p5501
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 20:39:30 » |
|
ผมใช้PG 405sri ไม่รู้รถเป็นอะไร วิ่งอยู่ดีๆมีเสียงเหมือนระเบิด แล้วรถกระตุกดับ วิ่งเหมือนไม่เต็มสูบ (เคยเป็นหลังน้ำรถ เคยเปลี่ยนคอยมาแล้ว แล้วไปพักใหญ่ ตอนนี้กลับมาเป็นใหม่) ล่าสุดเพิ่้งเปลี่ยนหัวเทียน3เขีัยวใหม่ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ ก่อนเปลี่ยนวิ่งไม่ค่อยออก ตอนนี้วิ่งพอใช้ได้ แต่เวลาจอดรอไฟแดง หรือจอดก่อนดับเครื่องรอบเครื่องชอบวิ่งขึ้นสูงประมาณ1500 แล้วค่อยๆลงมาประมาณ1000(ดับแอร์แล้ว) มาเจออาการมีเสียงระเบิดอีก วิ่งกระตุกๆ บางทีดับด้วย สตาร์ทแล้ววิ่งต่อได้ เพื่อนๆพี่ๆช่วยผมทีนะครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 20:42:31 » |
|
ใช้น้ำมันอย่างเดียวใช่มั้ยครับ
|
|
|
|
boomberman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 21:15:26 » |
|
ใช้น้ำมันหรือแก๊สครับ แล้วไฟมาที่หัวเทียนครบทุกหัวหรือปล่าวครับ หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว คอยล์เปลี่ยนแล้ว เหลือสายหัวเทียนเป็นไงบ้าง
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 22:30:39 » |
|
เป็นทั้งตอนใช้แก๊สและน้ำมันครับ สายหัวเทียนก็ยังดีอยู่ครับ ตอนที่เปลี่ยนคอยส์ มีช่างบอกว่าน่าจะเป็นเซ็นเซอร์ตรงฟายล์วีล แต่จะให้แน่ใจช่างบอกเป็นแล้วให้เข้าไปหาเลย พอไปหามันไม่แสดงอาการแล้วจะเอาไงกัน อธิบายแล้วช่างก็ไม่แน่ใจอีก ก็เลยงงอยู่ว่าเป็นที่อะไรได้บ้าง
|
|
|
|
Gotji
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 23:33:33 » |
|
ลองดู Regulator ที่รางหัวฉีดมันรั่วหรือปล่าวอาจเป็นที่มาของอาการที่เล่ามา เพราะหากรั่วน้ำมันจะยังจ่ายแบบมั่วๆ (โดยเฉพาะช่วงผ่อนคันแร่ง )เข้าท่อร่วมไอดี หลุดไปออกท่อไอเสีย ส่วนผสม น้ำมัน อากาศ บวกกับความร้อน อาจเกิดการจุดระเบิดตัวเองได้
|
XU9JA/Z+NGV
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 06:02:00 » |
|
หากอาการที่เซ็นเซอร์ฟลายวิลที่เคยเจอนะมันจะมีอาการกระตุก เหมือนว่าจะดับแล้วไม่ดับน่ะ บางทีก็ดับ ผมว่าไงลองหามาลองสลับใส่ดูก่อนก็ได้นี่ครับ
|
|
|
|
pattarathon
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 07:23:44 » |
|
ผมเองยังไม่เคยเจอเลย เป็นอีกกะทู้หนึ่งที่น่าศึกษา มากๆ
|
ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 10:11:13 » |
|
ผมใช้PG 405sri ไม่รู้รถเป็นอะไร วิ่งอยู่ดีๆมีเสียงเหมือนระเบิด แล้วรถกระตุกดับ วิ่งเหมือนไม่เต็มสูบ (เคยเป็นหลังน้ำรถ เคยเปลี่ยนคอยมาแล้ว แล้วไปพักใหญ่ ตอนนี้กลับมาเป็นใหม่) ล่าสุดเพิ่้งเปลี่ยนหัวเทียน3เขีัยวใหม่ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ ก่อนเปลี่ยนวิ่งไม่ค่อยออก ตอนนี้วิ่งพอใช้ได้ แต่เวลาจอดรอไฟแดง หรือจอดก่อนดับเครื่องรอบเครื่องชอบวิ่งขึ้นสูงประมาณ1500 แล้วค่อยๆลงมาประมาณ1000(ดับแอร์แล้ว) มาเจออาการมีเสียงระเบิดอีก วิ่งกระตุกๆ บางทีดับด้วย สตาร์ทแล้ววิ่งต่อได้ เพื่อนๆพี่ๆช่วยผมทีนะครับ
ของผมGRI เคยเป็นอาการใกล้เคียงนี้คือ... แต่เวลาจอดรอไฟแดง หรือจอดก่อนดับเครื่องรอบเครื่องชอบวิ่งขึ้นสูงประมาณ1500 แล้วค่อยๆลงมาประมาณ1000(ดับแอร์แล้ว) มาเจออาการมีเสียงระเบิดอีก วิ่งกระตุกๆ บางทีดับด้วย สตาร์ทแล้ววิ่งต่อได้......ผมก็เลยเอาไปให้อาดำริ(อู่อาดำริ) ดู อาดำริล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วเอาไขควงหมุนปรับอะไรก็ไม่รู้ปรับตั้งไปมา2-3รอบ(เดานะน่าจะเป็นตัวที่อากาศเข้านะ) อาการรอบเครื่องนิ่งไม่วิ่งขึ้นวิ่งลง,เสียงระเบิดก็หายไป..คงเหลือดับกลางอากาศนานๆจะเป็นสักครั้งอันนี้พอรับได้........
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 10:17:55 » |
|
จุดระเบิดเพี้ยน เคยเปี่ยนสายพานไทม์มิ่งหรือป่าว
|
|
|
|
vig
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 12:03:27 » |
|
ผม405sriก็เป็นครับอาการเดียวกัน ตอนนี้ไช้วิธีลดการไหลเข้าของอากาศท่อด้านหน้าเอากระดาษตัดแปะไว้ ใช้มาสองอาทิตย์แล้วยังไม่แสดงอาการ คาดว่าน่าจะใช้ได้ ไงก็ลองดูครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 14:12:40 » |
|
จุดระเบิดเพี้ยน เคยเปี่ยนสายพานไทม์มิ่งหรือป่าว
เปลี่ยนสายพานำทม์มิ่งทุก25000กม. นี่เพิ่งเปลี่ยนมาได้ประมาณหมี่นกว่าโลครับ หากอาการที่เซ็นเซอร์ฟลายวิลที่เคยเจอนะมันจะมีอาการกระตุก เหมือนว่าจะดับแล้วไม่ดับน่ะ บางทีก็ดับ ผมว่าไงลองหามาลองสลับใส่ดูก่อนก็ได้นี่ครับ
แล้วจะลองสลับกับใครดีละ นอกจากต้องหาซื้อมาใส่
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 16:13:24 » |
|
ใช้หัวเทียนไม่ตรงตามเสปคหรือเปล่าครับ ของผมเครื่อง 16V ก็เคยเป็นอาการรอบสวิงไปมา เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายเลย
|
|
|
|
Turbo 306
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 21:10:19 » |
|
มีระยะเขี้ยวหัวเทียน ไม่ตรงตามสเปค ก็อาจใช่
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 21:33:58 » |
|
ใช้หัวเทียนไม่ตรงตามเสปคหรือเปล่าครับ ของผมเครื่อง 16V ก็เคยเป็นอาการรอบสวิงไปมา เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายเลย
หัวเทียนเสปคเดิมที่เคยใช้มาตลอด ก่อนหน้าที่เปลี่ยนวิ่งไม่ค่อยดี พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดี แต่รอบไม่เปลี่ยนแปลงเลย
|
|
|
|
8ช-xxxx
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2012 เวลา 23:28:48 » |
|
1) ตัวเซนเซอร์ฟลายวิล ไม่เสียหรอกครับ ( เสียคือไม่ทำงานเลย ) แต่ลองเช็คพวกสายไฟ ที่ไปที่เซนเซอร์ตัวนี้ ( เหตุผล สายไฟของเซนเซอร์ตัวนี้ จะเป็นสายชิลด์ แค่สายไฟถลอก สัญญาณ ก็เพี้ยนได้ การจุดระเบิดเพี้ยนตามกันไป 2) ลองเช็คมาร์คของสายพาน ทามมิ่ง
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 15:48:46 » |
|
วันนี้เป็นอีกแล้ว แต่คราวนี้พอร้อนก็เป็น แต่ใช้น้ำมันได้ วิ่งพอใช้ได้แต่มีสะอึกบ้าง ใครรู้ช่วยให้คำปรึกษาทีครับ มีเสียงระเบิดตอนใช้แก๊สแล้วเครื่องดับ สตาร์ทใหม่ก็เป็น กะว่าจะไปหาช่างตอนเช้า พอไปถึงอู่มันก็ไม่เป็นเซ็งจริง ถ้าไม่รักจะขายแล้วนะ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 16:36:51 » |
|
ลืมบอกไปว่าใช้แก๊สแบบระบบดูดครับ ช่วยแก้ปัญหาหน่อยครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 16:48:28 » |
|
จูนแก็สใหม่ก้อหายแล้ว อย่าได้ตกใจ.....
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2012 เวลา 00:08:58 » |
|
จูนแก็สใหม่ก้อหายแล้ว อย่าได้ตกใจ.....
จูนเองได้ไหมครับ แล้วจูนยังไงครับ อาการนี้ต้องเพิ่มอะไรลดอะไร(แก๊สกับอากาศ)
|
|
|
|
kritd
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2012 เวลา 10:01:36 » |
|
sri แก๊สระบบดูดของผมเคยเป็น ตอนสตาร์ทแก๊สดังปั้ง , เวลาวิ่งปล่อยรถไหลดับ ทั้งสองอาการผมใช้วิธีจูนแก๊สที่หม้อต้มครับ 1.สตาร์ทแก๊สแล้วดังระเบิด ผมปรับตัว Idel ออกมา1-2 รอบ เพราะถ้าแก๊สรอบเดินเบาบางสตาร์ทมันจะระเบิด 2.เวลารถไหลแล้วดับผมไปหมุนเซ้นท์ออกมาสองรอบ ผลที่ได้คือหายทั้งคู่ แต่ตอนติดไฟแดงหรือจอดเฉยๆ ไฟตัวKจะโชว์ที่หน้าปัทม์ พอรถออกตัวไฟk มันจะหายไปเอง แต่รับได้ครับ ลองดูครับเผื่อเป็นเหมือนกัน
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2012 เวลา 16:39:21 » |
|
sri แก๊สระบบดูดของผมเคยเป็น ตอนสตาร์ทแก๊สดังปั้ง , เวลาวิ่งปล่อยรถไหลดับ ทั้งสองอาการผมใช้วิธีจูนแก๊สที่หม้อต้มครับ 1.สตาร์ทแก๊สแล้วดังระเบิด ผมปรับตัว Idel ออกมา1-2 รอบ เพราะถ้าแก๊สรอบเดินเบาบางสตาร์ทมันจะระเบิด 2.เวลารถไหลแล้วดับผมไปหมุนเซ้นท์ออกมาสองรอบ ผลที่ได้คือหายทั้งคู่ แต่ตอนติดไฟแดงหรือจอดเฉยๆ ไฟตัวKจะโชว์ที่หน้าปัทม์ พอรถออกตัวไฟk มันจะหายไปเอง แต่รับได้ครับ ลองดูครับเผื่อเป็นเหมือนกัน
ผมลองทำดูแล้ว ลดการไหลเข้าแก๊ส ไม่มีเสียงระเบิด แต่วิ่งไม่ออก เดี๋ยวจะลองดูใหม่ตอนนี้วิ่งแต่น้ำมัน ก็รู้สึกวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไร มีสะอึกบ้างเวลาออกตัวติดไฟแดง ขอบคุณมากนะครับที่เพื่อนๆแนะนำ ไม่งั้นคงเสียเงินเยอะอีกหมดไปกับมันเยอะแล้ว
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2012 เวลา 16:54:54 » |
|
การระเบิด(เวลาใช้แก๊ส) เกิดจากแก๊สบาง วิธีการคือ เพิ่มปริมาณแก๊สให้มากขึ้นครับ
|
|
|
|
p5501
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2012 เวลา 14:26:56 » |
|
การระเบิด(เวลาใช้แก๊ส) เกิดจากแก๊สบาง วิธีการคือ เพิ่มปริมาณแก๊สให้มากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับเดี๋ยวจะไปลองดู แล้วจะเปลืองมากขึ้นไหมครับ แล้วถ้าลดส่วนเข้าของอากาศจะเป็นยังไงครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2012 เวลา 14:34:33 » |
|
ลองเช็คคลอย์อีกทีครับ หาสับเอาก่อนก็ได้ ถ้าคลอย์เสื่อมอาการนี้มีแน่นอน
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|