ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 09 เมษายน 2025 เวลา 00:17:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 อยากซ่อมระบบไฟ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 อยากซ่อมระบบไฟ  (อ่าน 1132 ครั้ง)
iceseed
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 01:52:11 »


คือจอดรถไว้นาน พอควร(น้ำมันแพง)  แต่ก็เอาไปขับบ้างกลัวเสีย  ว่าแล้วก็มีปัญหา ขับไปซื้อของเริ่มมีอาการไฟตก  ( แอร์กดปุ่ม a/c แล้วมันก็ตัดตลอด กระจกไฟฟ้าไม่ค่อยขยับ อย่างนี้เรียกว่าไฟตกได้ใช่ม่ะครับ )  ก็คิดว่ารถไม่ค่อยได้วิ่งไฟมันคงหมดวิ่งซักหน่อยเพื่อชาร์ตไฟคงไม่มีปัญหาไร ก้เอาไปจอดซื้อของเสร็จ กลับมาสตาร์ทไม่ติดซ่ะแล้วครับ วานคนใจดีม่พ่วงแบต สตาร์ทติดขับออกมาได้ไม่เท่าไหรดับซ่ะ เอาให้ช่างดู ช่างบอกไดเสีย ต้องเปลี่ยนลูกใหม่ 5500  ถามช่างดูไงไดชาร์ตเสีย ช่างบอกบิดกุญแจไฟแบตไม่ขึ้น (ยังไม่สตาร์ทครับบิดขั้นแรกน่ะ) แอบโทรถามบิดา บิดาท่านว่าไฟไม่ขึ้นนั้นแหละไฟมันกำลังชาร์ตอ่าว มีเรื่องดิเลยเถียงช่างไป ช่างก็เลยชาร์ตแต่แบตแต่ก็เตือนว่าให้กลับบ้านเลยน่ะ เราก็ไม่แน่ใจเอาชั่วไว้ก่อนกลับบ้านเลย และแล้วก็สตาร์ทไม่ติดตามคำเตือน เริ่มสงสัยเลยไปลองรถคันอื่น บิดกุญแจไฟเตือนจะขึ้นหมด เมื่อสตาร์ทจึงดับ  จึงคิดว่าบิดาท่านคงเข้าใจผิด ไม่เป็นไร ปัญหามีอยู่ว่า มันน่าจะเสียที่ไดชาร์ตหรือแบตเสื่อม เพราะพ่อบอกว่าแบตมันก็นานพอควรแล้ว  แล้วถ้าเสียต้องทำไงสะดวกสุดครับถ้าแบตเสือมไปซื้แต่แบตคงง่ายดี แต่ถ้าไดเสียเนี่ยต้องเปลี่ยนลูกใหม่เลยเหรอครับ ซ่อมได้ไหมอ่ะ อย่างไหนคุ้มกว่า  แล้วถ้าต้องถอดไปซ่อมเนี่ย ไดมันถอดออกมายากไหม  แค่นี้แล้วกันครับ ชักยาวและ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

98765432
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 08:23:22 »


                 ความเห็นของผม ผมคิดว่าเป็นที่แบตฯ การจอดทิ้งไว้นานๆ ไฟไม่ได้ชาร์ทเลยแบตฯ ย่อมอ่อนเป็นธรรมดายิ่งมันมีอายุการใช้งานมานานๆ ยิ่งเก็บไฟไม่อยู่ ผมแนะนำเปลี่ยนแบตฯ ลูกใหม่ก่อนไหนๆ ก็ใช้มานานแล้ว เมื่อเปลี่ยนแล้วคุณจะติดเครื่องได้ปกติ จากนั้นคุณก็ตรวจสอบไดร์ชาร์ท ตามที่คุณทอมแนะนำก็จะรู้ทันที่ว่าเป็นที่ไดร์ฯ ด้วยหรือเปล่าถ้าด้วยก็หามือสองญี่ปุ่นสวยๆ มีเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 09:16:55 »


จากอาการที่บอกมาแบบตไม่น่าเสีย เพราะการที่รถคุณยังสตาร์ทติดในครั้งแรกแสดงว่ามีไฟเก็บอยู่ แต่เมื่อใช้ไปไม่มีการชาร์จจากไดมันก็เลยทำให้วิ่งไปแล้วดับกลางคันเพราะการจุดระเบิดของรถเบนซินจะใช้ฟฟ้าจากแบตมาจ่ายให้ระบบในขระที่ไดไม่ทำงานทำให้แบตหมดแรงเร็ว ลองตรวจดูไดก่อนครับเผื่อซ่อมได้  การที่แบตเสื่อมอย่างเดียวถ้ารถติดเครื่องได้ก็คงไม่ดับกลางคัน และถ้าวิ่งไปซักพักมันก็คงเก็บไฟไว้บ้างไม่ถึงเก็บเกลี้ยงเมื่อเทียบกับตอนที่คุณเริ่มสตาร์ทหลังจากจอดไว้นาน คงต้องดูว่าจอดไว้นานมีหนูมากัดสายไฟของไดหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าของกระทู้
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 11:58:06 »


ขอบคุณครับไว้ได้ความว่าไงแล้วจะมาโพสบอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:35:25 »


ถามช่างเเว่นครับเก่งไฟ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!