ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 05:23:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ  (อ่าน 6645 ครั้ง)
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 14:18:25 »


เริ่มจากมีอาการเดินไม่เรียบ รอบต่ำลง แล้วก่อขึ้นมาใหม่ แล้วก็ต่ำลง อีก แล้วก็ดับ รองสตาร์อีกก็ติด จะทำไงดี ครับ เป็น มา 2 วัน แล้ว ทำไงดี ต้องเปลี่ยนอะไรถึงจะหาย ครับ ช่วยตอบที่หรึกปรึกษาใครดี บอกหน่อย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 18:37:01 »


ใช้ pps ดูค่า stepping motor และ map sensor ไม่ตัวใดก็ตัวนึงครับ แต่คิดว่าเป็น map เพราะตัว step motor พยายามที่จะทำงานอยู่

ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ Huh

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 21:04:37 »


ใช้แก๊ส ครับ ตอนนี้ จอดตายสนิทเลย ครับ เศร้าเลย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2012 เวลา 19:25:37 »


น้ำมันก็เป็นหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2012 เวลา 23:23:05 »


case ของผม ตรวจสอบหัวเทียน ล้างมอเตอร์เดินเบา หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 08:35:11 »


อยู่แถวไหนครับเพื่อนๆจะได้แนะนำอู่ใกล้ๆให้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 09:19:02 »


ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 17:29:09 »


ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว )

อ้อ ถ้าอย่างนั้นทั้งหมดนี้เป็นอาการแบตเสื่อมครับ ผมก็เคยเป็นสตาร์ตแล้วเครื่องบางทีมันจะเดินไม่เรียบแล้วก็ดับไป หรือไม่ก็ backfire เลย พอเปลี่ยนแบตทุกอย่างก็สมานฉันท์ทันที

สงสัย D9 มันจะฉลาดเกินไปจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 21:30:40 »


ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว )

อ้อ ถ้าอย่างนั้นทั้งหมดนี้เป็นอาการแบตเสื่อมครับ ผมก็เคยเป็นสตาร์ตแล้วเครื่องบางทีมันจะเดินไม่เรียบแล้วก็ดับไป หรือไม่ก็ backfire เลย พอเปลี่ยนแบตทุกอย่างก็สมานฉันท์ทันที

สงสัย D9 มันจะฉลาดเกินไปจริงๆ

เห็นท่าจะจริงครับ
สามสี่เดือนก่อน กดรีโมท ล๊อคประตูยังไงมันก็เด้งกลับ คลึก คลัก..คลึก คลัก  อยู่นั่นแหละ เอาไปถามพี่ที่ 0 แกบอก แบตฯหมดเปลี่ยนใหม่หาย ผมละงง?Huh
ยอมเสียตังค์ เปลี่ยนใหม่    ....แฮะๆ... จริงอย่างที่แกพูด.....................ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่
                   :นอนตายดีกว่า: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 21:57:30 »


เดียวพรุ่งนี้เปลี่ยนแบตเลย ครับ แต่วันนี้ก่อนที่จะรื้อรถก็รองพวงแบต สตาร์แล้วก็เร่งก็ เสียงเหมืนหายใจไม่ออก พอเร่งอีกดังปั้ง ๆ แล้วก็ดับ ก็เิ่ริ่มทำการรื้อชุดปีกผีเสื้อออกมาทำความสะอาด ถอด  stepping motor ออกจากชุดปีกผีเสื้อแล้วก็เอา โซเน็ก มาทำความสะอาดดู ก็มีแต่คราบฝุ่นดำ ๆ ถอด map sensor ออกมาดูก็งงว่าจะทำความสะอาดยังไง ก็เอาโซเน็ก พ่นเขาไปในรู ของ map sensor ก็ไม่มีอะไรออกมาไม่มีฝุ่น ออกมาซักนิด เลย ตอนนี้ก็รอประกอบ วันพรุ่งนี้แล้ว สตาร์ดู กับ แบตเก่า ( รองดูว่าดีึขึ้นป่าว ) รองกับ ( แบตใหม่ ) จะได้ สรุป ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ ตอนนี้ มีความรู้ สึกว่าอยากได้ pps  น่าจะดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำไรได้บางเนี้ย  พรุ่งนี้ ผลเป็นไงเดียวรายงาน ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2012 เวลา 20:12:49 »


เดียวพรุ่งนี้เปลี่ยนแบตเลย ครับ แต่วันนี้ก่อนที่จะรื้อรถก็รองพวงแบต สตาร์แล้วก็เร่งก็ เสียงเหมืนหายใจไม่ออก พอเร่งอีกดังปั้ง ๆ แล้วก็ดับ ก็เิ่ริ่มทำการรื้อชุดปีกผีเสื้อออกมาทำความสะอาด ถอด  stepping motor ออกจากชุดปีกผีเสื้อแล้วก็เอา โซเน็ก มาทำความสะอาดดู ก็มีแต่คราบฝุ่นดำ ๆ ถอด map sensor ออกมาดูก็งงว่าจะทำความสะอาดยังไง ก็เอาโซเน็ก พ่นเขาไปในรู ของ map sensor ก็ไม่มีอะไรออกมาไม่มีฝุ่น ออกมาซักนิด เลย ตอนนี้ก็รอประกอบ วันพรุ่งนี้แล้ว สตาร์ดู กับ แบตเก่า ( รองดูว่าดีึขึ้นป่าว ) รองกับ ( แบตใหม่ ) จะได้ สรุป ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ ตอนนี้ มีความรู้ สึกว่าอยากได้ pps  น่าจะดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำไรได้บางเนี้ย  พรุ่งนี้ ผลเป็นไงเดียวรายงาน ครับ 

ถ้าที่เล่ามาไม่ผิดพลาด ไม่น่าพลาดครับ รถผมเจอมาก่อนแล้ว มันจุดระเบิดผิดจังหวะเนื่องจากไฟแบตที่ไปเลี้ยง ECU อ่อนพาระบบรวนไปเลย ไม่ทราบว่าแบตอายุกี่ปีแล้ว เคยปล่อยน้ำกรดแห้งหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2012 เวลา 21:35:18 »


ผลการทดลองมาแล้ว ครับ เริ่มจากถอด ชุด ปีกผีเสื้อ ออกมาทำสะอาด แล้วก็ ถอด map ออกมาทำความสะอาด  โดนใช้ โซเน็ก แล้วประกอบกับ เข้าไป  เริ่มจาก
 1. แบตเก่า เอาไปชาตไฟมา รองสตาร์ติดปกติ แต่รอบเครื่องเดินไม่เรียบดูจากหน้าปัดก็ประมาณ 750 รอบแต่ก็มีอาการสั่นเบา ๆ วิ่งได้ พอเอาไปขับติดไฟแดงออกตัวไปแล้ว ดับ รองสตาร์ไม่ติดดัง แกก ๆ วันเวลา เป็น 01-01-00 เวลา 00.00 แล้วสตาร์ไม่ติด เลย 
 2. แบตใหม่ ๆ เอามาเปลี่ยนข้างถนนเลย ก็สตาร์ทีเดียวติดเลย ก็ไม่รอช้าขับกลับบ้าน รถไม่ดับแต่เครื่องก็เดินไม่เรียบ ก็ประมาณ 750 รอบ สังเกตุว่าเวลา เข้าเกียร์ว่าง รอบจะตก มาประมาณ 500 รอบแล้วก็เพิ่มเป็น 750 รอบ แต่ก็เหมือนจะดับแต่ก็ไม่ดับ พอถึงบ้านก็พักซักแปบตั้งหลักก่อน ( บอกน้องชายว่าสแตนบายไว้นะถ้ารถดับก็มารับหน่อย เป็นแผน 2 ) แล้วผมก็ออกวิ่งไป มข. ก็ ขับไปเรื่อย ๆ ยังไม่กล้ววิ่งเร็วเท่าไร พอขากลับ รถติดไฟแดง ก็เข้าเีกียร์ว่างก็รู้สิกสั่นๆ นิด ๆ ก็ประมาน 750 รอบ ก็เลยรองขับเร็วหน่อยก็วิ่งได้แต่ตอนกดคันเร่งสุดรู้สึกเหมือนมันสะดุดแล้วก้อวิ่งออกไปพอจังหวะเบรครอบเครื่องก็ลงมาเร็วเหลือประมาน 500 รอบ แล้วก็ขึ้นไปใหม่ประมาน 1000 รอบ แล้วก็ลงมาเรื่อย ๆ จนเหลือ 750 รอบ แล้วก็สั่นนิด ๆ

สรุปว่า อาการโดยรวมดีขึ้น คือ เครื่องไม่ดับแต่เดินไม่เรียบ ดีกว่าแบตเก่า สงสัย เรื่องอาการ สั่นจะทำไงดี ครับ ( เดียวเอารูปที่ ล้าง ลงให้ดู แต่ว่าเรามีวิธี เช็ก ว่ามันทำงานปกติป่าว ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 18:02:50 »


ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ
( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ )


* 1.jpg (26.75 KB, 640x360 - ดู 572 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 19:54:23 »


ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ
( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ )

อันที่ 2 ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ ถอด air pump มาลองทำความสะอาดดูก่อน

อันที่ 1 นี่น่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดน่ะ คือ camshaft position sensor อาจจะเสียหรือปลั๊กแตก ทำให้เครื่อง EW10J4 ที่เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ 1-3-4-2 ไม่รู้ว่าสูบไหนคือสูบที่ 1 ตำแหน่ง Suction ทำให้ระบบอาจจะปรับตัวเองเข้า safe mode ด้วยการจ่ายมันซะทุกสูบไปเลย ก็เลยเดินไม่เรียบ ถ้าไปดมปลายท่อไอเสียก็น่าจะเหม็นอยู่

 ส่วนที่ปลั๊กของ camshaft แตก ในส่วนที่ผมเจอมาเพราะนิ่งนอนใจกับท่อหายใจของ D9 ตัวที่ชอบหักนั้นแหละครับ มันพ่นไอน้ำมันออกมา เข้าใจว่ามันมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันเพราะบริเวณ Camshaft position sensor มันร้อนทำให้ปลั๊กแตกในที่สุด ตอนนี้เลยใช้ cable tie รัดไว้

ถามว่าต้องเปลี่ยนใหม่ไหมลองดูก่อนว่าปลั๊กมันแตกหรือไม่ ถ้าไม่แตกก็คงต้องหา sensor เปลี่ยนดูล่ะครับ ลองดูสายไฟด้วยถ้าพวกหนูชอบยกพลขึ้นรถเราบ่อยๆ ส่วนปลั๊กไม่มีแยกขาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 13:53:14 »


ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ
( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ )

อันที่ 2 ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ ถอด air pump มาลองทำความสะอาดดูก่อน

อันที่ 1 นี่น่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดน่ะ คือ camshaft position sensor อาจจะเสียหรือปลั๊กแตก ทำให้เครื่อง EW10J4 ที่เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ 1-3-4-2 ไม่รู้ว่าสูบไหนคือสูบที่ 1 ตำแหน่ง Suction ทำให้ระบบอาจจะปรับตัวเองเข้า safe mode ด้วยการจ่ายมันซะทุกสูบไปเลย ก็เลยเดินไม่เรียบ ถ้าไปดมปลายท่อไอเสียก็น่าจะเหม็นอยู่

 ส่วนที่ปลั๊กของ camshaft แตก ในส่วนที่ผมเจอมาเพราะนิ่งนอนใจกับท่อหายใจของ D9 ตัวที่ชอบหักนั้นแหละครับ มันพ่นไอน้ำมันออกมา เข้าใจว่ามันมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันเพราะบริเวณ Camshaft position sensor มันร้อนทำให้ปลั๊กแตกในที่สุด ตอนนี้เลยใช้ cable tie รัดไว้

ถามว่าต้องเปลี่ยนใหม่ไหมลองดูก่อนว่าปลั๊กมันแตกหรือไม่ ถ้าไม่แตกก็คงต้องหา sensor เปลี่ยนดูล่ะครับ ลองดูสายไฟด้วยถ้าพวกหนูชอบยกพลขึ้นรถเราบ่อยๆ ส่วนปลั๊กไม่มีแยกขาย
Fault ในข้อ1 หากปล่อยไว้ ไม่แก้ไขจะมีผลเสียมากมั๊ยครับ นอกจากเปลืองน้ำมัน(เพราะรถใช้ LPG ซะเป็นส่วนมาก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 16:39:07 »


สภาพของ camshaft position sensor ที่ถอดออกจากรถ ก็ไม่มีรอยแตกหักอะไร ก็เลยทำความสะอาดแ้ล้วก็ตรวจดูสายไฟก็ไม่มีรอยต่อรอยขาดอะไรเลย สงสัยจะต้องหา camshaft position sensor ตัวใหม่ ไม่ก็ของถอด( มือ 2 ) มารองดู ครับ ส่วน Air Pump เท่าที่รองใช้ software ทดสอบดู มันก็ทำงานแต่ดังเหมือนไดร์เป่าผม เลย ครับ ไม่รู้ว่ามันจะดังยังไง อันนี้ก็ยัง งงอยู่ แต่ วันนี้ มีเหตุการใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ความร้อนขึ้น ซะงัน ขึ้นไป จนสุดเลย มีข้อความขึ้นพร้อง ที่หน้าปัด บอก stop ซะงัน พอจอดแล้วเปิืดกระโปงดู น้ำดันออกจากฝาหม้อพักน้ำ รองจับดูที่ท่อน้ำเหมือนน้ำเดือด เลย สงสัยว่า เจ้า pg 406 D9  มันมีวาว์ลน้ำจะเสีย หรือมีโอกาส อื่น ๆ ที่จะเกิดป่าว ครับ  


* หลัง.jpg (86.2 KB, 778x1037 - ดู 588 ครั้ง.)

* .jpg (72.65 KB, 1037x778 - ดู 577 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 22:24:56 »


สภาพของ camshaft position sensor ที่ถอดออกจากรถ ก็ไม่มีรอยแตกหักอะไร ก็เลยทำความสะอาดแ้ล้วก็ตรวจดูสายไฟก็ไม่มีรอยต่อรอยขาดอะไรเลย สงสัยจะต้องหา camshaft position sensor ตัวใหม่ ไม่ก็ของถอด( มือ 2 ) มารองดู ครับ ส่วน Air Pump เท่าที่รองใช้ software ทดสอบดู มันก็ทำงานแต่ดังเหมือนไดร์เป่าผม เลย ครับ ไม่รู้ว่ามันจะดังยังไง อันนี้ก็ยัง งงอยู่ แต่ วันนี้ มีเหตุการใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ความร้อนขึ้น ซะงัน ขึ้นไป จนสุดเลย มีข้อความขึ้นพร้อง ที่หน้าปัด บอก stop ซะงัน พอจอดแล้วเปิืดกระโปงดู น้ำดันออกจากฝาหม้อพักน้ำ รองจับดูที่ท่อน้ำเหมือนน้ำเดือด เลย สงสัยว่า เจ้า pg 406 D9  มันมีวาว์ลน้ำจะเสีย หรือมีโอกาส อื่น ๆ ที่จะเกิดป่าว ครับ 

ลองใช้ Multimeter เช็คสายของ Camshaft position sensor ดูครับว่ามันเชื่อมต่อกันหรือเปล่า โดยหลักแล้วมันควรจะเป็น Input 1 Output 1 ถ้าถอดจากตัว sensor ทั้ง 2 เส้นต้องไม่เชื่อมต่อกัน

น้ำดันก็น่าจะร้อนจริง ไม่มีรอยน้ำรั่วแถวตะเข็บหม้อน้ำหรือครับ D9 เป็นกันบ่อยถ้ายังเป็นหม้อน้ำเดิมจากโรงงานอยู่ แต่ถามว่า Thermo มีโอกาสตายไหมก็มีอยู่เหมือนกัน

ส่วนที่ว่าถ้า Cam sensor มีปัญหาจะไม่ทำอะไรจะมีผลกับ LPG ไหม คงต้องดูว่าเป็น LPG ของยี่ห้ออะไร และได้จูนแก๊สไปตอนไหน แต่ถ้าระบบน้ำมันมีปัญหามันอาจจะปรับระบบไฟให้เข้า safe mode ไปด้วยก็ได้ แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับ programmer ของ PSA ว่าจะเขียนคำสั่งแบบไหน ผมไม่ทราบจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 22:41:05 »


 LPG ใช้ของ Versus ครับ ก็ปกติดีครับ เพียงแต่ว่าเสียบ PPS มันมีFault แบบนี้ครับ "Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence " คงต้องลองหา Cam Shaft sensor ลองเปลี่ยนดูก่อน เผื่อจะหายครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 00:44:28 »


ผมก็ใช้แก๊สของ versus  ติดมาเป็นปีแล้วยังไม่เคยจูนใหม่เลย แต่ว่ารอบเครื่องของแก็สกับน้ำมันไม่ต่างกัน ตรงที่ต่ำกว่า 800 รอบ แล้วเครื่องก็สั่นเหมือนกัน แต่อาการเครื่องสั่น ๆ เดินไม่เรียบเป็นไม่นานประมาณ 3 อาทิดนี้เอง แต่ตอนที่ถอด ตัว  cam sensor ก็เอา Multimeter วัด โอม ( set ไว้ที่ 200 โอม )  แต่ผมก็ดูไม่เป็นว่าปกติป่าว เจ้าตัว cam sensor จะมีสายไฟ 3 เส้น แล้วจะมีตัวเลข เขียนอยู่ด้านใน 1 2 3 วัด จาก 1 กับ 2 ค่าโอม จะเพิ่มขึ้น ( 15.30 )  แตถ้าวัด จาก 1 กับ 3 ค่าโอม ( 10.50 )  จะลดลงน้อยกว่า 1 กับ 2  แตถ้าวัดจาก 3 กับ 2 ไม่ขึ้น 3 กับ 1 ไม่ขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่า cam sensor ใช้งานได้ปกติป่าว สรุปได้ว่า จะต้องหา cam sensor มาเปลี่ยนดูก่อน ( ขอความกรุณาอยากได้ราคาโดยประมาณ ทั้งมือ 1 และ มือ 2 หน่อยครับ ขอบคุณ ล่วงหน้าเลย ครับ) พอดีจะไป กทม. ไปหาซื้อได้ที่ใหน ครับ

ส่วนหม้อน้ำ ผมเปลี่ยนท่อนบนเป็นอลูมิเนียม แล้วเหลือท่อนล่างยังไม่ได้เปลี่ยน ( แต่ยังไม่เคยล้างหม้อน้ำมานานม๊าก ๆ ตอนที่น้ำมันออกจากฝาหม้อน้ำมันไม่ใส่นะครับมีแต่สนิมเยอะ ๆ ม๊าก ๆ เลย แต่ว่าถามอู่เพื่อนผมเขาบอกว่าสงสัยจะเป็นวาว์ลน้ำมันไม่เปิด ( ดูจากเสียงน้ำที่มันเดือด ปุด ๆ เขาบอกว่าสงสัยวาว์ลน้ำไม่เปิด ) เดียวพรุ่งนี้เอาไปรองเปลี่ยนวาว์ลน้ำก่อนครับ จะได้ใช้รถอยู่

เท่าที่ใช้รถมา pg 405 gri กับ pg 406 d9 ความรู้สึกผมว่ามันต่างกันแบบสุด ๆ เลย ( ตอนมีเวลาซ่อมดูจะทำให้มีข้อสงสัยเยอะ แต่ก็ ทำให้ไม่น่าเบื่อเท่าไร ปล.มันก็ยังน่าค้นหา มากกว่ารถยี่ปุ่น เยอะเลย ) ;-)



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 14:37:45 »


ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 15:38:36 »


ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ

 Like
นี่หละครับ น้ำใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 18:19:25 »


ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ

 Like
นี่หละครับ น้ำใจ
ขอบคุณครับ ผมไปแต่ไม่ได้ขับรถไปด้วย ครับ
 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 19:45:59 »


เลยไม่รู้ว่า จะลองให้ยังไงดี รึว่าจะเอากลับไปลองเองที่บ้านล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 17:14:08 »


เลยไม่รู้ว่า จะลองให้ยังไงดี รึว่าจะเอากลับไปลองเองที่บ้านล่ะ

ขอบคุณเฮียชาติชาย มากเลยพอดีผมไปซื้อมาแล้ว 1 ตัวเป็นของถอด ครับ  แต่ถ้ามีโอกาสอยากไปหาเหมือนกัน ครับ (  ผมจำได้ว่าเฮียชาติชายเคยเอา spoiler T16 ของ 405 มาให้ที่เมืองพล เมื่อหลายปีที่แล้ว ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!