ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:21:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำการดูแล 405gri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการดูแล 405gri  (อ่าน 3363 ครั้ง)
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2012 เวลา 23:06:55 »


เพิ่งได้ 405gri มา ซ่อมไปแล้ว 5x,xxx ยังไม่เรียบร้อยดี ขอคำแนะนำสมาชิกเรื่องการดูแลครับ ที่ต้องเน้นการดูแล ซ่อมบำรุงเป็นพิเศษเพื่อให้รถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 07:53:32 »


เพิ่งได้ 405gri มา ซ่อมไปแล้ว 5x,xxx ยังไม่เรียบร้อยดี ขอคำแนะนำสมาชิกเรื่องการดูแลครับ ที่ต้องเน้นการดูแล ซ่อมบำรุงเป็นพิเศษเพื่อให้รถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ขอบคุณครับ

อันนี้พูดอยากแล้วแต่อาการครับ...GRI ปลอมของผมที่ดูแลจุดหลักก่อนออกจากบ้านก็เปิดฝากระโปรงแล้วดูน้ำในหม้อน้ำ+น้ำมันเครื่อง+น้ำฉีดกระจก+มองหาคราบน้ำมันตามจุดต่างๆ(น้ำมันเบรค+น้ำมันเพาว์เวอร์+น้ำในแบตฯอันนี้อาทิตย์ละครั้ง) ...ซ่อมไป 5X,XXX ...ซ่อมอะไรไปบ้างหละ
ดูไปอย่างงั้นแหละซ่อมไม่เป็นหรอก..อิๆ
ปล.ตรวจดูในห้องโดยสารว่ามีกระโปรงยกทรงแปลกปลอมมาหรือป่าว.....5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 09:54:07 »


- ดูแลเรื่องของเหลว เปลี่ยนถ่ายตามระยะเวลา (อย่าไปประหยัดกับพวกนี้ เติมเชื้อเพลิงมากกว่าอีก)
- อย่าขับรถลุย (เพราะเป็นขับหน้า) หลบหลุมบ้างรัยบ้างก็ดี ช่วงล่างจะมีอายุยืนยาวขึ้น
- เปิดฝากระโปรงหน้า อย่างน้อย อาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ยังดี ตรวจสอบสิ่งผิดปกติ (ตอนสมบรูณ์ควรจำให้ได้ว่าตรงไหนอยู่ที่ไหน มีอะไรหลุดมาหรือเปล่า)
- ส่องๆ ผ้าเบรคดูบ้าง ไม่ต้องรอให้มันหมดจนไปสีจานเบรค
- ยางเป็นสิ่งสำคัญที่ แตะพื้นโลก เป็นสิ่งแรกของตัวรถ และสำคัญที่สุดควรหมั่นตรวจสอบ

เบื้องต้นก็คงจะพอดูได้กันประมาณเนี้ยครับ ที่เหลือคงต้องเป็นหน้าที่ของช่างถ้าเราไม่มีอุปกรณ์และความรู้เรื่องช่าง ครับ

ทำไปแล้ว 50,xxx.-  ถ้าใช้เปอร์โยต์ไปสักพัก มันเรื่อง ชิวๆ ครับ ..อิอิ...!!!
ขับไป ซ่อมไป ใช้ไป ได้เพื่อนมากมาย เมื่อใช้เปอร์โยต์  (รู้จักกันแถวอู่ซ่อมรถเป็นส่วนใหญ่ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 12:50:19 »


ทำไป 5x,xxx บาท น่าจะเท่า ๆ ราคารถ ถ้าเป็นรถอื่นอาจดูแล้วเยอะ แต่ถ้าเป็น 405 นับว่าไม่มากถ้าเทียบกับคนอื่น ๆ (รวมทั้งผมด้วย) แต่ถ้าสมบูรณ์จริง ๆ แล้วบอกได้คำเดียวว่าสำหรับเงินแค่นี้ "โคตรคุ้ม" สำหรับรถดี ๆ คันหนึ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 13:32:10 »


รีเลย์พัดลมหน้า ดูแลให้อยู่ในสภาพดี อย่าปล่อยให้ปลั๊กสกปรก ละลาย

ท่อน้ำท่อยางต่างๆ  เส้นไหนบวม แข็ง  เปลื่ยนโลด   

ไดร์ชาร์ต  อันนี้สำคัญ   ถ้าเสียกลางทางในที่ห่างไกล กว่าจะหารุ่นอื่นมาแปลงไส่ ใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งวัน ควรหาสำรองติดท้ายรถไว้เลย จะได้ไม่เสียเวลา     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 21:37:02 »


ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่กรุณาให้คำแนะนำ ตอนนี้กำลังแก้ไขอาการเบาดับ เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย ล่าสุด เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองเบนซิน กำลังรอดูอาการอยู่ครับ...ก่อนซื้อหลายคนทักว่าไม่ควรซื้อใช้ ดูแลยาก จะหมดแรง/หมดเงินเอา แต่ไม่เชื่อ (เพราะชอบ) ขอลองดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ค่อยว่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 22:17:36 »


ให้กำลังใจครับ ของผมก็ได้มา ห้าหมื่นกว่า ตอนนี้โน่นนั่นนี่ แปดหมื่นกว่าแย้ว.... ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 22:37:39 »


ให้กำลังใจครับ ของผมก็ได้มา ห้าหมื่นกว่า ตอนนี้โน่นนั่นนี่ แปดหมื่นกว่าแย้ว.... ไม่นะ ไม่นะ
ผมซื้อมา 65,000 ซื้อปุ๊ปซ่อมอย่างต่อเนื่อง เจออาการหนักๆ ต้องแก้ไขหลายอย่าง ภายในไม่ถึง 2 เดือน รวมซ่อม+ซื้อ 120,xxx แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 22:43:49 »


ทำไป 5x,xxx บาท น่าจะเท่า ๆ ราคารถ ถ้าเป็นรถอื่นอาจดูแล้วเยอะ แต่ถ้าเป็น 405 นับว่าไม่มากถ้าเทียบกับคนอื่น ๆ (รวมทั้งผมด้วย) แต่ถ้าสมบูรณ์จริง ๆ แล้วบอกได้คำเดียวว่าสำหรับเงินแค่นี้ "โคตรคุ้ม" สำหรับรถดี ๆ คันหนึ่งครับ
ผมซื้อมา 65,000 ครับ รวมซ่อม ณ วันนี้ 120,xxx แล้วครับ แต่ยังไม่ถอดใจนะครับ อยากเห็นความสมบูรณ์ดังที่ท่านว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 22:47:58 »


ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่กรุณาให้คำแนะนำ ตอนนี้กำลังแก้ไขอาการเบาดับ เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย ล่าสุด เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองเบนซิน กำลังรอดูอาการอยู่ครับ...ก่อนซื้อหลายคนทักว่าไม่ควรซื้อใช้ ดูแลยาก จะหมดแรง/หมดเงินเอา แต่ไม่เชื่อ (เพราะชอบ) ขอลองดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ค่อยว่ากัน

ขอทราบอาการเบาคับหน่อยครับเบาดับตอนไหน

-เบาดับตอนแอร์ทำงาน

-เหยียบคลัทช์เบาดับ

-ชลอรถเพื่อจอด...ยูเทริน...เบาดับครับ

เรื่องซ่อม....ลอง post ถามสมาชิกได้ครับ....ท่านอยู่แถวไหนหล่ะครับเผื่อมีสมาชิกใกล้ ๆจะได้แนะนำอู่ที่ไว้ใจให้ได้นะครับ

-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 08:16:43 »


ถ้าเป็นGRIปลอมส่วนมากจะ..เหยียบคลัทช์แล้วดับ..จอดติดไฟแดงแล้วดับ....สรุปว่าถ้าเกียร์ว่างดับ
.......อิๆ ใช่ป่าวครับคุณna55
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 10:03:44 »


เพิ่งทำไป 5หมื่นแล้ว ขอผม 8หมื่นแล้ว รวมเปลี่ยนเครื่องด้วย ตอนนี้ก็ 90กว่า%แล้ว เกรือบหมดแล้ว แต่ก็คุ้มกับเงินที่ลงทุนไปครับ รถดีขับมันอร่อย
 Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 21:59:02 »


ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่กรุณาให้คำแนะนำ ตอนนี้กำลังแก้ไขอาการเบาดับ เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย ล่าสุด เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองเบนซิน กำลังรอดูอาการอยู่ครับ...ก่อนซื้อหลายคนทักว่าไม่ควรซื้อใช้ ดูแลยาก จะหมดแรง/หมดเงินเอา แต่ไม่เชื่อ (เพราะชอบ) ขอลองดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ค่อยว่ากัน

ขอทราบอาการเบาครับหน่อยครับเบาดับตอนไหน

-เบาดับตอนแอร์ทำงาน

-เหยียบคลัทช์เบาดับ

-ชลอรถเพื่อจอด...ยูเทริน...เบาดับครับ

เรื่องซ่อม....ลอง post ถามสมาชิกได้ครับ....ท่านอยู่แถวไหนหล่ะครับเผื่อมีสมาชิกใกล้ ๆจะได้แนะนำอู่ที่ไว้ใจให้ได้นะครับ

-
อาการเหยียบคลัทช์เบาดับครับ เบารถเพื่อยูเทิน ตอนวิ่งก็ดีดี พอจะหยุดหรือเบารถเมื่อไหร่ เป็นดับครับ ตอนนี้เปลี่ยนกรองเบนซิน ดีขึ้นครับ กำลังรอดูอาการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2012 เวลา 19:46:44 »


หลังจากใช้405griผมคิดว่าปัญหารถจนวนเวียนอยู่ไม่กี่อาการถ้าได้รถสีดีไม่ต้องทำสี  1 ช่วงล่าง 2 ระบบแอร์ 3 ระบบไฟฟ้าประตูหน้าต่าง 4 เซ็นเซอร์ต่างๆ  5 หม้อน้ำ 6 ระบบอากาศ 7 ระบบน้ำมัน 8 กล่องecu 9 ยางรถ ถ่วงล้อ ทัังหมดผมผ่านมาหมดแล้วในเวลา5ปีในแต่กรณีพบปัญหาอย่างละ1คร้ังไม่เคยเกิดซ้ำเลย จนคิดว่ารถอายุ15ปียี่ห้ออะไรก็เกิดปัญหาเหมือนกัน บ้างคร้ังซ่อมแพงบ้างถูกบ้างไม่ว่ากันขอให้จบ ที่พูดมาก็ขอให้สู้ๆครับและช่างสังเกตค่อยๆแก้ปัญหาไป ปรึกษาผู้รู้จากในเวป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thaweerung
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:28:12 »


ถ้าได้ตัวถังดี สีดีไม่ผุภายในดี แล้วซ่อม5xxxx ได้สภาพ 85% ก็โอเคครับ แต่ระยะยาวอะหลั่ยเครื่อง 1600 และมอเตอร์เดินเบาจะหาของได้ยากกว่าเครื่อง 2000 ครับ ดีกว่าเอาเงินครึ่งล้านไปซื้อรถป้ายแดงของญี่ปุ่น แต่ถ้าไม่อยากซ่อมจุกจิกก็ใช้ป้ายแดงญี่ปุ่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 10:22:41 »


ผมซื้อgriมาเกือบ20000บาทค่อยทำไปเรื่อยๆซื้ออะไหล่ต่างๆกับสมาชิกในเว็บนี่ละทำเองเกือบทั้งหมดพอมีฝีมือทางช่างนิดหน่อย ช่อมไป2xxxxกว่ายังไม่เรียบร้อย กำลังเก็บภายในที่ค่อนข้างยากหน่อยเจ้าของเดิมไม่ค่อยรักษาคาดว่าอีกซัก2เดือนคงได้โลดเล่นแล้ว ทำไงได้ใจมันชอบเจ้าสิงห์ภูธร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:23:14 »


ลองสัมผัส 405 และก็ 306 ตอนที่ทำมันสมบูรณ์แล้วดูครับ 

เอาไปวิ่งเล่นบนทางด่วนตอนลมแรงๆดู กล้าบอกเลย  รถเจ้าตลาด ราคาเกือบล้าน หรือรุ่นท๊อบล้านกว่าอะ 120 หน้ารถก็ แกว่งไปแกว่งมาแล้ว  .................. 


ผมซื้อ 406 หลังจากใช้ 405 เพราะเคยเอา Civic FD ของพี่สาวไปขับบนบูรพาวิถี ขับอยู่ 140 กว่าๆ เจอ 406D8  ขับขึ้นมาจากบางนา เห็นจากระยะไกล  แล้วเค้าก็แซงผมไป ลองกดตามไปเรื่อยๆ 150 160    D8 คันที่ว่า ก็ ฉีกผมห่างไปเรื่อยๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   จนสุดท้าย ไม่ไหว  ยอมยกแล้ว  รถไปได้อีก แต่ขับแล้วเครียด  ตามได้ แต่ไม่กล้าแช่นานๆตาม จนพอได้ลองขับ ก็เลยพอบอกได้ ว่ามัน ต่างกันพอสมควร ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:48:11 »


ถ้าเป็นGRIปลอมส่วนมากจะ..เหยียบคลัทช์แล้วดับ..จอดติดไฟแดงแล้วดับ....สรุปว่าถ้าเกียร์ว่างดับ
.......อิๆ ใช่ป่าวครับคุณna55

ใช่เลยครับ แต่ GRI ปลอม นี่ปลอมยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:30:54 »


ของผม เบาดับแต่ไม่ทุกครั้ง
สังเกตุ ถ้าเหยียบคลัช  เข็มจะตกเร็วมาก จนเป็นศูนย์
   เข้าอู่ไปหลายครั้งก็ไม่หาย
แต่พอ ล้างห้องเครื่อง และลมเป่า แล้วอาการหาย ไปสักพัก พอมีอาการ ก็ล้างใหม่ ก็หาย  
เลยมาดูตามขั้วไฟเซ็นเซอร์  ทำความสะอาด ตอนนี้ใช้ได้มานานแล้วยังไม่มีอาการ
เหยียบคลัชเข็ม ไม่ลงมาเร็ว และไม่ลงไปที่ศูนย์ ด้วย

ไม่รู้ว่าเกิดจาก สาเหตุเดียวกันหรือเปล่า
ลองดูแล้วกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
na55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:08:18 »


ของผม เบาดับแต่ไม่ทุกครั้ง
สังเกตุ ถ้าเหยียบคลัช  เข็มจะตกเร็วมาก จนเป็นศูนย์
   เข้าอู่ไปหลายครั้งก็ไม่หาย
แต่พอ ล้างห้องเครื่อง และลมเป่า แล้วอาการหาย ไปสักพัก พอมีอาการ ก็ล้างใหม่ ก็หาย 
เลยมาดูตามขั้วไฟเซ็นเซอร์  ทำความสะอาด ตอนนี้ใช้ได้มานานแล้วยังไม่มีอาการ
เหยียบคลัชเข็ม ไม่ลงมาเร็ว และไม่ลงไปที่ศูนย์ ด้วย

ไม่รู้ว่าเกิดจาก สาเหตุเดียวกันหรือเปล่า
ลองดูแล้วกันนะครับ

ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:12:18 »


ถ้าเป็นGRIปลอมส่วนมากจะ..เหยียบคลัทช์แล้วดับ..จอดติดไฟแดงแล้วดับ....สรุปว่าถ้าเกียร์ว่างดับ
.......อิๆ ใช่ป่าวครับคุณna55

ใช่เลยครับ แต่ GRI ปลอม นี่ปลอมยังไงครับ


ถ้าเปลี่ยนหัวเทียน+สาย,ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้ว,เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว,เช็คกล่องECUแล้ว,เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว,เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว,แรงดันน้ำมันปกติแล้ว,เปลี่ยนแบตฯแล้ว,เช็คไดชาร์ทแล้ว..ยังเบาดับอีกก็รองให้ช่างไขน๊อตข้างในตัวที่ติดกับมอเตอร์เดินเบา..เรียกไม่ถูกแต่น่าจะเป็นลิ้นปีกผีเสื้อนะเห็นช่างบอกตั้งอากาศอะไรเนี่ย...แค่นั้นเองGRIปลอมของผมก็ไม่เบาดับอีกแล้ว.......GRI ปลอมเนี่ยในประเทศไทยมีรถผมคันเดียวครับโดยมารยาทมิอาจเปิดเผยในที่สาธาณะได้ครับ..อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:03:26 »


ลองแล้วมาบอกผลด้วยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
narayut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:56:10 »


แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเป็น d8 บวกเกียร์เดิม เดินสายไฟใหม่ทั้งระบบ งบถูกกว่าทยอยซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:56:08 »


แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเป็น d8 บวกเกียร์เดิม เดินสายไฟใหม่ทั้งระบบ งบถูกกว่าทยอยซ่อม
ประมาณ ราคา ที่ร้านแถวไหน  ผ่อน 0% ได้กี่เดือน ครับ  เพื่อว่าเครื่องเริ่มไม่ไหว

 จะได้เริ่มหยอด กระปุกเอาไว้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!