kritd
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:40:35 » |
|
405sri เคยไปตั้งวาล์ว+เปลี่ยนยางตีนาล์ว+เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง เพราะน้ำมันเครื่องเยิ้ม กลับมาน้ำมันเครื่องก็ยังคงหายเหมือนเดิมช่างบอกว่าน่าจะเครื่องหลวมมากแล้ว ตั้งแต่กลับมาสามเดือนเติมไปแล้วสองลิตร แต่ไม่หยดลงพื้น.... ตอนนี้อาการของรถ ถ้าสตาร์ทตอนเช้าที่อากาศเย็นจะมีควันขาวออกมา สายหน่อยหรือเวลาอื่นไม่มี รอบเครื่องไม่สวิง ขับ140-150ได้สบาย เลยสงสัยว่าถ้าเครื่องหลวมนอกจากน้ำมันเครื่องหาย จะมีอาการอื่นร่วมด้วยมั้ยครับ เพราะช่างแนะนำให้เปลี่ยนช็อตบ็อก แต่เห็นว่าเครื่องยังใช้งานได้ดีอยู่เลยเสียดายเงินน่ะครับ **น้ำมันเครื่องเยิ้มที่เห็นอยู่มาจากไหนครับ คือเพิ่งให้ช่างแก้ไขเรื่องน้ำมันเครื่องเยิ้ม ก็เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง ยางตีนวาล์ว ปะเก็น (จำได้ประมาณนี้) คราวนี้มันเยิ้มมาจากไหนอีกครับ แต่แปลกตรงที่ไม่หยดลงพื้น...เฮ่อ เมื่อตอนที่ถ่ายก็เพราะยางหม้อน้ำล่างรั่วถึงได้มุดดู รบกวนผู้รู้หน่อยเถอะครับ มันจบยากจริงๆ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:33:20 » |
|
น้ำมันเครื่องหาย กำลังตก บางคนบอกแทบไม่รู้สึก. แต่มีเจ้าของ S16. คันนึง กำลังตก วิ่งได้แค่ 190 เปลี่ยนแหวนใหม่ ไป 235 เฉย ควันไหลออกท่อไอเสีย ลองดูปลายท่อไอเสีย กับท่อหายใจครับ ว่าไอน้ำมันเครื่องมีเยอะไหม แหวนกวาดน้ำมันบางทีมันตายน้ำมันเครื่องก็หายหมด
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
gayray
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:49:35 » |
|
ควันไอเสีย มักจะสีขาว
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:54:17 » |
|
การที่เห็นควันสีขาว ตอนอากาศเย็นๆ ไม่น่าจะใช่สีจากน้ำมันเครื่องนะครับ ถ้าหาจุดรั่วไม่เจอจริงๆ ก็คงต้องเปิดออกมาดูว่า แหวนน้ำมัน หรือผนังกระบอกสูบ เป็นเส้นมั้ย แต่ถ้ามันเป็นเส้นจริง ที่หัวเทียน น่าจะพอบอกอาการได้นะครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
Moon_night
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:27:31 » |
|
บางทีก็เป็นที่ยางตีนวาว์ลกรอบหมดแล้วก็ได้ครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูน่าจะมีน้ำมันเครื่องเยื้อมๆ
|
|
|
|
kritd
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:33:07 » |
|
บางทีก็เป็นที่ยางตีนวาว์ลกรอบหมดแล้วก็ได้ครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูน่าจะมีน้ำมันเครื่องเยื้อมๆ
ยางตีนวาล์วเพิ่งเปลี่ยนตอนตั้งวาล์วเมื่อสามเดือนก่อนครับ
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:08:21 » |
|
อาการเครื่องหลวม ๑. สตาร์ทเครื่องไม่ว่าเวลาไหนมีควันขาวออกมา จากนั้นก็หาย จากนั้นพอเร่งเครื่องที่ความเร็วรอบ ๓๐๐๐ รอบต่อนาที ขึ้นไป จะีมีควันขาวออกท่อไอเสีย ๒. หัวเทียนจะมีคราบเขม่าสีดำติดที่หัวเทียน (ถ้าใช้แกสจะดูยากหน่อย) ๓. ถ้าอาการหนักหน่อยก็จะมีหัวเทียนบอดให้เห็น
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
Visan_406
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:42:00 » |
|
ควันขาว น้ำมันเครื่องเยิ้มตามประเก็นฝาสูบและในห้องเครื่อง สตาร์ทเครื่องแล้วชักสายวัดมีน้ำมันกระเซ็นออกมา(เทียบเคียงจากรถยี่ห้ออื่่นนะครับ)
|
รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!! ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ * ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี e-mail : [email protected]
|
|
|
kritd
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:01:31 » |
|
รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:14:24 » |
|
อ่างน้ำมันเครื่อง ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง อาการพวกนี้ ช่างหลายอู่ ทำไม่เนียน ยังไงก็ซึม ครับ แถม ตัวซีลตัวใน ก่อนข้อเหวี่ยงหลัง ไม่แน่ใจ เค้าเรียก ซีลไม้เท้าหรือเปล่า เวลาใส่ ซีลมันจะปลิ้นๆ ช่างหลายคน ชอบตัดทิ้ง แล้วใส่พอดี มันเลยรั่ว แล้วอีก 1 อาการ คือ ตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ้าเราไม่ได้ถ่ายเอง พวกคราบน้ำมันเครื่องเวลาเราถอดกรอง มันจะไหลย้อยลงมาจากฐานกรอง มาถึงอ่างน้ำมันเครื่อง ช่างหลายคนไม่ค่อยใส่ใจจะเช็ดให้ครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
toto4
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:18:58 » |
|
รถผมก็เยิ้ม ออกมาสภาพใกล้เคียงกันน่ะ (น้อยกว่าหน่อย) แต่น้ำมันเครื่อง หายน้อยมาก (ไม่ถึงลิตร /10000) สาเหตุที่หายขนาด 2 ลิตร ยังไงก็ไม่เกี่ยวกะการเยิ้มลักษณะนี้แน่ๆ
|
|
|
|
tevamit
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:30:50 » |
|
วัดแรงอัดกระบอกสูบครับ...เห็นหลักฐานชัดเจนครับ..
|
|
|
|
สิงห์-นน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:55:09 » |
|
เสียงเครื่องเข็กรึเปล่า? /เสื้อสูบลาย ...ก็อาการคล้ายกัน(406) ...แต่เครื่องร้อน กด 150->180+ ได้เฉย
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:12:21 » |
|
ของผมเกิดอาการน้ำมันเครื่องหายหลังจากเปลื่ยนซีลท้ายเครื่อง วิ่งประมาณห้าพันโล หายไปลิตรนึง ไม่มีรอยหยดรอยรั่ว ไปพบเเพทย์ เอ๊ย พบช่าง ปรากฎว่าปะเก็นฝาครอบวาล์วรั่ว เปลื่ยนแล้วก็หาย จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ
|
|
|
|
Moon_night
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:22:51 » |
|
จากรูป น้ำมันเครื่องมันออกทางข้างหลังเครื่องครับประจำคือ เซ็นเซอร์องศาจุดระเบิดและซีลฝาครอบวาว์ลหลัง ดูจากภาพมันไหลเยอะแล้วเลยหยดลงมาตรงเสื้อเกียร์ เลยเห็นคราบมันไหลมาที่ใต้เสื้อเกียร์
|
|
|
|
RIGHT_____KMUTT
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:50:15 » |
|
ซีลฝาครอบวาล์ ซีลจานจ่าย ประเก็นอ่างนั้นมันเครื่อง
|
|
|
|
ชญภพ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:14:31 » |
|
วัดแรงอัดกระบอกสูบครับ...เห็นหลักฐานชัดเจนครับ..
วัดอย่างไรครับ วัดเองได้ไหม หรือต้องที่อู่เท่านั้นครับ
|
|
|
|
Moon_night
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:39:10 » |
|
มันต้องมีเกจ์วัดแรงดันครับ จะมีสายแรงดันปลายจะต่อเกลียวขนาดเท่ากับหัวเทียน แล้วขันใส่ลงไปตรงช่องหัวเทียน ถอดสายคอยล์ออก แล้วสตาร์ทวัดแรงอัด ถ้าคุณไม่มีต้องไปที่อู่ที่เค้ามีเจ้าตัวนี้
|
|
|
|
ชญภพ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:09:02 » |
|
มันต้องมีเกจ์วัดแรงดันครับ จะมีสายแรงดันปลายจะต่อเกลียวขนาดเท่ากับหัวเทียน แล้วขันใส่ลงไปตรงช่องหัวเทียน ถอดสายคอยล์ออก แล้วสตาร์ทวัดแรงอัด
ถ้าคุณไม่มีต้องไปที่อู่ที่เขามีเจ้าตัวนี้
น่าลองทำดูครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
kritd
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:18:21 » |
|
สรุปว่าที่น้ำมันเครื่องหาย เกิดจากพวกซีลกับปะเก็นหรือว่าเกิดจากเครืื่องหลวมครับ
|
|
|
|
|