ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 02:42:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  405 GRI ท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงแตกหมดสภาพ อยากทราบว่าเปลี่ยน เท่าไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงแตกหมดสภาพ อยากทราบว่าเปลี่ยน เท่าไรครับ  (อ่าน 6819 ครั้ง)
mang_zaab405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 17:56:31 »


ผมรบกวนสอบถามผู้ที่เคยเปลี่ยนท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิง อยากทราบราคาค่าใช้จ่ายคราวๆครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 20:24:24 »


ผมใช้ยี่ห้อ ฮัทชินสัน ก็ว่าเข้าท่าดีครับ เปลี่ยนมานานแล้วสภาพยังดีอยู่ก่อนหน้านั้นเคยเปลี่ยนมาจำยี่ห้อไม่ได้ไม่กี่เดือนแตกลายงาทั้งเส้นเลย ขนาดไม่เคยเติมแก๊สโซฮอลนะ ส่วนราคาช่างเขาคิดรวมๆกันมาเลยแยกไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mang_zaab405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 21:53:40 »


-v[
ผมใช้ยี่ห้อ ฮัทชินสัน ก็ว่าเข้าท่าดีครับ เปลี่ยนมานานแล้วสภาพยังดีอยู่ก่อนหน้านั้นเคยเปลี่ยนมาจำยี่ห้อไม่ได้ไม่กี่เดือนแตกลายงาทั้งเส้นเลย ขนาดไม่เคยเติมแก๊สโซฮอลนะ ส่วนราคาช่างเขาคิดรวมๆกันมาเลยแยกไม่ออก

ขอบคุณครับพี่เหน่ง  ผมว่าจะเอาไปให้ช่างเปลี่ยนให้ แต่อู่ อยู่ที่ตาคลี  ไม่ใช่อยู่ประจำที่ผมเคยทำ ก็เลยอยากเช็คราคา
แต่เดี๋ยวจะบอกให้เอาของฮัทชินสันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 23:01:22 »


ของเดิมเส้นล่ะพันนิดๆ มั้งครับ...
ส่วนของที่ดัดแปลงมา( ท่อยางตรงๆ) ราคาก็ถูกกว่าไม่ถึงครึ่ง (ของเดิมมันจะดัดไปดัดมา)

ถ้ามีงบสั่งของจากวรจักรดีที่สุดเอาแบเดิมๆ นั่นล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 07:49:59 »


ของ NCR ก็ใช้ได้ครับเป็นของไทย มีสำหรับใช้กับแก็สโซฮอล์ได้ด้วย ราคาเมตรละ 200 กว่าจนถึง 300 ร้อยกว่าบาท แล้วแต่ขนาดของสายครับปกติสายใหญ่ใช้ที่ขนาด 5/8 นิ้ว ครับ ถ้าใช้ของแท้ก็โอเคครับมันมีส่วนโค้งตามการออกแบบของรถ แต่แพงกว่าครับประมาณ สองเท่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 08:15:32 »


ถ้าหมายถึงสายส่งน้ำมันตรงหัวฉีดที่มี2เส้นๆนึงสั้นเส้นนึงยาวของเดิมก็ตกเส้นละ900นึดๆซื้อเมื่อปีที่แล้วร้านโจทย์ก่อนที่จะเป็นโจทย์กันย์ของเดิมปลายข้างนึงจะเล็กกว่า..แต่ถ้าใช้ของพี่ไทยก็ใช้ได้แต่คุณภาพไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้...แต่ถ้าหมายถึงสายเชื้อเพลิงเส้นอื่นอันนี้ยังไม่เคย..ขอร่วมฟังคำตอบด้วยคน....อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 08:21:57 »


ถ้าหมายถึงสายส่งน้ำมันตรงหัวฉีดที่มี2เส้นๆนึงสั้นเส้นนึงยาวของเดิมก็ตกเส้นละ900นึดๆซื้อเมื่อปีที่แล้วร้านโจทย์ก่อนที่จะเป็นโจทย์กันย์ของเดิมปลายข้างนึงจะเล็กกว่า..แต่ถ้าใช้ของพี่ไทยก็ใช้ได้แต่คุณภาพไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้...แต่ถ้าหมายถึงสายเชื้อเพลิงเส้นอื่นอันนี้ยังไม่เคย..ขอร่วมฟังคำตอบด้วยคน....อิๆๆ

เส้นอื่น ๆ ก็ที่ปั๊มติก กะกรองเบนซิลครับ.....จุดนั้นเปลี่ยนหรือยังครับ....ลองใช้ของ GATE เบอร์ SAE 30R9 เขาว่าดีแต่ ผมเองก็ยังไม่เคยลองใช้นะครับเห็น หลาย ๆ web เขาแนะนำมาครับ

ใครรู้แหล่งซื้อแถว ๆ บางนาสมุทรปราการบางครับ...เอาแบบราคาไม่ฟันกันจนเกินไปนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 08:39:33 »


ผมใส่ยางไทยคุณภาพดีกว่าเห็นๆ นี่ครบปีแล้วยังไม่แข็งเลย ลองไปเทียบเอาครับราคาไม่แพงเมตรละประมาณ 200+- นิดหน่้อย เอาแบบที่ทนแก๊สโซฮอลด้วย
ท่อน้ำมันมีหลายเกรดหลายราคานะครับ เลือกที่มันดีๆ หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godfather of Peugeot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 08:50:02 »


ถ้าจะใช้ ท่อน้ำมันทั่ว ๆ ไป ยี่ห้อไม่ใช่ประเด็นหลักอย่างเดียว ครับ

ท่อน้ำมัน จะมีเกรด การใช้งาน  ( copy มา )

- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาทรองรับสูงสุด

- SAE 30 R9  รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล

- SAE 30 R7  รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่
                  มีส่วนผสมของเอททานอล (E10)

- SAE 30 R6  อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล
                  ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ
                  ไบโอดีเซล

R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน

ใช้ท่อผิดประเภท ผิดเกรด ออกอาการแน่นอน  สังเกตุที่ตัวท่อด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่อู่  ไม่รับจ้าง "ซ่อมรถ" ไม่ค่อยว่างด้วย
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 09:49:39 »


พี่Godfather of Peugeot ช่วยบอกหน่อยได้ไหมครับว่าถ้าเป็นGRI ควรใช้ยี่ห้อไหนดี แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าท่อไหนเกรดอะไรเค้าดูตรงไหนครับผมไม่รู้จริงๆ.........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 16:23:44 »


Hutshison ด้วยคนครับ  คุณภาพคุ้มราคาครับ ส่วนร้านที่ซื้อแถวบางนาเคยมีสมาชิกท่านแนะนำไว้เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 16:42:16 »


Hutshison ด้วยคนครับ  คุณภาพคุ้มราคาครับ ส่วนร้านที่ซื้อแถวบางนาเคยมีสมาชิกท่านแนะนำไว้เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าที่ไหน

บางนาใกล้เราด้วย......ขอต่ำแหน่งร้านหน่อยครับ....ขอบพระคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 17:17:01 »


Hutshison ด้วยคนครับ  คุณภาพคุ้มราคาครับ ส่วนร้านที่ซื้อแถวบางนาเคยมีสมาชิกท่านแนะนำไว้เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าที่ไหน
อันนี้ผมขอค้านครับ ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ยี่ห้อนี้ครับ ด้วยความเชื่อที่ว่าของนอก ที่ไหนได้ เต็มที่ปีเดียวครับ แข็งโป๊กเลย แตกลายงาด้วยวันดีคืนดีน้ำมันพุ่งเลยครับ (ด้วยความคิดที่ว่าเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่ถึงปี) ปัจจุบันผมเองจะไม่ใช้แล้วยี่ห้อนี้ครับ โดนมาแล้ว อิๆ
ผมเลยไปซื่อร้านอะไหล่ทั่วไป เทียบเอาครับขนาดกี่มิลไม่แน่ใจจำไม่ได้แล้ว อิๆ ประมาณ 10 มิลถ้าจำไม่ผิด ราคาถูกกว่าด้วยครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้แล้วแต่วิจารณญาณครับ
ผมแค่แชร์ประสบการณ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 20:37:30 »


ใช้ของ Gates SAE30R6 มานานกว่า 4 ปีจนถึงวันนี้
สมัยนั้นเมตรละประมาณ 500 บาท  น้ำมันเชื้อเพลิง Gasohol 95 ผ่านท่อไปเป็นหมื่นลิตร ตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่ามันดีหรือเปล่า Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mang_zaab405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 21:03:12 »


ถ้าหมายถึงสายส่งน้ำมันตรงหัวฉีดที่มี2เส้นๆนึงสั้นเส้นนึงยาวของเดิมก็ตกเส้นละ900นึดๆซื้อเมื่อปีที่แล้วร้านโจทย์ก่อนที่จะเป็นโจทย์กันย์ของเดิมปลายข้างนึงจะเล็กกว่า..แต่ถ้าใช้ของพี่ไทยก็ใช้ได้แต่คุณภาพไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้...แต่ถ้าหมายถึงสายเชื้อเพลิงเส้นอื่นอันนี้ยังไม่เคย..ขอร่วมฟังคำตอบด้วยคน....อิๆๆ

ใช่แล้วครับ ของผมเส้นสั่นครับที่มีปัญหา   

และขอขอบคุณทุกๆ คำแนะนำดีๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godfather of Peugeot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 21:41:14 »


พี่Godfather of Peugeot ช่วยบอกหน่อยได้ไหมครับว่าถ้าเป็นGRI ควรใช้ยี่ห้อไหนดี แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าท่อไหนเกรดอะไรเขาดูตรงไหนครับผมไม่รู้จริงๆ.........

อธิบายจากรูป ( ยืมมาจากเวปอื่น ) นะครับ บนตัวท่อจะมีตัวอักษรบอกครับ

- fuel / oil hose  หมายถึง ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง (fuel ) และ ท่อน้ำมันที่ไม่ใช่น้ำมันเชื้อเพลิงล่ะกัน (oil )
- SAE J30 R7 ตรงตัว R7 เป็นตัวบอกเกรดการใช้งานของท่อน้ำมัน
- WP 300 PSI  = WP ย่อมาจาก work pressure หมายถึง แรงดันใช้งานปกติ 300 PSI
- BP 900 PSI = BP ย่อมาจาก break pressure หมายถึง แรงดันที่ท่อระเบิด 900 PSI

คำถามว่า GRI ควรใช้ยี่ห้อไหน ( ไม่พูดถึง ของแท้นะครับ )
ยี่ห้อ สำหรับผม ผมไม่เน้น แต่ผมจะเน้นไปที่เกรดของท่อกับการใช้งาน ครับ
ถ้าเราใช้แก๊สโซฮอล ( E10 ) ก็ต้องใช้ R7 แต่ถ้าเติมแต่ ไร้สาร จะใช้ R6 ก็ได้ครับ 


* hose.jpg (101.01 KB, 800x600 - ดู 806 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่อู่  ไม่รับจ้าง "ซ่อมรถ" ไม่ค่อยว่างด้วย
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 22:49:25 »


ผม พึ่งเปลี่ยนเหมือนกัน เมตร ล่ะ ร้อย กว่าบาท น่ะ ถ้าจำไม่ผิด เปลี่ยนแล้วก็สบายใจ ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2012 เวลา 13:08:47 »


Hutshison ด้วยคนครับ  คุณภาพคุ้มราคาครับ ส่วนร้านที่ซื้อแถวบางนาเคยมีสมาชิกท่านแนะนำไว้เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าที่ไหน
อันนี้ผมขอค้านครับ ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ยี่ห้อนี้ครับ ด้วยความเชื่อที่ว่าของนอก ที่ไหนได้ เต็มที่ปีเดียวครับ แข็งโป๊กเลย แตกลายงาด้วยวันดีคืนดีน้ำมันพุ่งเลยครับ (ด้วยความคิดที่ว่าเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่ถึงปี) ปัจจุบันผมเองจะไม่ใช้แล้วยี่ห้อนี้ครับ โดนมาแล้ว อิๆ
ผมเลยไปซื่อร้านอะไหล่ทั่วไป เทียบเอาครับขนาดกี่มิลไม่แน่ใจจำไม่ได้แล้ว อิๆ ประมาณ 10 มิลถ้าจำไม่ผิด ราคาถูกกว่าด้วยครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้แล้วแต่วิจารณญาณครับ
ผมแค่แชร์ประสบการณ์ครับ
ขอบคุณครับ หรือ ผมอาจจะโชคดีมั้งครับ  สามปีแล้วยังไม่เป็นไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
mang_zaab405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 00:06:49 »


ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ  Gates  เมตรละ 180.- ใช้กับแก๊สโซฮอร์ ได้

คือไปทำที่อู่ครับ เพราะขี้เกียจหมุดเข้าไปถอดปลายสายที่อยู่ข้างใต้ท้องรถ

ค่าแรง 150.- รวมเป็น 330.- บาท เสร็จงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!