ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:43:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปรึกษา ครับ 406 D9 หัวฉีดไม่ทำงทาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา ครับ 406 D9 หัวฉีดไม่ทำงทาน  (อ่าน 1256 ครั้ง)
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 12:16:52 »


เรื่องเกิดเมื่อ 3-4 วันนี้ ตอนเครื่องเย็น ๆ สตาร์ทรถไปจนถึงอุณหภูมิ 90 ก็ทำงานปกติ แต่ขับไปซักพักเครื่องก็สั่นเดินไม่เรียบเลย เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ก็เลยเอา PPS มาจับดู มันบอกว่าหัวฉีด 4 ผิดปกติเป็นบางครั้ง ผมก็เลยถอดหัวฉีดมาล้างแล้วก็ใส่กับเหมือนเกิด ก็ลองวิ่งดูก็ตอนเครื่องร้อนประมาณ 90 นี้ละ ผมก็เลยถอดหัวฉีดสลับกันก็เป็นอีก เหมือนเดิมคือเดินไม่เรียบเครื่องสั่นเหมือนเดิม PPS ก็บอกเหมือนเดิมว่า หัวฉีด 4 ผิดปกติเป็นบางครั้ง เป็นไปได้รึป่าวว่า ECU เสีย หรือหัวฉีกพัง หรือสายไปขาด มีใครเคยเจอแบบผมช่วยบอกที่นะครับ ตอนนี้จะหมดตัวแล้ว ครับ --* ( ไปใหนมาใหนเสียว ๆ ตลอดเลย ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 13:21:17 »


อาการนี้น่าจะเป็นที่คอล์ย ถ้ามีเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกัน ก็ลองสับกันดู ถ้าไม่หายก็ไปพบช่างจะดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 13:58:58 »


ถ้ารถใช้แก๊ส ก็มีโอกาสที่หัวฉีดจะตันครับ ควรสลับใช้น้ำมันบ้าง เวลาทำความเร็วสูงๆ (เติมน้ำยาล้างหัวฉีดเข้าไว้ในถังน้ำมันด้วย)
**คอล์ยจุดระเบิดมีปัญหา PPS ก็ฟ้องว่าหัวฉีดได้เหมือนกัน ฉนั้นจึงยังสรุปให้ชัดเจนยังไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ 2 ตัวนี้แหละ
1. ควรจะไปขอยืมคอล์ยของเพื่อนๆ มาสลับใส่ดูก่อน หากยังเหมือนเดิมค่อยโฟกัสไปหัวฉีด
2. ล้างหัวฉีดครับ   หายก็จบไป ไม่หายก็ แสดงว่ามันจะกลับบ้านเกิดมัน ก็เปลี่ยนมันทั้งชุดเลย ดีที่สุด

          ของใหม่เบิก 0 ก็หัวละ 3 กันกว่าบาท
              มือสอง ก็ ประมาณ 3xxx ครับ

                 :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 14:04:36 »



          ของใหม่เบิก 0 ก็หัวละ 3 กันกว่าบาท
              มือสอง ก็ ประมาณ 3xxx ครับ

                 :นอนตายดีกว่า:

3xxx ทั้งชุด 4 หัวครับ ลืมบอกไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 15:18:31 »


ติดแก๊สหรือเปล่าครับ
ถ้าติดแก๊ส ลองดูสายไฟ ตรงที่มีการตัดต่อสายไฟ ช๊อต ก็ได้ครับ


ส่วนหัวฉีดตัน
ไม่ตันง่าย ๆ หรอกครับ ส่วนมากที่พัง ๆ ไม่ได้เกิดจากการที่หัวฉีดไม่ทำงาน ( ใช้ adapator ของโทรศัพท์มือถือ ต่อดูก็ได้ครับ )
แต่ที่หัวฉีด มันมีเขม่าไปจับที่ปลาย ลองจับหัวฉีดหงายขึ้นมาแล้ว ลองเอาแว่นขยายส่อง จะเป็นรูที่ฉีดน้ำมัน เขม่ามันไปขวางทางน้ำมันครับ ขูดออกก็จบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2012 เวลา 17:55:13 »


รถผมติดแก๊สใช้มา้เป็นปีแล้ว แต่ตอนนี้ใช้น้ำมันก็สั่น ๆ แต่ถ้าเป็ฯแก๊สละดับเลย คอร์ยเคยเปลี่ยนไปเมื่อเดือน 5 ปีที่แล้ว ครับ  โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!