ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:27:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความรู้เรื่ิงหัวเพลาหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่ิงหัวเพลาหน่อยครับ  (อ่าน 1349 ครั้ง)
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:10:02 »


ผมใช้405sri ปี94 อยากทราบว่าเพลาของผมนี้ ใช้กับของmi16ได้ไหม และทีเค้าเรียกกันว่าเพลาหัวโตเป็นไง ครับ พอดีจะซื้อของมือสอง แต่ไม่ค่อยทราบรายละเอียดกลัวซื้อมาใส่ไม่ได้เดี๋ยวเสียเงินเปล่า  รบกวนพวกพี่ๆเพื่อนๆช่วยเหลือด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:02:06 »


ตัวเดียวกันเลยครับ ที่เค้าเรียก เพลาหัวโต ก็จากขนาดของมันครับ
ถ้าเดิมGR จะใช้หัวเล็ก พอเป็นMi16 ใช้หัวโตกว่า และใช้เรื่อยมาจนถึงSriด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:48:18 »


ขอบคุณมากครับพี่ แต่อยากจะถามอีกนิด ว่าซื้อหัวเพลาใหม่ที่เป็นของยี่ห้อประมาณว่าesm หรืออะไรสักอย่าง กับของเก่าที่มาจากญี่ปุ่นดีกว่ากันครับ เพราะเคยซื้อลูกหมากคันชักคันส่งยี่ห้อsidem ใช้ไม่ถึง2ปีหลวมแล้วครับยว่าของที่ติดรถน่าจะทนกว่าเยอะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:59:27 »


ผมไม่ทราบหรอกครับ ว่าอันนั้นน่ะ มันดีหรือไม่ดียังไง ไม่เคยใช้
ผมรู้แต่ว่า ของเดิม ที่ติดรถมา ถ้าไม่ปล่อยให้ยางกันฝุ่นเพลาขาด
วิ่งได้เกินสามแสนกม.แน่นอนครับ เพราะสาเหตุของหัวเพลาเสีย มักจะมาจาก
ยางกันฝุ่นขาด ทำให้ไม่มีตัวหล่อลื่น และยังรับเอาฝุ่นเข้ามาช่วยกันบดอีก มันก็พังครับ
ของผม ก็ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนหัวเพลาเลยครับ ทั้งๆที่ผมกระชากแทบทุกเกียร์
แต่ถ้ามีไว้เป็นสแปร์ก็ดีครับ ทำให้เรียบร้อย เวลาจะเปลี่ยนยางกันฝุ่น ก้เอาชุดนี้ใส่เลย เร็วดีครับ
ชุดเก่า ก็ทำใหม่ เกบไว้ใช้ในครั้งต่อไป เพราะ 405 ยางกันฝุ่นมันไม่ทน ไม่นาน ก็ขาดแล้วครับ
แต่ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยก้มลงไปดู เลยไม่รู้หรอกว่ามันขาด จะรู้อีกที ก็ตอนมันฉีกจนรอบแล้ว
หรือมีคนอื่นมาทักว่ามันขาดแล้วนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:25:37 »


จริงด้วยครับ เพราะยางกัยฝุ่นผมขาดเหมือนกัน เพิ่งเปลี่ยนปลายปีที่แล้วเองจำได้ทำไมมันขาดง่ายจัง คราวที่แล้วเปลี่ยนไปได้แค่2สัปดาห์เข้าไปเคลมที่อู่ เจ้าของอู่บอกหาว่าผมขับไม่ระวังมีอะไรไปแทงขาด ผมเซ็งเลย บอกว่ามันเป็นตัวในนะไม่ใช่ตัวนอก แถมแตกตามรอยต่ออีก ช่างคนมาใส่ให้บอกว่าน่าจะเป็นเพราะใส่จาระบีมากไปผ ยิ่งงง ผมว่าน่าจะเป็นที่ตัวเนื้อยางมากกว่า(ยี่ห้อsasic) ผมไม่แน่ใจว่าทำไมถึงไม่ทน เพราะรถผมอีกคัน(ยี่ห้ออื่นนะครับ) ใช้2ปีวิ่งมากกว่าอีกยังไม่เห็นขาดเลย ผมเพิ่งมาใช้คันนี้ได้แค่3ปีกว่าเองไม่ค่อยรู้ว่าอะไหล่ยี่ห้อไหนดีไม่ดีไง คราวทีแล้วมีคนบอกว่า(ช่างในอู่)ลูกหมากยี่ห้อsasicไม่ดี ผมก็อุส่าห์ไปซื้อsidem ไม่ถึง2ปีหลวมอีก ใครมีความรู้ช่วยแจ้งแถลงไขที เพราะจะต้องเปลี่ยนใหม่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:02:17 »


ครับ มันไม่ทนจริงๆ แต่กับของ406 มันทนกว่ากันหลายเท่าเลยครับ
อย่างของผม เกือบสองแสนกิโล ถึงเปลี่ยน มันก็ยังไม่ทันได้ขาด แต่เห็นเป็นรอยปริๆแล้ว
 เปลี่ยนไปก่อนที่มันจะขาด ดีกว่าครับ ผมเองมีเพลาอยู่หลายชุด ก็ใช้วิธีอย่างที่บอกนั่นแหล่ะ
ทำให้ไม่ต้องรอนาน เวลาจะทำรถ แป๊บเดียว ก็เสร็จแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:22:15 »


เพลา 306 ตัวนอก ก็ใส่กันได้ครับกะ 405 เลือกเอาอันที่ยางกันฝุ่นลายงาไม่มี หัวเพลาแน่นๆ เอาไปกระชากเล่น ได้อีกนานครับ  ยิ่งเกียร์ออโต้ กว่าจะพัง นานนนนนนนนนนนนนนนนนน  

ตอนใส่เพลาเดิม 405 แกนเล็ก  ก็เจอปัญหายางหุ้มขาด บ่อยมาก  พักหลัง ตอนใช้เครื่อง D8 เพลาเดิมเริ่มหลวม  เลยเอาเพลา 306 ใส่ซะเลย ............  


ราคา อาจจะคุ้มกว่า เปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:40:35 »


ครับ มันไม่ทนจริงๆ แต่กับของ406 มันทนกว่ากันหลายเท่าเลยครับ
อย่างของผม เกือบสองแสนกิโล ถึงเปลี่ยน มันก็ยังไม่ทันได้ขาด แต่เห็นเป็นรอยปริๆแล้ว
 เปลี่ยนไปก่อนที่มันจะขาด ดีกว่าครับ ผมเองมีเพลาอยู่หลายชุด ก็ใช้วิธีอย่างที่บอกนั่นแหล่ะ
ทำให้ไม่ต้องรอนาน เวลาจะทำรถ แป๊บเดียว ก็เสร็จแล้ว
พี่หมายถเพลาขอ406มาใส่แทนหรือครับจะได้ลองดูมั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:54:42 »


ตกลงว่า เพลงขับ 306 ใส่แทน 405 เกียร์ออโต้ ได้ใช่มั้ยครับ น่าสน ผมเปลี่ยน d8  มาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!