ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:34:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI เกียร์ Auto มีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI เกียร์ Auto มีปัญหา  (อ่าน 1868 ครั้ง)
Somphob59
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 05:12:44 »


ผมใช้ 405 SRI เกียร์ Auto ปี 94 เพิ่งเจอปัญหา เวลาเข้าเกียร์ ที่ 3  หรือ D ตอนนี้เวลาเหยียบคันเร่ง ออกตัว มีเสียงดัง สั่นมาก บางทีเครื่องดับไปเลย
โทรถามช่าง บอกว่าเกียร์ ออโต้ พังแล้ว แต่ขับแบบ Manual ได้ เค้าแนะนำให้เปลี่ยนเกียร์แบบ Manual ไปก่อน ซึ่งก็ใช้ได้จริงๆครับ
อยากขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกครับ ควร Overhual เกียร์  หรือ เปลี่ยนเกียร์เก่า ไม่ทราบมีขายรึป่าว ราคาควรจะจ่ายซักเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 05:18:48 »


หากมีงบประมาณ และใช้คันนี้อีกนานผมว่าโอเวอร์ฮอล ครับ แพงกว่านิดแต่ชัวร์เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:35:47 »


หากมีงบประมาณ และใช้คันนี้อีกนานผมว่าโอเวอร์ฮอล ครับ แพงกว่านิดแต่ชัวร์เลยครับ
แดงเปลือกมังคุดของผมก็เกียร์ไปแล้วเหมือนกันแต่หนักกว่าคือเข้าdแล้วไม่มีแรงออกตัวเลยแต่หลังยังปกติปัจจุบันค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เท่าไหร่แล้วพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:38:32 »


ถ้ายังเปลี่ยนแบบเกียร์ธรรดาได้ ไม่ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างกรองดูอ่ะครับ เผื่อหาย ไม่รู้ว่าวิ่งมากี่ กม. แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:18:20 »


มีทั้งเกียร์มือสอง และ โอเวอร์ฮอลล์ ให้พิจารณาครับ

แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก Overhaul ครับ  ใช้ได้อีกนานๆ  และอู่เขารับประกันให้ด้วย

ส่วนค่าใช้จ่ายนี่

เปลี่ยนเกียร์มือสอง   ไม่น่าเกิน สองหมื่นกลาง รวมค่าแรง

โอเวอร์ฮอลล์  สองหมื่นต้น ถึง สามหมื่นก็มี 

ยังไงให้ช่างที่ไว้ใจได้ แนะนำอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:56:11 »


หากมีงบประมาณ และใช้คันนี้อีกนานผมว่าโอเวอร์ฮอล ครับ แพงกว่านิดแต่ชัวร์เลยครับ
แดงเปลือกมังคุดของผมก็เกียร์ไปแล้วเหมือนกันแต่หนักกว่าคือเข้าdแล้วไม่มีแรงออกตัวเลยแต่หลังยังปกติปัจจุบันค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เท่าไหร่แล้วพี่
คันที่เกียร์พัง เป็นคันสีฟ้าของผมครับ เกียร์พังก็เลยขายรถไปเลย รถยังอยู่ที่อู่ช่างโรจน์เลยเจ้าของใหม่เขาเอาไปซ่อมเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Somphob59
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:41:22 »


ขอบคุณเพื่อน สิงห์ครับ สำหรับคำแนะนำ
ผมอยากหาเกียร์เชียงกง มาใส่ใช้ก่อนเพราะใช้เวลาแค่ วัน สองวัน จบ ให้รถวิ่งได้
 แล้วถอดตัวที่ติดรถไปโอเวอร์ฮอล ถามช่างโรจน์ บอกว่าประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
ถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดพอชี้เป้า ได้ จักขอบคุณมากครับ
รถผมมันเก่าๆ แต่ชอบ ขับ มันได้อารมณ์ สนุกดีกว่าขับ คันอื่นนะครับ เลยเก็บไว้อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:46:57 »


เดี๋ยวนี้เค้าซ่อมเกียร์ไม่กี่วันก็มีครับ แบบว่าซ่อมไว้แล้ว ขับมายกใส่เลย ลองหาดูจะได้ไม่เสียหลายต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:22:51 »


ขอบคุณเพื่อน สิงห์ครับ สำหรับคำแนะนำ
ผมอยากหาเกียร์เชียงกง มาใส่ใช้ก่อนเพราะใช้เวลาแค่ วัน สองวัน จบ ให้รถวิ่งได้
 แล้วถอดตัวที่ติดรถไปโอเวอร์ฮอล ถามช่างโรจน์ บอกว่าประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
ถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดพอชี้เป้า ได้ จักขอบคุณมากครับ
รถผมมันเก่าๆ แต่ชอบ ขับ มันได้อารมณ์ สนุกดีกว่าขับ คันอื่นนะครับ เลยเก็บไว้อยู่
ลองถามตามอู่ดูครับ มีแน่นอน ผมเพิ่งเปลี่ยนที่อู่ NR เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ 55 (ไม่ได้เชียร์นะครับให้เป็นข้อมูล อิๆ) ราคาเหมาๆ 1.8 หมื่น รับประกัน 5 เดือนครับ
เกียร์ออโต้ เท่าที่สืบราคาตอนนั้นมีหลายราคา แล้วแต่เจ้าครับ มีตั้งแต่ 1.3 -1.6 หมื่น บาท
ค่าแรง 2000-3000 บาท
ค่าน้ำมันเกียร์ก็ประมาณ 1000+- แล้วแต่ยี่ห้อน้ำมันครับ
(ซื้อเกียร์เองส่วนมากไม่มีประกันความเสียง) อย่างมากก็ 1 สัปดาห์หลังซื้อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
snantaph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:28:27 »


เปลี่ยนมาตอนต้นปี 53 ครับ ถ้าไปซื้อเกียร์เองประมาณ 12000 มาเสียค่าวางอีก 2000-3000 ครับ รับประกัน 7 วันมั้งครับ
ถ้าให้อู่หาให้เหมาไป 19000 รับประกัน 6 เดือน ครับ พอดีตอนเปลี่ยนได้เกียร์ติดหัวตัด 405 มารถใช้มาประมาณ 60000 โลครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร แต่รถผม 306 SR นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!