วันนี้ BX มาจัดหนักทำทั้งเส้นครับ เป็นงานที่ทำยากมาก เพราะว่ามีเนื้อที่น้อยกว่าของ Peugeot เยอะครับ
หม้อพัก 2 ใบ ตามสูตรครับ แต่ใบหลังจะเป็นแบบพิเศษที่มีทางเข้าและทางออกทางเดียวกัน
ไม่ได้เป็นท่อไส้วนนะครับ ยังเป็นไส้ย้อนตามสูตรอยู่สังเกตุได้ว่าไฟที่ส่องเข้าไปไม่สว่างมาอีกทางนึง
เริ่มจากการวางใบกลางก่อนครับ
แล้วจึงมามาวางตำแหน่งให้หม้อพักใบปลาย
จากนั้นก็เดินท่อมาจากใบกลางครับ
แต่งานมันมายากตรงจุดนี้ครับ
เนื่องจาก BX มีเนื้อที่จำกัดมากๆ ในการหม้อพัก และเนื่องจากความใหญ่ของหม้อพัก ทำให้มีเนื้อที่ในการงอท่อน้อยมากๆ จากงานช่าง กลางเป็นงานศิลป์ในทันใดครับ
แต่เมื่อวางตำแหน่งท่อได้หมดแล้วงานเชื่อมก็ไม่มีอะไรแล้วครับ วางท่อออกมาระบายที่หลังรถเป็นอันจบงานครับ
มาลองฟังเสียงกันไหมครับ ดูที่ลิงค์ข้างล่างเลยครับ เครื่องจะเร่งหลังจากช่วง 18-20 นะครับ