ชญภพ
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:25:46 » |
|
โทรไปถามที่อู่ บอกว่าทำยาก ใช้เวลา วันเดียวไม่พอ มันยากขนาดนั้นหรือครับ หรืออาจพอแต่คิวอู่ยาว ช่างบอกปรับทอร์ชั่นบาร์ใช้เวลามาก
|
|
|
|
pakpol
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:37:35 » |
|
ไม่ยากถ้าเครื่องมือพร้อม
|
|
|
|
ชญภพ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:43:11 » |
|
ไม่ชอบรถเตี้ยครับ ขับกลางคืนเหมือนมีรถเปิดไฟสูงใส่ทุกคัน มองข้างลำบาก
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 18:20:13 » |
|
ผมทำเอง1วันครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 18:40:26 » |
|
ถ้าสนใจจะทำเองบ้าง ผมมีเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ยืม
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 20:26:25 » |
|
ถ้าเป้นอู่เปอโยต์แท้ๆ ไม่เกินครึ่งวันครับ ถ้าจะทำจริงๆ ผมซื้อทอร์ชั่นบาร์ MI16 ไปให้ช่างแว่น พัฒนาการ 69 ใส่และปรับให้ ถอดปรับ 2 รอบ รอบแรกเอารถออกจากฮ๊อยส์ สูงเกิน ( สูงกว่าของ SRI 1 นิ้ว ถ้าปรับเท่ากัน ) เพราะคิดว่า คงไม่หนีจากของ SRI มาก ต้องถอยหลังเข้าไปรื้อตั้งใหม่ รวม 2 รอบ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เสร็จ แต่มีข้อแม้คือ ต้องให้ ช่างแว่น แกมาลงมือเอง ไม่งั้นก็ รอไปเหอะ 5555+
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
tevamit
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 21:24:31 » |
|
อาจารย์ครับ...เสาร์ไหนว่างผมอยากจะทำของผมบ้าง..ไม่แน่ใจว่าสภาพเป็นอย่างไร..อยากถอดมาดู..อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนจาระบีใหม่ครับ
|
|
|
|
ชญภพ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 22:25:38 » |
|
ถ้าสนใจจะทำเองบ้าง ผมมีเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ยืม
ขอบคุณมากครับ วันไหนนึกเซ็งๆหรือว่างๆจะลองดูครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 22:48:47 » |
|
ถ้าเป้นอู่เปอโยต์แท้ๆ ไม่เกินครึ่งวันครับ ถ้าจะทำจริงๆ
ผมซื้อทอร์ชั่นบาร์ MI16 ไปให้ช่างแว่น พัฒนาการ 69 ใส่และปรับให้ ถอดปรับ 2 รอบ รอบแรกเอารถออกจากฮ๊อยส์ สูงเกิน ( สูงกว่าของ SRI 1 นิ้ว ถ้าปรับเท่ากัน ) เพราะคิดว่า คงไม่หนีจากของ SRI มาก ต้องถอยหลังเข้าไปรื้อตั้งใหม่ รวม 2 รอบ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เสร็จ
แต่มีข้อแม้คือ ต้องให้ ช่างแว่น แกมาลงมือเอง ไม่งั้นก็ รอไปเหอะ 5555+
ถูกแล้วครับ ถ้าเป็นอู่ประมาณนี้ครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 18:45:17 » |
|
อาจารย์ครับ...เสาร์ไหนว่างผมอยากจะทำของผมบ้าง..ไม่แน่ใจว่าสภาพเป็นอย่างไร..อยากถอดมาดู..อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนจาระบีใหม่ครับ
-จะตั้งให้สูงหรือจะใส่จาระบี ถ้าตั้งให้สูงสมควรถอด -แต่ถ้าจะใส่จาระบีผมคิดว่าไม่ต้องถอดเพราะถึงแม้จาระบีจะแห้งฟันเฟืองก็ไม่เป็นอะไร เนื่องจากเมื่อเหล็กมันเป็นสนิมตัวสนิมมันจะปิดเนื้อเหล็กที่เป็นฟันเฟืองทำให้มันกินไม่ลึก -ถ้าจะทำต้องเตรียมน็อตหัวหกเหลี่ยม M8*1.25 ยาว 20 มม. จำนวน 4 ตัว เอามาแทนน็อตแบบหัวจีบของเดิม
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:02:29 » |
|
เมื่อวานปรับทอร์ชั่นบาร์ ใช้เวลา เกือบ 3 ชั่วโมง แถมพอเอาขาตั้งออกดันสูงไม่เท่ากันอีก โทรถามเพื่อนๆ ได้รับคำแนะนำให้ถอดตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาแล้วใส่เข้าไปใหม่ที่นี้ได้ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเท่ากันที่ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้าต้องการสูงอีก ให้ปรับหูโช๊คเพิ่มที่ละ 5 ซม. จะได้ความสูงเพิ่มประมาณ 3 ซม.
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 11:08:08 » |
|
เมื่อวานปรับทอร์ชั่นบาร์ ใช้เวลา เกือบ 3 ชั่วโมง แถมพอเอาขาตั้งออกดันสูงไม่เท่ากันอีก โทรถามเพื่อนๆ ได้รับคำแนะนำให้ถอดตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาแล้วใส่เข้าไปใหม่ที่นี้ได้ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อเท่ากันที่ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้าต้องการสูงอีก ให้ปรับหูโช๊คเพิ่มที่ละ 5 ซม. จะได้ความสูงเพิ่มประมาณ 3 ซม.
ขอบคุณอาจารย์สำหรับข้อมูล ดีดีครับสอบถามอาจารย์ครับเจ้าตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาประกอบเข้าหากัน...มันคือ ตัว ทอร์ชั่นบาร์หรือเปล่าครับ....หรือเป็น ตัวยึดระหว่างหูโช็ครับ.....ผมทำไว้ 382 มมครับ STD แสดงว่่ามันจะเตี้ยลงใช่ไหมครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:45:59 » |
|
ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวาประกอบเข้าหากัน...มันคือ ตัว ทอร์ชั่นบาร์หรือเปล่า ผมไม่รู้เขาเรียกว่าอะไร ความสูงจากพื้นถึงซุ้มล้อ 64 ซม. จากระยะหูโช๊ค 395 ซม. ถ้า 382 ของคุณธวัชความสูงได้เท่าไร 390 395 400 ช่างเปอร์โยต์บอกผมมาอีกที
|
|
|
|
pong
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:09:02 » |
|
ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:14:07 » |
|
ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา
ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ
|
|
|
|
pong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:20:27 » |
|
ตัวยึดอาร์มซ้าย-ขวา ถ้าตามความเข้าใจผมน่าจะเป็นเหล็กกันโครง เวลาถอดออกมาเลยถ้าจำไม่ผิดต้องดึงออกทางล้อซ้าย เพราะเฟืองข้างล้อซ้ายจะใหญ่กว่าข้างล้อขวา
ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ งั้นใช่แล้วล่ะเขาเรียกเหล็กเส้นนี้ว่า เหล็กกันโครง
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:38:45 » |
|
ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ
เข้าใจครับ -ต้อง ตั้งระยะหูโช็คก่อน...ระยะ 382 มมผมดูตามคู่มือครับอาจารย์.... -ประกอบทอร์ชั่นบาร์ -ประกอบเหล็กกันโคลงตามหลัง ขอบคุณครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:01:03 » |
|
ผิดครับต้องเอาออกทางด้านล้อขวาครับ เพราะด้านขวามันใหญ่กว่าครับ
เข้าใจครับ -ต้อง ตั้งระยะหูโช็คก่อน...ระยะ 382 มมผมดูตามคู่มือครับอาจารย์.... -ประกอบทอร์ชั่นบาร์ -ประกอบเหล็กกันโคลงตามหลัง ขอบคุณครับ คุณธวัช เวลาประกอบเหล็กกันโครงให้วัดระยะดุมล้อให้สูงเท่ากันแล้วจะใส่ได้ง่าย ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหมือนผม คือความสูง 2 ด้านไม่เท่ากัน หมายเหต ให้เปลี่ยนน็อตM 8 ทั้งหมดเป็นแบบหกเเหลี่ยมด้วย เวลาถอดจะได้ใช้กุญแจทั่วไปได้
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:08:05 » |
|
อีกอย่างหนึ่งจะทำก็ได้ไม่ทำก็ได้คือ ให้กลึงปาดหน้าเหล็กทอชั่นบราออกประมาณ 0.5-1 มม. ปาดด้านที่เข้าที่หลัง(ด้านปลายที่ต้องตีเข้า) ถ้ามีปัญหาเวลาใส่ทอชั่นบราแล้วมันไปยันแหวนรอง แล้วใส่แหวนรองไม่เข้าร่องบาก
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:34:32 » |
|
ปรับเหล็กทอชั่นบราเสร็จงานเข้าอีก ถอดค้ำโช๊คตัวเก่าออกเพื่อใส่อันใหม่หาระยะเชื่อมหูยึดเหล็กค้ำโช๊ค ขันน็อตM8 เพื่อยึดแผ่นหัวโช๊ค ขนาดระวังแล้วนะยังขาด เลยต้องเจาะรูทำเกลียวM6 ตำแหน่งที่น็อตขาดใช้ชั่วคราวก่อน แล้วหาน็อตM8แบบสแตนเลสมาแทนของเดิมทำแบบเปลี่ยนทั้งสองตัวเลย
|
|
|
|
|