ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 06:28:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ  (อ่าน 9779 ครั้ง)
titanium
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 11:54:41 »


ผมเพิ่งได้มาเป็นตัว CBU
*อยากได้เครื่องแรงๆหน่อย สัก 150 ม้าup
*เบาะ recaro หมอนตัน หรือตาข่ายเก่าๆก้อพอ เบาะเก่านั่งไม่สบายเลย
*เปลี่ยน mag 15 นิ้วมือสองก้อพอ
*โช๊คสปริงใหม่หมด แบบโหลดนิดเดียว
*ระบบเบรคอยากปรับปรุงใหม่ เอาดิสก์หน้าไปอยู่หลัง  แล้วหาดิสก์ใหญ่หน่อยมาใส่คู่หน้า
  แต่ไม่รู้จะมีปัญหากับ abs หรือเปล่า
*วงพวงมาลัย momo nardi มือสองก้อพอ 
เอาเท่านี้อ่ะครับ แสนนึงอยู่มั้ย 

ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่อง จะโมเครื่องเดิม งบเท่านี้ได้มั้ยครับ


+ 306 เท่าที่ลองสัมผัสมา ไม่น่าเชื่อเลยว่ารถจะมีเสน่ห์ขนาดนี้ ช่วงล่างนี่ประทับใจมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ผ่านมา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 16:44:26 »


ไม่คุ้มฮับ
ขายทิ้ง .............
แล้วเพิ่มเงินหาซื้อ 306 S16 ดีก่านะค้าบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Hutchie
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 20:21:49 »


Mag 306 Offset ค่อนข้างหายาก มือสองในนี้พอมีขาย ส่วนมือ 1 คุณอาร์ตไป Survey มา แถวรามอินทรา กม.2 มีเยอะครับ
คานหลังรุ่น S16 มีดิสเบรค เห็นขายอยู่ในนี้ประมาณ 9,000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GTI6
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 08:05:07 »


                    ถ้าจะสุดยอดต้องเป็นรุ่น 306 GTi6 ผมยังอยากได้เลยทั้งคัน 167 แรงม้า 6 เกียร์ ราคารวมๆแล้วน่าจะอยู่ที่ สองแสนเศษ ข้อมูลต่างๆ
   สอบถามได้ที่คุณเอก S16 น้องเขามีความคิดจะทำแบบนี้เลยมีข้อมูลมาก ที่ 01-8051347  Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
titanium
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 10:27:42 »


คือว่ารถคันนี้ขายไปคงไม่ได้ราคา จะหา S16 แรงๆก้อหายาก
กะแค่ว่าจะปลุกผีคันเดิมเนี่ยแหละ จะไหวมั้ย

ผมสงสัยเรื่องเบรคมากครับ เพราะหลังเป็นดรัม จะเปลี่ยนเป็นดิสก์เนี่ย
เซ็นเซอร์ต่างๆ โดยเฉพาะ ABS จะมีปัญหามั้ย

ส่วนเรื่องเครื่อง ตัวเดิมยังฟิตอยู่ แต่แรงม้าน้อยมาก เจอ triton ฉีกกระจาย อายชิป
กะว่า ถ้า set turbo จะไหวมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
titanium
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 14:06:07 »


ชั้นค้นคว้า หาคำตอบบบ  เท่าไหร่ไม่เจออออ .........(เพลงครับเพลง)

ไม่มีใครตอบเลย  รออยู่นะครับ  เรื่องเบรคครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 14:58:04 »


น่าเปลี่ยนเป็นเครื่องของ sri น่ะเกียร์ธรรมดา ลงใน 306 น่าจะวิ่งดีพอสมควร + ประหยัดน้ำมันด้วย +อะไหล่ + การบำรุงรักษาไม่น่าแพง....
เครื่องเก่าถ้าสภาพดีน่าจะขายได้ รวมๆ แล้วเพิ่มเงินไม่มากแต่ใจเย็นหน่อย
เป็นผมแค่เปลี่ยนเครื่อง + ยาง 195 /60 /14 ดีๆ (g3)  + โช๊คใหม่ทั้ง 4 ตัว  + เปลี่ยนอะไหล่เบรคใหม่หมด(เดิมๆ)
ที่เหลือเป็นค่าน้ำมันเวลาใช้งานดีกว่า
**** 405 sri เกียร์ธรรมดา เดิมๆ เจอ vigo / triton หนีได้ที่ 190 + ......แต่ช่วง 160 - 180 ถ้าไล่เกียร์ไม่ดีเหนื่อยเหมือนกัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GTI6
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 07:06:25 »


         เอาแค่ S16 ก็น่าจะพอหนีรถญี่ปุ่นใหม่ๆเดิมๆ ได้เกือบทุกรุ่น ถ้าจะให้คุ้มต้องใจเย็นๆครับรอหัวตัดและคานหลังมาเกือบครบไม่เกิน 7 หมื่น
  แค่นี้ก็ได้ 220 km/hr ได้สบายๆ  ถ้าจะเอาช่วงล่างหน้า -หลังของ S16 ตอนนี้น้องเอก S16 เขาจะขาย ลองติดต่อดู 01-8051347  Wink Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
!! - - 306_SR- - !!
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 18:11:11 »


ตอบได้แค่ว่าแต่งข้างนอกเช่น  mag กะ เบาะ กะตัดสปิง  และพวงมาลัยก็น่าจะ  สี่หมื่นได้แล้วนะโดยประมาณนะคะ  แต่เรื่องเครื่องกะเบรกเนี่ย ไม่แน่ใจอ่ะ  รอคำตอบคนต่อไปแล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


จะร้อนตัวไปเพื่ออะไร ถ้าใจยังดีอยู่จริง  ยิ่งมีอาการเท่าไร มันยิ่งทำให้ดูรู้เท่านั้น  ว่าฉันกำลังเข้าใจความจริงที่เธอ ปิดบังเอาไว้
[img width= height=]http://www.whenifallinlove.net/diary/images_line/line15/reply-00000027669.gif[/img]
TINYTINO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:15:02 »


อยากได้ดิสหลัง ต้องยกแพรไปเลยครับ ราคาไม่แพง ไปถามมาล่าสุด
19/5/49 ณ เชียงกงปทุมวัน อยู่ที่ประมาณ7000-7500 บาท แต่ยังไม่ได้ดู สภาพน่ะครับ
ส่วนเรื่อง ใส่ได้เลยมั๊ย และอื่นๆ ต้องถามผู้รู้ในเวบครับ ผมก็ฟามรู้แค่ ถูๆไถๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Hutchie
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:18:30 »


ใส่ได้เลยไม่มีปัญหา แต่ต้องเปลี่ยนสายเบรกมือใหม่เท่านั้นเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:50:55 »


อยากเเต่งเท่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 01:48:10 »


ผมขอแนะนำในฐานะเจ้าของ 306SR คนหนึ่งเหมือนกันนะครับ   

306SR เป็นรถครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมรรถนะและการยึดเกาะถนนไม่มากนัก เหมาะสำหรับขับใช้งานทั่วไป ห้องโดยสารกว้างขวางดีถึงแม้จะดูภายนอก
เป็นรถเล็ก   แต่เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องสมรรถนะ ( รถผมเพิ่งทำช่วงล่างใหม่หมด.... เปลี่ยนบูชยาง ลูกหมาก โช๊ค ..... ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย )
วิ่งเร็วมากไม่ได้ (เกิน 140 ร่อน )  ถ้าคิดว่าขายไม่ได้ราคาเก็บไว้ใช้งานทั่วไป และเน้นเฉพาะแต่งสวย ขับสบายๆเรื่อยๆ แอร์เย็นๆ ดีกว่าครับ

จากนั้นถ้าอยากเล่นรถแรงจริง ไปเล่นรถญี่ปุ่นที่มีเครื่อง turbo ให้เล่น อย่างเช่น MITSUBISHI ท้ายเบ๊นซ์ วางเครื่อง 4G63 Turbo หรือ Cefiro A31 วางเครื่อง
ตระกูล RB Turbo (อย่าวางตระกูล J นะครับเดี๋ยวไม่จบ )    ทั้งสองรุ่นที่แนะนำนี้วางเครื่อง turbo ที่บอกลงได้โดยไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องเลย   เหมือนเอาเครื่อง S16 มาวางใน 306SR นะแหละครับ  แต่เครื่อง ญี่ปุ่นทั้ง 2 ตัวนี้จะได้สัมผัสอารมย์ของรถแรงอย่างแท้จริง และ Technology ดีกว่าเครื่อง S16 ครับ (ลงทุนซื้อรถและวางเครื่องน่าจะใช้งบเกินแสนนะครับ น่าจะประมาณ 300,000 บาทแต่สิ่งที่ได้มาคุ้มค่ากว่าไปเสี่ยงแต่ง 306SR ให้แรงแน่นอน )

ผมเพิ่งส่งญาติซื้อเครื่อง RB25DET พร้อมเกียร์ Auto( 6 สูบ 2500 CC , heavy turbo , Twin Cam 24 Valve + ระบบวาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย , จุดระเบิดด้วยระบบ Direct Coil , รอบเครื่องตัดที่ 8,200 rpm จากโรงงาน ) ราคา 25,000 บาทจากเซียงกงบางนา-ตราด (ถูกกว่าเครื่อง 8 valve ของ 306SR อีก )  

Top speed ยังไม่ได้ลอง เพราะยังไม่ได้ปลดล็อกกล่อง ECU(ล็อคความเร็วที่ 180km/h ตามกฎหมายญี่ปุ่น) แต่คันของผมที่เครื่องเล็กกว่า ( RB20DET เกียร์ Auto , 2000 CC ) ปลดล็อกแล้วลองวิ่งทางด่วนยกระดับบางนาตราด   ต้องบอกว่าแรงและเร็ว ชนิดที่ต่อให้เป็นรถ sport ก็ต้องเป็นรถ sport ที่แรงจริงๆ ถึงจะตามทันหรือชนะได้ อันนี้เป็นรอบเครื่องและความเร็วที่ Test ไว้นะครับ

เกียร์                รอบเครื่องสูงสุด ( rpm )                  ความเร็วรถ ( km/h )
 2                         7,900                                             125   
 3                         7,500                                             195
 4                         6,500                                             260

สำหรับเวลาไม่ได้จับครับ (ขับคนเดียว ) แต่รู้ว่าเร่งขึ้นไปถึง 200 เร็วมาก แต่ตอน 240-260 ต้องรอไหลนิดหน่อยครับ ขณะวิ่ง 260 km/h รถ Cefiro A31 นิ่งใช้ได้ ( เป็นเพราะรูปร่างรถที่ราบแบนด้วย ) ด้วยอัตราเร่งและความเร็ว Top Speed ขนาดนี้  ผมว่าเราไม่สามารถทำให้ 306SR วิ่งได้เร็วขนาดนี้และยังเกาะถนนที่ความเร็วขนาดนี้ได้ ( 306 กระจกหน้าตั้งชัน หลังคาสูง สู้ลมปะทะไม่ไหวแน่ )

ตอนนี้ผมเน้นแต่งสวย 306SR อย่างเดียว (อยากขายแต่ขายไม่ได้ราคา เก็บไว้วิ่งใช่งานดีกว่า  ไปเรื่อยๆ ไม่แข่งกับใคร )


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวเล็ก แอบแรง.....(ไม่ค่อยมี )
AkeS16
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:52:05 »


ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ 306 นะครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ร่อนนะครับ ผมใช้โช้ค kw + สปริง eibach เป็นรุ่นถูกสุดนะครับ ไม่ใช่รุ่นท็อป ขับบนด่วนบางนาเข้าโค้งบางวัว 220 ไม่มีการยกนะครับ ขับ 210 ก็ดึงจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายก็ทำมาแล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ล้อก็แค่ขอบ 15 ยางโยโก S drive 195/55 15 แต่เครื่องนี่กะว่า ขับทุกที ก็ใส่เต็มๆ ทุกที ไม่เห็นจะร่อนเลย ผมว่าอันนี้มันแล้วแต่คนชอบนะ ให้ผมไปใช้ อย่างเทอร์โบก็ไม่เอา มันเสียวเกินไป ขับอย่างนี้ยังคุมได้อยู่
สุดท้ายนี้ ถ้าใช้ของแท้ศูนย์นะครับ ไม่มีหรอกครับ คำว่าไม่เกาะ มีแต่ความมันไม่หยุดเลยละ
นี่แค่โช้คธรรมดานะ ถ้าใส่สตรัทปรับเกลียว + ล้อ 17 อาจจะดีกว่านี้อีก
นี่ถ้าไม่ดีจิง เมืองนอกเค้าคงไม่เล่นหรอกครับ
ทางตรงคุณกินผม แต่ในโค้งคุณอย่ามาเบียดผมแล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:34:01 »


ดูคุณ AkeS16 ตอบแล้วรู้สึกเหมือนได้นั่ง PG - WRC นะครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NINJA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:40:12 »


ผมได้อ่านกระทู้ของคุณRed 306แล้ว  รู้สึกท้อใจกับคุณมาก  ผมขอถามนิดนึงว่า คุณได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของศูนย์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่อะไหล่แท้ของศูนย์ คุณไม่ควรจะสรุปว่ารถของคุณไม่เกาะถนน  ผมว่าคุณคงสับสนกับรถของคุณมาก Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:30:14 »


306 เป็นรถที่น่าใช้น่ะ เอาใจใส่ดีๆ รับรองไม่ผิดหวัง


* tacho1.jpg (13.52 KB, 200x150 - ดู 1296 ครั้ง.)

* v6_turbo_11.jpg (88.94 KB, 640x480 - ดู 1629 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 00:45:23 »


ผมได้อ่านกระทู้ของคุณRed 306แล้ว  รู้สึกท้อใจกับคุณมาก  ผมขอถามนิดนึงว่า คุณได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของศูนย์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่อะไหล่แท้ของศูนย์ คุณไม่ควรจะสรุปว่ารถของคุณไม่เกาะถนน  ผมว่าคุณคงสับสนกับรถของคุณมาก Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
เมื่อก่อนที่ช่วงล่างยังไม่มีอาการเสียงดัง ก็อะไหล่แท้ติดรถหมดแหละครับ พอเริ่มมีเสียงดังผมก็เลยตัดสินใจซ่อมทั้งหมดโดยให้อู่เปลี่ยนใหม่หมดโดยใช้อะไหล่จากเอกชัยแทน (รถ ปี 99 ก็อายุมากพอควรแล้วไม่กล้าลงทุนอะไหล่ศูนย์ ) สิ่งที่ได้ก็คือเสียงดังหายไป แต่ความรู้สึกถึงอาการไม่ค่อยเกาะถนนในความเร็วสูงก็ยังคงเหมือนเดิม    ซึ่งที่ผมบอกว่าไม่เกาะเป็นการเปรียบเทียบกับประสบการณ์ส่วนตัวตั้งแต่เริ่มหัดขับรถมาจนถึงขณะนี้ก็ 20 ปีพอดี ขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อทั้งยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรถในครอบครัวบ้าง รถญาติบ้าง หรือรถเพื่อนบ้าง  ซึ่งรถ 306SR ซึ่งเป็นของผมเองเนี่ย เป็นหนึ่งในรถที่ผมขับแล้วรู้สึกว่าไม่เกาะ แต่ก็มีข้อดีอื่นๆตามที่กล่าวไปแล้ว

สำหรับผมนั้นขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับ 306SR แบบเปิดใจยอมรับในสิ่งที่ดีและไม่ดีตามความรู้สึก ซึ่งของทุกอย่างมีด้านดีและด้านไม่ดีครับ
ถ้าเราเลือกนำด้านดีมาใช้ให้ถูกสถานการณ์ และก็ระวังในด้านไม่ดีก็จะน่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเราเองมากที่สุด เช่น ผมเลือกใช้ 306SR แต่งสวยบ้างเล็กน้อยขับใช้งานประจำเพราะประหยัดหาที่จอดง่าย วันหยุดสุดสัปดาห์ถ้าอยากเล่นกับรถแรงๆบ้างพอเป็นกระสัยก็เอาอีกคันที่สมรรถนะดีแต่กินน้ำมันอย่างกับเททิ้ง มาขับเล่น ( วันธรรมดายกให้แฟนขับไปทำงาน เพราะที่ทำงานเค้าใกล้ )

สรุป:เลือกใช้ของในด้านดีของมัน เหมือนกับที่เลือกแต่ที่พิจารณาแต่ด้านดีของเพื่อนๆ เรา ก็จะมีความสุขทั้งเค้าและเราคบกันได้จีรังยั่งยืน




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวเล็ก แอบแรง.....(ไม่ค่อยมี )
snantaph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:09:42 »


โห 140 ร่อนแล้วเหรอครับ รถผมซื้อมือสองมาจากสองปีแล้วเดิมๆ ช่วงล่างก็ไม่ดีเท่าไหร่ 160 ยังนิ่งสนิทเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:49:10 »


ประสบการณ์การใช้รถ เป้าหมาย และความรู้สึกในการขับแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน อย่าสรุปความคิดของผู้ที่แสดงความเห็นกันเลยครับ มีอะไรดีๆก็จะได้นำมาบอกกัน จะได้มีทางเลือกหลายๆแนวทางเพื่อการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนครับ 2F
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 00:57:25 »


อ่านแล้วงงๆ ครับ ที่คุร red 306 บอกว่าเอา 306 ไปเทียบกับ A31 น่ะครับ
ผมงงตรงที่ว่า
1. งบประมาณของคุณที่ลงไปกับ A31 กับงบประมาณที่ลงไปกับ 306 นั้นเทียบกันได้รึเปล่าครับ
2. เกรดของอะไหล่ที่เปลี่ยนลงไปไม่ทราบว่า เป็น อะไหล่ช่วงล่างของทั้งสองคันเป็นแบบใช้ขับเร็วรึเปล่าครับ
3. 306 Sr เป็นรถที่ดีไวน์ไว้ใช้ในเมือง ไม่ใช้ใช่ออกตจวนะครับ แต่ A31 มีการดีไซน์ไว้ให้ขับออกตจวได้นะครับ ฐานล้อก็ต่างกันแล้วครับ และเท่าที่อ่านมาอะไหล่ก็น่าจะต่างกัน เอามาเทียบกันได้แน่หรือครับ
4. ที่บอกว่าขับเร็วได้ 260km/h ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายของอะไรครับ เดิมๆ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
5. ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ ครับ ผมอ่านที่คุณตอบไว้แล้วสงสัย ไม่ได้ต้องการหาเรื่องใส่ตัว หรือสร้างศัตรูแต่อย่างใดโปรดอย่าเข้าใจผิดครับ
6. ผมขับ306 SR และ306 S16ครับ ทั้งสองคันให้ความยึดเกาะที่ประทับใจครับ ทั้งStd และแบบที่เป็นเกรดSportครับ
สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักครับ และขอขอบคุณในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
red306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:31:43 »


อ่านแล้วงงๆ ครับ ที่คุร red 306 บอกว่าเอา 306 ไปเทียบกับ A31 น่ะครับ
ผมงงตรงที่ว่า
1. งบประมาณของคุณที่ลงไปกับ A31 กับงบประมาณที่ลงไปกับ 306 นั้นเทียบกันได้รึเปล่าครับ
2. เกรดของอะไหล่ที่เปลี่ยนลงไปไม่ทราบว่า เป็น อะไหล่ช่วงล่างของทั้งสองคันเป็นแบบใช้ขับเร็วรึเปล่าครับ
3. 306 Sr เป็นรถที่ดีไวน์ไว้ใช้ในเมือง ไม่ใช้ใช่ออกตจวนะครับ แต่ A31 มีการดีไซน์ไว้ให้ขับออกตจวได้นะครับ ฐานล้อก็ต่างกันแล้วครับ และเท่าที่อ่านมาอะไหล่ก็น่าจะต่างกัน เอามาเทียบกันได้แน่หรือครับ
4. ที่บอกว่าขับเร็วได้ 260km/h ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายของอะไรครับ เดิมๆ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
5. ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ ครับ ผมอ่านที่คุณตอบไว้แล้วสงสัย ไม่ได้ต้องการหาเรื่องใส่ตัว หรือสร้างศัตรูแต่อย่างใดโปรดอย่าเข้าใจผิดครับ
6. ผมขับ306 SR และ306 S16ครับ ทั้งสองคันให้ความยึดเกาะที่ประทับใจครับ ทั้งStd และแบบที่เป็นเกรดSportครับ
สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักครับ และขอขอบคุณในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ครับ

สวัสดีครับคุณก้อง...เจอคุณก้องที่งาน meeting ที่ TOSIT ( เขียนถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ ) แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยด้วย
ผมขอตอบคำถามให้คุณก้องเป็นข้อๆ ตามนี้นะครับ

1) งบประมาณที่ลงไปกับ A31 นั้นจำได้ไม่ค่อยแม่นนะครับเพราะตอนแต่งรถคันนี้นั้นเมื่อ 7 ปีที่แล้วแต่สรุปรายการแต่งคร่าวดังนี้

     1.1 วางเครื่อง RB20DET ( 2000 CC , Turbo , 215 แรงม้า เป็นตัวที่วางอยู่ใน SKYLINE R32 GTS ) รวมค่าท่อ inter ทำระบบ
หม้อน้ำ, ท่อไอเสียใหม่ ประมาณ 52,000 บาท
     1.2 แต่ง Rom กล่อง ECU ใหม่ โดยทำ Fuel MAP และ Ignition Timing MAP ใหม่ , ปลดล็อกความเร็ว 180 km/h
อันนี้ทำเอง ก็เลยเสียค่าซื้อ ROM แค่ 180 บาท (เก็บ ROM Standard เอาไว้ )
     1.3 ช่วงล่าง อัดลูกหมากชุดหน้าทั้งหมด 1000 บาท ,บูชยางกันโคลงเปลี่ยนของเทียม 240 บาท ,โช๊คคู่หน้า-หลัง Standard
ซื้อจากเซียงกง 4,500 บาท (เป็นแบบ spec ญี่ปุ่น ไม่มีระบบไฟฟ้าปรับอ่อน-แข็ง )

ส่วน งบประมาณที่ลงกับ 306 SR นั้น มีดังนี้
     1.4 วางเครื่องใหม่ ( XU ตัวเดิมที่อยู่ใน 306 SR นั่นแหล่ะครับ ) แทนเครื่องเดิมที่เสื้อสูบแตก  34,000 บาท
     1.5 เปลี่ยนบ๊ชยางช่วงล่างทุกตัว , ลูกหมากทุกตัว , จานเบรกคู่หน้า และชุดซ่อมแร็กพวงมาลัย จากอู่เปอร์โยที่มีรายชื่ออยู่ในบอร์ดเรานี่
แหละครับ (ใช้อะไหล่เอกชัย ) 21,000 บาท (เพิ่งทำมาประมาณ 2-3 เดือน)
     1.6 หม้อพักปลายทรง Hiper 2,200 บาท
     1.7 สกู๊บดักอากาศของ VIGO 500 บาท
     1.8 เสาอากาศแต่ง เป็นอะลูมิเนียมพ่นสีดำ ยาวแค่ 3 นิ้ว   120 บาท
     1.9 โลโก้ Pininfarina ของคุณอาร์ต 250 บาท
     2.0 ทำสีกระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ (ทำเอง) ค่าสี 60 บาท

2) เกรดอะไหล่ของ A31 เป็นของเชียงกง และเลือกอัดลูกหมากเอาครับ ส่วนของ 306 SR ใช้วิธีเปลี่ยนโดยใช้อะไหล่เอกชัย
3) อันนี้ผมเทียบให้เห็นว่าผมเลือกใช้รถ 2 คันนี้ในสาวะที่ต่างกันตามนั้นครับ ( ใช้ 306SR ในชีวิตประจำวันขับในเมือง ,ใช้ A31
ขับเล่นหรือซิ่งบนทางด่วนยกระดับเป็นครั้งคราว )

4) เฟืองท้ายเดิมครับอัตราทดเฟืองท้าย = 4.1 มาเจอกับเครื่อง 6 สูบ Turbo เลยไปได้ขนาดนั้นครับ
5) เข้าใจครับ สำหรับคนชอบแต่งรถเหมือนกัน   
6) ถ้ามี Meeting ครั้งหน้า เดี๋ยวผมเอารถผมให้คุณก้องลองขับดูนะครับว่าความรู้สึกเหมือนรถคุณก้องหรือเปล่า
ถ้าไม่เหมือนแสดงว่าต้องเอาไปเช็คช่วงล่างใหม่

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวเล็ก แอบแรง.....(ไม่ค่อยมี )
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:21:57 »


ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ 306 นะครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ร่อนนะครับ ผมใช้โช้ค kw + สปริง eibach เป็นรุ่นถูกสุดนะครับ ไม่ใช่รุ่นท็อป ขับบนด่วนบางนาเข้าโค้งบางวัว 220 ไม่มีการยกนะครับ ขับ 210 ก็ดึงจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายก็ทำมาแล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ล้อก็แค่ขอบ 15 ยางโยโก S drive 195/55 15 แต่เครื่องนี่กะว่า ขับทุกที ก็ใส่เต็มๆ ทุกที ไม่เห็นจะร่อนเลย ผมว่าอันนี้มันแล้วแต่คนชอบนะ ให้ผมไปใช้ อย่างเทอร์โบก็ไม่เอา มันเสียวเกินไป ขับอย่างนี้ยังคุมได้อยู่
สุดท้ายนี้ ถ้าใช้ของแท้ศูนย์นะครับ ไม่มีหรอกครับ คำว่าไม่เกาะ มีแต่ความมันไม่หยุดเลยละ
นี่แค่โช้คธรรมดานะ ถ้าใส่สตรัทปรับเกลียว + ล้อ 17 อาจจะดีกว่านี้อีก
นี่ถ้าไม่ดีจิง เมืองนอกเค้าคงไม่เล่นหรอกครับ
ทางตรงคุณกินผม แต่ในโค้งคุณอย่ามาเบียดผมแล้วกัน

น้องเอกครับ พี่ฝากหาสปริงโหลดของ XSi ให้หน่อยสิครับ รู้สึกว่าจะใช้ร่วมกับรุ่น S16 ที่เป็นตัวถัง N3 ด้วยกันได้ครับ รึถ้าเบื่อๆของที่ใช้อยู่ จะขายต่อพี่ก็ยินดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
AkeS16
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:54:16 »


ตอนนั้นผมเคยซื้อของ eibach ครับ ราคา 6500 ของ H&R รู้สึกว่าจะ 7000 ครับ ของผมมันยังใช้ได้ดีอยู่เลย
ของเก่าก็หายากอะ เคยได้มาติดกับแพ GTI6 อะ อยู่ที่ก้องไปแล้ว เป็นของ H&R ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!