ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 06:58:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ขอถามปัญหา 405 GR ด่วนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามปัญหา 405 GR ด่วนครับ  (อ่าน 2432 ครั้ง)
lonikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 09:32:41 »


 งง พอดีผมเอารถไปให้ร้านซ่อมแอร์ดูช่างเติมน้ำยาแอร์ แล้วติดเครื่องเปิดแอร์ปรากฎว่าคอมแอร์ทำงานเป็บเดียวแล้วตัดเป็นอย่างนี้ตลอดทำให้ไม่เย็นทั้งที่น้ำยาแอร์เต็มช่างบอกว่าจะต้องวางระบบแอร์ใหม่ :เครียดดูดบุหรี่:(ถึงขนาดต้องวางระบบแอร์เลยหรือ) ขับไปขอนแก่น อยู่ฯก็ไม่เย็น ต้องปิดแอร์สักพัก ส่วนที่ปรับอุณหภูมิในรถมันใช้ยังไงระบบมันเป็นแบบไหนครับ และสุดท้ายคือเวลาปิดแอร์จะมีลมอ่อนฯออกมาจากช่องแอร์ทั้งฯที่ยังไม่ได้เปิดสวิทธ์แอร์ ขอความกระจ่างจากพี่ฯด่วนครับ เบิ้มโคราช 


* CPicCAMPH07G.jpg (34.51 KB, 600x450 - ดู 998 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 11:10:58 »


แหมวันนี้สมาชิกหลายๆท่านที่พอแนะนำได้ไปพักผ่อนกันหมดเลย อย่าเพิ่งเชื่อช่างคนนั้น นะครับ เรื่องวางระบบแอร์ใหม่ ถ้าช่างไม่เคยทำPG เดี๋ยวจะลามกันไกล ผมไม่ใช่ช่างด้วยซิ แต่ใช้405 อยู่ครับ เอาประสบการณ์ที่เคยพบครับ พัดลมแอร์ของPG เปิดสวิทซ์พัดลมแล้ว ยังมีลมเบาๆมาตามช่องแอร์ ของผมก็เป็นครับ ส่วนคอมทำงานแป็บเดียวตัด ของผมไฟไม่พอให้คอมทำงานตลอด คือทำงานพอตัดแล้วไม่ต่อ ผมเปลี่ยนไดชาร์ท อาการนั้นหายไป แต่ท่านอย่าไปเปลี่ยนไดชาร์ทนะครับ สามารถต่อรีเลย์ได้ ถ้าไดชาร์ทยังอยู่ในสภาพดี
มีกะทู้เก่าๆเกี่ยวกับเรื่องแอร์ อยู่ค่อนข้างเยอะ ลองเข้าไปอ่านก่อนระหว่างรอสมาชิกมาตอบ (ผมทำลิงค์ไม่เป็น ต้องขอโทษที) รอเถอะครับ รอคนที่รู้เรื่องจริงๆดีกว่า ผมเคยเจอช่างแบบที่ท่านว่า ที่อุตรดิถย์ เล่นเจาะตัวถังซะโหว่เลย กลิ่นน้ำมันเข้ารถ กว่าจะทำกลับมาได้ เหนื่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 11:34:39 »


หมุนทวนเข็มนาฬิกาเพื่อเพิ่มความเย็นครับ

link เรื่องระบบ control
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/09065.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 12:21:11 »


บางทีเติมน้ำยาเกินก็ทำให้ไม่เย็นไดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lonikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 14:30:51 »


 :พระเจ้าจอร์ท:ขอบคุณพี่ฯทุกท่านที่ให้คำปรึกษาสำหรับมือใหม่อย่างผมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 16:21:30 »


เรื่องที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจทำอะไรเพื่อแก้ปัญหาคือ ตรวจสอบดูว่าระบบแอร์ถูกแปลงมาแล้วหรือยัง ส่วนใหญ่ GR จะถูกแปลงระบบแอร์ โดยใส่ตัวตัดอุณหภูมิที่เรียกว่าหางหนูมาแทนระบบตัดต่อคอมแอร์เดิม ที่ตัวหางหนู ซึ่งเป็นตัวต้านทาน หรือ รีซีสเตอร์ประเภทหนึ่งจะมีตัวหมุนปรับของมันเอง ถ้าเป็นกรณีนี้ให้ลองปรับปุ่มปรับที่หางหนูดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2012 เวลา 17:18:21 »


ถ้าระบบปรับอากาศ ยังเป็นแบบเดิมๆของรถอยู่ พัดลม มันจะไม่หยุดหมุน แม้ว่าจะบิดมาทางช้าจนสุดก็ตาม
ตัวปรับอุณหภูมิ ก็อยู่กลางๆ หรือหมุนทวนเข็ม เพื่อเย็นมากขึ้น
ทีนี้ ที่ว่า แอร์เดิน แป๊บเดียว ก็ตัด แล้วเดินใหม่ช่างบอกว่าจะวางระบบใหม่
คงจะหมายถึงไล่ระบบให้มั้ง
การที่คอมพ์ยังเดินได้ มีความเย็นในขณะที่ทำงาน ก็แปลว่า ระบบการทำงาน น่าจะยังใช้ได้อยู่
คงมีปัญหาแต่ ระบบควบคุมเท่านั้น ก็พวกตัววัดอุณหภูมิ ซึ่งอาจจะเสื่อม ไม่ให้ค่าที่เป็นจริง
ลองดูด้วย ว่าลมออกแรง พอที่จะระบายความเย็นออกจากตู้แอร์ได้ดีมั้ย
เพราะถ้าลมมันแรงไม่พอ ก็อาจจะตัวคอยล์สกปรกมาก พอคอมพ์เดิน มันเลยระบายไม่ทัน
จนเย็นซะเป็นน้ำแข็ง คอมพ์ก็จะตัดการทำงานไป
ลองค่อยๆไล่ดูทีละข้อครับ ถ้าอยู่ในวิสัยที่มาหาผมได้ ก็ลองเอารถมา จะได้ช่วยกัน ดู และหาสาเหตู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 08:38:06 »


ถ้าระบบปรับอากาศ ยังเป็นแบบเดิมๆของรถอยู่ พัดลม มันจะไม่หยุดหมุน แม้ว่าจะบิดมาทางช้าจนสุดก็ตาม
ตัวปรับอุณหภูมิ ก็อยู่กลางๆ หรือหมุนทวนเข็ม เพื่อเย็นมากขึ้น
ทีนี้ ที่ว่า แอร์เดิน แป๊บเดียว ก็ตัด แล้วเดินใหม่ช่างบอกว่าจะวางระบบใหม่
คงจะหมายถึงไล่ระบบให้มั้ง
การที่คอมพ์ยังเดินได้ มีความเย็นในขณะที่ทำงาน ก็แปลว่า ระบบการทำงาน น่าจะยังใช้ได้อยู่
คงมีปัญหาแต่ ระบบควบคุมเท่านั้น ก็พวกตัววัดอุณหภูมิ ซึ่งอาจจะเสื่อม ไม่ให้ค่าที่เป็นจริง
ลองดูด้วย ว่าลมออกแรง พอที่จะระบายความเย็นออกจากตู้แอร์ได้ดีมั้ย
เพราะถ้าลมมันแรงไม่พอ ก็อาจจะตัวคอยล์สกปรกมาก พอคอมพ์เดิน มันเลยระบายไม่ทัน
จนเย็นซะเป็นน้ำแข็ง คอมพ์ก็จะตัดการทำงานไป
ลองค่อยๆไล่ดูทีละข้อครับ ถ้าอยู่ในวิสัยที่มาหาผมได้ ก็ลองเอารถมา จะได้ช่วยกัน ดู และหาสาเหตู

ตามนี้เลยครับ  รังผึ้งคอยล์เย็นอาจตัน เลยทำให้เซ็นเซอร์จับอุณหภูมิทำงานเพี้ยน เลยตัดเร็ว แถมไม่เย็นเพราะลมผ่านแผงรังผึ้งน้อยหรือไม่ผ่านเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 11:47:59 »


บางทีเติมน้ำยาเกินก็ทำให้ไม่เย็นไดนะครับ
  ผมว่าน่าจะตามนี้ แรงดันมันสูงเกิน   ถ้าไปเติมน้ำยามา  ไปปล่อยออกอีกนิด   บิดพัดลมหมุนให้แรง   เทอร์โมปรับไปที่เย็นสุด แล้วสังเกตการหมุนของคอมอีกครั้ง  แล้วสังเกตเกจน้ำยาด้วย ค่อยปล่อย ๆ ออกน่ะครับ  //
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!