ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:29:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอปรึกษาเรื่อง 406 D9 V2 ขับ 140 ความร้อนขึ้นสูง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง 406 D9 V2 ขับ 140 ความร้อนขึ้นสูง  (อ่าน 1941 ครั้ง)
Opor4641
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:00:53 »


ขอปรึกษาหน่อยครับ รถผม 406 D9-V2 เหยียบ 140 แอร์ตัดการทำงาน ความร้อนขึ้นอยู่ในช่วงขีดแดง ผมรีบจอดรอจนความร้อนลงมาที่ 90 เข้าเกียร์ออกตัวแล้วมีอาการวิ่งไม่ออก ต้องปล่อยไหลซักพักจึงกลับสู่อาการปกติ อาการนี้ต้องแก้ไขส่วนไหนครับ ปกติใช้รถขับไม่เกิน 120 เลยไม่เคยเจออาการนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:38:20 »


คงต้องไล่เช็คในเรื่องที่ง่ายๆ ไปก่อนครับ...ระบบระบายความร้อน พัดลมไฟฟ้า ทำงานทุกสเตปหรือไม่ หม้อน้ำตันหรือไม่ วาวล์น้ำเปิดสุดหรือไม่(เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร) ปั๊มน้ำ....ครับ ถ้าทำเองไม่ได้ก็คงต้องพึ่งอู่ให้เช็คให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:42:53 »


อาการที่ ขับเร็ว แล้วความร้อนขึ้นสูง ก็น่าจะมากสาเหตุหม้อน้ำตัน หรือสกปรกมาก
ทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน ระบบของรถยนต์ ก็จะสั่งตัดการทำงานของระบบปรับอากาศ
ส่วนอาการเกี่ยวเนื่อง จากการระบายความร้อนไม่ทัน ก็อาจจะส่งผลให้ ความร้อนของน้ำมันเกียร์สูงเกินด้วย
จึงมีผลต่อเกียร์ คงต้องรีบดู ตรวจเช็ค ว่าระบบระบายความร้อน บกพร่องตรงไหน
ก็ไล่ตั้งแต่ พัดลมทำงานมั้ย ระดับน้ำหล่อเย็น สภาพของหม้อน้ำและแผงระบายความร้อนของแอร์
โทรมาคุยก็ได้ครับ อาจจะช่วยกันแก้ไขได้ 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:54:08 »


ผมว่าระบบระบายความร้อนแน่นอน ดูปั้มน้ำและวาล์วน้ำก่อนเป็นลำดับแรกเลย อาจจบด้วยสองอย่างนี้ก็ได้ สำคัญมากระบบระบายความร้อนรีบด่วนเลยครับด้วยความหวังดี ก่อนมันจะพาเครื่องยนต์ฮีทและจะหนักกว่านี้มาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:36:55 »


ถ้าจะลองหม้อน้ำ ผมมีหม้อน้ำให้ยืมลองได้ ( ไม่ขาย เพราะ ผมจะเก็บไว้สำรอง )

ผมอยู่สุขุมวิท 50 / เมืองทอง แจ้งวัฒนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Opor4641
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:36:21 »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมกะว่าเสาร์-อาทิตย์นี้จะเอารถเข้าเช็คที่อู่ดูว่าเป็นอะไร เพราะหม้อน้ำไม่รั่ว การเช็ควาล์วน้ำ เช็คอย่างไรว่าเปิดสุดหรือไม่
ขับเมื่อเช้าไม่เกิน 102 ยังปกติดีครับ อีกเรื่องผมเอา Cat ออก ( มันคลอนด้านในและมีเสียงดัง )แล้วใส่หม้อพักแทนที่ ไฟ Engine โชว์ตลอด
ต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:05:24 »


ปกติถ้าวาลว์น้ำเปิดไม่สุดนี่   ขับไปแป็บเดียวความร้อนก็ขึ้นสูงแล้วครับ  

อย่างในกรณีของคุณ น่าจะเป็นที่หม้อน้ำมากกว่านะครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:08:54 »


การเช็ควาล์วน้ำหรือปั้มน้ำต้องให้ช่างถอดออกมาดูสภาพเท่านั้น ว่าสปริงมันตายรึยังหรือว่าปั้มน้ำมันหมดสภาพรึยัง ต้องพึ่งช่าง อย่าเสียดายค่าช่างครับ แล้วจะใช้รถอย่างสบายใจ ที่สำคัญหาช่างที่มีฝีมือและยุติธรรมให้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:47:02 »


O2 sensor หลังแคทยังอยู่ดีรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:58:44 »


อาการเดียวกับผมตอนหม้อน้ำตัน  ตอนนั้นเอามือล้วงเข้าไปใต้กันชน แล้วแตะๆจับขอบล่างของหม้อน้ำได้สบาย ไม่รู้สึกอุ่นเลย  แต่พอเปิดฝากระโปรงมาแตะๆจับสันขอบบน เล่นเอาสะดุ้งเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:20:58 »


 อาการเดียวกะผม  ถ้ายังไม่เคยล้างหรือเปลี่ยนหม้อน้ำมาก่อน อาการนี้น่าจะหม้อน้ำตัน ถ้าวาล์วน้ำตายวิ่งเเป๊บเดียว ความร้อนก็เกินเก้าสิบเเล้ว ขอให้เรียบร้อยโดยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:12:17 »


ขับ120 ไม่เป็นก็แปลกครับอาการนี้ ลองให้ช่างดูระบบพัดลมระบายความร้อนด้วย ลองดูระบบหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:16:36 »


อาการเดียวกันเลยแต่คนละรุ่น ของผมเป็นที่ปั๊มน้ำ ทำให้การไหลวนของน้ำไม่ทัน ตอนแรกล้างหม้อน้ำทั้งระบบดีขึ้นแต่ยังเกิน 90 ตอนนี้ 80-85 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!