ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:47:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อาการเครื่องหลวมเป็นยังงัยครับ (ไม่อยากตั้งกะทู้ใหม่ มุดไปถ่ายรูปใต้เครื่องมา)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องหลวมเป็นยังงัยครับ (ไม่อยากตั้งกะทู้ใหม่ มุดไปถ่ายรูปใต้เครื่องมา)  (อ่าน 7331 ครั้ง)
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:40:35 »


405sri เคยไปตั้งวาล์ว+เปลี่ยนยางตีนาล์ว+เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง เพราะน้ำมันเครื่องเยิ้ม กลับมาน้ำมันเครื่องก็ยังคงหายเหมือนเดิมช่างบอกว่าน่าจะเครื่องหลวมมากแล้ว ตั้งแต่กลับมาสามเดือนเติมไปแล้วสองลิตร แต่ไม่หยดลงพื้น.... ตอนนี้อาการของรถ ถ้าสตาร์ทตอนเช้าที่อากาศเย็นจะมีควันขาวออกมา สายหน่อยหรือเวลาอื่นไม่มี รอบเครื่องไม่สวิง ขับ140-150ได้สบาย เลยสงสัยว่าถ้าเครื่องหลวมนอกจากน้ำมันเครื่องหาย จะมีอาการอื่นร่วมด้วยมั้ยครับ เพราะช่างแนะนำให้เปลี่ยนช็อตบ็อก แต่เห็นว่าเครื่องยังใช้งานได้ดีอยู่เลยเสียดายเงินน่ะครับ

**น้ำมันเครื่องเยิ้มที่เห็นอยู่มาจากไหนครับ คือเพิ่งให้ช่างแก้ไขเรื่องน้ำมันเครื่องเยิ้ม ก็เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง ยางตีนวาล์ว ปะเก็น (จำได้ประมาณนี้) คราวนี้มันเยิ้มมาจากไหนอีกครับ แต่แปลกตรงที่ไม่หยดลงพื้น...เฮ่อ เมื่อตอนที่ถ่ายก็เพราะยางหม้อน้ำล่างรั่วถึงได้มุดดู รบกวนผู้รู้หน่อยเถอะครับ มันจบยากจริงๆ


* page (Large).jpg (98.52 KB, 768x768 - ดู 2970 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:33:20 »


น้ำมันเครื่องหาย

กำลังตก บางคนบอกแทบไม่รู้สึก. แต่มีเจ้าของ S16. คันนึง กำลังตก วิ่งได้แค่ 190 เปลี่ยนแหวนใหม่ ไป 235 เฉย

ควันไหลออกท่อไอเสีย


ลองดูปลายท่อไอเสีย กับท่อหายใจครับ ว่าไอน้ำมันเครื่องมีเยอะไหม

แหวนกวาดน้ำมันบางทีมันตายน้ำมันเครื่องก็หายหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:49:35 »


ควันไอเสีย มักจะสีขาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:54:17 »


การที่เห็นควันสีขาว ตอนอากาศเย็นๆ ไม่น่าจะใช่สีจากน้ำมันเครื่องนะครับ
ถ้าหาจุดรั่วไม่เจอจริงๆ ก็คงต้องเปิดออกมาดูว่า แหวนน้ำมัน หรือผนังกระบอกสูบ
เป็นเส้นมั้ย แต่ถ้ามันเป็นเส้นจริง ที่หัวเทียน น่าจะพอบอกอาการได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:27:31 »


บางทีก็เป็นที่ยางตีนวาว์ลกรอบหมดแล้วก็ได้ครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูน่าจะมีน้ำมันเครื่องเยื้อมๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:33:07 »


บางทีก็เป็นที่ยางตีนวาว์ลกรอบหมดแล้วก็ได้ครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูน่าจะมีน้ำมันเครื่องเยื้อมๆ
ยางตีนวาล์วเพิ่งเปลี่ยนตอนตั้งวาล์วเมื่อสามเดือนก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:08:21 »


อาการเครื่องหลวม
๑. สตาร์ทเครื่องไม่ว่าเวลาไหนมีควันขาวออกมา จากนั้นก็หาย  จากนั้นพอเร่งเครื่องที่ความเร็วรอบ ๓๐๐๐ รอบต่อนาที ขึ้นไป จะีมีควันขาวออกท่อไอเสีย 
๒.  หัวเทียนจะมีคราบเขม่าสีดำติดที่หัวเทียน  (ถ้าใช้แกสจะดูยากหน่อย)
๓.  ถ้าอาการหนักหน่อยก็จะมีหัวเทียนบอดให้เห็น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:42:00 »


ควันขาว น้ำมันเครื่องเยิ้มตามประเก็นฝาสูบและในห้องเครื่อง สตาร์ทเครื่องแล้วชักสายวัดมีน้ำมันกระเซ็นออกมา(เทียบเคียงจากรถยี่ห้ออื่่นนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:01:31 »


รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:14:24 »


อ่างน้ำมันเครื่อง ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง   อาการพวกนี้ ช่างหลายอู่ ทำไม่เนียน ยังไงก็ซึม ครับ  แถม ตัวซีลตัวใน ก่อนข้อเหวี่ยงหลัง  ไม่แน่ใจ เค้าเรียก ซีลไม้เท้าหรือเปล่า เวลาใส่ ซีลมันจะปลิ้นๆ ช่างหลายคน ชอบตัดทิ้ง แล้วใส่พอดี มันเลยรั่ว


แล้วอีก 1 อาการ  คือ ตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง  ถ้าเราไม่ได้ถ่ายเอง พวกคราบน้ำมันเครื่องเวลาเราถอดกรอง มันจะไหลย้อยลงมาจากฐานกรอง มาถึงอ่างน้ำมันเครื่อง  ช่างหลายคนไม่ค่อยใส่ใจจะเช็ดให้ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:18:58 »


รถผมก็เยิ้ม ออกมาสภาพใกล้เคียงกันน่ะ (น้อยกว่าหน่อย)
แต่น้ำมันเครื่อง หายน้อยมาก (ไม่ถึงลิตร /10000)

สาเหตุที่หายขนาด 2 ลิตร ยังไงก็ไม่เกี่ยวกะการเยิ้มลักษณะนี้แน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:30:50 »


วัดแรงอัดกระบอกสูบครับ...เห็นหลักฐานชัดเจนครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:55:09 »


เสียงเครื่องเข็กรึเปล่า? /เสื้อสูบลาย ...ก็อาการคล้ายกัน(406) ...แต่เครื่องร้อน กด 150->180+ ได้เฉย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:12:21 »


ของผมเกิดอาการน้ำมันเครื่องหายหลังจากเปลื่ยนซีลท้ายเครื่อง วิ่งประมาณห้าพันโล หายไปลิตรนึง ไม่มีรอยหยดรอยรั่ว ไปพบเเพทย์ เอ๊ย พบช่าง ปรากฎว่าปะเก็นฝาครอบวาล์วรั่ว เปลื่ยนแล้วก็หาย  จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:22:51 »


จากรูป น้ำมันเครื่องมันออกทางข้างหลังเครื่องครับประจำคือ เซ็นเซอร์องศาจุดระเบิดและซีลฝาครอบวาว์ลหลัง ดูจากภาพมันไหลเยอะแล้วเลยหยดลงมาตรงเสื้อเกียร์ เลยเห็นคราบมันไหลมาที่ใต้เสื้อเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:50:15 »


ซีลฝาครอบวาล์
ซีลจานจ่าย
ประเก็นอ่างนั้นมันเครื่อง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:14:31 »


วัดแรงอัดกระบอกสูบครับ...เห็นหลักฐานชัดเจนครับ..
วัดอย่างไรครับ วัดเองได้ไหม หรือต้องที่อู่เท่านั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:39:10 »


มันต้องมีเกจ์วัดแรงดันครับ จะมีสายแรงดันปลายจะต่อเกลียวขนาดเท่ากับหัวเทียน แล้วขันใส่ลงไปตรงช่องหัวเทียน ถอดสายคอยล์ออก แล้วสตาร์ทวัดแรงอัด

ถ้าคุณไม่มีต้องไปที่อู่ที่เค้ามีเจ้าตัวนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:09:02 »


มันต้องมีเกจ์วัดแรงดันครับ จะมีสายแรงดันปลายจะต่อเกลียวขนาดเท่ากับหัวเทียน แล้วขันใส่ลงไปตรงช่องหัวเทียน ถอดสายคอยล์ออก แล้วสตาร์ทวัดแรงอัด

ถ้าคุณไม่มีต้องไปที่อู่ที่เขามีเจ้าตัวนี้
น่าลองทำดูครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:18:21 »


สรุปว่าที่น้ำมันเครื่องหาย เกิดจากพวกซีลกับปะเก็นหรือว่าเกิดจากเครืื่องหลวมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!