ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:20:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนสปริง ปรับ torsion bar
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสปริง ปรับ torsion bar  (อ่าน 2786 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:25:46 »


โทรไปถามที่อู่ บอกว่าทำยาก ใช้เวลา วันเดียวไม่พอ
มันยากขนาดนั้นหรือครับ หรืออาจพอแต่คิวอู่ยาว ช่างบอกปรับทอร์ชั่นบาร์ใช้เวลามาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:37:35 »


ไม่ยากถ้าเครื่องมือพร้อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:43:11 »


ไม่ชอบรถเตี้ยครับ ขับกลางคืนเหมือนมีรถเปิดไฟสูงใส่ทุกคัน มองข้างลำบาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 18:20:13 »


ผมทำเอง1วันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 18:40:26 »


ถ้าสนใจจะทำเองบ้าง  ผมมีเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ยืม 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 20:26:25 »


ถ้าเป้นอู่เปอโยต์แท้ๆ ไม่เกินครึ่งวันครับ ถ้าจะทำจริงๆ

ผมซื้อทอร์ชั่นบาร์ MI16 ไปให้ช่างแว่น พัฒนาการ 69 ใส่และปรับให้ ถอดปรับ 2 รอบ รอบแรกเอารถออกจากฮ๊อยส์ สูงเกิน ( สูงกว่าของ SRI 1 นิ้ว ถ้าปรับเท่ากัน )  เพราะคิดว่า คงไม่หนีจากของ SRI มาก ต้องถอยหลังเข้าไปรื้อตั้งใหม่  รวม 2 รอบ ไม่เกิน  2 ชั่วโมง เสร็จ

แต่มีข้อแม้คือ ต้องให้ ช่างแว่น  แกมาลงมือเอง  ไม่งั้นก็ รอไปเหอะ 5555+     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 21:24:31 »


อาจารย์ครับ...เสาร์ไหนว่างผมอยากจะทำของผมบ้าง..ไม่แน่ใจว่าสภาพเป็นอย่างไร..อยากถอดมาดู..อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนจาระบีใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 22:25:38 »


ถ้าสนใจจะทำเองบ้าง  ผมมีเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ยืม 
ขอบคุณมากครับ วันไหนนึกเซ็งๆหรือว่างๆจะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 22:48:47 »


ถ้าเป้นอู่เปอโยต์แท้ๆ ไม่เกินครึ่งวันครับ ถ้าจะทำจริงๆ

ผมซื้อทอร์ชั่นบาร์ MI16 ไปให้ช่างแว่น พัฒนาการ 69 ใส่และปรับให้ ถอดปรับ 2 รอบ รอบแรกเอารถออกจากฮ๊อยส์ สูงเกิน ( สูงกว่าของ SRI 1 นิ้ว ถ้าปรับเท่ากัน )  เพราะคิดว่า คงไม่หนีจากของ SRI มาก ต้องถอยหลังเข้าไปรื้อตั้งใหม่  รวม 2 รอบ ไม่เกิน  2 ชั่วโมง เสร็จ

แต่มีข้อแม้คือ ต้องให้ ช่างแว่น  แกมาลงมือเอง  ไม่งั้นก็ รอไปเหอะ 5555+     
ถูกแล้วครับ ถ้าเป็นอู่ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 18:45:17 »


อาจารย์ครับ...เสาร์ไหนว่างผมอยากจะทำของผมบ้าง..ไม่แน่ใจว่าสภาพเป็นอย่างไร..อยากถอดมาดู..อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนจาระบีใหม่ครับ

-จะตั้งให้สูงหรือจะใส่จาระบี  ถ้าตั้งให้สูงสมควรถอด 
-แต่ถ้าจะใส่จาระบีผมคิดว่าไม่ต้องถอดเพราะถึงแม้จาระบีจะแห้งฟันเฟืองก็ไม่เป็นอะไร 
เนื่องจากเมื่อเหล็กมันเป็นสนิมตัวสนิมมันจะปิดเนื้อเหล็กที่เป็นฟันเฟืองทำให้มันกินไม่ลึก
-ถ้าจะทำต้องเตรียมน็อตหัวหกเหลี่ยม M8*1.25 ยาว 20 มม. จำนวน 4 ตัว  เอามาแทนน็อตแบบหัวจีบของเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:02:29 »


เมื่อวานปรับทอร์ชั่นบาร์  ใช้เวลา เกือบ 3 ชั่วโมง  แถมพอเอาขาตั้งออกดันสูงไม่เท่ากันอีก
โทรถามเพื่อนๆ ได้รับคำแนะนำให้ถอดตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาแล้วใส่เข้าไปใหม่ที่นี้ได้ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเท่ากันที่ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้าต้องการสูงอีก ให้ปรับหูโช๊คเพิ่มที่ละ 5 ซม. จะได้ความสูงเพิ่มประมาณ 3 ซม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:08:08 »


เมื่อวานปรับทอร์ชั่นบาร์  ใช้เวลา เกือบ 3 ชั่วโมง  แถมพอเอาขาตั้งออกดันสูงไม่เท่ากันอีก
โทรถามเพื่อนๆ ได้รับคำแนะนำให้ถอดตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาแล้วใส่เข้าไปใหม่ที่นี้ได้ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเท่ากันที่ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้าต้องการสูงอีก ให้ปรับหูโช๊คเพิ่มที่ละ 5 ซม. จะได้ความสูงเพิ่มประมาณ 3 ซม.

ขอบคุณอาจารย์สำหรับข้อมูล ดีดีครับ

สอบถามอาจารย์ครับ

เจ้าตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาประกอบเข้าหากัน...มันคือ ตัว ทอร์ชั่นบาร์หรือเปล่าครับ....หรือเป็น ตัวยึดระหว่างหูโช็ครับ.....ผมทำไว้ 382 มมครับ STD แสดงว่่ามันจะเตี้ยลงใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:45:59 »


ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาประกอบเข้าหากัน...มันคือ ตัว ทอร์ชั่นบาร์หรือเปล่า  ผมไม่รู้เขาเรียกว่าอะไร
ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้า 382 ของคุณธวัชความสูงได้เท่าไร
390  395  400  ช่างเปอร์โยต์บอกผมมาอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:09:02 »


ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:14:07 »


ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา

ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ  เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:20:27 »


ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา

ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ  เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ

งั้นใช่แล้วล่ะเขาเรียกเหล็กเส้นนี้ว่า เหล็กกันโครง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:38:45 »


ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ  เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ

เข้าใจครับ

-ต้อง ตั้งระยะหูโช็คก่อน...ระยะ 382 มมผมดูตามคู่มือครับอาจารย์....

-ประกอบทอร์ชั่นบาร์

-ประกอบเหล็กกันโคลงตามหลัง

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:01:03 »


ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ  เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ

เข้าใจครับ

-ต้อง ตั้งระยะหูโช็คก่อน...ระยะ 382 มมผมดูตามคู่มือครับอาจารย์....

-ประกอบทอร์ชั่นบาร์

-ประกอบเหล็กกันโคลงตามหลัง

ขอบคุณครับ

คุณธวัช  เวลาประกอบเหล็กกันโครงให้วัดระยะดุมล้อให้สูงเท่ากันแล้วจะใส่ได้ง่าย  ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหมือนผม  คือความสูง 2 ด้านไม่เท่ากัน
หมายเหต  ให้เปลี่ยนน็อตM 8 ทั้งหมดเป็นแบบหกเเหลี่ยมด้วย   เวลาถอดจะได้ใช้กุญแจทั่วไปได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:08:05 »


อีกอย่างหนึ่งจะทำก็ได้ไม่ทำก็ได้คือ 
ให้กลึงปาดหน้าเหล็กทอชั่นบราออกประมาณ 0.5-1 มม. ปาดด้านที่เข้าที่หลัง(ด้านปลายที่ต้องตีเข้า)
ถ้ามีปัญหาเวลาใส่ทอชั่นบราแล้วมันไปยันแหวนรอง  แล้วใส่แหวนรองไม่เข้าร่องบาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:34:32 »


ปรับเหล็กทอชั่นบราเสร็จงานเข้าอีก  ถอดค้ำโช๊คตัวเก่าออกเพื่อใส่อันใหม่หาระยะเชื่อมหูยึดเหล็กค้ำโช๊ค  ขันน็อตM8 เพื่อยึดแผ่นหัวโช๊ค  ขนาดระวังแล้วนะยังขาด  เลยต้องเจาะรูทำเกลียวM6 ตำแหน่งที่น็อตขาดใช้ชั่วคราวก่อน  แล้วหาน็อตM8แบบสแตนเลสมาแทนของเดิมทำแบบเปลี่ยนทั้งสองตัวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!