เปี๊ยก&Snow
|
|
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:23:52 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:27:06 » |
|
อัดยาวๆ ความร้อนขึ้น ไอ้ตอนมันขึ้นลองเอามือจับแผงรังผึ้งดูว่ามันร้อนไหม ถ้าไม่ร้อนก็หม้อน้ำตัน
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:38:56 » |
|
ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน ลองถอดกระจังหน้าวิ่งดู
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:01:46 » |
|
เอาชัวร์ๆ ก็ล้างหม้อน้ำเลย หรือจะลองหม้อน้ำอลูรุ่นหนา ถามพี่กล้วยดู จะรู้ว่าจะหาได้ที่ไหน แต่ให้ยืมลองนะ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:13:55 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:14:12 » |
|
เช็ค หม้อน้ำ วาล์วน้ำ และ มาร์ค สายพานราวลิ้นครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:15:13 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:18:29 » |
|
พูดยากส์นะ เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ร้อนจนผิดปกติก็อย่าเพิ่งไปวิตกมันครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:26:29 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:28:08 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา ถ้าแบบนี้ตอนกลางวัน ผมว่าปกตินะ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:34:36 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้ GRI ปลอม วันนั้น SRI (แท้) วิ่งข้างหน้าตลอด ขึ้นงัยก็ไม่เกิน 85 (ปาดหน้าฝาสูบมาแล้วด้วยนะ) คิคิ..!!
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:42:03 » |
|
ขอบคุณทุกความเห็น แสดงน่าจะยังปกติดีอยู่
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:44:41 » |
|
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา GRIปลอมของผมไม่ว่าจะขับกทม.หรือตจว.จะเร็วหรือช้าเกย์ความร้อนก็จะอยู่ประมาณ85-90 405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้ GRI ปลอม วันนั้น SRI (แท้) วิ่งข้างหน้าตลอด ขึ้นงัยก็ไม่เกิน 85 (ปาดหน้าฝาสูบมาแล้วด้วยนะ) คิคิ..!! ของน้องขึ้นๆลงๆที่ 85-92 แถมเครื่องจะหลุดด้วย...5555
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
sirduke น้อง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:47:55 » |
|
อ้าวพี่โจไม่ขอดุรูปรึ
|
ID LINE ที่ n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:49:27 » |
|
บางครั้งบางที เกย์ความร้อน มันก็ เก (เร) สมชื่อนะครับ ถ้าเครื่องไม่ออกอาการอะไรให้ผิดสังเกต ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
|
|
|
|
toto4
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:56:13 » |
|
ปกติรถวิ่งยาวๆ ไม่ว่าอากาศร้อนขนาดไหน...น่าจะ 80-85 เท่านั้นน่ะ ต่อให้แช่ 160 ยาวๆ (ยกเว้นแช่ที่ 180-190 นานๆ) แต่ผมเคยวิ่งแถวๆ 5000-6000 รอบแบบอัดหนักๆ 1/2-1 ชม. ติดต่อกัน ความร้อนจะไปยันแถวๆ 90 ตลอดเลย (ลงยากด้วย) / แต่ก็ไม่เคยเกินกว่านี้เลย หลังจากนั้นกลับมาวิ่งแบบธรรมดาๆ ซึ่งต้องวิ่งต่อเกือบครึ่ง ชม.ถึงจะมาปกติ 80-85 หม้อน้ำผมเป็นแบบทองเหลือง(ใหม่)เลียนแบบของเดิมเปลี่ยนมา 3-4ปีแล้วครับ..ซึ่งคิดว่าถ้าได้ของแท้(ใหม่)ความร้อนน่าจะต่ำกว่านี้เวลารอบเครื่องยนต์สูงๆ
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 17:05:15 » |
|
เช็คสภาพและคุณภาพมอเตอร์พัดลมก่อนเลยพี่ ใช้มากี่แสนโลแล้วก็ไม่รู้ ที่ให้ไปตัวนั้นก็ไม่รู้ประวัติมันมาก่อน อีกทั้งตัวที่ติดรถพี่ตัวไม่เสียด้วยถ้าเป็นตัวติดรถมาตั้งแต่แรกป้ายแดง ป่านนี้มันก็เกือบเข้ามหาลัยแล้ว ส่วนไอ้ตัวของผมก็ไม่รู้ว่าผ่านสงครามอะไรมาบ้างแต่ตอนลองมันยังหมุนได้ดีอยู่
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 18:51:18 » |
|
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ ตอนแรกก็สงสัย หม้อน้ำ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ปั๊มน้ำผุ.... เอาเข้่าจริงๆ พัดลมมันทำงานไม่ปกติครับ ปลั๊กรีเลย์มันไหม้ พออุณหภูมิ มันดันทำตัวเดียว พอจอดทำช้า 2 ตัว ทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่ามันทำงานปกติ ตอนมันร้อนๆ ลองจอดดูครับ ว่ามันทำปกติหรือเปล่า?
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 19:49:28 » |
|
พัดลมก็น่าสังสัยวันที่แยกลำสาลียัง 90 อยู่
|
|
|
|
pong
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 20:46:01 » |
|
ถ้าวิ่งด้วยความเร็ว และทางยาว ๆ ลมจากพัดลมไม่มีผลแล้ว เพราะลมที่วิ่งมาปะทะที่หน้ารถแรงกว่ามาก ถ้าความร้อนไม่ลดลงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นที่ระบบหมุนเวียนของน้ำแล้ว ไล่จากง่ายสุดก็ไล่ไปตั้งแต่ระบบระบายความร้อนโดยถอดกระจังออกแล้วดูว่าแผงแอร์ซึ่งอยู่หน้าแผงหม้อน้ำมีขี้ดินเอาไปอุดตามครีบไหม เพราะจะทำให้ลมผ่านไปยังหม้อน้ำไม่สะดวก ถ้าดินเยอะก็เอาน้ำฉีดล้างดู ถ้าไม่หายก็มาลองล้างหม้อน้ำดูโดยถ่ายน้ำออกดูน้ำเป็นสีสนิมเยอะไหม (แต่ต้องไล่ลมเป็นด้วย) ถ้าไม่หายก็ไล่ไปดูที่วาวล์น้ำ ถอดออกมาต้มดูว่าวาล์เปิดสุดไหม ถ้าไม่หายอีกก็เป็นที่ปั๊มนำ้ครีบฝุกร่อนทำให้ไม่สามารถปั๊มน้ำหมุนเวียนได้ดี ระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ของรถจะมีอยู่แค่นี้
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 12:05:39 » |
|
ปั๊มน้ำก็น่าจะมีผลเพราะเกือบแสนแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน ..... ประเก็นฝาวาล์วก็อาจมีส่วนเพราะเห็นน้ำมันเยิ้มๆ ...... วาล์วน้ำก็เป็นไปได้เพราะไม่ได้ถอดมาดูนานมากแล้ว... ขอบคุณทุกๆความเห็น
|
|
|
|
Chart lp 87
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 16:39:23 » |
|
ชั่งกิโล........
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2012 เวลา 14:46:32 » |
|
ชั่งกิโล........
โธ่...พ่อคุณ เห็นรถเก่าๆเครื่องไม่แรงก็แซงบ้างเหมือนกัน (มักจะแซงคันที่จอดฉี่ .... )
|
|
|
|
hang_405
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2012 เวลา 16:00:34 » |
|
เช็คสภาพและคุณภาพมอเตอร์พัดลมก่อนเลยพี่ ใช้มากี่แสนโลแล้วก็ไม่รู้ ที่ให้ไปตัวนั้นก็ไม่รู้ประวัติมันมาก่อน อีกทั้งตัวที่ติดรถพี่ตัวไม่เสียด้วยถ้าเป็นตัวติดรถมาตั้งแต่แรกป้ายแดง ป่านนี้มันก็เกือบเข้ามหาลัยแล้ว ส่วนไอ้ตัวของผมก็ไม่รู้ว่าผ่านสงครามอะไรมาบ้างแต่ตอนลองมันยังหมุนได้ดีอยู่
ตอนนี้อยากได้ โบเวอร์แอร์ 405 กับ พัดลมหม้อน้ำ ยี่ปุ่นเอาไปใส่ แดวู กับอีกอันก็ไดร์ชาร์ท นิสสัน ใส่ 306 มีไม๊ ไม่มีก็หาให้หน่อดิเพ่ อ้อ แล้วก็สั่งพร้อมส่ง สายพานไดร์ 306 1 เส้น , ยางแท่นเครื่องตัว(ไหนฟ๊ะ) ล่างหรือหลัง ให้ด้วยเงินเดี๋ยวโอน
|
|
|
|
|