อ่านแล้วงงๆ ครับ ที่คุร red 306 บอกว่าเอา 306 ไปเทียบกับ A31 น่ะครับ
ผมงงตรงที่ว่า
1. งบประมาณของคุณที่ลงไปกับ A31 กับงบประมาณที่ลงไปกับ 306 นั้นเทียบกันได้รึเปล่าครับ
2. เกรดของอะไหล่ที่เปลี่ยนลงไปไม่ทราบว่า เป็น อะไหล่ช่วงล่างของทั้งสองคันเป็นแบบใช้ขับเร็วรึเปล่าครับ
3. 306 Sr เป็นรถที่ดีไวน์ไว้ใช้ในเมือง ไม่ใช้ใช่ออกตจวนะครับ แต่ A31 มีการดีไซน์ไว้ให้ขับออกตจวได้นะครับ ฐานล้อก็ต่างกันแล้วครับ และเท่าที่อ่านมาอะไหล่ก็น่าจะต่างกัน เอามาเทียบกันได้แน่หรือครับ
4. ที่บอกว่าขับเร็วได้ 260km/h ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายของอะไรครับ เดิมๆ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
5. ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ ครับ ผมอ่านที่คุณตอบไว้แล้วสงสัย ไม่ได้ต้องการหาเรื่องใส่ตัว หรือสร้างศัตรูแต่อย่างใดโปรดอย่าเข้าใจผิดครับ
6. ผมขับ306 SR และ306 S16ครับ ทั้งสองคันให้ความยึดเกาะที่ประทับใจครับ ทั้งStd และแบบที่เป็นเกรดSportครับ
สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักครับ และขอขอบคุณในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ครับ
สวัสดีครับคุณก้อง...เจอคุณก้องที่งาน meeting ที่ TOSIT ( เขียนถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ ) แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยด้วย
ผมขอตอบคำถามให้คุณก้องเป็นข้อๆ ตามนี้นะครับ
1) งบประมาณที่ลงไปกับ A31 นั้นจำได้ไม่ค่อยแม่นนะครับเพราะตอนแต่งรถคันนี้นั้นเมื่อ 7 ปีที่แล้วแต่สรุปรายการแต่งคร่าวดังนี้
1.1 วางเครื่อง RB20DET ( 2000 CC , Turbo , 215 แรงม้า เป็นตัวที่วางอยู่ใน SKYLINE R32 GTS ) รวมค่าท่อ inter ทำระบบ
หม้อน้ำ, ท่อไอเสียใหม่ ประมาณ 52,000 บาท
1.2 แต่ง Rom กล่อง ECU ใหม่ โดยทำ Fuel MAP และ Ignition Timing MAP ใหม่ , ปลดล็อกความเร็ว 180 km/h
อันนี้ทำเอง ก็เลยเสียค่าซื้อ ROM แค่ 180 บาท (เก็บ ROM Standard เอาไว้ )
1.3 ช่วงล่าง อัดลูกหมากชุดหน้าทั้งหมด 1000 บาท ,บูชยางกันโคลงเปลี่ยนของเทียม 240 บาท ,โช๊คคู่หน้า-หลัง Standard
ซื้อจากเซียงกง 4,500 บาท (เป็นแบบ spec ญี่ปุ่น ไม่มีระบบไฟฟ้าปรับอ่อน-แข็ง )
ส่วน งบประมาณที่ลงกับ 306 SR นั้น มีดังนี้
1.4 วางเครื่องใหม่ ( XU ตัวเดิมที่อยู่ใน 306 SR นั่นแหล่ะครับ ) แทนเครื่องเดิมที่เสื้อสูบแตก 34,000 บาท
1.5 เปลี่ยนบ๊ชยางช่วงล่างทุกตัว , ลูกหมากทุกตัว , จานเบรกคู่หน้า และชุดซ่อมแร็กพวงมาลัย จากอู่เปอร์โยที่มีรายชื่ออยู่ในบอร์ดเรานี่
แหละครับ (ใช้อะไหล่เอกชัย ) 21,000 บาท (เพิ่งทำมาประมาณ 2-3 เดือน)
1.6 หม้อพักปลายทรง Hiper 2,200 บาท
1.7 สกู๊บดักอากาศของ VIGO 500 บาท
1.8 เสาอากาศแต่ง เป็นอะลูมิเนียมพ่นสีดำ ยาวแค่ 3 นิ้ว 120 บาท
1.9 โลโก้ Pininfarina ของคุณอาร์ต 250 บาท
2.0 ทำสีกระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ (ทำเอง) ค่าสี 60 บาท
2) เกรดอะไหล่ของ A31 เป็นของเชียงกง และเลือกอัดลูกหมากเอาครับ ส่วนของ 306 SR ใช้วิธีเปลี่ยนโดยใช้อะไหล่เอกชัย
3) อันนี้ผมเทียบให้เห็นว่าผมเลือกใช้รถ 2 คันนี้ในสาวะที่ต่างกันตามนั้นครับ ( ใช้ 306SR ในชีวิตประจำวันขับในเมือง ,ใช้ A31
ขับเล่นหรือซิ่งบนทางด่วนยกระดับเป็นครั้งคราว )
4) เฟืองท้ายเดิมครับอัตราทดเฟืองท้าย = 4.1 มาเจอกับเครื่อง 6 สูบ Turbo เลยไปได้ขนาดนั้นครับ
5) เข้าใจครับ สำหรับคนชอบแต่งรถเหมือนกัน
6) ถ้ามี Meeting ครั้งหน้า เดี๋ยวผมเอารถผมให้คุณก้องลองขับดูนะครับว่าความรู้สึกเหมือนรถคุณก้องหรือเปล่า
ถ้าไม่เหมือนแสดงว่าต้องเอาไปเช็คช่วงล่างใหม่