ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 02:19:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ  (อ่าน 6628 ครั้ง)
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 19:39:58 »


หลังจากที่ได้ camshaft position sensor ก็ไม่รอช้าก้อทำการเปลี่ยนทันที่ แล้วก็ทำการลบ fault แล้วก็ลองสตาร์ใหม่ก็ไม่หาย ก็เลยงงว่าเกิดอะไร ขึ้นกับรถผมกันเนี้ย ( หรือเกิดจากการติดแก๊สจะเป็นไปได้หรือป่าวก็ยังสงสัยอยู่ ครับ ) แต่อาการ fault ของ Air pump  ก็ถอดออกเปลี่ยนก็หายไม่ขึ้น fault แล้ว ครับ สงสัยว่าแล้วผมจะต้องเริ่มตรวจสอบจากตรงใหนก่อนดี หรือ ว่าจะเอาเข้าศูนย์ที่ขอนแก่นก็ไม่ออกจะเข้าซํกเท่าไรเลย ( เคยมีประวัติกันอยู่ ครับ )   โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 22:30:53 »


สรุปคือตอนนี้ไม่มี fault แล้วใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 00:30:42 »


สายพานแคมกระโดดข้ามร่องรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 08:36:20 »


สรุปคือตอนนี้ไม่มี fault แล้วใช่ไหมครับ
ตอนนี้เหลืออาการเดียวครับ Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 08:39:06 »


สายพานแคมกระโดดข้ามร่องรึเปล่าครับ
ถ้า่สายพานแคมกระโดดข้ามร่อง ก็ คือ สายพาน timing  แล้วรถจะ สตาร์ ติดเหลอ ครับ เพราะว่าเวลาเปลี่ยนมันจะมี mark  ของสายพานไงก็ไม่น่าที่จะข้ามร่องนะ ครับ ( เป็นความคิดผมนะ ไม่รู้เข้าใจถูป่าว ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 21:24:48 »


สายพานของ D9 ค่อยข้างจะตั้งยากครับ ถ้าช่างไม่ชำนาญจริงๆ ตอนตั้งก็ดูว่าตรงมาร์คอยู่แต่ถ้าหมุนเดินหน้าไปหลายๆรอบ ถ้าตั้งผิดก็จะเห็นว่ามันไม่ตรง และถ้าตั้งผิดแค่ 1 หรือ 2 เฟือง ระบบของ D9 จะปรับไฟจุดระเบิดให้สามารถทำงานต่อได้ แต่จะทำงานได้ไม่สมบูรณ์นัก

แต่วิธีตรวจสอบแบบไม่ต้องหมุน ผมเคยเห็นพี่พนมใช้ pps ดูค่าองศาจุดระเบิดในตอน Idle มันจะมี STD. เขียนอยู่ว่าต้อง BTDC กี่องศา ถ้าตั้งผิดค่านี้จะ over STD.

ลองดูค่าสายพานไทมิ่งก่อนก็ได้ครับ หวังว่าจะตั้งถูกจะได้ตัดปัญหาไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 23:08:52 »


สายพานข้ามร่อง จนวาล์วโหม่งลูกสูบ ก็ยังสตาร์ทติดครับ ผมโดนมาแล้ว  จาก XXXXXXXXXXXXXXXXX  อิอิ  บอกไม่ได้ ว่าที่ไหน 


รถผมเคยโดนอู่ตั้งมาร์คมาผิด  ความร้อนขึ้น เดินเบาไม่เรียบ  วิ่งแช่ 100 กว่าๆแปบเดียว ความร้อนไป 100 ด้วย ..............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
netscreen
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2012 เวลา 16:49:05 »


โปรแกรม PPS กับสาย หาได้จากที่ไนครับ จะลองเช็ครถมั่งครับ ผมใช้ 406 อยู่ มีปัญหารอบไม่นิ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2012 เวลา 22:57:30 »


ถ้าผ่านมาแถวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราแถวๆgolden placeแวะเสียบที่ร้านผมได้ครับ
ส่วนจะฟ้องอะไรขึ้นมาก็เอามาโพสให้เพื่อนช่วยกันวิเคราะห์ก็แล้วกันนะครับ(ถนัดเสียบอย่างเดียวอิๆ)
ถ้าจะมาก็โทรนัดล่วงหน้าเพราะสายกับโน๊ตบุ๊คเก็บไว้ที่บ้าน083-8302211โด่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 10:05:48 »


หลังจากที่พยายามแก้ fault ของเครื่อง คือ Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence ไม่สำเร็จก็พักเอาไว้ก่อนแต่เกิดอาการใหม่มาอีก 2 อาการ คือ (ทำให้ขันรถลำบากกว่าอาารแรก --*)
1. แอร์มันเย็น ๆ หาย ๆ พอจะเย็นก้อเย็นแล้วก็ร้อน ( เหมือนแอร์ ตัด แต่ตัดจนร้อนแล้วเย็นขึ้นใหม่ ) ผมตั้ง อุณหภูมิ เอาใว้ที่ 21.5 ตลอด นะ ครับใช้มาตั้งแต่ซื้อรถ ก็ประมาณ 8 เดือน ก้อไม่เป็นไร พึ่งมีอาการหลังสงการนี้เอง แล้วจะต้องดูยังไงเนี้ย
2. เรื่องความร้อน เป็นอาการใหม่อีกแล้วขัขช้า (ขันไปเรื่อย ๆ แบบรถไม่ติด) ความร้อมไม่ขึ้น อยู่ประมาน 90 แต่ ขับเร็วกับรถติดจอดนานความร้อนขึ้นจาก 90 ไปนิดนึงแล้วลงมา 90 แล้วขึ้นไปที่ละนิดแล้วก็ลงเป็นไปเรื่อง ๆ จนสุดเลย ( ก่อนหน้านี้ก้อเปลี่ยนวาว์ลน้ำไปแล้ว ครับ )

ขอถามเลยว่าเริ่มจากตรงใหนดี ครับ เนี้ย เหมือนว่าจะเป็นเยอะขึ้นยังไงก็ไม่รู้  :กินหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 10:26:21 »


แก้เครื่องให้เดินดีก่อน แล้วค่อยแก้จุดอื่น
เชื่อ PPS แค่ 99% ก็พอ

ตั้งสายสาน Timing ผิด 1-2 เฟือง เครื่องก็ยังเดินเบาเรียบ  แต่ถ้ามากว่านั้นถึงจะออกอาการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 14:26:02 »


ลองตรวจดู พัดลมหน้ารถด้วย ว่าทำงานปกติมั้ย
เพราะถ้ามันทำงานบกพร่อง ระบายความร้อนไม่ทัน แอร์ก็จะตัดการทำงาน จากแรงดันน้ำยาแอร์สูงเกิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!