ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 11:56:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ความร้อนขึ้น ----> หายแล้วครับ
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ความร้อนขึ้น ----> หายแล้วครับ  (อ่าน 2795 ครั้ง)
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 14:30:28 »


ปรกติเช้าๆ อากาศไม่ร้อน  70-80 กว่า

ถ้าขับเที่ยงๆ หรือช่วงบ่ายๆ ร้อนนิดหน่อย จะประมาณ 90 นิดๆ

วันนี้ ขับออกจากบ้านไปหน่อย ต้องกลับรถมาบ้าน อุณหภูมิ เกือบถึง 110
พอจอดรถ ดับเครื่อง น้ำออก จากท่อตรงที่พักหม้อน้ำ  สักพักก็เอาผ้าหนาๆมาเปิดฝาหม้อน้ำ ที่ละนิดน้ำ น้ำเดือด ออกมาเพียบ (อันตราย ห้ามลอกเลียน)

ตอนที่เครื่องยนต์ติด  พัดลมทางซ้ายมือ(ยืนนอกรถแล้วหันหน้าเข้าหารถ)หมุนตลอด แต่ พัดลมทางขวาไม่หมุนเลย   สายไฟสามขััว ตรงหม้อน้ำทางขวาก็ไม่หลุด

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรใครทราบบ้าง
     ที่คิดเอาเอง   น่าจะ    พ้ดลมเสียหรือ มีฟิวส์ตรงไหนบ้าง

เพิ่งไปซื้อ มิเตอร์เข็ม มาแล้ว  อยากทราบวิธีตรวจสอบเบื้องต้น  ต้องถอดประกอบอะไรบ้าง (ถ้าไม่ยาก  ฮิฮิ)


อยากทราบอู่่ที่ทำเปอร์โย  หรือร้านทำพัดลม   แถว อ.กำแพงแสน   หรือ อ.เมือง นครปฐมก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 15:00:11 »


ถ้าเป็นที่รีเลย์....ทดลองสลับดูครับ....จากซ้ายไปขวา.....จากขวามาซ้าย.....การทำงานต้องสลับกันครับ

สอบถามครับ....ที่บอกว่าพัดลมหมุนนี้....เป็น Step 2 ใช่ไหมครับ.....แล้วหลังเครื่องเย็นแล้ว เปิดแอร์ พัดลมทำงานหรือเปล่าครับ

ช่วยเช็ค ฟิลว์ใบมีด ที่กล่องฟิลว์หัวรถไฟดว้ยครับ....มีการละลายหรือหลวมไหมครับ

แล้วก็เช็คฟิลว์ 30 amp ควบคุมพัดลม ( จำไม่ได้ว่าเบอร์อะไรครับ )ที่กล่องฟิลว์ใต้คอนโซลด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 17:51:03 »


ส่วนใหญ่ถ้าพัดลมทำงานที่สเตป 2 ตัวเดียว จะเป็นที่รีเลย์ พัดลมครับมีสามตัวลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 20:30:59 »


ปรกติเช้าๆ อากาศไม่ร้อน  70-80 กว่า

ถ้าขับเที่ยงๆ หรือช่วงบ่ายๆ ร้อนนิดหน่อย จะประมาณ 90 นิดๆ

วันนี้ ขับออกจากบ้านไปหน่อย ต้องกลับรถมาบ้าน อุณหภูมิ เกือบถึง 110
พอจอดรถ ดับเครื่อง น้ำออก จากท่อตรงที่พักหม้อน้ำ  สักพักก็เอาผ้าหนาๆมาเปิดฝาหม้อน้ำ ที่ละนิดน้ำ น้ำเดือด ออกมาเพียบ (อันตราย ห้ามลอกเลียน)

ตอนที่เครื่องยนต์ติด  พัดลมทางซ้ายมือ(ยืนนอกรถแล้วหันหน้าเข้าหารถ)หมุนตลอด แต่ พัดลมทางขวาไม่หมุนเลย   สายไฟสามขััว ตรงหม้อน้ำทางขวาก็ไม่หลุด

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรใครทราบบ้าง
     ที่คิดเอาเอง   น่าจะ    พ้ดลมเสียหรือ มีฟิวส์ตรงไหนบ้าง

เพิ่งไปซื้อ มิเตอร์เข็ม มาแล้ว  อยากทราบวิธีตรวจสอบเบื้องต้น  ต้องถอดประกอบอะไรบ้าง (ถ้าไม่ยาก  ฮิฮิ)


อยากทราบอู่่ที่ทำเปอร์โย  หรือร้านทำพัดลม   แถว อ.กำแพงแสน   หรือ อ.เมือง นครปฐมก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ

พัดลมหมุนตัวเดียวน้ำไม่น่าจะเดือดขนาดนั้น ยิ่งช่วงเช้าและเพิ่งออกจากบ้านด้วย
ลองตรวจสอบวาล์วน้ำดูด้วยครับว่าเสียรึป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 21:52:56 »


วาล์วน้ำตายครับ ผมเจอมาแล้ว น้ำเดือดปุ้งๆๆๆๆ ครับ พัดลมทำงานแต่ความร้อนไม่ลง ลองถอดวาล์วน้ำออกก่อนก็ได้ ถอดไม่ยากครับ แล้วดูว่ามันหายหรือเปล่า?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2012 เวลา 22:34:05 »


ขอบคุณทุกท่าน

วันนี้ออกตอนเที่ยงก่อนฝนจะตก อากาศร้อนครับ  เลยมีอาการ ร้อนขึ้นมา

ตอนเย็นหลังฝนตก อากาศไม่ร้อน  ติดเครื่องแล้วลองดูพัดลมทางซ้าย จะหมุน แต่จะเป็นจังหวะไม่ได้ติดตลอด อณุหภูมิประมาณ ๗๐  

ลองขับไปในเมืองรถติด แต่อากาศไม่ร้อน  
ขณะรถวิ่ง อณุหภูมิประมาณ ๘๐ กว่าๆ  แต่พอรถติดขยับช้าๆ จะขึ้น ๙๐ กว่า ถ้าติดนานหน่อย อุณหภมิจะเกือบ ๑๐๐

                        ลองวัดฟิวส์ เลข ๒๑ ปรกติ  
                         ฟิวส์หัวรถไฟปรกติ


                         ส่วนรีเลย์  และ วาล์น้ำ  ไม่รู้ว่าตัวไหน อยู่ตำแหน่งไหน ช่วยบอกด้วย

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 00:22:14 »


งั้นก็พัดลมมีปัญหาแล้วหล่ะครับ พัดลมปกติต้องติดทั้งสองตัวครับ  เช็ครีเลย์พัดลมดูครับ อาจจะแค่หลวมๆ ถอดกระจังหน้าออกก็จะเจอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 เมษายน 2012 เวลา 13:57:02 »


วันนี้ว่างซะที น่าจะเป็น รีเลย์ R3 เสียครับ ไว้บ่ายๆจะออกไปซื้อรีเลย์มาเปลี่ยน แล้วจะมารายงานผล

ตอนแรกลองถอดรีเลย์ที่ละตัว  ทั้ง ๓ ตัว    ออกมาดูที่ขา บางขามีสนิมก็เลยขูดออก
แล้วลองติดเครื่อง สวิทช์แอร์เปิดอยู่ พัดลม Fan1 หมุนตัวเดียว รอสักพักก็หมุนตัวเดียว
ลองปิดแอร์  ดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ พัดลมติดสองตัว (ก็ดีใจ)  ลองเปิดแอร์ ก็ติดสองตัว
ลองดับเครื่องแล้ว ติดเครื่อง  พัดลม Fan1 หมุนตัวเดียว (เศร้า แต่ก็ได้รู้ว่าพัดลมไม่เสีย)
ลองขยับรีเลย์ ทั้งสามตัว ก็ไม่มีแววว่า Fan2 จะหมุน

ถอด R1 ออก Fan1  หมุน  
ถอด R2 ออก Fan1 ไม่หมุน
ใส่ R2 เข้าที่เดิม Fan1 หมุน

ถอด R3 มาใส่ตำแหน่ง R2 Fan1ไม่หมุน
ถอด R2 มาใส่ตำแหน่ง R3 Fan 2 หมุน

เลยคิดว่า รีเลย์ R3 เสีย

ไปซื้อ รีเลย์ ยี่ห้อ BOSCH  มาใส่แทน ราคา ๑๒๐ แถว กำแพงแสน  พัดลมหมุนแล้วครับ



* DSC_0121_0.jpg (110.21 KB, 600x384 - ดู 1214 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!