็น GRI นะครับ ลองดูที่ห้องเครื่องด้านหลังเครื่องครับ

เห็นด้วยครับ  ของผมก็เคยเป็น อาการนี้เลยครับ ซื้อราคาน่าจะหลักร้อยนะครับ ถ้าจำไม่ผิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 02:46:16 »


ตามนั้นครับ
วันนี้ทดสอบไปสองอู่
อู่แรกบอกลูกหมากโดนน้ำมันเครื่องมันเลยเปลื่อยหมด ต้องสั่งยกยุด ชุดนึงมีสามอันประมาณพันห้า
อีกอู่บอกบุชพังหมดแล้ว  ต้องไปให้โรงกลึงทำให้ให้ใหม่ อะไรประมาณนี้อะครับ


งั้นขอรายละเอียดที่สั่งอะไหล่หน่อยครับ

อยู่แม่สอดไม่มีเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:07:13 »


ลองถ่ายสภาพปัจจุบันบริเวณเกียร์ที่มีลูกหมากอยู่จะได้สมาชิกท่านอื่นจะได้วิเคาระห์ได้ง่าย ลูกหมากเกียร์จะมีอยู่ 3 ตัว 1ตัวจะเป็นแท่งยาว ๆ ถ้าตัวนี้หลุดเวลาจับคันเกียร์จะย้วย ๆ (ตัวนี้พังง่ายสุดเพราะข้างนึงจะอยู่ใต้ท่อไอเสีย) อีกสองตัว จะเหมือนกันรูปล่างเหมือนอมยิ้ม

ปกติถ้าลูกหมากเกียร์หลุดไม่ว่าตัวใดตัวหนึ่ง ไม่ใช่เกียร์ถอยอย่างเดียวที่เข้าไม่ได้  จะมีเกียร์ืบางตำแหน่งอีกที่เข้าไม่ได้เช่นกัน

ถ้าลูกกอล์ฟเกียร์แตกจะเ้้้ข้าเกียร์ได้ปกติแต่คันเกียร์จะคลอน ๆ ลูกกอล์ฟเกียร์คือตัวที่ลูกหมากเกียร์ทั้ง 3 อันต่ออยู่

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:09:02 »


สรุปแล้ว เป็น GR หรือ mi กันแน่ล่ะครั บ อะไหล่ สั่งได้ ลูกหมาก ไม่เท่าไร หรอก ครับ เป็นเองก้ได้ ไม่ยาก โทรไปเลย เบอร์นี้
หนุ่ย เสนา
สามารถสั่งซื้อได้2แบบครับ
1.โอนเงินเข้าบัญชี
แจ้งรายการที่ต้องการสั่งซื้อ เมื่อทราบราคาของ+ค่าส่งแล้ว โอนเงินเข้าบัญชี และแจ้งที่อยู่รับของ
ทางเราจะจัดการส่งของให้
ทางไปรษณีย์ และเมื่อส่งแล้วจะส่งเลขที่พัสดุไปทางsms สามารถเช็ค
เลขที่พัสดุได้ ค่าขนส่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักสิ่งของ
เลขที่บัญชี 4390800573 ธนาคารกรุงเทพ สาขาเสนา บัญชีออมทรัพย์
ชื่อ ธีรยุทธ


2.ส่งเป็นพัสดุเก็บเงินปลายทาง(พ.ก.ง.)
แจ้งรายการที่ต้องการสั่งซื้อ เมื่อทราบราคาของแล้ว แจ้งที่อยู่รับของ เราจะส่งให้ในรูปแบบพัสดุเก็บเงินปลายทาง และเมื่อส่งแล้วจะส่งเลขที่พัสดุไปทางsms สามารถเช็ค เลขที่พัสดุได้เช่นกัน
ค่าขนส่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักสิ่งของและค่าธรรมเนียม พ.ก.ง.ประมาณ50บาท
หรือโทรสอบถามเพิ่มเติม 0873711704 หนุ่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:24:53 »


สงสัยซิงโครเมทเกียร์ถอยกลับบ้านเก่าแล้วมั้ง  เล่นไม่เหยียบครัชเลยนี่

เกียร์อื่นเข้าได้ปกติ เข้าไม่ได้เฉพาะเกียร์ถอย ถ้าหากเป็นที่บุช หรือลูกหมากเกียร์หลวมมันจะต้องเข้าเกียร์อื่นๆไม่ได้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:22:48 »


มันก็ไม่ถึงขั้นไม่เหยียบเลยหรอกครับ
ลืมเหยียบไปสองครั้งเอง
แต่อย่างว่าล่ะครับ รถเก่า ครั้งเดียวก็เสียวแล้ว

ผมเริ่มชักไม่แน่ใจกลัวจะโดนวางยา บานปลายไป

เพราะผมก็เข้าใจว่า ถ้าเป็นเกี่ยวกับตรงนั้น มันน่าจะเข้าไม่ได้ทุกเกียร์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:39:03 »


มันก็ไม่ถึงขั้นไม่เหยียบเลยหรอกครับ
ลืมเหยียบไปสองครั้งเอง
แต่อย่างว่าล่ะครับ รถเก่า ครั้งเดียวก็เสียวแล้ว

ผมเริ่มชักไม่แน่ใจกลัวจะโดนวางยา บานปลายไป

เพราะผมก็เข้าใจว่า ถ้าเป็นเกี่ยวกับตรงนั้น มันน่าจะเข้าไม่ได้ทุกเกียร์นะครับ

เวลาถอยต้องดึงปลอดอะไรซักอย่างใต้หัวเกียร์ไหมครับ

ถ้าต้องดึง-ก็เป็นไปได้ว่าสายดึงเกียร์ถอยเก่าจนขาดในเลยยกกลไลการถอยเกียร์ไม่ได้
แก้ไข-ที่บริเวณเรือนเกียร์ใต้แบตเตอรี่จะมี พลาสติกชิ้นนึงเป็นทรงหกเหลี่ยมตัวใหญ่ๆ และมีสายยื่นออกมาข้างบน ให้ถอดออกมาซะ แล้วหาน็อตมาใส่ จะทำให้เข้าเกียร์ถอยได้ แต่เวลาใส่เกียร์ระวังพลาดเข้าเกียร์ถอยแทนเดินหน้านะ

ถ้าไม่ต้องดึง-ปกติถ้าลูกหมากหลุด ไม่ต้องเกียร์ถอย เกียร์อื่นก็เดี้ยงตามไม่ด้วย รายการนี้มียกเกียร์เปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:25:50 »


ขาดใน
เป็นไปใต้ครับ
เดี๋ยวๆลงขายของเสร็จเดี๋ยวลงไปถ่ายรูปให้พี่ๆดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:11:58 »




ลูกมันเปื่อยแบบที่เขาว่าจริงๆแหละครับ

แล้วที่เห็นสมาชิกท่านนึงตัดสายยางไปยัดใส่ใช่มั้ยอะครับ  ทำกันยังงัยนึกภาพไม่ออก
ผมมือใหม่จริงๆ

ส่วนสายผมเช็คดูแล้วไม่แน่ใจว่ามันสายเดียวกันรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:11:41 »


ก็ยังอยู่ดี ไม่ใช่เหรอ แล้วตกลงที่ผมถามไป คันเกียร์คุณมีปลอกพลาสติกอยู่ใต้หัวเกียร์หรือเปล่า ตกลงมีไหมครับ

ถ้าไม่รู้จะเอายังไงก็ถ่ายรูปคันเกียร์มานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 03:19:25 »


ออมีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 07:42:43 »


ลองดูว่า เดือยที่ล็อคหัวย้ำสายสลิงเกียร์ถอยที่ปลอกยก มันแตกหรือเปล่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:33:40 »


ออมีครับ

ถ้างั้นไม่ต้องเช็คตัว ลูกหมากแล้วครับ ไปดูที่คันเกียร์ เหมือนที่แม็คบอกดีกว่า ถอดถุงเกียร์ออกมาก่อนแล้วดู ว่าปลายสลิงหลุดออกมาจากปลอกไหม

ุ้ถ้าไม่หลุด ค่อยไปทำแบบที่ผมบอกเอานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:32:50 »




ลูกมันเปื่อยแบบที่เขาว่าจริงๆแหละครับ

แล้วที่เห็นสมาชิกท่านนึงตัดสายยางไปยัดใส่ใช่มั้ยอะครับ  ทำกันยังงัยนึกภาพไม่ออก
ผมมือใหม่จริงๆ

ส่วนสายผมเช็คดูแล้วไม่แน่ใจว่ามันสายเดียวกันรึเปล่าครับ

จากรูปลูกหมากตัวสั้น 2 ตัว ร้านอะไหล่จะเรียกอมยิ้มเป็นแบบทะลุ เวลาซื้อต้องระบุด้วยเพราะมี 2 แบบคือ แบบทะลุ กับไม่ทะลุ

ถ้ายางขาดฝั่งอมยิ้มเปลี่ยนลูกเดียว ถ้าฝั่งที่หัวเล็ก ๆ หลวมหลุดง่าย แต่เบ้าพลาสติกข้างในยังดีให้หาโอลิ่งขนาดวงเท่ากับเบ้าแล้วยัดเข้าไปในเบ้าจะช่วยให้เวลาใส่เข้าไปกับหลักเกียร์แล้วไม่หลุด

ถ้าซื้อใหม่เดี๋ยวนี้ไม่รู้อันเท่าไหร่ เคยเปลี่ยนนานมากแล้วสมัยก่อนประมาณ 200
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:17:45 »


ออมีครับ

ถ้างั้นไม่ต้องเช็คตัว ลูกหมากแล้วครับ ไปดูที่คันเกียร์ เหมือนที่แม็คบอกดีกว่า ถอดถุงเกียร์ออกมาก่อนแล้วดู ว่าปลายสลิงหลุดออกมาจากปลอกไหม

ุ้ถ้าไม่หลุด ค่อยไปทำแบบที่ผมบอกเอานะ

ไอ้ปลอก นี่หมายถึงปลอกที่หุ้มสปริงเส้นดำๆนี่ใช่มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hacky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:47:03 »




ให้หมุนน็อตตัวนี้ใช่มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!